Bí quyết thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà cấp 4 hiện đại, tinh tế

      Bí quyết thiết kế phòng khách liền bếp cho nhà cấp 4 hiện đại, tinh tế

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/08/2023
      Phong cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 có những ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau của OneHousing.

      Trong quá trình xây dựng ngôi nhà, việc lựa chọn kiểu thiết kế là một thách thức đối với mỗi gia chủ nhằm tạo ra ngôi nhà đáp ứng sở thích cá nhân, thể hiện xu hướng thời đại và phù hợp với khả năng tài chính. Việc kết hợp phòng khách và phòng bếp là một trong những lựa chọn ưa thích của nhiều gia chủ vì sẽ tạo không gian liền mạch, tiện nghi và hợp lý. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ bật mí cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 cực kỳ hiệu quả mà các bạn đọc không nên bỏ qua.

      Khái niệm phòng khách liền kề bếp 

      Thiết kế không gian trong những ngôi nhà lớn thường cho phép tách biệt phòng khách và phòng bếp thành hai khu vực độc lập. Tuy nhiên, đối với các hộ gia đình sở hữu mảnh đất hạn chế về diện tích, lựa chọn thiết kế phòng khách liền bếp sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đây là một ý tưởng thực sự tốt cho không gian sống, với những ưu điểm riêng mà nó đem lại. 

      bi-quyet-thiet-ke-phong-khach-lien-bep-cho-nha-cap-4-hien-dai-tinh-te-onehousing-1

      Nhà cấp 4 phòng khách liền bếp được ưa chuộng ở thành thị (Nguồn: Decordi)

      Mẫu nhà cấp 4 với phòng khách liền bếp đã trở nên quen thuộc, thường thấy trong các căn hộ chung cư hay những không gian diện tích nhỏ hẹp. Tại đây, phòng khách và phòng bếp được kết hợp trong cùng một không gian, có thể có sự tách bằng vách ngăn hoặc không. Vách ngăn đóng vai trò tạo sự phân biệt và độc lập tương đối giữa hai không gian này.

      Lợi ích của thiết kế phòng khách liền bếp tạo cảm giác thoải mái và tiết kiệm diện tích. Không gian được sử dụng một cách tối ưu, tiện lợi cho việc di chuyển và tương tác giữa hai khu vực. 

      Phòng khách thông tầng nhà ống là gì? Các lưu ý khi thiết kế

      Đọc tiếp

      Có nên xây nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp?

      Trong trường hợp ngôi nhà có diện tích hạn chế, việc thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 kết hợp hai không gian này giúp tiết kiệm diện tích một cách tối ưu. Mặc dù chia thành hai khu vực riêng biệt, nhưng không gian vẫn tạo ra sự liên kết mạnh mẽ mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn và cảm giác rộng rãi của căn nhà. Thiết kế này còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ qua việc sử dụng vách kính, tủ đồ hay tủ rượu để tạo nên những chi tiết nổi bật.

      Thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 giúp tạo sự gần gũi và kết nối cho gia đình. Việc dùng chung không gian này thường xuyên tạo cơ hội cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ và tương tác nhiều hơn. Điều này không chỉ làm gia đình gắn bó hơn mà còn thúc đẩy sự đồng cảm giữa các thành viên.

      Việc thiết kế phòng khách liền bếp giúp tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho căn nhà. Điều này cũng giúp giảm bớt công việc vệ sinh cho bà nội trợ, mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày.

      Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp

      Lắp đặt hệ thống hút mùi

      Trong việc bố trí phòng khách và phòng bếp liên thông, việc quản lý mùi thức ăn và không khí là một yếu tố quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, lắp đặt hệ thống hút mùi và lọc khí là một giải pháp hiệu quả. Nhờ vào hệ thống này, mùi thức ăn và hơi dầu mỡ sẽ được loại bỏ, giúp không gian sống luôn trong tình trạng thoáng đãng và trong lành.

      Việc bố trí nhiều cửa sổ cũng cần được xem xét. Những cửa sổ này không chỉ giúp thông thoáng, tạo luồng gió tự nhiên, mà còn cung cấp ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

      Thiết kế không gian đồng bộ

      Việc tạo sự đồng bộ cho không gian phòng khách liền bếp trong thiết kế nhà cấp 4 là một yếu tố quan trọng để tạo nên một tổng thể hài hòa và thẩm mỹ. Không như kiểu thiết kế truyền thống, trong đó các không gian độc lập nên thiết kế này đòi hỏi sự cân nhắc tỉ mỉ về màu sắc và cấu trúc để tạo nên một giao diện thống nhất.

      Việc sử dụng màu sắc phù hợp và đồng nhất cho cả hai khu vực là cách để tạo ra sự tương quan và sự kết nối giữa phòng khách và phòng bếp. Bên cạnh đó, quyết định về nội thất cũng cần được đồng bộ hóa để tạo ra một diện mạo thống nhất cho không gian. Từ việc chọn bàn ghế, kệ tủ, đèn chiếu sáng đến các vật trang trí như tranh ảnh hay thảm trải sàn, tất cả cần hòa quyện và phản ánh một phong cách chung.

      Chọn đèn chiếu sáng phù hợp

      bi-quyet-thiet-ke-phong-khach-lien-bep-cho-nha-cap-4-hien-dai-tinh-te-onehousing-2

      Gia chủ cần lưu ý trong quá trình chọn đèn chiếu sáng cho thiết kế phòng khách liền bếp (Nguồn: HomeOffice)

      Với phòng khách, việc chọn một chiếc đèn chùm lớn hoặc một chiếc đèn trần tương là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. Ánh sáng trắng từ đèn này có thể tạo ra một bầu không gian rộng rãi, sáng sủa. Đèn trang trí có ánh sáng trắng cũng có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn và tạo thêm sự sang trọng cho phòng khách.

      Trong khi đó, phòng bếp có thể tận dụng ánh sáng từ phòng khách và sử dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ để tạo nên môi trường làm việc tốt. Bổ sung một số đèn nhỏ có ánh sáng vàng cho khu vực bếp có thể tạo ra một không gian ấm cúng, thích hợp cho các hoạt động nấu nướng.

      Xem xét các yếu tố phong thủy

      Không chỉ dừng lại ở công năng và thẩm mỹ, việc thiết kế nhà cấp 4 với phòng khách liền bếp còn đòi hỏi sự quan tâm đến những yếu tố phong thủy quan trọng. Gia chủ cần lưu ý đến các yếu tố như phương hướng, màu sắc, vật mang phong thủy và nhiều điểm khác để tạo ra một ngôi nhà hài hòa về mặt tinh thần.

      Một trong những điểm cần tránh là thiết kế cửa chính đối diện với cửa nhà bếp. Đây được xem là một trong những cấm kỵ trong phong thủy, vì nó có thể mang đến nhiều điểm xui cho ngôi nhà. Sự xung đột giữa hai cửa này có thể tạo ra sự mất cân bằng về năng lượng, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình. Do đó, việc bố trí cửa chính và cửa nhà bếp một cách cân nhắc và hợp lý là điều cần thiết để tạo nên một ngôi nhà vững vàng về phong thủy.

      Những mẫu phòng khách liền bếp nhà cấp 4 tiện nghi

      Nhà cấp 4 chất liệu gỗ

      Lựa chọn sử dụng nội thất bằng gỗ trong mẫu phòng khách liền bếp nhà cấp 4 mang đến một vẻ đẹp đầy cổ điển và tinh tế. Gỗ không chỉ tạo nên sự ấm cúng mà còn mang lại sự sang trọng cho không gian tổng thể của ngôi nhà. Với tông màu gỗ trầm ấm, không gian trở nên ấn tượng và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

      Sự kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp trong mẫu nhà cấp 4 càng thêm phần hài hòa và chất lượng khi áp dụng nội thất gỗ. Nếu bạn muốn thoát khỏi sự đơn giản của thiết kế hiện đại, phong cách tân cổ điển có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Nội thất gỗ có khả năng biến hóa linh hoạt để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.

      Nhà cấp 4 có gác lửng

      Mẫu nhà cấp 4 với phòng khách liền bếp và gác lửng đem lại sự tiện nghi và thoải mái hơn cho không gian sống của bạn. Gác lửng không chỉ tạo thêm một không gian sinh hoạt mà còn đem lại sự sáng tạo cho kiến trúc tổng thể của căn nhà. Với một tầng gác lửng, không gian tại tầng 1 có thể giảm bớt gánh nặng của đồ đạc, từ đó làm cho không gian trở nên thoải mái hơn, rộng rãi hơn và điều này lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế phòng khách liền bếp.

      Nhà cấp 4 phong cách hiện đại

      Thiết kế nội thất cho ngôi nhà theo phong cách hiện đại luôn giữ vững giá trị và không bao giờ lỗi thời. Đặc biệt, khi áp dụng phong cách hiện đại vào việc thiết kế phòng khách liền bếp, bạn sẽ có một không gian sống vừa tiện nghi vừa thời thượng. Bố trí cây xanh trang trí và lọ hoa trong ngôi nhà sẽ mang đến sự tươi tắn, trẻ trung, tạo điểm nhấn đẹp mắt cho không gian.

      bi-quyet-thiet-ke-phong-khach-lien-bep-cho-nha-cap-4-hien-dai-tinh-te-onehousing-3

      Nhà cấp 4 phòng khách liền bếp theo phong cách hiện đại luôn được ưa chuộng (Nguồn: Hòa Phát Giá Sỉ)

      Các gam màu được sử dụng trong nội thất cần tuân theo tone màu nhạt và trung tính, mang đến cảm giác gần gũi, bình yên. Những tông màu như trắng, xám, nâu nhạt, be... tạo ra không gian thoải mái, thân thiện và không kém phần sang trọng. Tông màu này không chỉ tạo cảm giác mở rộng và sáng sủa mà còn giúp không gian trở nên thanh lịch và thẩm mỹ.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cập nhật chi tiết cho các bạn đọc cách thiết kế phòng khách liền bếp nhà cấp 4 cực kỳ chi tiết. Hy vọng với những thông tin được cung cấp bạn sẽ biến tổ ấm của mình trở nên sang trọng và tiện nghi hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phòng khách thông tầng là gì? Nguyên tắc khi thiết kế phòng khách thông tầng

      Tìm hiểu cách trang trí không gian phòng khách, bếp và phòng ngủ với xu hướng thiết kế nội thất đường cong

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương