Hỏi: Ngân hàng OCB khuyên người dùng phòng ngừa lừa đảo và tấn công mạng trong e-banking như thế nào?
Giải đáp:
Để phòng ngừa lừa đảo và tấn công mạng khi sử dụng dịch vụ e-banking OCB, ngân hàng khuyên người dùng như sau:
- Không cung cấp thông tin nhạy cảm như số thẻ, ngày hết hạn thẻ, CVC2, OTP, user và mật khẩu Internet Banking/ tài khoản OCB OMNI cho bất kỳ ai.
- Không nhấp vào các liên kết trong các thư/SMS từ các nguồn không đáng tin cậy; xoá ngay các thư/SMS như vậy.
- Kiểm tra thông tin và xác định chính xác danh tính của người gửi trước khi phản hồi email.
- Cập nhật thông tin liên hệ đầy đủ để nhận cảnh báo rủi ro và thông tin quan trọng từ ngân hàng.
- Khi nghi ngờ có hoạt động gian lận, ngay lập tức khoá thẻ thông qua Ứng dụng OCB OMNI hoặc liên hệ với tổng đài miễn phí 18006678 (VN) hoặc (84) 28 73056678 (quốc tế).
- Luôn nhận diện các website an toàn trước khi giao dịch, bằng cách kiểm tra URL có bắt đầu bằng "https://" và xác minh tính chính xác của địa chỉ trên trình duyệt.
- Thông báo ngay cho OCB thông qua các kênh tiếp nhận khác như email [email protected], website chính thức https://omni.ocb.com.vn hoặc https://www.ocb.com.vn, và các CN/PGD gần nhất nếu phát hiện bất kỳ hành vi nào đáng ngờ.

Hãy liên hệ đến phòng giao dịch gần nhất khi phát hiện bất thường khi sử dụng e-banking OCB (Nguồn: Stockbiz)
Tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lừa đảo này sẽ giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và ngăn chặn các mối đe dọa từ các hành vi lừa đảo và tấn công mạng.
Xem thêm
Các bước mở thẻ tín dụng trên e-banking OCB như thế nào?
Có thể liên kết e-banking OCB với Apple Pay được không?