Nâng tầm không gian làm việc trong căn hộ đi thuê với 9 xu hướng nội thất đẹp và truyền cảm hứng

      Nâng tầm không gian làm việc trong căn hộ đi thuê với 9 xu hướng nội thất đẹp và truyền cảm hứng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      06/05/2024
      Tìm hiểu về tầm quan trọng của cải thiện không gian làm việc khi thuê nhà chung cư. Đồng thời, khám phá không gian này dựa theo top 9 thiết kế căn hộ thuê theo xu hướng nội thất 2024 trong bài viết sau.

      Trong cuộc sống hiện đại, thời lượng làm việc chiếm hơn 1/3 thời gian trong ngày của mỗi người. Vì vậy một không gian làm việc thoải mái là điều không thể thiếu, nhất là khi những xu hướng làm việc tại gia, hybrid dần được ưa chuộng. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn đọc 9 cách thiết kế căn hộ thuê dựa trên xu hướng nội thất 2024 mới nhất cho phòng làm việc khi thuê nhà chung cư.

      Tại sao nên thiết kế căn hộ thuê có không gian làm việc?

      Ngày nay việc thiết kế một không gian làm việc trong căn hộ thuê không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là yếu tố cần thiết. Không gian làm việc được tích hợp trong nhà chung cư mang lại sự tiện nghi và khả năng tập trung cao, giúp người thuê cải thiện hiệu suất công việc và tận hưởng sự thoải mái khi làm việc từ xa. Điều này không chỉ tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng mà còn phản ánh xu hướng làm việc linh hoạt ngày càng phổ biến.

      Một không gian làm việc được thiết kế tốt trong căn hộ còn thể hiện sự quan tâm của chủ nhà đối với nhu cầu và sự thoải mái của người thuê. Đồng thời, việc này cũng làm tăng giá trị của bất động sản, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những khách hàng tiềm năng. Nếu căn hộ có sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thiết kế thông minh sẽ nâng cao năng suất làm việc, minh chứng cho sự tiến bộ và đổi mới trong kỷ nguyên số hóa.

      nang-tam-khong-gian-lam-viec-trong-can-ho-di-thue-voi-9-xu-huong-noi-that-dep-va-truyen-cam-hung-anh1

      Không gian làm việc tại nhà hiện rất được chú trọng đầu tư (Nguồn: Reatimes)

       

      9 thiết kế xu hướng nội thất 2024 cho không gian làm việc

      Đọc tiếp

      Thiết kế tràn ngập không gian xanh

      Thiết kế căn hộ thuê nói chung và góc làm việc nói riêng với không gian xanh đang trở thành một phong cách phổ biến hiện nay. Sự xuất hiện của các khu vườn nhỏ, cây cỏ và các loại cây trồng trong không gian sống đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ và thư giãn.

      Trang trí không gian làm việc bằng phương pháp này làm cho căn phòng trở nên sống động, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi khi làm việc trong thời gian dài. Đặc biệt, sự hiện diện của cây cỏ có thể giúp làm giảm nguy cơ đau mắt, tạo điều kiện tốt hơn cho sự tập trung và sáng tạo trong công việc.

      Không gian làm việc mở

      Lựa chọn không gian làm việc mở là phù hợp nhất cho những người thuê nhà chung cư với diện tích nhỏ hoặc căn hộ studio. Với không gian không bị chia cắt, ánh sáng có thể lan tỏa tối đa vào mọi khu vực của căn nhà, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

      Thiết kế không gian làm việc mở cũng mang lại sự linh hoạt trong việc di chuyển. Không có rào cản nào ngăn cách các phòng chức năng, cho phép dễ dàng chuyển động từ khu vực này sang khu vực khác một cách tự nhiên và thuận tiện.

      Thiết kế căn hộ thuê có phong cách tối giản

      Thiết kế không gian làm việc theo phong cách tối giản đặt sự thuận tiện là ưu tiên hàng đầu. Bằng cách tối giản hoá các món đồ nội thất và tập trung vào những vật dụng nhỏ nhưng mang lại sự thoải mái, không gian làm việc trở nên tiện lợi mà vẫn giữ được vẻ chuyên nghiệp, hiện đại.

      Mang nghệ thuật vào không gian làm việc

      Góc làm việc theo phong cách Art Deco đang trở thành một xu hướng phổ biến của giới trẻ vì tính mềm mại và tinh tế. Với các yếu tố nghệ thuật cao cấp, không gian văn phòng không chỉ trở nên sang trọng mà còn có cảm giác mở rộng và thoải mái hơn. Làm việc trong một không gian nghệ thuật tạo ra một môi trường năng động, thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và tinh thần làm việc.

      nang-tam-khong-gian-lam-viec-trong-can-ho-di-thue-voi-9-xu-huong-noi-that-dep-va-truyen-cam-hung-anh2

      Góc làm việc được trang trí cây xanh và các bức tranh nghệ thuật (Nguồn: Glints)

      Dấu ấn cá nhân trong thiết kế không gian làm việc

      Hiện nay, việc thiết kế không gian làm việc theo phong cách cá nhân đang trở thành một trong những chiến lược hiệu quả nhất để xây dựng dấu ấn riêng. Các yếu tố trang trí không gian làm việc như màu sắc, logo, và câu nói truyền cảm hứng không chỉ tạo ra một môi trường làm việc đầy động lực, mà còn phản ánh rõ nét bản sắc cá nhân của mỗi người. Điều này góp phần củng cố hình ảnh độc đáo và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời tạo điều kiện cho sự sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc.

      Thiết kế không gian làm việc theo màu sắc hiện đại

      Việc thiết kế văn phòng như một bức tranh đa sắc màu có thể kích thích thị giác và tạo ra ấn tượng sâu đậm, cuốn hút đối với người nhìn. Sự kết hợp giữa các màu sắc đối lập trong không gian làm việc giúp người thuê nhà có những trải nghiệm độc đáo và đa chiều, thúc đẩy sự sáng tạo và tăng cường năng suất làm việc.

      Tuy nhiên, việc lựa chọn các gam màu nên tập trung vào những tông màu tươi sáng và lịch sự để mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian làm việc. Hạn chế sử dụng các gam màu quá sáng hoặc quá tối, gây mất tập trung hoặc cảm giác không thoải mái.

      Phòng làm việc đa chức năng

      Kết hợp các thiết bị công nghệ hiện đại vào không gian làm việc góp phần tăng cường đáng kể hiệu suất làm việc và sự nhạy bén, mang lại những giờ làm việc ý nghĩa. Hãy tìm hiểu cách sắp xếp nội thất và tiện ích thông minh để tạo ra những khoảnh khắc thư giãn thú vị tại không gian làm việc đa chức năng.

      Trang trí nội thất thô, mộc

      Đây là một phong cách được rất nhiều người ưa chuộng và áp dụng trong thời đại hiện nay. Phong cách này thường mang đậm tính đơn giản. Thay vì xử lý bề mặt trần bằng thạch cao, người ta để các đường dây điện và ống nước chạy trần, sơn chúng màu đen. Đồ nội thất trong phong cách này thường được thiết kế theo kiểu cực kỳ đơn giản với điểm nhấn chủ yếu là các bức tranh treo trên tường và ánh sáng đèn.

      Xu hướng mô hình văn phòng sẻ chia

      Để tối ưu hóa chi phí và tận dụng hiệu quả không gian làm việc, xu hướng chia sẻ không gian đã trở nên phổ biến. Đây là một mô hình văn phòng mà nhiều cá nhân độc lập có thể cùng chia sẻ không gian làm việc và các dịch vụ tiện ích. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo mức độ riêng tư cho công việc của từng tổ chức hoặc cá nhân làm việc trong không gian này.

      nang-tam-khong-gian-lam-viec-trong-can-ho-di-thue-voi-9-xu-huong-noi-that-dep-va-truyen-cam-hung-anh3

      Không gian làm việc tại nhà được thế kế tốt giúp mang lại hiệu suất cao (Nguồn: Hitachiaircon)

      Trên đây là bài viết về cách thiết kế căn hộ thuê theo xu hướng nội thất 2024. Việc bố trí một góc làm việc trong căn hộ thuê không chỉ giúp người thuê có được không gian riêng tư để phát triển sự nghiệp mà còn là một chiến lược đầu tư thông minh cho chủ nhà. Đồng thời, tạo ra một lợi thế cạnh tranh trên thị trường bất động sản, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về một không gian sống và làm việc linh hoạt, hiện đại.

      Xem thêm 

      Kiến tạo không gian làm việc kết hợp phòng ngủ trong căn hộ chung cư dành cho dân văn phòng

      Thiết kế không gian làm việc - điểm cộng khi bạn bán nhà cho nhân viên văn phòng hoặc freelancer

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương