Nếu sở hữu những công năng này, căn hộ của bạn sẽ được nâng tầm giá trị đáng kể khi muốn bán

      Nếu sở hữu những công năng này, căn hộ của bạn sẽ được nâng tầm giá trị đáng kể khi muốn bán

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/04/2024
      Tìm hiểu cách cải tạo căn hộ và nâng cấp các phòng chức năng trong bài viết này nhằm tăng giá trị nhà khi muốn bán.

      Việc tối ưu hóa không gian sống đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và diện tích sinh hoạt ngày càng hạn chế. Vì vậy, cải tạo căn hộ đang là một vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Tối ưu hóa không gian sống không chỉ giúp gia chủ có được một môi trường gọn gàng, ngăn nắp mà còn tạo ra một không gian thoáng đãng, thúc đẩy sự sáng tạo và năng suất làm việc. Vậy làm thế nào để làm được điều này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

      Tại sao nên cải tạo căn hộ?

      Cải tạo nhà không chỉ giúp tăng cường sự tiện nghi và thoải mái cho người sử dụng mà còn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị bất động sản khi bán ra thị trường. Việc nâng cấp và tối ưu hóa không gian sống từ phòng khách, phòng ngủ đến những khu vực phụ như phòng thay đồ, phòng sách hay phòng làm việc không chỉ mang lại trải nghiệm sống đẳng cấp hơn cho chủ nhà mà còn thu hút chú ý của khách hàng tiềm năng. Các cải tiến có thể bao gồm sử dụng các thiết bị thông minh, thiết kế theo phong cách nhất quán,... tạo ra một không gian sống linh hoạt và hiện đại. Nhờ cải tạo căn hộ, người mua sẽ có ấn tượng hơn so với các bất động sản khác trên thị trường, từ đó giúp chủ sở hữu đạt được mức giá mong muốn khi bán căn hộ.

      Đồng thời, cải thiện không gian ngoại thất như ban công hay khu vườn cũng giúp tạo ra một nơi sống trong lành và thư giãn hơn. Đừng quên rằng việc duy trì và bảo dưỡng định kỳ căn hộ cũng đảm bảo rằng giá trị được bảo tồn và tăng lên theo thời gian. Những biện pháp này vừa tạo ra một môi trường sống tốt hơn vừa giúp tăng giá trị, thu hút sự quan tâm của người mua tiềm năng.

      neu-so-huu-nhung-cong-nang-nay-can-ho-cua-ban-se-duoc-nang-tam-gia-tri-dang-ke-khi-muon-ban-onehousing-1

      Cải tạo căn hộ nâng cao chất lượng cuộc sống (Nguồn:Homy)

       

      Cách cải tạo căn hộ thông qua các phòng chức năng phụ

      Đọc tiếp

      Trong quá trình cải tạo nhà, việc chú trọng đến từng không gian sống là hết sức quan trọng để tạo nên sự hài hòa và thống nhất. Ngoài các phòng chức năng chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, mà cả những khu vực khác như phòng làm việc, phòng thay đồ, phòng đọc,...cũng cần được quan tâm. Mỗi khu vực trong nhà nên được xem xét kỹ lưỡng về mục đích sử dụng, phong cách thiết kế, màu sắc và ánh sáng để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

      Cải tạo phòng thay đồ

      Đề cải tạo căn hộ thông qua nâng cấp phòng thay đồ, gia chủ có thể tham khảo các phong cách thiết kế phù hợp với cá tính của bản thân. Ví dụ, phòng thay đồ chuẩn phong cách châu Âu là một giải pháp tối ưu cho những ai muốn có không gian thay đồ hiện đại, tiện nghi và sang trọng. Trong quá trình thiết kế phòng thay đồ này, khi tính toán diện tích, phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng, từ chỗ treo, đồ gấp cho đến chỗ đựng phụ kiện. Sắp xếp không gian lưu trữ cần được thiết kế khoa học, gọn gàng và tiện nghi, với sự hỗ trợ của các loại tủ âm tường hoặc tủ trượt, đồng thời lựa chọn ánh sáng nhẹ nhàng để tránh gây chói mắt.

      Ngoài ra, hãy tham khảo những gợi ý mẫu thiết kế phòng thay đồ chuẩn. Đó có thể là phòng thay đồ bằng gỗ cổ điển, với đường nét tỉ mỉ và sử dụng chất liệu gỗ quý hiếm. Hoặc là phòng thay đồ bằng cửa kính, mang đến cảm giác hiện đại và tối giản. Ngoài ra, phòng thay đồ thiết kế cửa trượt cũng là một lựa chọn thông minh để tiết kiệm diện tích và tạo không gian mở rộng. Cuối cùng, phòng thay đồ ẩn tường bên trong phòng ngủ là một giải pháp để giấu đi các vật dụng đồ sộ như tủ quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang, đồng thời tạo ra một không gian gọn gàng và sạch sẽ.

      neu-so-huu-nhung-cong-nang-nay-can-ho-cua-ban-se-duoc-nang-tam-gia-tri-dang-ke-khi-muon-ban-onehousing-2

      Phòng thay đồ phong cách Châu Âu sang trọng và lịch lãm (Nguồn: Thanhvietcorp)

      Cải tạo phòng làm việc

      Hiện nay có một số mẫu thiết kế phòng làm việc tại dành riêng cho căn hộ chung cư:

      • Mẫu thiết kế đầu tiên là thiết kế quay mặt vào tường kết hợp kệ sách. Được thiết kế đặc biệt để phù hợp với căn hộ chung cư nhỏ có một phòng đa năng. Thiết kế này tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn trang trí để tạo ra một không gian làm việc sinh động và sáng sủa.
      • Mẫu thứ hai là phòng làm việc cho 2 người theo phong cách tối giản. Với sự sử dụng chủ đạo là tone màu trắng, chỗ làm việc trở nên thoáng đãng và rộng rãi. Đồng thời, có thể kết hợp chậu cây xanh để tạo điểm nhấn sinh động cho nơi làm việc tại nhà.
      • Mẫu thứ ba là phòng làm việc kết hợp với tủ quần áo, đặc biệt phù hợp cho căn hộ studio 1 ngủ. Thiết kế nhã nhặn, nhẹ nhàng, đặc biệt phù hợp với nam giới và có thể kết hợp với phòng ngủ, lược bỏ bàn trang điểm.
      • Mẫu thiết kế phòng làm việc có bàn đặt sát cửa sổ. Thiết kế này tạo ra không gian thoáng đãng và tầm nhìn đẹp, đồng thời có kệ trưng bày kích trần phù hợp cho những gia chủ có nhiều đồ lưu niệm hoặc mong muốn có một phòng đọc sách tại nhà.

      Cải tạo phòng đọc sách 

      Phòng đọc sách sang trọng không chỉ mang đến khu vực đọc và làm việc tiện nghi mà còn tạo ấn tượng đẳng cấp. Thông thường phòng đọc có diện tích từ 15 - 30m2 sẽ giúp bố trí đầy đủ nội thất và trang trí. Khi bố trí nội thất, hãy đặt bàn ở vị trí có ánh sáng phù hợp và không gần cửa sổ hoặc cửa ra vào là điều cần thiết. Kệ tủ sách nên đặt cách bàn một khoảng để tạo không gian thoải mái và tiện lợi. Sử dụng nội thất từ gỗ tự nhiên như kệ tủ sách và đèn chùm làm điểm nhấn để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tự nhiên. Trang trí phòng bằng tranh vẽ, tượng, bình hoa, và đồ gốm mỹ nghệ là cách tạo điểm nhấn tinh tế và đẳng cấp. Ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng, việc sử dụng đèn chùm, đèn treo tường hoặc đèn để bàn mạ vàng đồng sẽ tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian. Đồng thời, tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ cũng là một lựa chọn thông minh để làm sáng và tạo cảm giác thoáng đãng cho phòng đọc sách.

      neu-so-huu-nhung-cong-nang-nay-can-ho-cua-ban-se-duoc-nang-tam-gia-tri-dang-ke-khi-muon-ban-onehousing-3

      Phòng đọc sách kết hợp phòng làm việc (Nguồn: Homy)

      Một vài ý tưởng cải tạo nhà khác

      Bên cạnh các phòng chức năng kể trên, vẫn còn nhiều không gian khác trong ngôi nhà mà gia chủ cần lưu ý để cải tạo nhà một cách thống nhất.

      Quầy bar

      Nâng cấp quầy bar bằng cách sử dụng vật liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ tự nhiên, hoặc mặt kính tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, phản ánh gu thẩm mỹ tinh tế và sự chú trọng đến chất lượng. Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian lãng mạn và ấm áp, với việc lắp đặt ánh sáng dưới quầy hoặc sử dụng các đèn led, bạn có thể điều chỉnh mức độ sáng tùy theo không gian và thời gian. Trang trí quầy bar với các phụ kiện như bình hoa, đèn trang trí, hoặc tấm gương không chỉ làm tăng vẻ đẹp sang trọng mà còn góp phần tạo nên một không gian thu hút, nơi mọi người có thể thư giãn và tận hưởng những giây phút tuyệt vời. Mỗi chi tiết trang trí đều có thể kể một câu chuyện riêng, phản ánh phong cách và cá tính của chủ nhân. 

      Phòng giặt

      Khi thiết kế phòng giặt cho căn chung cư cần tối ưu hóa khu vực sử dụng và chọn thiết bị tiện ích như máy giặt, máy sấy phù hợp với diện tích nhỏ. Hệ thống thoát nước và thông gió cần được cải thiện để ngăn ngừa ẩm ướt và mùi hôi. Lựa chọn vật liệu chống thấm nước để lát sàn và lót tường, cũng như sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí hoạt động.

      neu-so-huu-nhung-cong-nang-nay-can-ho-cua-ban-se-duoc-nang-tam-gia-tri-dang-ke-khi-muon-ban-onehousing-4

      Phòng giặt thường được bố trí gần cửa sổ (Nguồn: Dothi)

      Kho chứa đồ

      Để cải tạo nhà kho hãy tạo ra không gian linh hoạt thông qua việc sử dụng các giải pháp lưu trữ có thể di chuyển hoặc gấp lại cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Việc sắp xếp đồ đạc một cách thông minh, sử dụng các giải pháp lưu trữ hiệu quả như hệ thống kệ và hộp đựng giúp tận dụng tối đa không gian có sẵn, dễ dàng tìm kiếm v vật dụng khi cần thiết. 

      Trên đây là toàn bộ thông tin để cải tạo nhà hiệu quả và tối ưu. Gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất để có được những lời khuyên hữu ích và phù hợp nhất với ngôi nhà và phong cách sống của mình. Qua đó, mỗi không gian sống sẽ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, làm việc hay giải trí mà còn phản ánh được gu thẩm mỹ và cá tính của bạn.

      Xem thêm 

      Bí quyết bán nhà được giá: Cải tạo phòng khách đơn giản mà tiết kiệm chi phí

      Cải tạo phòng tắm mơ ước với bí quyết ốp lát không thể bỏ qua

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương