Mách bạn 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn đẹp như mới

      Mách bạn 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn đẹp như mới

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/07/2023
      Bảo quản sofa đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa và tăng tuổi thọ của chiếc sofa. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn bền đẹp như mới trong bài viết sau đây.

      Phòng khách luôn là nơi đầu tiên các vị khách bước vào khi tới căn nhà của bạn. Do đó bất cứ gia chủ nào cũng muốn gây ấn tượng bằng một căn phòng khách thiết kế trang nhã, hiện đại và một bộ sofa sang trọng, đắt tiền. Tuy mang tính thẩm mỹ cao nhưng những bộ sofa thường khó bảo quản, vệ sinh, gây tốn nhiều chi phí cho gia chủ. Trong bài viết sau, hãy cùng OneHousing tìm hiểu 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách của bạn luôn đẹp như mới. 

      Chú ý độ ẩm

      Những bộ sofa phòng khách thường có lớp bọc bằng da thật hoặc giả da, vải nỉ hoặc vải nhung. Phổ biến nhất trong các gia đình là loại sofa bọc vải da do chúng sở hữu vẻ ngoài cao cấp, mang tính thẩm mỹ cao và trải nghiệm ngồi thoải mái, dễ chịu kể cả trong mùa đông hay mùa hè. 

      Tuy nhiên vải da lại là chất liệu khó bảo quản, dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm không khí. Bề mặt da có thể bị mốc khi tiếp xúc thường xuyên với hơi nước và độ ẩm cao, từ đó tạo nên môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Điều này ảnh hưởng đến chất liệu sofa bên trong, làm giảm tuổi thọ của chiếc sofa và tăng chi phí vệ sinh, sửa chữa. 

      Vì vậy, lưu ý đầu tiên trong 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn bền đẹp chính là đảm bảo sofa được đặt trong một môi trường khô ráo và thông thoáng. Bạn nên tránh đặt sofa sát tường để không khí xung quanh sofa được lưu thông. Trong những ngày nồm, độ ẩm không khí cao, một chiếc máy điều hòa không khí bật chế độ làm khô sẽ thực hiện tốt nhất chức năng hút ẩm, giúp căn nhà của bạn khô ráo, thoáng mát  

      mach-ban-5-cach-bao-quan-de-nhung-bo-sofa-phong-khach-luon-dep-nhu-moi-onehousing-1

      Giữ cho không gian phòng khách khô thoáng, hạn chế độ ẩm cao ảnh hưởng tới chất lượng ghế sofa (Ảnh: Ashley Byrd)

      3 lưu ý khi sắp xếp sofa cho phòng khách chung cư hợp phong thuỷ

      Đọc tiếp

      Hạn chế ánh nắng trực tiếp

      Nhiều người thích đặt sofa gần cửa ra vào ban công hoặc cạnh cửa sổ bởi đây là những nơi lý tưởng nhất để tận hưởng không khí ngoài trời tự nhiên và hóng gió mát. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng ánh nắng chiếu vào sofa sẽ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi đồng thời ảnh hưởng xấu đến màu sắc, chất liệu của sofa. Đặc biệt, trong những ngày hè, chiếc sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt trong thời gian dài sẽ dễ bị phai màu, bề mặt da dần trở nên khô cứng. 

      Nếu không muốn sớm phải thay một bộ sofa mới, bạn hãy tránh đặt sofa sát cửa sổ hay các vị trí bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số loại rèm chống nắng cách nhiệt, rèm vải hai lớp (gồm 1 lớp vải dày, 1 lớp vải voan lót) vừa tăng tính thẩm mỹ khi trang trí phòng khách vừa hạn chế tác động xấu của ánh sáng tự nhiên. 

      mach-ban-5-cach-bao-quan-de-nhung-bo-sofa-phong-khach-luon-dep-nhu-moi-onehousing-2

      Sử dụng rèm cửa hạn chế tác động của ánh nắng lên chiếc sofa (Ảnh: Spacejoy)

      Chú ý nhiệt độ

      Những chiếc sofa nên được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C. Trong những ngày thời tiết nóng bức, nhiệt độ phòng vượt quá mức lý tưởng là 15-20 độ C sẽ khiến bạn cảm nhận rõ hơi nóng và cảm giác khó chịu khi ngồi trên sofa. Nhiệt độ phòng quá cao cũng ảnh hưởng tới chất lượng của chiếc sofa do độ ẩm trên bề mặt da bọc sofa bị giảm đi, gây nên tình trạng da bị nổ hay bong tróc. 

      Để hạn chế điều này, bạn nên bật máy lạnh vào những ngày hè oi nóng ở nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài để tạo cảm giác dễ chịu, thông thoáng. Vào mùa hè, cơ thể chúng ta dễ đổ mồ hôi, có thể khiến bọc sofa nhanh bị bẩn. Hãy chú ý vệ sinh sofa đúng cách bằng một chiếc khăn ẩm hoặc các loại chất tẩy rửa chuyên dụng. Bạn cũng có thể bọc bên ngoài sofa một tấm phủ nhẹ. Đây là một mẹo bảo quản sofa vừa tránh cảm giác nóng bức trong ngày hè, vừa giữ cho lớp bọc sofa bền đẹp. 

      mach-ban-5-cach-bao-quan-de-nhung-bo-sofa-phong-khach-luon-dep-nhu-moi-onehousing-3

      Sử dụng một tấm phủ nhẹ để bảo quản sofa trong những ngày hè (Ảnh: Spacejoy)

      Vệ sinh định kỳ

      Một trong 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn sạch sẽ, bền đẹp theo thời gian chính là chú ý vệ sinh định kỳ. Những chiếc sofa sử dụng lâu, không được làm sạch là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

      Mỗi loại sofa với chất liệu khác nhau sẽ có cách giặt sạch riêng, tránh tình trạng bề mặt sofa bị bạc màu, bong tróc, thậm chí là biến dạng do dùng sai chất tẩy rửa. Hãy sử dụng các dịch vụ vệ sinh ghế sofa uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chiếc ghế sofa của gia đình được làm sạch đúng cách. Dịch vụ vệ sinh sofa tại nhà cũng là một ý tưởng sáng suốt giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. 

      mach-ban-5-cach-bao-quan-de-nhung-bo-sofa-phong-khach-luon-dep-nhu-moi-onehousing-4

      Vệ sinh định kỳ sofa giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình (Ảnh: Giorgio Trovato)

      Mách bạn một mẹo nhỏ bảo quản sofa bọc da để bề mặt chúng mềm hơn, tránh trạng thái bong tróc, thô ráp. Đó là thoa kem dưỡng chuyên dụng theo định kỳ 3-6 tháng một lần. Các sản phẩm kem dưỡng, sáp bảo vệ dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da, giúp hồi phục bề mặt da bị phai màu, tránh lớp da bị khô, nứt nẻ, mà không gây cảm giác nhờn, bết dính.

      Hạn chế di chuyển, tác động ngoại lực

      Việc di chuyển sofa tiềm ẩn vô số nguy cơ xấu làm suy giảm chất lượng, tính thẩm mỹ của chiếc sofa. Trong quá trình di chuyển, việc đặt mạnh, kéo lê chiếc ghế sofa khiến khung xương của chiếc ghế chịu lực tác động lớn, làm các khớp nối và khung ghế biến dạng, nhanh bị hỏng. Do kích thước lớn, chiếc sofa cũng dễ dàng bị va đập, lớp bọc da bị xước, bong tróc, khó để khôi phục lại hình dạng ban đầu.

      Bạn cũng cần hạn chế tác động của ngoại lực đến chiếc sofa như việc trẻ nhỏ giẫm, nhún, nhảy trên sofa hay các loại thú cưng như chó, mèo cắn, hoặc cào rách lớp bọc da bên ngoài. Đồng thời, hãy tránh để những loại vật dụng sắc nhọn trên bề mặt sofa như kéo, da, hay cho trẻ nhỏ sử dụng các loại đồ chơi cạnh sắc để giảm thiểu các vết xước vô tình để lại trên bề mặt ghế.  

      mach-ban-5-cach-bao-quan-de-nhung-bo-sofa-phong-khach-luon-dep-nhu-moi-onehousing-5

      Bạn nên hạn chế di chuyển, thay đổi vị trí của sofa (Ảnh: Spacejoy)

      Trên đây là 5 cách bảo quản để những bộ sofa phòng khách luôn đẹp như mới mà bạn có thể dễ dàng áp dụng trong ngôi nhà của mình. Hy vọng bài viết của OneHousing đã đem tới những thông tin hữu ích, giúp bạn bảo quản sofa đúng cách, gia tăng tuổi thọ cho món đồ nội thất vô cùng quan trọng này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những mẫu sofa đẹp mãn nhãn dành cho những căn hộ tối giản

      Đặt ghế sofa trong nhà chung cư như thế nào để hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương