Nâng nền nhà có kiêng không? Có phải xem ngày, xem phong thủy không?

      Nâng nền nhà có kiêng không? Có phải xem ngày, xem phong thủy không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/10/2023
      Bạn thắc mắc không biết nâng nền nhà có kiêng không và ngày giờ, phong thủy như thế nào là phù hợp? Hãy theo dõi thông tin bên dưới để có câu trả lời.

      Nâng nền nhà hay sửa chữa nhà cửa là một công việc quan trọng. Người xưa đã quan niệm rằng, các công việc trọng đại trong đời cần được xem xét ngày giờ, phong thủy cụ thể trước khi thực hiện. Vậy việc nâng nền nhà có kiêng không? Có phải xem ngày, xem phong thủy không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

      Nâng nền nhà có kiêng không?

      Quan niệm xưa “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, dù vấn đề xem ngày phong thủy thuộc về tâm linh của mỗi người, nhưng tốt nhất, trước khi nâng nền nhà, bạn nên xem xét ngày tháng cụ thể để có thể tiến hành thuận lợi, tránh gặp phải những điều cấm kỵ, gặp rắc rối trong quá trình sửa chữa.

      Song song đó, bạn cũng nên làm một bàn cúng nhỏ, để tỏ lòng thành và xin thổ địa phù hộ cho công trình diễn ra suôn sẻ. Vì khi động chạm đến nền đất, tức là bạn đã động đến dòng khí âm, điều này theo quan niệm dân gian thì cần phải cẩn trọng. Và đa số người dân Việt đều tin rằng, lễ cúng là phần nên có trước khi tiến hành sửa chữa nâng nền nhà.

      nang-nen-nha-co-kieng-khong-co-phai-xem-ngay-xem-phong-thuy-khong-onehousing-1

      Dù nâng nền nhà có kiêng không thì cũng nên xem xét ngày giờ, phong thủy phù hợp (Nguồn: Công ty xây dựng Bảo An)

      Nền nhà sau cao hơn nhà trước có bất lợi về phong thủy không?  

      Đọc tiếp

      Cần chuẩn bị gì trước khi nâng nền nhà?

      Trước khi nâng nền nhà, bạn cần kiểm tra phần chiều cao thông thủy tính từ mặt đường lên đến trần nhà. Bước này giúp bạn đưa ra quyết định có nên nâng nền hay không. Bởi nền nhà nên cao hơn mặt đường để tránh các tình trạng ngập úng, nước chảy vào nhà trong thời tiết mưa lụt.

      Nếu chiều cao đạt hơn 3m thì bạn nên nâng nền lên cao bằng hoặc hơn một chút so với mặt đường. Nền nhà nên cao hơn 1-2 tấc so với mặt đường là hợp lý nhất.

      Nếu khi tính toán và phân tích, chiều cao còn lại của trần sau khi nâng nền nhỏ hơn 2.8m thì bạn nên cân nhắc không nâng nền, vì chiều cao này chưa đảm bảo được tính thông thoáng, sẽ làm ngôi nhà bị tối, thấp và bí bách.

      Việc đo đạc và phân tích cần được thực hiện bởi đội ngũ các kỹ sư lành nghề, giàu chuyên môn, có kinh nghiệm. Bởi vì việc xảy ra sai số lớn trong đo đạc có thể làm hỏng cấu trúc chung của cả ngôi nhà.

      Bạn nên suy nghĩ, cân nhắc về việc có nâng nền nhà hay không. Vì cách nâng nền nhà cũng có thể ảnh hưởng đến ngôi nhà. Ví dụ như làm cho khung chịu lực yếu hơn, sức chịu tải của ngôi nhà kém đi,… Những việc trên sẽ khiến bạn phải tốn kém một khoản chi phí lớn để điều chỉnh lại.

      Nếu quyết định nâng nền nhà thì trước khi nâng, bạn cần có công tác xử lý cho nền nhà cũ. Quy trình xử lý nền nhà cũ cũng khá đơn giản, cụ thể là phá vỡ lớp bề mặt gạch cũ rồi tiến hành kiểm tra, thay thế các kết cấu kỹ thuật đã bị hư hỏng nếu có. Sau khi đã hoàn thiện phần kết cấu, tiến hành dọn sạch và làm bằng phẳng nền cũ.

      nang-nen-nha-co-kieng-khong-co-phai-xem-ngay-xem-phong-thuy-khong-onehousing-2

      Cần xử lý bề mặt nền cũ trước khi nâng nền nhà (Nguồn: Happynest)

      Nâng nền nhà có cần xem ngày và xem phong thủy không?

      Xem ngày trước khi xây nhà hay sửa nhà là điều vô cùng quan trọng. Điều này đã trở thành phong tục trong văn hóa của người phương Đông chứ không chỉ riêng tại Việt Nam.

      Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, coi ngày trước khi xây nhà là chuyện hiển nhiên còn sửa nhà thì không quan trọng lắm. Trên thực tế, cũng giống như việc coi ngày trước khi động thổ xây nhà, việc sửa nhà, nâng nền nhà cũng cần phải chọn ngày hợp với gia chủ và xem xét phong thủy khi nâng nền. Đặc biệt là đối với những công trình sửa chữa lớn có thể làm thay đổi kết cấu của cả ngôi nhà.

      nang-nen-nha-co-kieng-khong-co-phai-xem-ngay-xem-phong-thuy-khong-onehousing-3

      Xem ngày giờ trước khi nâng nền nhà là việc rất cần thiết (Nguồn: Vạn sự)

      Hơn nữa, theo quan niệm xưa, việc xem ngày trước khi nâng nền sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho gia chủ như làm ăn phát đạt, có nhiều tài lộc, vận may, gia đình bình an hạnh phúc. Ngược lại, nếu không xem ngày để phạm phải ngày xấu thì rất dễ gặp xui xẻo, làm ăn lụi bại. Nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn thì là gia đình ly tán, những điều xui rủi dồn đến liên tục. Thế nên, việc xem ngày, phong thủy trước khi nâng nền nhà là hết sức cần thiết.

      Thời điểm thích hợp để nâng nền nhà theo phong thủy

      Bạn cần nghĩ tới việc nâng nền nhà trong các trường hợp sau:

      • Khi ngôi nhà đã sử dụng một thời gian dài mà không được cải tạo khiến công trình xuống cấp, nền nhà bị sụt lún. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của căn nhà, mà còn tác động lớn đến việc sinh hoạt và an toàn của những người thân.
      • Khi nhà của bạn thấp hơn mặt đường do việc nâng đường, khiến cho gia đình bạn chịu nhiều ảnh hưởng xấu từ môi trường như bụi, nước mưa tràn vào,… rất bất tiện trong quá trình sử dụng và sinh sống trong ngôi nhà.
      • Ngoài ra, còn có một số vấn đề khác như: Bạn sống ở những khu vực vùng trũng, dễ xảy ra lũ lụt, hoặc đơn giản là điều chỉnh độ cao nền cho phù hợp với phong thủy,…

      Ngoài ra, việc xem xét thời điểm, thời tiết để quyết định việc nâng nền nhà cũng rất quan trọng. Dưới đây là những điều cần xem xét:

      • Mùa nắng hoặc mùa khô: Bạn không nên thực hiện nâng nền nhà vào mùa mưa hoặc những ngày ẩm ướt. Thông thường, mùa khô và mùa nắng sẽ là thời điểm tốt để đảm bảo nền nhà được ổn định trong quá trình nâng.
      • Dự báo thời tiết tốt: Trước khi có kế hoạch nâng nền nhà, hãy kiểm tra và đảm bảo thời tiết không có dự báo xấu như mưa to, bão lớn, lốc xoáy… Điều này giúp bạn tránh các vấn đề rủi ro khi thi công.
      • Kế hoạch công việc cụ thể: Bạn cần đảm bảo có một kế hoạch chi tiết, có đủ thời gian và nguồn lực để thực hiện nâng nền nhà. Nên chọn thời điểm khi bạn không vướng bận các dự án khác để có thể tập trung hoàn toàn vào việc nâng nền nhà.

      Trên đây là thông tin về việc nâng nền nhà và hướng dẫn để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi. Hy vọng bài viết hữu ích và bạn có thể áp dụng thành công.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nền bếp cao hơn nền nhà có sao không? Cách hóa giải nền bếp cao hơn nền phòng khách đơn giản

      6 lưu ý cần tránh khi sửa nhà để tránh ảnh hưởng phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương