Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 9 lên tới 7,55%?

      Ngân hàng nào có lãi suất cao nhất tháng 9 lên tới 7,55%?

      Onehousing image
      3 phút đọc
      05/09/2022
      Tháng 9/2022 ghi nhận mức lãi suất cao nhất là 7,3% ở kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên, ở kỳ hạn 18-36 tháng sẽ có mức lãi suất tới 7,55% khi gửi tiết kiệm trực tuyến.

      Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 9 là 7,55% 

      Đây là mức lãi suất tại thời điểm tháng 9/2022, được áp dụng tại ngân hàng SCB khi khách hàng gửi tiền tiết kiệm qua kênh trực tuyến với kỳ hạn 18-36 tháng. Nếu gửi tiền tại quầy với kỳ hạn này, lãi suất SCB áp dụng là 7,3%

      Với kỳ hạn 18 tháng, các ngân hàng khác như NCB - OCB - Nam Á lần lượt đưa ra mức lãi suất hấp dẫn là 6,9% - 6,8% - 6,7%. Tiếp theo là ngân hàng VPBank với mức lãi suất 6,6%. 

      TRẢI NGHIỆM CÔNG CỤ
      ƯỚC TÍNH KHOẢN VAY NGAY!

      Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 9 ở kỳ hạn 12 tháng là 7,3%

      12 tháng là kỳ hạn phổ biến có mức lãi suất cao, được nhiều ngân hàng áp dụng. Theo đó, lãi suất ngân hàng cao nhất tháng 9 ở kỳ hạn này là 7,3% tại ngân hàng SCB, thấp nhất là 5,39%/năm thuộc về ngân hàng MBBank.

      2 ngân hàng tiếp theo có mức lãi suất cao nhất tháng 9 ở kỳ hạn 12 tháng là Ocean Bank với 6,95% và OCB với 6,7%.  Trong khi đó, TPBAnk áp dụng mức lãi suất 6,6% và theo sau là VPBank và Nam Á Bank với 6,5%.

      Tổng hợp lãi suất ngân hàng tháng 9/2022. Nguồn: Báo Lao Động.

      Lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 9 ở kỳ hạn 6 tháng là 6,6%

      Trong thời điểm các ngân hàng đang liên tục điều chỉnh lãi suất, việc chọn kỳ hạn bao lâu để gửi tiền tiết kiệm cũng là một bài toán cần cân nhắc của những ai đang có khoản tiền nhàn rỗi. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng thường sẽ thấp hơn so với kỳ hạn 12 tháng nhưng bù lại bạn sẽ có thể linh động điều chỉnh dòng tiền hơn. 

      Báo Lao Động cho biết, tháng 9/2022 ghi nhận mức lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 6 tháng là 6,6% của Ngân hàng Quốc dân (NCB), tiếp sau đó là Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Sài Gòn (SCB) với lãi suất là 6,5%.

      Ngoài ra 3 ngân hàng có lãi suất 6,2% khi gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là Ngân hàng Á châu (ACB), Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Đông Dương (OCB). 

      VTCNews cho biết, công ty Chứng khoán SSI đánh giá, do chênh lệch tăng trưởng tín dụng - tiền gửi hiện ở mức cao và tiền gửi từ Kho bạc Nhà nước có thể không còn dồi dào, nếu đầu tư công bắt đầu được đẩy mạnh, nên áp lực tăng lãi suất huy động trong nửa cuối năm 2022 là hiện hữu, nếu hạn mức tín dụng được nới. 

      Bên cạnh đó, một số ngân hàng cũng sẽ có nhu cầu tăng vốn dài hạn, do mức trần tỷ lệ vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung và dài hạn sẽ được điều chỉnh từ 37% xuống 34% và cho vay dài hạn có thể là động lực tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm 2022.

      Với phân tích đó, các chuyên gia của SSI dự báo: “Lãi suất huy động có thể tăng thêm 50-70 điểm cơ bản sau khi nới hạn mức tăng trưởng tín dụng. Cả năm 2022, lãi suất huy động có thể tăng 1-1,5%”.

      Nhận tư vấn ngay

      Bạn có thể truy cập chủ đề Lãi suất ngân hàng mới nhất trên OneHousing để cập nhật nhanh nhất và đầy đủ nhất diễn biến tăng giảm của lãi suất tiết kiệm, lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng hiện nay. 

      Đọc thêm về Tài chính và Đầu tư Bất động sản: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương