Nên mua căn hộ tập thể cũ khu trung tâm hay chung cư ở các quận mới nếu tài chính 1,6 tỷ đồng?

      Nên mua căn hộ tập thể cũ khu trung tâm hay chung cư ở các quận mới nếu tài chính 1,6 tỷ đồng?

      Onehousing image
      11 phút đọc
      22/09/2023
      Có 1,6 tỷ tiền tích luỹ, nên mua căn hộ tập thể cũ khu trung tâm hay chung cư ở các quận mới?

      Nên mua căn hộ tập thể cũ khu trung tâm hay chung cư ở các quận mới nếu tài chính 1,6 tỷ đồng?

      Với số tiền dưới hai tỷ đồng, việc sở hữu một căn nhà ở quận trung tâm Hà Nội trở nên khá khó khăn. Chính vì vậy, những căn nhà tập thể được xây dựng từ hàng chục năm trước, giờ đây lại thu hút sự quan tâm của nhiều người dân bởi sự chênh lệch lớn về giá cả so với các dự án chung cư mới.

      Ưu điểm lớn nhất của những căn hộ tập thể cũ chính là vị trí tại trung tâm thành phố với hạ tầng và tiện ích xung quanh đã hoàn thiện, giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Việc di chuyển trong khu vực cũng rất dễ dàng, đáp ứng nhu cầu hàng ngày như đi học, đi làm của tất cả mọi người.

      Nhà tập thể cũ có giá bán thấp hơn cũng là một lợi thế đáng kể, bởi tại quận trung tâm với số tiền dưới hai tỷ đồng, bạn sẽ gặp khó khăn để sở hữu một căn hộ mới có diện tích khoảng 60-70m2. Trong khi đó, hầu hết các căn nhà tập thể cũ đã được cải tạo và mở rộng, đảm bảo không gian cho cuộc sống của bạn và cả gia đình. Không chỉ vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng về các khoản phí dịch vụ hay bảo trì như khi ở chung cư.

      Thêm vào đó, hầu hết các căn nhà tập thể đã có sổ đỏ, do đó người dân có thể an tâm về mặt pháp lý đồng thời cũng được hưởng các chính sách bồi thường và hỗ trợ tái định cư trong trường hợp dự án cần cải tạo hoặc giải tỏa.

      Những ưu điểm này đã làm cho thị trường căn nhà tập thể cũ trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây. Từ đó, giá nhà tập thể đã tăng trung bình từ 6-7% mỗi năm khiến giá trên mét vuông ngày càng cao.

      Cũng cần lưu ý rằng, những căn nhà tập thể cũ cũng đi kèm với nhược điểm khi hầu hết đã trải qua thời gian và chất lượng xây dựng đã giảm đi. Hệ thống thoát nước thường hay gặp sự cố khi có mưa lớn. Ngoài ra, tình trạng xây chuồng cọp đôi khi trong nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm. Thiết kế của các căn hộ thường hẹp, trần thấp, do đó không gian trong nhà có thể bí bách và ngột ngạt.

      Hơn nữa, xung quanh tòa nhà tập thể thường thiếu tiện ích công cộng và không gian đỗ xe không đủ lớn. Cuộc sống xung quanh còn bị ảnh hưởng tiếng ồn bởi các cơ sở buôn bán và chợ dân sinh thường tập trung ở đây. Trong trường hợp cần cải tạo hoặc sửa chữa, việc di chuyển vật liệu có thể gặp nhiều khó khăn. Nếu không tính toán kỹ càng, quá trình cải tạo có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của ngôi nhà.

      Như vậy, lời khuyên cho bạn nếu quyết định đầu tư vào một căn nhà tập thể với số tiền 1,6 tỷ đồng đó là hãy đặt vấn đề an toàn của ngôi nhà và cho bản thân lên hàng đầu, đồng thời cân nhắc về diện tích thực tế với giá trên mét vuông khi thương thảo mua nhà.

      Trên thực tế, việc tìm mua một căn nhà tập thể chất lượng với mức tiện nghi cơ bản trên đất Thủ đô như thể “đãi cát tìm vàng” bởi hàng loạt rủi ro vô hình như đã đề cập phía trên. Tìm được nhà ở tập thể có giá 1,6 tỷ đã khó khăn mà chưa chắc đã có thể đảm bảo được chất lượng sống. Vì vậy, nhiều người quyết định sử dụng số tiền đó để mua hoặc thuê chung cư tại các quận trên địa bàn Hà Nội.

      nen-mua-can-ho-tap-the-cu-khu-trung-tam-hay-chung-cu-o-cac-quan-moi-neu-tai-chinh-16-ty-dong-onehousing-1

      Một số người cho rằng việc mua nhà tập thể tại Hà Nội là lựa chọn không phù hợp với tài chính dưới 2 tỷ đồng (Ảnh: VnExpress)

      Nếu may mắn chọn mua dự án chung cư phù hợp, khách hàng có thể tận hưởng loạt lợi ích và tiện ích đáng kể từ nội khu lẫn ngoại khu xung quanh khu mình ở mà không cần phải “bon chen” vào các khu vực trung tâm thành phố đông đúc.

      Điểm trừ của việc mua dự án chung cư là vấn đề giao thông tại Hà Nội. Các căn hộ chung cư có giá khoảng 1.6 tỷ đồng thường không thuộc khu vực trung tâm thành phố, do đó cư dân sẽ cảm thấy bất tiện khi di chuyển từ chỗ ở đến cơ quan, trường học,... ở khu vực khác.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều lựa chọn khác để tìm kiếm một nơi an cư phù hợp với tài chính, ví dụ như thuê trọ hoặc thuê chung cư,... Điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ lưỡng, so sánh các yếu tố về giá cả và xem xét tình hình tài chính của bạn để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định hợp lý với tình hình cá nhân của mình.

      Những ai được mua nhà tại dự án chung cư The Vesta - Hà Đông?

      Đọc tiếp

      Một vài dự án căn hộ chung cư có giá bán 1,6 tỷ tại Hà Nội

      Imperia Smart City

      Dự án Imperia Smart City là một kỳ quan đô thị nằm tại vị trí đắc địa, tọa lạc tại xã Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Được phát triển bởi MIK Group và đơn vị phát triển dự án HBI với tổng vốn đầu tư lên đến 5.596 tỷ đồng, dự án này là một tổ hợp chung cư cao cấp với loại hình sở hữu lâu dài bằng sổ đỏ.

      Imperia Smart City sở hữu vị trí thuận lợi. Chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển, cư dân đã có thể tiếp cận nhiều điểm giao hành chính, văn hóa và giáo dục quan trọng của Thủ đô, các trường đại học nổi tiếng như Đại học FPT, Đại học Quốc Gia Hà Nội,... các trung tâm thương mại lớn như Big C Thăng Long, The Garden, Thiên đường Bảo Sơn, Landmark 72, sân vận động Mỹ Đình… và bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh viện 198,...

      Mặt bằng dự án Imperia Smart City rộng hơn 2.33ha, bao gồm 5 tòa tháp căn hộ với chiều cao từ 38 đến 39 tầng. Dự án cung cấp tổng hơn 4000 căn hộ cao cấp với các loại hình từ studio, 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ với diện tích khoảng 28m2 đến 76m2. Tất cả các tòa tháp được thiết kế để có thể đón ánh sáng tự nhiên nhằm tạo ra không gian sống thoải mái và thoáng đãng nhất.

      Imperia Smart City có mật độ xây dựng 30,5% và bàn giao dự kiến vào quý I năm 2022. Dự án này được đánh giá là một trong những chung cư phân khúc cao cấp có thể mang đến môi trường sống tiện nghi và hiện đại cho cư dân.

      Cư dân của Imperia Smart City cũng được hưởng nhiều tiện ích nội khu đa dạng, bao gồm bể bơi tiêu chuẩn Resort ngoài trời nằm ở trung tâm của 5 tòa căn hộ, sân chơi trẻ em với các trò chơi vận động liên hoàn, hệ thống sân thể thao đa năng như tennis và cầu lông, trường mầm non VinSchool, khu thương mại/dịch vụ và hệ thống wifi miễn phí phủ sóng trên toàn đô thị.

      Hơn nữa, Imperia Smart City là một phần của quần thể dự án Vinhomes Smart City. Vì vậy, cư dân còn được tận hưởng hệ sinh thái tiện ích đa dạng và hiện đại bao gồm công viên trung tâm rộng 10.2ha, vườn Nhật hàng đầu Đông Nam Á, khu BBQ ngoài trời, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, rrường học liên cấp quốc tế Vinschool và nhiều tiện ích khác.

       

      Theo cập nhật mới nhất trên website OneHousing, giá những căn hộ Imperia Smart City thấp nhất sẽ rơi vào những căn hộ studio (từ 1.3 - 1.6 tỷ) và căn hộ có giá cao nhất là những căn hộ 3 phòng ngủ.

      nen-mua-can-ho-tap-the-cu-khu-trung-tam-hay-chung-cu-o-cac-quan-moi-neu-tai-chinh-16-ty-dong-onheousing-2

      Bên trong căn hộ chung cư Imperia Smart City (Ảnh: Tân Thời Đại)

      Như vậy, những người có tài chính 1.6 tỷ đồng hoàn toàn có thể mua dự án chung cư căn hộ chất lượng ngay tại đây. Thêm vào đó, Imperia Smart City còn được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời tốt, đồng thời là một lựa chọn hấp dẫn cho việc mua để ở hoặc đầu tư.

      Vinhomes Ocean Park

      Đúng với tên gọi "Ocean Park", đại đô thị Vinhomes Ocean Park mang đậm phong cách sinh thái của thành phố biển Singapore. Dự án này được Vingroup đầu tư và quy hoạch một cách tinh tế với mật độ xây dựng thấp chỉ 19%, phần còn lại là tiện ích cây xanh và hồ nước giúp trải nghiệm của cư dân được sống động nhất.

      Với diện tích lên đến 420ha, Vinhomes Ocean Park là một quần thể đô thị với 66 tòa nhà (bao gồm 44.000 căn chung cư) và 2.390 căn biệt thự. Dự án này được chia thành nhiều khu vực khác nhau như Sapphire, The Zenpark, Diamond cho căn hộ và tiểu khu Ngọc Trai, San Hô, Hải Âu, Sao Biển cho biệt thự.

      Vị trí của Vinhomes Ocean Park rất đắc địa, nằm ở giao điểm vàng của Gia Lâm giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các điểm quan trọng như Aeon Mall Long Biên, khu đô thị Vinhomes Riverside, sân golf Long Biên, Hồ Gươm, sân bay quốc tế Nội Bài và nhiều địa điểm lân cận khác chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

      Dự án Vinhomes Ocean Park không chỉ mang đến một môi trường sống xanh mát với 62ha cây xanh và công viên mà còn sở hữu một hệ thống tiện ích đẳng cấp, bao gồm biển hồ nước mặn rộng 6.1ha, hồ trung tâm cát trắng 24.5ha tạo nên một không gian sinh thái độc đáo giữa lòng đô thị. Thêm vào đó còn còn có sự xuất hiện của Vincom Mega Mall, trường liên cấp Vinschool, bệnh viện Vinmec, Đại học VinUni sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của cư dân.

      Ngoài ra, Vinhomes Ocean Park còn có hệ thống an ninh tiêu chuẩn cùng với hơn 700 máy tập gym ngoài trời, 150 sân thể thao đa dạng, hơn 10 bể bơi trong nhà và ngoài trời, hơn 60 sân chơi trẻ em và nổi bật nhất là đường dạo bộ dài 8.5km trải dọc ven hồ. Tất cả những tiện ích này đều đảm bảo cho cuộc sống tại đây luôn tràn đầy niềm vui và sức khỏe.

      Vinhomes Ocean Park không chỉ là một dự án đô thị thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật được xây dựng dựa trên tinh hoa của những thành phố biển đẹp nhất thế giới như Singapore, New York và Sydney. Các căn hộ ở đây sẽ được bàn giao với nhiều gói trang thiết bị khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân như gói tiêu chuẩn bàn giao full nội thất, gói tiêu chuẩn bàn giao nội thất cơ bản hoặc gói tiêu chuẩn bàn giao nội thất tối thiểu.

      Điều đặc biệt là giá căn hộ studio tại Vinhomes Ocean Park khá rẻ, chỉ trong tầm tài chính từ 1.02 - 1.15 tỷ đồng (cập nhật T9/2023 tại website OneHousing) là bạn đã có thể sở hữu được căn hộ loại hình này. Hơn nữa, căn 1PN Vinhomes Ocean Park tại OneHousing còn đang giảm trong tháng 9/2023 còn 1.55 tỷ đồng với diện tích từ 24.5 - 62.6m2 giúp bạn mua dự án chung cư dễ dàng hơn bao giờ hết.

      nen-mua-can-ho-tap-the-cu-khu-trung-tam-hay-chung-cu-o-cac-quan-moi-neu-tai-chinh-16-ty-dong-onheousing-3

       

      Ghé thăm website chính thức của OneHousing để tham khảo các căn hộ Vinhomes Ocean Park khoảng 1.6 tỷ đồng (Ảnh: OneHousing)

      Với tất cả những ưu điểm nổi bật này, Vinhomes Ocean Park thực sự là lựa chọn không tồi cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống đẳng cấp và hiện đại giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp. Nếu chọn đầu tư vào Vinhomes Ocean Park, bạn sẽ thấy 1.6 tỷ đồng là vốn đầu tư không hề hối hận.

      Vinhomes Smart City

      Vinhomes Smart City cũng là một dự án bất động sản phát triển bởi tập đoàn Vingroup nằm tại vị trí đắc địa tại xã Tây Mỗ và Đại Mỗ, thuộc Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với vị trí chiến lược, cư dân của Vinhomes Smart City có thể dễ dàng tiếp cận các cơ quan chính trị và cơ sở hành chính quan trọng như Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Sân vận động Mỹ Đình và đường đua F1 chỉ trong vòng 5 phút.

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City cũng nằm gần TTTM Big C Thăng Long và Vinhomes SkyLake trong khoảng 7 phút di chuyển và chỉ mất 10 phút để đến khu Trung Hoà Nhân Chính. Sân bay Quốc tế Nội Bài và Khu đô thị Vinhomes Riverside cũng dễ dàng tiếp cận trong vòng 40 phút di chuyển.

      Mật độ xây dựng của dự án này chỉ là 14.7% cho phép cư dân tận hưởng không gian xanh mát, trong lành tuyệt đối. Tổng diện tích đất của dự án là 280ha với 98 lô biệt thự và 58 tòa nhà cao tầng. Dự án được chia thành nhiều phân khu như Sapphire 1-2-3-4, Grand Sapphire và The Sakura với tổng số khoảng 40,000 căn hộ cao cấp có diện tích từ 25m2 đến 100m2.

      Với mục tiêu tạo ra một môi trường sống đa dạng và tiện nghi, Vinhomes Smart City sở hữu một công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á rộng 10.5ha, 15 công viên chủ đề độc đáo. Các tiện ích bao gồm công viên golf mini địa hình, công viên gym với 1000 máy tập, công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng, khu tập Golf máy trong nhà theo phong cách Hàn Quốc, công viên khiêu vũ, công viên cờ vua, công viên dưỡng sinh và còn nhiều tiện ích khác.

      Ngoài ra, Vinhomes Smart City còn có Vườn Nhật đẹp mắt với suối cá chép đỏ, công viên lễ hội đèn lồng, quảng trường sự kiện, vườn tre, vườn thiền, và cầu đá theo phong cách Nhật. Dự án có hơn 60 sân chơi dành cho trẻ em và sân chơi vận động liên hoàn cùng hơn 150 sân thể thao đa dạng.

      Hơn nữa, Vinhomes Smart City còn có các tiện ích giáo dục, y tế, giải trí và mua sắm đẳng cấp. Điều này bao gồm Bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế Vinmec, Hệ thống trường học Vinschool, Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Smart City đảm bảo cư dân có mọi tiện ích cần thiết ngay tại cửa nhà.

      nen-mua-can-ho-tap-the-cu-khu-trung-tam-hay-chung-cu-o-cac-quan-moi-neu-tai-chinh-16-ty-dong-onheousing-4

      Rất nhiều căn hộ Vinhomes Smart City khoảng 1.6 tỷ đang được đăng bán trên website chính thức của OneHousing (Ảnh: OneHousing)

      Vinhomes Smart City được thi công bởi các đơn vị uy tín như Hòa Bình, Coteccons, Delta và thời điểm bàn giao dự kiến vào quý 3 năm 2020.

      Như vậy, người có tài chính 1.6 tỷ đồng có thể sở hữu căn hộ studio Vinhomes Smart City Tây Mỗ với diện tích trong khoảng 25 - 36m2 với mức giá chỉ từ 1 – 1.7 tỷ/căn (theo cập nhật T9/2023 tại OneHousing). Dự án này được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng sinh lời tốt và là lựa chọn phù hợp cho mục đích mua để ở hoặc đầu tư.

      Với tài chính dưới 2 tỷ, bạn nên cân nhắc những căn hộ chung cư tầm trung hoặc vẫn có thể tham khảo mua tập thể cũ.Điều này tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn và gia đình.  OneHousing hy vọng bài viết này có thể cung cấp được những thông tin hữu ích giúp bạn có thể tìm được chốn an cư lý tưởng cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố Thủ Đức tại dự án chung cư Gem Riverside

      Danh sách các dự án chung cư gần sân bay Nội Bài

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương