Nam tuổi Đinh Mão nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Nam tuổi Đinh Mão nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/09/2023
      Bạn muốn tìm hiểu nam tuổi Đinh Mão nên đặt bàn thờ thế nào? Đọc ngay bài viết sau!

      Theo như phong thủy, bố trí bàn thờ thần tài hợp lý sẽ mang lại cho gia đình nhiều vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Vậy, làm thế nào để xác định hướng bàn thờ thần tài hợp phong thủy tuổi Đinh Mão thu hút tài lộc? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết về phong thủy bàn thờ ông địa thần tài của OneHousing nhé!

      Tổng quan về tuổi Đinh Mão

      Đinh Mão là một cách tính tuổi dựa trên một phương pháp cổ tại Trung Quốc. Theo lịch Âm Dương xưa, mỗi 60 năm sẽ được tính là một chu kì gọi là Hồi Can Chi và mỗi năm sẽ tương ứng với một Can và một Chi nhất định.

      Tuổi Đinh Mão được xác định bằng cách kết hợp Can Đinh với Chi Mão. Can Đinh đại diện cho yếu tố Đất và thuộc vào vị trí thứ 7 trong chu kỳ 10 Can. Chi Mão, mặt khác, đại diện cho yếu tố Mộc và thuộc vào vị trí thứ 8 trong chu kỳ 12 Chi. Khi kết hợp Can Đinh với Chi Mão, ta có tuổi Đinh Mão.

      Theo vận số, nam tuổi Đinh Mão thường có tính cách đa tài, sáng tạo và thông minh. Họ thường rất hiếu học và thích khám phá kiến thức mới. Sự khéo léo và sáng tạo của nam Đinh Mão thường giúp họ giải quyết các vấn đề phức tạp và tìm ra những giải pháp đột phá. Bên cạnh đó, nam Đinh Mão cũng được cho là có cái nhìn toàn diện về cuộc sống và có năng lực xử lý công việc một cách tổ chức và mức độ chính xác cao.

      nam-tuoi-dinh-mao-nen-dat-ban-tho-than-tai-huong-nao-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Đinh Mão là một dạng tuổi được tính theo lịch xưa của Trung Quốc (Nguồn: Liêng Tâm)

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987

      Đọc tiếp

      Bàn thờ thần tài và bàn thờ gia tiên có gì khác nhau? 

      Bàn thờ thần tài và bàn thờ gia tiên là hai loại bàn thờ phổ biến trong văn hóa và tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam. Mỗi loại bàn thờ mang ý nghĩa và mục đích riêng, đồng thời cũng có sự khác nhau về hình thức bài trí cũng như nghi lễ thờ cúng. 

      Bàn thờ gia tiên là bàn thờ dùng để thờ cúng tổ tiên và ông bà tiền nhân trong gia đình. Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa gia đình Việt Nam, thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên. Thông thường, bàn thờ gia tiên sẽ được đặt trong một không gian yên tĩnh, phía trên có thẻ tên và di ảnh của ông bà, tiền nhân. Trên bàn thờ, người dân thường sẽ đặt các vật dụng như nến, hương và các loại thức ăn, lễ vật vào những dịp cúng kiến..

      Bàn thờ thần tài là một nơi thờ cúng đặc biệt dành cho Thần Tài - vị thần của tài lộc, may mắn và tài sản trong tín ngưỡng dân gian. Bàn thờ thần tài thường được đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà như phòng khách hoặc phòng làm việc, để mang đến sự thịnh vượng và thành công cho gia chủ.

      Bàn thờ thần tài thường có một bức tranh hoặc tượng Thần Tài và được đặt những vật phẩm tượng trưng cho sự thịnh vượng như tiền xu, thỏi vàng trang trí,... và các vật dụng thờ tự như nhang, đèn,.... Thông thường, mọi người sẽ cầu khấn trước bàn thờ thần tài vào mỗi dịp khai trương, bắt đầu một giai đoạn mới trong sự nghiệp với mong muốn nhận được vượng khí, làm ăn thành đạt.

      nam-tuoi-dinh-mao-nen-dat-ban-tho-than-tai-huong-nao-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Bàn thờ thần tài có công dụng cầu tài lộc (Nguồn: Bazan Land)

      Hướng dẫn đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão nam mạng

      Theo phong thủy bàn thờ thần tài ông địa, nam gia chủ ĐInh Mão thuộc hành Mộc, hợp đặt bàn thờ thần tài theo các hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Mỗi hướng sẽ mang lại một ích lợi khác nhau cho gia chủ, cụ thể:

      • Hướng Bắc là hướng sinh khí, mang đến sức sống và sự phát triển cho gia chủ. Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp công danh sự nghiệp của nam tuổi Đinh Mão ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào và sức khỏe tốt.
      • Hướng Nam là hướng thiên y, mang đến sự bình an và trường thọ cho gia chủ. Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp gia đình luôn hạnh phúc, thịnh vượng và sung túc.
      • Hướng Đông là hướng diên niên, mang đến sự may mắn và thành công cho gia chủ. Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp nam tuổi Đinh Mão có nhiều cơ hội trong cuộc sống, tài lộc ổn định và gia đình hòa thuận.
      • Hướng Đông Nam: là hướng phục vị, mang đến sự bình yên và ấm no cho gia đình. Đặt bàn thờ theo hướng này sẽ giúp nam tuổi Đinh Mão có cuộc sống ổn định, tiền tài không thiếu và tình cảm trong gia đình gắn bó.

      nam-tuoi-dinh-mao-nen-dat-ban-tho-than-tai-huong-nao-hut-tai-loc-n17t-onehousing-1

      Nam Đinh Mão nên chọn hướng Nam, Bắc, Đông, Đông Nam (Nguồn: Đời sống phong thủy)

      Đặt bàn thờ thần tài nên lưu ý những gì?

      Khi đặt bàn thờ thần tài, gia chủ cần lưu ý:

      • Vị trí: Nên chọn những nơi trang trọng trong nhà như phòng khách, phòng làm việc,... Trước khi bố trí bàn thờ, gia chủ nên dựa trên tuổi, vận số, phong thủy bàn thờ thần tài, ông địa để chọn hướng phù hợp
      • Lau dọn: Gia chủ nên lau dọn bàn thờ và các vật dụng thờ cúng thường xuyên, thể hiện lòng thành kính

      Làm sao để chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Mão

      Thông thường, hướng đặt bàn thờ thần tài sẽ được quyết định dựa trên các yếu tố như:

      • Hướng cửa chính: Cửa chính là khu vực ra vào của dòng vận khí trong nhà, có vai trò vô cùng quan trọng với việc điều hòa năng lượng. Thông thường, bàn thờ thần tài sẽ được đặt ở bên trái hoặc bên phải hướng đối diện cửa chính. Đặc biệt, mặt tượng, tranh thần tài nên hướng ra cửa để đón dòng vượng khí, tài lộc.
      • Tuổi, số mệnh: Mỗi người có tuổi, khí số khác nhau sẽ phù hợp với hướng đặt bàn thờ khác nhau. Gia chủ nam tuổi Đinh Mão nên đặt bàn thờ thần tài các hướng Đông, Bắc, Nam và Đông Nam để cầu tài lộc, sức khỏe,...

      Bài viết trên của OneHousing đã mang đến cho bạn hướng dẫn cách đặt bàn thờ thần tài phong thủy tuổi Đinh Mão cho nam gia chủ. Hy vọng qua bài viết, bạn đã biết thêm một phương pháp chiêu tài lộc cho gia đình, mang lại sự thành công trong sự nghiệp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phong thủy bàn làm việc tuổi Đinh Mão 1987 nên được đặt như thế nào?

      Hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương