Nếu có ý định sửa căn hộ để bán, bạn cần lưu ý những đầu việc sau

      Nếu có ý định sửa căn hộ để bán, bạn cần lưu ý những đầu việc sau

      Onehousing image
      9 phút đọc
      25/03/2024
      Nâng cấp, sửa căn hộ giúp bạn bán nhà với mức giá tốt. Cùng tìm hiểu những đầu việc mà bạn cần lưu ý giúp nâng cấp và bán căn hộ hiệu quả.

      Khi có dự định bán nhà, việc tân trang, sửa căn hộ trước khi đưa vào thị trường có thể là cách tốt nhất giúp bạn tăng giá bán và thu hút người mua. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình sửa chữa thuận lợi, bạn cần lưu ý những đầu việc trong bài viết dưới đây.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-1

      Tân trang, sửa căn hộ giúp bán nhà với giá tốt (Nguồn ảnh: Nhà xinh xinh)

      Lập kế hoạch sửa căn hộ

      Quá trình lập kế hoạch cho việc sửa căn hộ thường được chia thành 3 bước cơ bản như sau:

      Khảo sát tình trạng căn hộ

      Khảo sát tình trạng căn hộ là một bước quan trọng khi bạn có ý định sửa chữa căn hộ để bán. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để khảo sát tình trạng của căn hộ:

      • Kiểm tra cấu trúc và hệ thống: Thực hiện một kiểm tra kỹ thuật để xác định tình trạng của cấu trúc và hệ thống như tường, sàn, mái nhà, ống nước, ống thoát nước, hệ thống điện và hệ thống cấp nước. Đảm bảo rằng, không có vấn đề nào nghiêm trọng cần phải giải quyết.
      • Đánh giá nội thất và ngoại thất: Xem xét tình trạng của nội và ngoại thất của căn hộ. Đánh giá xem liệu nó còn mới mẻ và hợp thời hay cần phải được làm mới hay thay đổi. Điều này có thể bao gồm sơn, sàn, cửa sổ, cửa ra vào, và các vật dụng nội thất khác.
      • Kiểm tra các vấn đề bảo mật và an toàn: Đảm bảo rằng căn hộ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và bảo mật, bao gồm các thiết bị bảo vệ như khóa cửa, cửa sổ an toàn, hệ thống báo động và các thiết bị chống cháy.

      Thiết kế

      Mặc dù ngân sách cho việc thiết kế chỉ chiếm một phần nhỏ của tổng ngân sách sửa căn hộ, nhưng bỏ qua bước này có thể gây ra các vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến cấu trúc và thẩm mỹ của căn nhà.

      Do đó, việc đầu tư vào thiết kế là cực kỳ quan trọng để tránh các vấn đề không mong muốn sau này. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình, bạn có thể chọn gói thiết kế toàn diện hoặc chỉ chọn thiết kế kiến trúc, nhưng quan trọng nhất là phải đảm bảo rằng thiết kế là chính xác và đáp ứng được mong muốn của gia chủ.

      Lập dự toán tài chính cùng kế hoạch thi công sửa căn hộ

      Đối với những đơn vị cung cấp cả dịch vụ thiết kế và thi công, bạn có thể không phải chi thêm chi phí cho bước này. Tuy nhiên, nếu thuê riêng một đơn vị thi công, bạn cần phải chi tiền hoặc tạm ứng một phần tiền tùy thuộc vào thỏa thuận cụ thể giữa hai bên để bắt đầu quá trình tu sửa căn hộ.

      Bước này thường bao gồm bóc tách khối lượng công việc, chọn vật liệu, báo giá từng hạng mục, lập phương án thi công và xây dựng tiến độ. Một số đơn vị có thể sử dụng phương pháp "đơn giá trọn gói" nhân với "diện tích sàn nhà" để dự toán chi phí thi công, nhưng cách này có thể gây ra rắc rối và phát sinh thêm chi phí trong quá trình thi công. Điều này cũng làm cho người thuê không biết chính xác giá trị thực sự của gói thầu.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-2

      Lập kế hoạch là điều không thể thiếu khi sửa căn hộ (Nguồn ảnh: Luật Việt Nam)

       

      Quy định sửa căn hộ

      Đọc tiếp

      Khác với việc sửa chữa và nâng cấp các biệt thự hoặc nhà phố có không gian riêng, việc sửa căn hộ chung cư thường gặp nhiều vấn đề phức tạp hơn.

      Do đó, khi có kế hoạch sửa chữa hoặc bảo trì, bạn cần phải thông báo cho chủ đầu tư hoặc ban quản trị của tòa nhà chung cư cũng như hàng xóm liền kề.

      Quy trình xin cấp phép sửa chữa căn hộ chung cư thường bao gồm: việc gửi một đơn đề nghị cải tạo hoặc sửa chữa (theo mẫu được cung cấp bởi ban quản trị), bản thiết kế của các công việc cần thực hiện và các chỉnh sửa sau khi hoàn thành công việc sửa chữa hoặc cải tạo.

      Lựa chọn phong cách thiết kế

      Trước khi bắt đầu quá trình xây dựng, sửa chữa hoặc cải tạo căn hộ, việc xác định phong cách thiết kế là vô cùng quan trọng. Điều này đóng vai trò quyết định về mặt thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà, cũng như ảnh hưởng đến việc chọn màu sắc, vật liệu và đồ nội thất. Xác định phong cách thiết kế cũng giúp bạn phát triển ý tưởng và kế hoạch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

      Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế đa dạng có thể áp dụng cho căn hộ chung cư. Một vài phong cách thiết kế đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây mà bạn có thể áp dụng khi tu sửa căn hộ:

      • Phong cách thiết kế hiện đại phù hợp với những ai yêu thích sự tinh gọn với đường nét vuông vức cùng những gam màu chủ đạo là trắng, be, đen, xám,...

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-3

      Phong cách thiết kế hiện đại (Nguồn ảnh: Tạp chí kiến trúc)

      • Phong cách thiết kế Indochine là sự kết hợp hài hòa kiến trúc Á Âu đem lại vẻ đẹp sang trọng cổ điển với những gam màu nhiệt đới vàng, nâu, xanh,...

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-4

      Phong cách thiết kế Indochine (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

      • Phong cách thiết kế tối giản sử dụng những gam màu đơn sắc, không bày trí cầu kỳ giúp không gian và tâm trí con người được giải phóng.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-5

      Phong cách thiết kế tối giản (Nguồn ảnh: Vinhomes Online)

      • Phong cách thiết kế Bắc Âu đem lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà với những món đồ nội thất làm từ gỗ. Kết hợp với màu trắng sẽ giúp cân bằng lại không gian, sạch sẽ mà không nhàm chán, lạnh lẽo.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-6

      Phong cách thiết kế Bắc Âu (Nguồn ảnh: Vietnamnet)

      • Phong cách thiết kế Tân cổ điển độc đáo với những vân nổi trên bàn, ghế, tường tinh xảo. Sang trọng, quý phái là những mỹ từ để miêu tả phong cách này.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-7

      Phong cách thiết kế Tân cổ điển (Nguồn ảnh: Tiền phong)

      Tuy nhiên, xu hướng xây dựng nhà hiện nay không chỉ tập trung vào vẻ đẹp bên ngoài mà còn đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu hóa công năng sử dụng, tính thân thiện với môi trường và sự gần gũi với thiên nhiên.

      Để chọn được phong cách thiết kế phù hợp, bạn cần phải khảo sát kỹ về tình trạng hiện tại của ngôi nhà, như loại hình nhà, diện tích và điểm mạnh, điểm yếu của từng khu vực. Sau đó, cần phải xác định rõ ràng về nhu cầu và sở thích cá nhân của các thành viên trong gia đình. Dựa trên những thông tin đó, bạn có thể lựa chọn và cân nhắc để chọn ra phong cách thiết kế phù hợp, đảm bảo sự thống nhất và hài hòa giữa các không gian, cũng như giữa thiết kế ngoại thất và nội thất, tránh tình trạng lộn xộn và không gian bị chia cắt sau khi hoàn thiện.

      Tìm đơn vị thi công thiết kế

      Để tân trang, sửa căn hộ một cách hiệu quả, việc tìm kiếm đơn vị thi công có chuyên môn là rất quan trọng để tránh những vấn đề phức tạp sau này và đảm bảo an toàn cho cư dân.

      Đầu tiên, nên tiến hành khảo sát từ 2 đến 3 đơn vị thiết kế, thi công  để có thể lựa chọn đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể và mức chi phí tối ưu. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị này cung cấp báo giá chi tiết cùng các giấy tờ chứng minh về kinh nghiệm trong việc cải tạo nhà chung cư cho các khách hàng trước đó.

      Tiếp theo, trước khi bắt đầu công việc, cần tiến hành thảo luận và thỏa thuận chi tiết với đơn vị thi công qua hợp đồng cải tạo nhà chung cư. Các điều cần chú ý trong hợp đồng là thời gian thi công, điều kiện bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh vấn đề không mong muốn, cũng như các điều khoản về phạt vi phạm hợp đồng.

      Quan trọng nhất, việc trao đổi và thỏa thuận rõ ràng trước khi bắt đầu công việc sẽ giúp tránh được những hiểu lầm và tranh chấp sau này, đồng thời đảm bảo dự án sẽ được thực hiện một cách trơn tru và hiệu quả.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-8

      Tìm đơn vị thi công có chuyên môn khi sửa căn hộ (Nguồn ảnh: Pinterest)

      Chuẩn bị ngân sách

      Bằng cách lập kế hoạch và chuẩn bị một ngân sách sửa căn hộ một cách tỉ mỉ, bạn sẽ có thể quản lý tài chính hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất cho dự án của mình. Khi chuẩn bị ngân sách cho việc sửa căn hộ, bạn cần lưu ý các điểm sau:

      • Xác định phạm vi công việc: Lập danh sách các công việc cần thực hiện và xác định phạm vi cụ thể của từng công việc. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các khoản chi phí cần thiết.
      • Ưu tiên công việc: Xác định công việc quan trọng nhất và ưu tiên thực hiện chúng trước. Điều này sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách một cách hiệu quả và đảm bảo các công việc quan trọng được hoàn thành đúng hạn.
      • Tìm hiểu giá cả: Nghiên cứu giá cả của các vật liệu xây dựng, dịch vụ và lao động để có một cái nhìn tổng quan về các chi phí cần thiết cho việc sửa chữa căn hộ. Cố gắng lấy nhiều ước tính từ các nhà cung cấp khác nhau để có được một số liệu tham khảo chính xác.
      • Dự phòng cho chi phí phát sinh: Luôn luôn tính toán một khoản dự phòng cho các chi phí phát sinh. Có thể xảy ra những vấn đề không mong muốn trong quá trình sửa chữa và việc có một khoản tiết kiệm dự phòng sẽ giúp bạn giải quyết chúng mà không làm ảnh hưởng đến ngân sách chính.
      • Xem xét tài chính cá nhân: Đảm bảo rằng ngân sách sửa chữa căn hộ không gây quá tải tài chính cho bạn. Hãy xem xét kỹ lưỡng về khả năng chi trả và phân bổ ngân sách một cách hợp lý với tài chính cá nhân của bạn.
      • Thảo luận và thương lượng: Nếu cần thiết, hãy thảo luận và thương lượng với các đơn vị thiết kế thi công để tìm cách tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

      neu-co-y-dinh-sua-can-ho-de-ban-ban-can-luu-y-nhung-dau-viec-sau-onehousing-9

      Chuẩn bị ngân sách giúp quản lý tài chính hiệu quả (Nguồn ảnh: FUNix)

      Bán nhà với giá hợp lý cùng đối tác uy tín

      Sau khi tân trang, sửa căn hộ, bạn mong muốn tìm kiếm nơi giúp bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và bán được ngôi nhà nhanh chóng với mức giá tốt? Với OneHousing, những lo lắng của mọi người khi bán nhà đều được giải quyết:

      • Thanh khoản nhanh: OneHousing sẽ đề xuất mức giá hợp lý dựa trên thông tin người bán cung cấp, sau khi hai bên chấp nhận mức giá giao dịch này, giao dịch có thể được kết thúc sớm hơn đến 48h.
      • Tính minh bạch trong giao dịch: Quá trình đàm phán giữa OneHousing và chủ nhà đều được thực hiện thông qua sự thỏa thuận cũng như đồng thuận giữa đôi bên, đảm bảo tính minh bạch trong toàn bộ quá trình. Với khả năng thẩm định giá - nguồn vốn, OneHousing cam kết chủ nhà không bị hớ giá khi bán.
      • Thủ tục nhanh gọn: Quá trình được đơn giản hóa giúp giảm thiểu tối đa phát sinh chi phí. Chủ nhà chỉ phải làm việc với một bên duy nhất trong suốt quá trình và được hỗ trợ với tất cả các thủ tục cần thiết, đảm bảo tính rõ ràng, minh bạch của quá trình làm việc và cam kết thông qua văn bản.

      Bán nhà tại OneHousing thanh khoản nhanh, thủ tục đơn giản

      Trên đây là một số đầu việc quan trọng mà bạn cần lưu ý khi có ý định sửa căn hộ để bán nhà với mức giá tốt. Bằng cách tiến hành các bước này một cách cẩn thận, bạn có thể tăng cơ hội thành công khi bán căn hộ của mình.

      Xem thêm

      Bán nhà nhanh chóng nhờ phong thuỷ: Bí quyết hay mê tín?

      Bí mật nào giúp bán nhà nhanh chóng trong thị trường bất động sản cạnh tranh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương