Ngây ngất với cách thiết kế "tổ ấm" 100m2 do con gái tự làm bằng tất cả yêu thương dành cho bố mẹ

      Ngây ngất với cách thiết kế "tổ ấm" 100m2 do con gái tự làm bằng tất cả yêu thương dành cho bố mẹ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/05/2024
      Cùng khám phá không gian sống ấm cúng và đầy yêu thương được cô con gái dành tâm huyết thiết kế cho bố mẹ trong căn hộ 100m2.

      Để mang đến cho bố mẹ cuộc sống thoải mái, tiện nghi, nhiều người đã dành tâm huyết để tự tay thiết kế nội thất và trang trí tổ ấm của gia đình. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một không gian sống tuyệt đẹp - "tổ ấm" 100m2 được cô con gái dày công thiết kế cho bố mẹ. Hãy cùng khám phá và cảm nhận sự ấm áp, tinh tế trong từng góc nhỏ của căn nhà trong bài viết này.

      "Tổ ấm" 100m2 do cô gái tự thiết kế cho bố mẹ

      Bước vào căn nhà 100m2 được Faye - cô gái tận tâm trang trí và thiết kế nội thất bằng tất cả tình yêu thương dành cho bố mẹ, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế trong từng góc nhỏ. Căn nhà 100m2 được chia thành 3 phòng ngủ, phù hợp cho gia đình 3 người sinh sống. Với sự khác biệt trong thói quen sinh hoạt của hai thế hệ, việc thiết kế cần đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của từng thành viên.

      ngay-ngat-voi-cach-thiet-ke-to-am-100m2-do-con-gai-tu-lam-bang-tat-ca-yeu-thuong-danh-cho-bo-me-onehousing-1

      Căn nhà 100m2 được chia thành 3 phòng ngủ, phù hợp cho gia đình 3 người sinh sống (Nguồn: Kênh14)

      Để giải quyết những nhu cầu đa dạng này, Faye đã tỉ mỉ tái cấu trúc bố cục căn hộ, ưu tiên chức năng mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Các yếu tố cấu trúc cứng nhắc được giữ nguyên, trong khi các yếu tố thiết kế nội thất được lựa chọn cẩn thận để đáp ứng sở thích của cả hai thế hệ.

      Bước vào căn hộ, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và chào đón. Một chiếc ghế thay giày gấp gọn được gắn trên tường, tiết kiệm diện tích và tạo sự tiện lợi. Chi tiết chu đáo này thể hiện sự quan tâm của Faye dành cho bố mẹ, đảm bảo sự thoải mái khi thay giày dép.

      Phòng khách thể hiện cá tính rực rỡ của Faye, được trang trí bằng một bộ sưu tập chiết trung gồm tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí nhỏ và đĩa than vinyl đóng khung. Lựa chọn và thiết kế nội thất chú trọng đến sự thoải mái của bố mẹ, sử dụng những chiếc ghế bành đơn thay cho ghế sofa truyền thống.

      ngay-ngat-voi-cach-thiet-ke-to-am-100m2-do-con-gai-tu-lam-bang-tat-ca-yeu-thuong-danh-cho-bo-me-onehousing-2

      Faye sử dụng những chiếc ghế bành đơn thay cho ghế sofa truyền thống (Nguồn: Kênh14)

      Phòng bếp là minh chứng cho tình yêu thương và sự quan tâm Faye dành cho bố của cô. Mặc dù có bố cục hình chữ L nhỏ gọn, phòng bếp được tối ưu hóa thông qua các giải pháp lưu trữ thông minh. Giá kệ và thanh treo tường giúp giữ cho các dụng cụ và thiết bị trong tầm tay.

      Phòng ngủ chính, nơi nghỉ ngơi riêng tư dành cho bố mẹ Faye, mang đến bầu không khí yên tĩnh. Gam màu nhẹ nhàng, ấm áp kết hợp với chiếc giường gỗ tạo nên bầu không khí hoài cổ mà người cao tuổi yêu thích. Hệ thống đèn được thiết kế theo kiểu dáng nghệ thuật và nhỏ gọn hơn, tạo nên không gian độc đáo. Phòng ngủ của Faye nằm ở phía đối diện, có một phòng làm việc và phòng thay đồ riêng biệt, thuận tiện cho công việc tại nhà của cô.

      Phòng tắm cho khách được chia thành hai khu vực khô và ướt để tối ưu hóa không gian. Gam màu xanh lá cây và kem sữa tạo điểm nhấn cho phong cách cổ điển. Đồng thời, việc bổ sung vách ngăn còn tạo nên sự khác biệt trong việc lưu trữ không gian nhỏ linh hoạt hơn.

      Căn hộ 100m2 được thiết kế tỉ mỉ này là minh chứng cho tình yêu thương và sự cống hiến của Faye dành cho cha mẹ. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cá nhân và không gian sống chức năng, tạo ra một thiên đường nơi hai thế hệ có thể trân trọng những khoảnh khắc chung và tạo ra những kỷ niệm đẹp.

      ngay-ngat-voi-cach-thiet-ke-to-am-100m2-do-con-gai-tu-lam-bang-tat-ca-yeu-thuong-danh-cho-bo-me-onehousing-3

      Căn nhà là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cá nhân và không gian sống chức năng (Nguồn: Kênh14)

       

      Cách thiết kế ngôi nhà gắn kết tình gia đình

      Đọc tiếp

      Thiết kế một ngôi nhà gắn kết tình gia đình không chỉ đơn thuần là tạo một không gian sống đẹp, mà còn là việc tạo ra một môi trường khuyến khích sự tương tác và chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể thiết kế không gian sống của mình theo hướng này.

      Tạo ra không gian chung

      Phòng khách là nơi cả gia đình cùng nhau sum họp, trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện sau một ngày dài. Hãy thiết kế phòng khách rộng rãi, thoáng mát và thoải mái để mọi người có thể dễ dàng giao tiếp với nhau.

      Bếp cũng là một không gian quan trọng để gia đình gắn kết. Hãy chọn một chiếc bàn ăn đủ lớn để tất cả mọi người có thể ngồi cùng nhau và tạo ra một bầu không khí ấm cúng và mời chào.

      Ngoài ra, nếu có đủ diện tích, hãy thiết kế một khu vực sinh hoạt ngoài trời như sân vườn hoặc hiên nhà. Đây là nơi cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn, vui chơi và tổ chức các hoạt động ngoài trời.

      ngay-ngat-voi-cach-thiet-ke-to-am-100m2-do-con-gai-tu-lam-bang-tat-ca-yeu-thuong-danh-cho-bo-me-onehousing-4

      Tạo ra không gian chung khi thiết kế không gian sống (Nguồn: Happynest)

      Tôn vinh sở thích cá nhân

      Điều quan trọng là mỗi thành viên trong gia đình đều có không gian riêng tư để thư giãn và nạp năng lượng. Điều này có thể là phòng ngủ, phòng làm việc hoặc thậm chí chỉ là một góc nhỏ trong nhà. Ngoài ra, mỗi thành viên trong gia đình nên trang trí không gian riêng theo sở thích của họ. Điều này sẽ giúp mọi người cảm thấy thoải mái và được trân trọng.

      Bên cạnh đó, bạn nên thiết kế nội thất tạo điều kiện cho giao tiếp trong gia đình. Khi chọn đồ nội thất, hãy chọn những món đồ khuyến khích mọi người ngồi đối diện nhau và trò chuyện với nhau. Ví dụ, hãy chọn một chiếc ghế sofa hình chữ L hoặc hai chiếc ghế sofa đối diện nhau.

      Màu sắc tươi sáng có thể giúp tạo ra một bầu không khí vui vẻ và tích cực cho ngôi nhà. Hãy sử dụng màu sắc yêu thích của gia đình để trang trí nhà của bạn. Ngoài ra, cây xanh có thể giúp mang lại cảm giác yên bình và thư thái cho ngôi nhà của bạn.

      ngay-ngat-voi-cach-thiet-ke-to-am-100m2-do-con-gai-tu-lam-bang-tat-ca-yeu-thuong-danh-cho-bo-me-onehousing-5

      Sử dụng màu sắc yêu thích của gia đình để trang trí ngôi nhà của bạn (Nguồn: SOHA)

      Lời khuyên tối ưu chi phí khi thiết kế nhà

      Thiết kế nhà là một khoản đầu tư lớn, vì vậy việc tối ưu chi phí là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn tiết kiệm tiền mà vẫn có được một ngôi nhà đẹp và tiện nghi:

      • Lập kế hoạch và dự toán chi tiết: Bạn cần xác định nhu cầu và mong muốn của bạn để tránh lãng phí tiền bạc cho những thứ không cần; Lập ngân sách chi tiết bao gồm tất cả chi phí liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà.
      • Lựa chọn vật liệu xây dựng thông minh: Điều này bao gồm việc sử dụng những vật liệu tiết kiệm chi phí, chọn vật liệu bền bỉ để tiết kiệm tiền trong dài hạn và cân nhắc sử dụng vật liệu tái chế, vì chúng rẻ hơn và tốt cho môi trường.
      • Nếu bạn có kỹ năng, hãy tự làm một số công việc như sơn nhà, lát sàn hoặc lắp đặt tủ bếp, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Bạn bè và gia đình có thể giúp bạn với một số công việc, chẳng hạn như dọn dẹp hoặc sơn tường.

      Như vậy, hơn cả một không gian sống, căn hộ 100m2 của Faye chính là minh chứng cho sức mạnh của tình yêu thương và sự sáng tạo. Điều này có thể là nguồn cảm hứng cho những ai đang mong muốn xây dựng tổ ấm hạnh phúc cho gia đình mình.

      Xem thêm:

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ sinh viên nam tuổi Giáp Thân 2004

      Tự do bộc lộ cá tính qua thiết kế nội thất căn studio với không gian "đặc quyền" tại Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương