Bí quyết bán nhà được giá: Cải tạo phòng khách đơn giản mà tiết kiệm chi phí

      Bí quyết bán nhà được giá: Cải tạo phòng khách đơn giản mà tiết kiệm chi phí

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/04/2024
      Cải tạo nhà đặc biệt là không gian phòng khách sẽ thu hút khách hàng tiềm năng, giúp bạn nhanh chóng bán nhà được giá. Tham khảo ngay sau đây.

      Bạn đang muốn bán nhà nhưng lo lắng không thu được giá hợp lý? Bí quyết nằm ở việc cải tạo lại phòng khách - nơi gây ấn tượng đầu tiên cho các khách hàng tiềm năng. Hãy cùng khám phá một số bí quyết đơn giản mà tiết kiệm chi phí để nâng tầm giá trị bất động sản, giúp bạn nhanh chóng bán được giá. 

      Lợi ích khi cải tạo lại phòng khách

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-1

      Cải tạo phòng khách giúp nâng cao giá trị tổng thể căn nhà (Nguồn: Nội thất Art)

      • Đổi mới diện mạo và phong cách

      Cải thiện thẩm mỹ: Sau một thời gian sử dụng, phòng khách có thể trở nên cũ kỹ, nhàm chán. Cải tạo giúp bạn thay đổi diện mạo, mang đến sự mới mẻ, hiện đại và phù hợp với sở thích của bạn hơn.

      Thay đổi phong cách: Phong cách thiết kế nội thất luôn thay đổi theo thời gian. Cải tạo giúp bạn cập nhật xu hướng mới nhất, tạo ra một không gian sống thời thượng và đẳng cấp.

      • Cải tiến công năng sử dụng

      Tối ưu hóa diện tích: Cải tạo giúp bạn bố trí lại không gian một cách hợp lý, tận dụng tối đa diện tích, đặc biệt là đối với những phòng khách nhỏ.

      Tăng tính tiện nghi: Cải tạo giúp bạn bổ sung thêm các tiện ích cần thiết, mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho gia đình bạn.

      Tạo ra không gian đa chức năng: Cải tạo giúp bạn biến phòng khách thành một không gian đa chức năng, vừa là nơi tiếp khách, vừa là nơi thư giãn, giải trí hoặc làm việc.

      • Nâng cao chất lượng cuộc sống

      Tạo cảm giác thoải mái và thư giãn: Một phòng khách đẹp và tiện nghi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn sau một ngày dài làm việc.

      Tăng cường sự gắn kết gia đình: Phòng khách là nơi mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Cải tạo giúp tạo ra một không gian ấm cúng, gắn kết các thành viên trong gia đình.

      • Sửa chữa những hư hỏng

      Khắc phục các vấn đề về kết cấu: Sau một thời gian sử dụng, phòng khách có thể gặp các vấn đề về kết cấu như nứt tường, thấm dột, sập trần nhà. Cải tạo giúp bạn khắc phục những vấn đề này, đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

      • Tăng giá trị tài sản

      Nâng giá trị căn nhà: Cải tạo nhà bằng cách sửa chữa, thay thế những vật liệu cũ, trang trí nội thất mới sẽ giúp tăng giá trị của căn nhà. Khi khách mua nhìn thấy một căn nhà đẹp, tiện nghi, họ sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn.

      Tạo lợi thế cạnh tranh: Thị trường bất động sản ngày càng cạnh tranh, việc cải tạo nhà sẽ giúp căn nhà của bạn nổi bật so với những căn nhà khác đang rao bán. Khách mua sẽ ưu tiên lựa chọn căn nhà đẹp, tiện nghi, thay vì những căn nhà cũ kỹ, thiếu thẩm mỹ. 

       

      Bí quyết cải tạo phòng khách đơn giản, tiết kiệm chi phí 

      Đọc tiếp

      Ý tưởng thiết kế phòng khách

      Bước đầu tiên trong hành trình cải tạo phòng khách chính là xác định phong cách thiết kế phù hợp. Phong cách không chỉ thể hiện cá tính của bạn ,mà còn tạo nên một tổng thể hài hòa cho căn phòng. Một số phong cách thường được ứng dụng trong thiết kế phòng cách phải kể đến như: Phong cách hiện đại, Indochine, Cổ điển, Minimalism…

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-2

      Phòng khách theo phong cách Indochine (Nguồn: Behance)

      Thay đổi lại màu sơn tường

      Sau khi đã xác định được phong cách thiết kế mà bạn yêu thích, việc thay đổi lại màu sơn tường là điều cần thiết để tái tạo lại một không gian sống mới. Khi chọn màu sơn cho phòng khách, bạn có thể tuân theo một số nguyên tắc sau đây:

      • Nếu diện tích của phòng khách hạn chế, hãy ưu tiên sử dụng các tông màu sáng để làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn.
      • Nếu phòng khách có nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn có thể tự tin chọn những gam màu đậm để tạo ra không gian ấm áp và thoải mái hơn.

      Sắm sửa đồ nội thất mới

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-3

      Sử dụng nội thất thông minh giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu công năng sử dụng (Nguồn: Pinterest)

      Nội thất không chỉ đơn giản là những món đồ dùng trong nhà mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. Sử dụng nội thất chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và nâng cao hiệu quả làm việc. Do đó, sắm sửa đồ nội thất mới là điều cần thiết ngay sau khi bạn cải tạo nhà. 

      Để có thể tiết kiệm chi phí tối ưu công năng sử dụng của đồ nội thất bằng cách lựa chọn đồ thất thông minh như: Sofa giường nằm, Bàn ghế kết hợp với kệ xếp gọn, Bàn ghế gập vào cách tường, giường kết hợp tủ quần áo… 

      Thêm đồ trang trí 

      Tranh ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải tạo phòng khách. Việc bố trí thêm tranh ảnh, đồ trang trí mang đến những lợi ích như: Tô điểm cho không gian thêm, thể hiện phong cách cá nhân, giúp cân bằng cảm xúc và thư giãn tinh thần…

      Thêm cây xanh trong căn phòng

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-4

      Cây xanh giúp môi trường sống trở nên trong lành (Nguồn: aFamily)

      Cây xanh ngày càng trở thành xu hướng trang trí và cải tạo phòng khách được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội. Sự hòa quyện giữa thiên nhiên và sắc xanh tươi mát không chỉ mang đến vẻ đẹp sinh động cho không gian mà còn mang đến nhiều lợi ích về môi trường sống.

      Hệ thống chiếu sáng

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-5

      Đảm bảo hệ thống chiếu sáng phòng khách (Nguồn: Pinterest)

      Tối ưu hóa hệ thống chiếu sáng là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất, đặc biệt là phòng khách. Hệ thống chiếu sáng không chỉ làm sáng không gian, mà còn có thể tạo ra môi trường thẩm mỹ và hiệu ứng đặc biệt.

      Khi bạn đang thiết kế lại hệ thống chiếu sáng, có một số điều quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng hệ thống chiếu sáng mới không chỉ mang lại ánh sáng mà còn tạo ra một không gian thẩm mỹ, đa chức năng:

      • Phân bố ánh sáng đồng đều: Hãy đảm bảo rằng ánh sáng được phân bố đều và đủ trong toàn bộ không gian, tránh tạo ra các vùng tối hoặc vùng quá sáng, gây khó chịu cho môi trường.
      • Lựa chọn loại đèn phù hợp: Xem xét ưu nhược điểm các loại đèn khác nhau, sau đó chọn ra loại phù hợp với mục đích sử dụng và phong cách thiết kế của ngôi nhà. Các loại đèn LED hiện nay đang được ưa chuộng vì tính tiết kiệm năng lượng và tuổi thọ dài.

      Đảm bảo tính phong thủy 

      Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc cải tạo phòng khách, bởi nó có khả năng điều chỉnh năng lượng và tạo ra môi trường cân bằng, hài hòa cho không gian. Phong thủy giúp cân bằng năng lượng âm dương trong phòng khách, tạo sự hòa hợp cho không gian. Nhờ vậy, môi trường sống sẽ được cải thiện, thúc đẩy sự phát triển và tinh thần tích cực cho gia chủ.

      Bí quyết bán nhà nhanh và được giá trên OneHousing

      Cải tạo nhà là một quyết định sáng suốt giúp nâng cao giá trị bất động sản. Việc tân trang lại diện mạo ngôi nhà sẽ thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn, tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp và khiến họ sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn. Tuy nhiên, chỉ cải tạo nhà thôi là chưa đủ để bán được nhà nhanh chóng.

      Để tối ưu hóa hiệu quả và đẩy nhanh quá trình bán nhà, bạn nên kết hợp việc cải tạo nhà với một số phương pháp như: Ước tính giá trị nhà chính xác, Tiếp thị nhà hiệu quả, tìm kiếm các kênh đăng bán uy tín… . Đây là những vấn đề tương đối khó với những người chưa có kinh nghiệm trong việc bán nhà. 

      Thị trường bất động sản Việt Nam đang đối mặt với tính thanh khoản đặc biệt thấp trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái cùng khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn đã khiến người bán đang phải đối mặt với áp lực chi phí tài chính lớn. Nhận thức được điều này, OneHousing ra mắt giải pháp bán nhà nhanh - một mô hình chuyển nhượng bất động sản dành cho các chủ nhà với cam kết bảo vệ cao nhất từ OneHousing.

      Với giải pháp này, việc bán nhà sẽ trở nên dễ dàng và tiến độ thanh khoản diễn ra nhanh chóng hơn. Người bán chỉ cần gửi thông tin về căn nhà của mình cho OneHousing trên website và nhận được đề xuất giá mua ngay trong vòng 10 phút. Toàn bộ quy trình giao dịch được hoàn thiện trong vài tuần, giúp giảm bớt áp lực về nguồn tiền và giảm thiểu chi phí tài chính cho các khoản vay thế chấp bất động sản. Đồng thời, với sự hỗ trợ của OneHousing, người bán không còn lo lắng về các thủ tục pháp lý.

      bi-quyet-ban-nha-duoc-gia-cai-tao-phong-khach-don-gian-ma-tiet-kiem-chi-phi-onehousing-6

      Bí quyết bán nhà nhanh và được giá trong vòng 48 giờ với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Để bán nhà trên OneHousing, chỉ cần thực hiện theo quy trình 3 bước đơn giản sau đây:

      Bước 1: Điền thông tin về căn nhà và nhận được đề xuất giá mua lần đầu từ OneHousing trong vòng 10 phút.

      Bước 2: Xác minh thông tin về bất động sản để được sắp xếp lịch thẩm định.

      Bước 3: OneHousing thẩm định căn nhà, gửi đề xuất giá cuối cùng và hoàn tất quy trình mua bán trong khoảng 7 - 14 ngày.

      Bằng cách áp dụng những bí quyết đơn giản mà hiệu quả trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng cải tạo nhà đặc biệt là không gian phòng khách, giúp nâng cao giá trị căn nhà và thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để đạt được tối ưu lợi nhuận khi bán nhà.

      Xem thêm

      Cải tạo phòng tắm mơ ước với bí quyết ốp lát không thể bỏ qua

      Cải tạo nhà: Dự trù kinh phí chỉ là bước đầu tiên, hãy chuẩn bị cho những phát sinh bất ngờ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương