Mẹo thiết kế căn hộ 2PN đi thuê cho gia đình 2 thế hệ

      Mẹo thiết kế căn hộ 2PN đi thuê cho gia đình 2 thế hệ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/05/2024
      Thuê nhà chung cư cho gia đình 2 thế hệ mà muốn tu sửa thiết kế lại thì nên làm như thế nào? 

      Hiện tại, việc thuê nhà chung cư cho gia đình 2 thế hệ gồm bố mẹ và con cái không còn là điều quá xa lạ, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Để đáp ứng các nhu cầu của gia đình hay số lượng thành viên tăng, việc tu sửa và thiết kế lại căn nhà 2PN là điều cần thiết. Bài viết này sẽ đưa ra một vài tiêu chí thuê nhà dành cho gia đình 2 thế hệ và những mẹo thiết kế nhà 2PN phù hợp. 

      Tiêu chí thuê nhà chung cư có 2PN 

      Khả năng tài chính cá nhân 

      Khi quyết định thuê nhà chung cư, điều đầu tiên bạn cần xem xét là khả năng tài chính của mình. Việc xác định rõ ràng ngân sách hàng tháng dành cho việc thuê nhà sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn các căn hộ phù hợp hơn. 

      Diện tích và thiết kế 

      Với nhu cầu thuê trải nghiệm, nâng cấp cuộc sống, một căn hộ 2PN lý tưởng nên có diện tích đủ rộng dành cho cả gia đình bạn nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng thành viên. Thiết kế của căn hộ ngoài việc phù hợp với sở thích cũng cần có sự khoa học, đem lại tiện ích và sự thoáng đãng cho không gian sinh hoạt.

      Tiện ích nội khu và vị trí thuận lợi 

      Các dự án chung cư hiện nay đều được đầu tư trang bị các tiện ích như công viên, bể bơi, phòng gym,… để phục vụ cho cuộc sống cư dân một cách thuận tiện, không phí thời gian và công sức. Một số gia đình cũng chú trọng việc lựa chọn những căn chung cư có vị trí gần khu vực trung tâm, thuận tiện cho các sinh hoạt, làm việc, học tập của gia đình. 

      Những tiêu chí bạn cần tham khảo để có thể thuê nhà chung cư phù hợp (nguồn: giabaohome

      Cộng đồng dân cư văn minh và an ninh an toàn 

      Khi thuê nhà chung cư, việc sống trong một cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại và an ninh được đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng giúp bạn có cuộc sống thoải mái hơn. Điều này góp phần giúp bạn cùng gia đình có thể an tâm sinh hoạt, hạn chế những tệ nạn, chuyện xấu hay những tai nạn như trộm cắp, cháy nổ,… 

      Uy tín chủ đầu tư và hợp đồng thuê nhà rõ ràng 

      Trước khi ký hợp đồng thuê nhà, việc tìm hiểu về chủ đầu tư và lịch sử các dự án họ đã triển khai là điều cần thiết. Một chủ đầu tư uy tín sẽ đảm bảo chất lượng căn hộ và dịch vụ tốt, giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn. Đồng thời, hợp đồng thuê nhà cần chi tiết và rõ ràng về các điều khoản như tiền cọc, thời hạn thanh toán, các chi phí dịch vụ kèm theo và quy định về bảo trì, sửa chữa.

       

      Mẹo thiết kế căn hộ 2PN cho gia đình 2 thế hệ  

      Đọc tiếp

      Tối ưu hóa không gian sử dụng 

      Khi thuê nhà chung cư với diện tích hạn chế, việc tối ưu hóa không gian là điều quan trọng. Ví dụ như sử dụng các giải pháp thông minh như giường tầng cho phòng trẻ em và tủ âm tường để lưu trữ sẽ giúp tiết kiệm diện tích và tạo không gian thoáng đãng. Bạn có thể tận dụng không gian trống dưới gầm giường hoặc cầu thang để lưu trữ đồ đạc, giúp căn hộ trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

      Tối ưu hóa không gian trong thiết kế căn hộ 2PN (nguồn: Dạy con kiểu nhật)

      Tận dụng ánh sáng tự nhiên 

      Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian sống trở nên sáng sủa hơn mà còn tiết kiệm năng lượng. Khi thuê nhà, hãy chọn những căn hộ có cửa sổ lớn, ban công hướng ra ngoài để đón ánh sáng tự nhiên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với căn hộ 2 phòng ngủ, giúp các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng. Nếu như sợ ánh nắng gay gắt hay quá chói, bạn có thể cân đối thông qua việc sử dụng rèm cửa mỏng để điều chỉnh lượng ánh sáng vào nhà.

      Thiết kế không gian sinh hoạt chung hài hòa 

      Để nâng cao sự hài hòa cho không gian sinh hoạt chung của gia đình, bạn nên thiết kế mở phòng khách và phòng bếp. Màu sắc và nội thất sử dụng cho hai khu vực này cũng nên lựa chọn tông sáng, đơn giản để nơi sinh hoạt có cảm giác thoải mái, tươi mới đồng thời các kết nối của gia đình cũng không bị gò bó. Việc sử dụng nội thất đa năng như bàn ăn kiêm tủ lưu trữ cũng là một giải pháp thông minh, giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa công năng.

      Không gian sinh hoạt chung cần có sự hài hòa, tiện nghi (nguồn: tuoitrethudo)

      Chú trọng đến sự riêng tư 

      Mặc dù cần có không gian chung để gắn kết gia đình, nhưng sự riêng tư cũng rất quan trọng, đặc biệt khi sống trong một căn hộ 2 thế hệ. Thiết kế phòng ngủ tách biệt và sử dụng vật liệu cách âm tốt sẽ giúp mỗi thành viên có không gian riêng tư cần thiết. Ngoài ra, phòng ngủ của bố mẹ nên tích hợp phòng vệ sinh khép kín để thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày.

      Trang bị tiện nghi hiện đại 

      Khi lựa chọn thuê trải nghiệm, nâng cấp chất lượng sống, tùy theo thiết kế nhà ở mà bạn có thể tính toán bố trí các tiện ích như hệ thống điều hòa, bếp từ hay vật dụng gia đình thông minh khác. Khi thuê nhà, hãy kiểm tra kỹ các tiện ích sẵn có ẩu căn hộ và đảm bảo chúng có thể hoạt động tốt để tránh những phiền phức sau này. 

      Thiết kế căn hộ 2PN dành cho gia đình 2 thế hệ khi thuê nhà đòi hỏi nhiều tiêu chí để đảm bảo các thành viên trong gia đình đều có thể thoải mái sinh hoạt và nghỉ ngơi. Bài viết đã chia sẻ một số mẹo cơ bản bạn nên lưu ý khi muốn thiết kế tu sửa căn hộ đang thuê, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc. 

      Xem thêm:

      Thuê nhà chung cư: Nên biết 6 quy tắc vàng để tạo dựng cộng đồng văn minh

      Xu hướng mới của giới trẻ: Thuê nhà cao cấp thay vì mua nhà xa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương