"Nâng" tính thẩm mỹ cho căn hộ từ các mẹo thiết kế nội thất cực đơn giản sau | OneHousing

      "Nâng" tính thẩm mỹ cho căn hộ từ các mẹo thiết kế nội thất cực đơn giản sau

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/05/2024
      Thiết kế nhà đẹp không khó với những mẹo thiết kế nội thất cực đơn giản dưới đây, giúp nâng tính thẩm mỹ mà tiết kiệm chi phí.

      Nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong không gian sống của mỗi gia đình. Tuy vậy, thiết kế nội thất cần có sự thống nhất về phong cách và phù hợp với sở thích của gia chủ. Và nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết làm cách nào để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất thì hãy tham khảo những mẹo thiết kế nhà đẹp dưới đây, để nâng tính thẩm mỹ cho căn nhà và tiết kiệm chi phí. 

      Thế nào là một thiết kế nhà đẹp?

      “Đẹp” là một khái niệm rất trừu tượng, và “ngôi nhà đẹp” lại là một khái niệm phức tạp, không đồng nhất. Bởi, mỗi người có một cảm nhận khác nhau về phong cách kiến trúc cũng như thiết kế nội thất. Và như vậy, để thỏa mãn cái đẹp của chủ nhà thì phải kết hợp giữa tri thức kiến trúc của kiến trúc sư và sở thích cá nhân của người chủ. 

      Để làm nên một ngôi nhà đẹp thì phải đảm bảo 2 yếu tố cơ bản là kiến trúc đẹp và nội thất đẹp. Kiến trúc đẹp phải có hình thức ấn tượng, phù hợp với sở thích, phong cách sống của chủ nhà. Kiến trúc đó còn phải phù hợp với không gian cảnh quan xung quanh công trình, đảm bảo tính thống nhất và nằm trong tổng thể không gian quy hoạch chung của đô thị. Vì vậy, vượt lên yếu tố phong cách hay hình thức kiến trúc, thì không gian kiến trúc là vẻ đẹp bền vững nhất mà một kiến trúc đẹp mang lại.

      Còn về nội thất đẹp, một căn nhà ngoài những yếu tố về thẩm mỹ cần phải truyền tải được ý thích của chủ nhân, thỏa mãn tiện nghi sinh hoạt và có một sự bố trí công năng hợp lí. Ngoài ra nội thất còn phải phù hợp phong thủy, tướng số để gia chủ cảm thấy thật sự thoải mái tại chính căn nhà mình.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-1

      Thiết kế nhà đẹp phải đảm bảo giữa yếu tố kiến trúc và nội thất (Nguồn ảnh: Space T)

       

      Mẹo thiết kế nội thất cho ngôi nhà đẹp

      Đọc tiếp

      Nâng cao tính cá nhân hóa

      Xu hướng nội thất ngày nay dần rời xa chủ nghĩa tối giản, hướng tới xu hướng chủ nghĩa tối đa và cần truyền vào ngôi nhà một lượng lớn cá tính, phong cách cá nhân. Thiết kế nội thất một căn nhà không chỉ tuân theo những xu hướng mới nhất hoặc sử dụng những sản phẩm thiết kế phổ biến. Mục tiêu cuối cùng phải là tạo ra không gian mang lại cảm giác gần gũi, thể hiện chân thực cá tính của những người sống trong đó.

      Hãy chọn màu sắc mà bạn yêu thích, chọn những bức tranh phản ánh phong cách của riêng bạn và cũng đừng quên những món đồ gợi lại kỷ niệm, gợi nhớ những chuyến đi trong quá khứ hay những người mà bạn yêu thương. 

      Tìm kiếm đồ trang trí cũ cũng có thể là một cách để mang lại sức sống, tính chân thực và thoải mái cho ngôi nhà của bạn. Tất cả dựa trên nguyên tắc pha trộn giữa cái cũ và cái mới, thêm những kết cấu, vật liệu khác nhau và mang lại những niềm vui.  

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-2

      Sử dụng nội thất cũ là một cách làm mới không gian sống (Nguồn ảnh: Hoàng Phát Event)

      Thiết kế không gian riêng cho vật nuôi

      Rõ ràng việc nuôi thú cưng ở nhà không phải là điều gì mới mẻ. Tuy nhiên, những người bạn nhỏ này ngày càng trở thành tâm điểm trong cách thiết kế nội thất của chúng ta. Kiến ​​trúc xây nhà cho vật nuôi bằng vỏ cây nhằm tạo ra những không gian thân thiện đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Xu hướng này đang dần phát triển mạnh với những thiết kế không gian nghỉ ngơi trên cao cho mèo, những chiếc giường ẩn ấm cúng cho chó hay bàn ăn tối ưu hóa cho động vật mọi kích cỡ. 

      Tạo điểm nhấn cho căn nhà bằng cây xanh 

      Trong lối sống đô thị căng thẳng hiện đại, nội thất hữu cơ hoặc thiết kế sinh học đã trở thành xu hướng trong vài năm qua. Những nỗ lực kết hợp yếu tố thiên nhiên vào cuộc sống đã thu hút được nhiều sự chú ý trong thiết kế nhà ở. Dựa trên tác động tích cực của thiên nhiên đối với sức khỏe và hạnh phúc con người, những thiết kế có yếu tố tự nhiên có thể tăng năng suất và khả năng sáng tạo cho người ở. Và cách tốt nhất để mang những yếu tố tự nhiên đó vào nhà là trồng cây xanh trong nhà. 

      Khi chọn những loại cây khác nhau trang trí trong nhà, hãy đảm bảo bạn biết cách chăm sóc đúng cách. Bằng cách này, bạn sẽ có những cây xanh khỏe mạnh tươi tốt, làm nổi bật và mang lại sự tươi mới cho nội thất nhà ở của bạn. 

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-3

      Cây xanh giúp không gian sống tươi trẻ hơn (Nguồn ảnh: Phố Gia Decor)

      Những mẫu thiết kế nhà đẹp, ấn tượng theo từng phong cách

      Phong cách tối giản

      Phong cách tối giản sử dụng những đường nét đơn giản, ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất, cùng sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, bố cục chặt chẽ và nhất là giữ lại được một không gian kiến trúc đẹp, rộng rãi.

      Phong cách này phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ, những người thích ngăn nắp, tự do và phóng khoáng.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-4

      Thiết kế nội thất phong cách tối giản (Nguồn ảnh: S-housing)

      Phong cách hiện đại

      Phong cách hiện đại gồm những đường thẳng, tập trung vào công năng, hạn chế những phụ kiện cầu kỳ quá mức. Khuôn mẫu tạo dựng phong cách này là những khối hình học cơ bản, không trang trí. Mỗi chi tiết đều được đơn giản hóa tối đa để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

      Phong cách này phù hợp với những căn hộ, không gian nhỏ, giúp không gian được tối ưu tốt, tạo ấn tượng một căn phòng rộng hơn thực tế.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-4

      Thiết kế nội thất phong cách hiện đại (Nguồn ảnh: DNU Concept)

      Phong cách Đông Dương

      Phong cách Đông Dương là phong cách nhiệt đới hóa phong cách Pháp bằng bản sắc văn hóa bản địa, họa tiết hoa văn địa phương, nghệ thuật trang trí tinh xảo ở sản phẩm mỹ nghệ và hình thành sự gặp gỡ, pha trộn tinh tế.

      Thiết kế nội thất theo phong cách Đông Dương, ngoài vấn đề thẩm mỹ, còn phải đáp ứng và phù hợp với tập quán sinh hoạt cũng như khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm ở Việt Nam.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-6

      Thiết kế nội thất phong cách Đông Dương (Nguồn ảnh: Kiến trúc nội thất Tứ Gia)

      Phong cách mộc mạc

      Phong cách mộc mạc là phong cách thiết kế nội thất tươi mới, giản dị, tập trung vào vẻ đẹp tự nhiên.

      Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách mộc mạc là sự kết hợp của những yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên, những gam màu đơn giản với cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên vào nhà. 

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-7

      Thiết kế nội thất phong cách mộc mạc (Nguồn ảnh: Nội thất Soho)

      Phong cách Color Block

      Phong cách Color Block trong thiết kế nội thất chịu ảnh hưởng trực tiếp của xu hướng thời trang Color Block. Đặc điểm của không gian nội thất theo xu hướng này là những khối hình họa nhiều màu sắc từ các gam màu tương phản. Phong cách này phù hợp với những người đam mê sự sáng tạo, cá tính và năng động.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-8

      Thiết kế nội thất phong cách Color Block (Nguồn ảnh: Nội thất Beyours)

      Phong cách nhiệt đới

      Phong cách nhiệt đới trong thiết kế nội thất là phong cách được yêu thích nhiều bởi sự kết nối con người gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, cách bài trí đồ nội thất hài hòa sẽ mang đến cảm giác yên bình cho chủ nhân ngôi nhà.

      Phong cách này phù hợp với những căn hộ có không gian rộng, ưa thích việc phối hợp màu sắc thiên nhiên vào không gian sống.

      nang-tinh-tham-my-cho-can-ho-tu-cac-meo-thiet-ke-noi-that-cuc-don-gian-sau-onehousing-9

      Thiết kế nội thất phong cách nhiệt đới (Nguồn ảnh: Furnist)

      Có thể thấy, việc nâng tính thẩm mỹ cho không gian sống không hề khó khi sử dụng các mẹo trong thiết kế nội thất ở trên. Việc này không chỉ tạo ra một ngôi nhà cân bằng, phong phú mà còn giúp tạo ra những điểm nhấn quan trọng cho không gian của bạn khác biệt hơn.

      Xem thêm

      Cách biến hóa "muôn hình vạn trạng" các phong cách khi thiết kế ban công chung cư

      Mẹo thiết kế căn hộ 2PN đi thuê cho gia đình 2 thế hệ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương