Cập nhật chi phí thuê căn hộ chung cư Hà Nội hiện nay

      Nên dành ra bao nhiêu % thu nhập mới có thể thuê được căn hộ chung cư cao cấp?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      23/04/2024
      Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn nên dành ra bao nhiêu % thu nhập để có thể đảm bảo chi phí thuê nhà chung cư tại Hà Nội.

      Cân bằng thu nhập và chi tiêu để có đi chi phí thuê nhà chung cư tại Hà Nội khiến nhiều người phải đau đầu. Nếu không cân nhắc kỹ, việc chi trả số tiền quá nhiều so với thu nhập hiện tại có thể dẫn đến thiếu hụt tài chính, ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng đời sống của cư dân. Với những thông tin dưới đây, bài viết sẽ bật mí cho bạn nên dành ra bao nhiêu % thu nhập để chi trả cho chi phí thuê nhà chung cư tại Hà Nội.

      Tình hình thị trường cho thuê bất động sản tại Hà Nội hiện nay

      Đầu năm 2024, giá thuê chung cư tại Hà Nội ghi nhận sự gia tăng ở nhiều khu vực. Sự leo thang trong giá thuê nhà chung cư không chỉ làm gia tăng gánh nặng tài chính mà còn khiến việc sở hữu nhà ở của nhiều người trở nên khó khăn. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp.

      Nhìn chung, nguyên nhân chính dẫn đến việc căn hộ tăng giá như hiện nay có thể xuất phát từ sự khan hiếm nguồn cung và mất cân bằng giữa cung và cầu trong thị trường cho thuê bất động sản. Đối với phân khúc nhà ở, căn hộ chung cư bình dân và trung cấp, nhu cầu ở thực của người dẫn vẫn còn cao, trong khi nguồn cung trên thị trường chủ yếu đến từ các căn hộ cao cấp và đắt đỏ. Thêm vào đó, các thủ tục pháp lý rườm rà và không đồng bộ cũng làm tăng thêm khó khăn cho thị trường bất động sản.

      Giá thuê nhà chung cư Hà Nội tăng cao do sự chênh lệch cung - cầu (Nguồn: Vietnamnet)

      Trong quý 4 năm 2023, nguồn cung căn hộ mới ở mức thấp nhất trong 10 năm qua, đặc biệt là trong phân khúc nhà ở bình dân. Tình trạng này đã dẫn đến sự tăng giá không ngừng của các căn hộ chung cư ở mọi phân khúc, từ tái định cư đến cao cấp. Các khu vực như Đặng Xá (Gia Lâm), Nguyễn Chánh (Cầu Giấy), An Bình City - Thành phố Giao Lưu, và nhiều dự án khác tiếp tục ghi nhận sự tăng giá và chưa có dấu hiệu giảm bớt. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá thuê căn hộ đã tăng khoảng 5-10% so với năm 2023 (Nguồn: Vietnamplus).

      Tình trạng "nóng lên" của thị trường cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội đã gây ra nhiều khó khăn cho những người lao động có thu nhập thấp, khi tốc độ tăng giá nhà không thể so sánh được với tốc độ tăng thu nhập. Điều này khiến việc tìm kiếm một nơi ở ổn định trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

      Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng sự gia tăng giá thuê căn hộ chung cư cũng một phần xuất phát từ việc giá bán nhà ở không ngừng tăng, khiến việc thuê trở thành lựa chọn phổ biến. Ngoài ra, xu hướng đô thị hóa ngày càng cao và nhu cầu thuê chung cư, nhà trọ cũng tăng lên, đặc biệt là trong bối cảnh sau đại dịch khiến nhu cầu về nhà ở ổn định trở nên quan trọng hơn.

      Tuy vậy, dưới góc độ kinh doanh, căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn với tỷ suất lợi nhuận trung bình cao. Điều này đồng nghĩa với việc thị trường cho thuê vẫn còn sức hút và tiềm năng phát triển. Để giải quyết tình trạng này, cần có sự can thiệp từ phía chính phủ và các cơ quan chức năng để thúc đẩy nguồn cung căn hộ trung cấp và bình dân. Các giải pháp như tháo gỡ vướng mắc pháp lý và tăng cường hỗ trợ tín dụng có thể giúp làm giảm bớt áp lực cho thị trường cho thuê chung cư tại Hà Nội.

       

      Chi phí thuê nhà chung cư tại một vài dự án ở Hà Nội

      Đọc tiếp

      Hiện nay, chi phí thuê nhà chung cư tại một vài dự án ở Hà Nội được cập nhật như sau (Nguồn: OneHousing, tháng 4/2024)

      Dự án

      Giá thuê (triệu đồng/tháng)

      1 phòng ngủ

      2 phòng ngủ

      3 phòng ngủ

      Vinhomes Ocean Park

      6.05

      8.57

      11.39

      Vinhomes Smart City

      8

      11.6

      16.09

      Masteri Waterfront

      6.5

      12 - 18

      13 - 20

      Imperia Smart City

      5.85

      8.08

      11.86

      Vinhomes Skylake

      10.62

      15.26

      25.87

      Vinhomes Green Bay

      5.7

      13.52

      20.86

      Vinhomes Metropolis

      20.58

      28.07

      47.22

      Amber Riverside

      Không cập nhật

      12.31

      16.93

      Berriver Jardin

      7.83

      10.72

      14.44

      Bea Sky Tower

      Không cập nhật

      9.91

      12.37

      Nhìn chung, giá thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội tương đối đa dạng và có sự thay đổi tùy thuộc vào diện tích, loại hình căn hộ và số phòng ngủ. Tuy nhiên với mức giá tương đối cao như hiện nay, những người có mức thu nhập từ thấp đến trung bình cần lên một kế hoạch chi tiêu phù hợp để có thể thuê căn hộ. Điều này sẽ giảm nguy cơ mất khả năng chi trả, dẫn đến việc khủng hoảng tài chính.

      Nên dành ra bao nhiêu % thu nhập để chi trả cho chi phí thuê nhà chung cư Hà Nội?

      Vì sao cần phải lên kế hoạch khi thuê nhà chung cư?

      Khi thuê nhà chung cư, việc lên kế hoạch là điều cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn như giai đoạn đầu năm 2024. Kể từ sau đại dịch Covid, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và tác động tiêu cực đến thu nhập của người lao động. Số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng cao, đồng thời, một số doanh nghiệp giảm giờ làm hoặc phải đối mặt với thất nghiệp, gây ra áp lực tài chính cho người lao động.

      Lập kế hoạch tài chính cá nhân khi thuê căn hộ chung cư sẽ hạn chế rủi ro áp lực tài chính (Nguồn: Kiến Á)

      Trong tình hình này, việc lên kế hoạch khi thuê nhà chung cư trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trên thực tế, chi phí thuê nhà là một trong những khoản định phí hàng tháng mà người lao động phải chi trả. Do đó, việc lựa chọn căn trọ có giá thuê "mềm hơn" là một trong những cách để giảm bớt gánh nặng tài chính.

      Nhìn chung, việc lên kế hoạch khi thuê nhà chung cư giúp quản lý hiệu quả nguồn tài chính cá nhân. Không những vậy, chúng còn giúp người thuê nhà đối phó với những thách thức của thị trường bất động sản và tình hình kinh tế hiện nay.

      Cần dành ra bao nhiêu % thu nhập để chi trả phí thuê nhà?

      Theo thông tin được cập nhật từ trang Chase, việc chi trả cho chi phí thuê nhà chung cư tại Hà Nội không nên vượt quá 30% thu nhập hàng tháng trước thuế của bạn. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sự ổn định tài chính và hạn chế gặp phải những áp lực về những gánh nặng chi phí. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét các yếu tố khác như các khoản nợ thẻ tín dụng hoặc khoản vay cần phải trả. Nếu bạn có các khoản nợ này, việc chọn một căn hộ có giá thuê dưới 30% thu nhập hàng tháng sẽ giúp ích trong việc đảm bảo chi phí nợ. 

      Nhìn chung, việc phải chi trả hơn 30% thu nhập hàng tháng cho tiền thuê nhà có thể sẽ khiến bạn gặp phải những khó khăn trong việc quản lý các hóa đơn và chi tiêu quan trọng khác. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng chi phí thuê nhà chỉ nằm trong khoảng 30% thu nhập và không gây ảnh hưởng đến khả năng trả nợ và tiết kiệm của bạn.

      Với những thông tin trên, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng nên dành ra bao nhiêu % thu nhập hàng tháng để chi trả chi phí thuê nhà. Trong tình hình thị trường bất động sản có chênh lệch cung cầu ảnh hưởng đến giá thuê nhà chung cư tại Hà Nội, việc lên những kế hoạch tài chính và chi tiêu cụ thể rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả hơn.

      Xem thêm

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Long Biên có giá dưới 1 tỷ

      Hướng dẫn cách mua chung cư huyện Gia Lâm có giá dưới 5 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương