Người bán vui mừng vì nhu cầu "ở thực" tăng cao sẽ đẩy nhanh giá nhà

      Người bán vui mừng vì nhu cầu "ở thực" tăng cao sẽ đẩy nhanh giá nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/04/2024
      Nhu cầu ở thực ngày một tăng cao khiến người bán nhà Hà Nội vui mừng vì được mức giá tốt.

      Thị trường bất động sản ghi nhận những dấu hiệu phục hồi từ cuối năm 2023 và dần khởi sắc với những bước tạo đà mạnh mẽ trong năm 2024. Đặc biệt, thống kê cho thấy nhu cầu ở thực tăng cao khi người dân tìm kiếm ngày càng nhiều các bất động sản thuộc phân khúc nhà ở. Liệu đây có phải là thông tin tốt cho những người bán nhà Hà Nội, khi nguồn cầu cao sẽ kéo theo giá nhà tăng nhanh? 

      Nhu cầu ở thực tăng trên thị trường bất động sản

      Theo phân tích của nhiều chuyên gia, sau thời gian dài trầm lắng trong năm 2023, thị trường cơ bản đã đi qua thời gian khó khăn nhất, đang lấy lại đà cho những bước phát triển mới trong tương lai. Năm 2024 được dự báo là chu kì mới của toàn nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản, khi cơ hội và điều kiện để đầu cơ, lướt sóng, ăn xổi không còn nữa.

      Minh chứng cụ thể cho điều này, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) - ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ, trong quý đầu năm 2024, đã có hơn 100 dự án mới có dấu hiệu giới thiệu, mở bán và kích hoạt quay lại đường đua trên thị trường. Trên các nền tảng công nghệ ghi nhận sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và người mua nhà.

      Tại Hà Nội, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư hiện đang ở mức cao. Đáng chú ý, lực cầu không chỉ đến từ người dân thủ đô và các tỉnh phía Bắc mà còn đến từ khu vực miền Nam. Theo số liệu từ trang web Batdongsan, lượng tìm kiếm của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh đối với các căn hộ chung cư Hà Nội đã tăng 7,5 lần trong 3 năm trở lại đây, trong khi lượng tìm kiếm chung cư TP. Hồ Chí Minh chỉ tăng 2 lần.

      nguoi-ban-vui-mung-vi-nhu-cau-o-thuc-tang-cao-se-day-nhanh-gia-nha-anh1

      Bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực ngày càng thu hút khách hàng (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Sau những điều hành, chỉ đạo và sửa đổi của Chính phủ gây nên tác động tích cực cho thị trường bất động sản cũng như nền kinh tế, các nhà đầu tư cũng sẵn sàng tâm lý để chờ đón những cơ hội mới. Đặc biệt, phân khúc dẫn dắt thị trường vẫn là phân khúc nhà ở, các dự án căn hộ chung cư nội đô vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi ghi nhận mức hấp thụ tốt.

      Trong thời gian tới, các dự án có sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực trên thị trường đều sẽ là phân khúc được quan tâm. Nhà ở luôn là nhu cầu thiết yếu của người dân, vì vậy khu vực nào mà có dự án nhà ở hay các dự án liên quan tới đất được dự đoán sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

       

      Cơ hội nào cho người bán nhà trong tình hình hiện tại?

      Đọc tiếp

      Với nhu cầu ngày tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm, giá bất động sản nói riêng và chủ yếu là giá căn hộ chung cao đang bị đẩy nhanh. Căn hộ chung cư từng được xem là tiêu sản nay lại đang chứng kiến sự tăng giá “đột biến”. Điều này được xem như là cơ hội cho những người bán nhà cũng như các nhà đầu tư khi có thể nhân đôi, nhân ba lợi nhuận của mình.

      Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư cũng ít chịu tác động tiêu cực của thị trường trong giai đoạn ảm đạm năm 2023 do loại hình này phục vụ nhu cầu ở thực của khách hàng. Do đó, giá bán căn hộ sẽ còn tiếp diễn xu hướng tăng cho tới khi có nhiều nguồn cung nhà ở với mức giá phù hợp.

      Người bán nhà có thể tận dụng tình hình tăng giá để nâng giá bán căn nhà của mình. Việc này giúp họ có cơ hội thu về lợi nhuận lớn hơn so với thời điểm mua. Nếu giá bất động sản tăng mạnh, người bán nhà có thể sử dụng số tiền thu được để đầu tư vào bất động sản khác như mua căn hộ, đất đai hoặc nhà phố với giá tốt hơn so với thời điểm trước đó.

      nguoi-ban-vui-mung-vi-nhu-cau-o-thuc-tang-cao-se-day-nhanh-gia-nha-anh2

      Cơ hội cho người bán nhà Hà Nội khi giá bất động sản tăng cao (Nguồn: Luật Dương Gia)

      Đồng thời, khi giá bất động sản tăng mạnh, người bán có thể tăng khả năng bán nhanh căn nhà do nhiều người mua muốn mua ngay để tránh tình trạng giá tiếp tục tăng cao. Ngoài ra, người bán cũng sẽ có lợi thế hơn trong quá trình thương lượng để đạt được giá bán mong muốn.

      Dù vậy, việc tăng giá chung cư cũng vô tình tạo ra bẫy giá, khiến người mua cẩn trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi xuống tiền. Để cân bằng lợi ích giữa các bên tham gia thị trường cũng như ngăn chặn hành vi thao túng, các cơ quan có thẩm quyền cần thu thập dữ liệu bất động sản một cách chính xác, khách quan và đầy đủ về giá nhà đất thực tế để tăng tính minh bạch cho thị trường.

      Bán nhà nhanh với OneHousing

      Mặc dù nhu cầu ở thực tăng khiến cho người bán nhà có thể đạt được mức lợi nhuận hấp dẫn, song thanh khoản của thị trường cùng các vấn đề liên quan đến pháp lý vẫn là trở ngại của người bán nhà Hà Nội. Hiểu được điều đó, OneHousing cho ra đời giải pháp thanh khoản đột phá, giúp khách hàng giải quyết vấn đề bán bất động sản của mình.

      Mô hình chuyển nhượng bất động sản này sẽ giúp cho việc bán nhà của khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, giải pháp bán nhà nhanh với OneHousing còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm áp lực về nguồn tiền và có sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ chuyên viên về các vấn đề pháp lý.

      Thao tác bán nhà tại OneHousing rất dễ dàng khi chỉ với 3 bước sau đây, thỏa thuận có thể được chốt chỉ trong 48h và bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu bán nhà của mình.

      • Bước 1: Nhập thông tin về căn nhà theo mẫu sẵn có tại OneHousing. Trong vòng 10 phút, OneHousing sẽ gửi chào giá lần đầu dựa trên những gì bạn cung cấp.
      • Bước 2: Để dễ dàng bán nhà hơn, OneHousing cần tiến hành thẩm định trực tiếp sau khi khách hàng xác thực bất động sản.
      • Bước 3: Sau khi tiến hành thẩm định, OneHousing sẽ đưa ra mức giá bán cuối cùng. Nếu hai bên đồng ý với mức giá này, thủ tục mua bán và chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong vòng 7 - 14 ngày.

      nguoi-ban-vui-mung-vi-nhu-cau-o-thuc-tang-cao-se-day-nhanh-gia-nha-anh3

      Giải pháp từ OneHousing giải quyết vấn đề thanh khoản cho người bán nhà Hà Nội (Nguồn: OneHousing)

      Có thể thấy, việc nhu cầu ở thực tăng đẩy mặt bằng giá lên cao là tin vui đối với người bán nhà Hà Nội. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thị trường bất động sản có thể biến đổi khó lường và không thể đảm bảo rằng giá sẽ tiếp tục tăng mạnh. Nếu đang xem xét việc bán nhà, bạn nên tìm hiểu thị trường cụ thể hoặc lựa chọn nền tảng tốt như OneHousing để có quyết định bán nhà thông thái nhất.

      Xem thêm

      Bán nhà Hà Nội; Tham khảo giá nhà thổ cư quận Hoàng Mai cập nhật mới nhất

      Mua bán nhà đất “ăn theo” những dự án lớn cần lưu ý những gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương