Nếu đã có nhà riêng và dư 800 triệu đồng, nên đầu tư vào đâu?

      Nếu đã có nhà riêng và dư 800 triệu đồng, nên đầu tư vào đâu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/03/2024
      Tư vấn tài chính đầu tư: Đã có nhà riêng và sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi 800 triệu đồng, nên đầu tư bất động sản hay không?

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản được dự báo bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại, sở hữu nguồn tài chính đầu tư nhàn rỗi thì nên rót vốn vào loại hình nào?  Giải đáp thắc mắc “Có nhà riêng và dư ra 800 triệu đồng, nên đầu tư vào đâu?” ngay dưới đây.

      Có nhà riêng và dư 800 triệu đồng, nên mua xe hay đầu tư bất động sản?

      Câu chuyện được chia sẻ từ độc giả Mẫn Mẫn tại báo VnExpress: Với nguồn vốn 800 triệu đồng, nên đầu tư mua ô tô phục vụ cho việc đi lại hay rót vốn vào bất động sản trong tình hình này.

      Vợ chồng chị Mẫn hiện đang sống trong một căn hộ chung cư tại TP. HCM và có dư ra một khoản tiền 800 triệu đồng. Người chồng muốn dùng khoản tiền này để mua xe ô tô, dùng cho tương lai khi có em bé sẽ thuận tiện di chuyển và đỡ được mưa nắng, khói bụi. Dù vậy, người vợ cảm thấy không có nhu cầu nhiều về xe cộ, do đó muốn dùng nguồn vốn này để đầu tư bất động sản nhưng băn khoăn không biết loại hình nào thuận tiện quản lý và sinh lời tốt.

      Dư 800 triệu đồng, nên mua xe hay đầu tư bất động sản? (Nguồn: Báo Lao Động)

      Tính theo thực tế hàng tháng, tổng thu nhập của hai vợ chồng dao động trong khoảng 60 - 70 triệu đồng. Mức chi tiêu mỗi tháng của hai người dưới 20 triệu đồng và chưa có khoản nợ phải trả nào. Khi đón đứa con đầu lòng, mức chi tiêu dự kiến sẽ tăng lên 30 triệu đồng/tháng do phải thuê người giúp việc.

      Trước tình huống của này, ý kiến độc giả dành cho gia đình vợ chồng chị Mẫn gồm 2 luồng trái ngược nhau. Mua ô tô sẽ giúp việc đi lại thuận tiện và an toàn hơn, đặc biệt là khi có em bé. Nếu công việc thu nhập ổn định, đã mua được nhà rồi thì nên cân nhắc tới việc mua xe. Anh chị có thể mua xe ô tô tầm trung, khoản còn lại gửi tiết kiệm ngân hàng để sinh lời hàng năm.

      Tuy nhiên, nhiều người cho rằng ô tô là tiêu sản, giá trị sẽ giảm dần theo thời gian. Việc sử dụng ô tô đi lại ở thành phố đông đúc như Sài Gòn không phải điều dễ dàng, chưa kể tới chi phí gửi xe hàng tháng. Nếu đầu tư vào bất động sản, có thể cân nhắc mua đất ở khu vực xa trung tâm thành phố hoặc đầu tư căn hộ cho thuê để dễ quản lý và có thêm nguồn thu thụ động.

       

      Đà hồi phục của thị trường bất động sản thời gian gần đây

      Đọc tiếp

      Theo nhận định của Phó Giám đốc PropertyGuru Việt Nam - ông Nguyễn Tuấn Anh, thị trường bất động sản đang ở vùng đáy kéo dài và dự kiến bước vào điểm đảo chiều trong năm 2024. Thời gian gần đây, thị trường cũng đã ghi nhận nhiều động thái tích cực, ghi nhận tăng trưởng trong cả tổng cung và tổng cầu.

      Kết thúc năm 2023 trầm lắng với số lượng giao dịch ảm đạm, Chính phủ đã có sự can thiệp với những quy định, chính sách mới làm động lực để thị trường phục hồi và tăng trưởng trong năm 2024. Đặc biệt, việc tháo gỡ về pháp lý đã giúp người mua có niềm tin hơn về chất lượng và tính minh bạch của các dự án nhà ở. Các phân khúc bất động sản cũng sẽ có sự phục hồi, với đà tăng mạnh mẽ trong nguồn cung sản phẩm nhà ở xã hội, bất động sản khu công nghiệp, căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê,...

      Năm 2024 được nhận định sẽ là mốc thời gian của chu kỳ phát triển mới khi thị trường bất động sản đi vào ổn định và chuyển mình theo chiều hướng tích cực hơn. Thời gian qua, thị trường đã có một cuộc thanh lọc mạnh mẽ, những doanh nghiệp, chủ đầu tư “khỏe” cùng khả năng ứng biến tốt với những khó khăn sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển.

      Những thay đổi trong chính sách bán hàng từ các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản cùng với những thay đổi của luật pháp được áp dụng và có hiệu lực sẽ là tín hiệu tốt để tạo dựng lại niềm tin cho các cá nhân tham gia thị trường. Đây cũng sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh và biết nắm bắt thời cơ.

      Quản lý tài chính đầu tư với giải pháp vay mua nhà của Techcombank

      Khi có ý định đầu tư bất động sản, việc lên kế hoạch quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan nhất về ngân sách của mình để đưa ra lựa chọn và quyết định phù hợp. Bên cạnh đó, người mua nhà hiện tại cũng có thể tham khảo các giải pháp vay vốn từ ngân hàng, giúp giảm áp lực tài chính cá nhân và sớm sở hữu bất động sản mơ ước.

      Techcombank hiện là một trong những ngân hàng mang đến sản phẩm vay vốn đa dạng với chất lượng tốt nhất dành cho khách hàng. Chính sách vay vốn mua nhà của Techcombank áp dụng mức lãi suất cạnh tranh, hỗ trợ phí trả nợ trước hạn và lãi suất trong giai đoạn thả nổi cho khách hàng. Quá trình giao dịch và thủ tục vay vốn có thể thực hiện trực tiếp, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

      Lựa chọn vay vốn mua nhà tại Techcombank (Nguồn: HPT)

      Bên cạnh đó, ngân hàng Techcombank cũng là đối tác chiến lược với các chủ đầu tư dự án lớn như Vinhomes, Masterise Homes,... Thông qua sản phẩm vay mua nhà dự án, Techcombank mang đến ưu đãi trong chính sách thanh toán với tỉ lệ vay vốn và thời hạn vay hấp dẫn, cùng với sự linh hoạt trong hình thức giải ngân và thanh toán. 

      Như vậy, có thể thấy với nguồn tài chính đầu tư dư giả, bạn có nhiều sự lựa chọn đầu tư cho mình như mua bất động sản, mua xe hay đầu tư chứng khoán. Dựa trên điều kiện cụ thể và khả năng tài chính, bạn có thể tham khảo chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn về những lựa chọn đầu tư và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương