Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/09/2023
      Bài viết này OneHousing sẽ gợi ý cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987 để bạn có thể tham khảo.

      Phong thủy có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống hài hòa và thịnh vượng. Nếu bạn là người sinh vào năm Đinh Mão (1987) và quan tâm đến việc cải thiện phong thủy trong nhà, bài viết OneHousing sẽ gợi ý cho bạn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy để thu hút năng lượng tích cực vào nhà.

      Đôi nét về tuổi Đinh Mão 1987

      Trước khi tìm hiểu về cách bố trí nhà ở cho tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy, gia chủ cần nắm rõ những thông tin sơ lược về người sinh năm 1987- tuổi Đinh Mão sau đây:

      • Năm sinh (tính theo lịch dương): 1987
      • Năm sinh (tính theo lịch âm): Đinh Mão
      • Nam: Cung mệnh quẻ: thuộc Tốn, Đông Tứ mệnh
      • Nữ: Cung mệnh quẻ: thuộc Khôn, Tây Tứ mệnh
      • Ngũ hành: Tuổi Đinh Mão (1987) mang mệnh Hỏa (Lư trung Hỏa - Lửa trong lò)

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-sinh-nam-1987-n17t-onehousing-1

      Đôi nét về tuổi Đinh Mão 1987 (Nguồn: Celadon Boulevard)

      Gia chủ tuổi Đinh Mão có tính cách khôn khéo mềm mỏng đồng thời cũng cương quyết, mãnh liệt khi cần. Họ là những người đa tài, biết nhiều nghề, sống đúng mực, khiêm tốn, luôn giữ thái độ ôn hòa, không thích khoa trương màu mè nên rất được lòng mọi người.

      Tuy nhiên, điểm yếu của người tuổi Đinh Mão 1987 là sự nhạy cảm, suy nghĩ nhiều, thường hay rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng. Để hạn chế hiện tượng này, bạn cần tìm hiểu rõ cách bố trí nhà ở cho tuổi Đinh Mão để thu hút tiền tài, sinh khí, vận may.

      Hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Gợi ý cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Mão - sinh năm 1987

      Một tổ ấm lý tưởng là nơi mà chủ nhân đầu tư rất nhiều tâm huyết và quan tâm đến thiết kế tổng thể sao cho đẹp mắt. Việc sắp xếp không gian phải được bố trí một cách khoa học, thuận lợi các yếu tố phong thủy. 

      Dưới đây, OneHousing sẽ đưa ra một số gợi ý về cách bố trí nhà ở cho tuổi Đinh Mão chuẩn phong thủy.

      Cách bố trí nhà ở hướng cổng chính

      Cửa chính được coi là nơi tiếp nhận phần lớn các luồng sinh khí từ môi trường bên ngoài cho căn nhà. Do đó, nếu cửa nhìn ra hướng tương sinh có thể đón được tối đa luồng khí cát lợi, đón nhận nhiều tài lộc cho gia chủ.

      Các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị hay Thiên Y đều phù hợp để gia chủ chọn lựa làm cổng chính. Thêm vào đó, gia chủ có thể nâng cao giá trị phong thủy bằng cách dùng chất liệu gỗ bởi gỗ thuộc Mộc vốn tương sinh với hành Hỏa.  

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-sinh-nam-1987-n17t-onehousing-1

      Trong các căn hộ cao tầng, hướng chính của căn hộ là dựa vào hướng của ban công (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Trong trường hợp nếu đã thi công cửa chính theo hướng không tốt, gia chủ có thể hóa giải sự xung khắc bằng cách bổ sung cổng phụ ở hướng tương sinh hay trang trí thêm các vật phẩm phong thủy như: Tượng tỳ hưu, trấn trạch thạch, thái cực trấn sát đồ, gương bát quái,... 

      Đối với các căn hộ cao tầng, gia chủ xác định hướng chính của căn hộ là dựa vào hướng ban công.

      Cách bố trí nhà ở hướng phòng khách

      Người tuổi Đinh Mão nên chọn hướng phòng khách cho căn hộ của mình theo các hướng Bắc, Đông, Nam, hoặc Đông Nam. Gia chủ nên sắp xếp căn hộ sao cho khi bước qua cửa ra vào là đến phòng khách, tiếp đó là bếp, phòng ngủ và các phòng khác.

      Gia chủ tuổi Đinh Mão mang mệnh Hỏa, hợp mệnh Mộc, do đó nên trang trí nhà bằng các màu vàng gỗ, màu xanh lá cây. Mệnh Hỏa có màu bản mệnh là màu đỏ nên gia chủ có thể sắp xếp các vật phẩm màu này trong nhà giúp tăng vượng khí, gặp nhiều may mắn.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-sinh-nam-1987-n17t-onehousing-1

      Phòng khách hợp tuổi Đinh Mão 1987 (Nguồn: Nội Thất Xinh)

      Cách bố trí nhà ở hướng phòng bếp

      Phòng bếp là không gian quan trọng trong ngôi nhà, chịu trách nhiệm trấn áp nguồn năng lượng xấu, bảo vệ sự thịnh vượng. Do đó, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng để sắp xếp không gian nấu nướng ở vị trí thích hợp. 

      Dựa vào nguyên tắc “tọa hung, hướng cát”, khu bếp nên nằm ở hướng xấu, nhìn về hướng tốt nhằm tiêu trừ vận rủi, những điều không may. Cụ thể, gia chủ nên sắp xếp phòng bếp tại các hướng Ngũ Quỷ, Lục Sát, Hoạ Hại hay Tuyệt Mệnh, cửa phòng nhìn về các hướng Phục Vị, Thiên Y, Sinh Khí hay Diên Niên. 

      Ngoài ra, gia chủ nên tránh bố trí cửa phòng bếp đối diện phòng vệ sinh hay nhìn thẳng vào bàn thờ. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sinh khí của các thành viên trong gia đình.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-sinh-nam-1987-n17t-onehousing-1

      Phòng bếp hợp tuổi Đinh Mão 1987 (Nguồn: WEDO)

      Ngoài ra tại khu vực xả rác, chậu rửa - nơi cuốn trôi những điều xui rủi, gia chủ nên đặt tại các hướng xấu như hướng Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát.

      Cách bố trí nhà ở hướng phòng ngủ

      Để cải thiện chất lượng giấc ngủ và nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất, gia chủ nên ưu tiên đặt phòng ngủ tại hai hướng Phục Vị và Diên Niên. 

      Nội thất trong phòng ngủ nên được lựa chọn phù hợp với gia chủ sinh năm Đinh Mão 1987. Các màu như xanh ngọc hay xanh lá mạ vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác thoải mái, thư thái, dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Đây đều là những gam màu tương sinh, rất tốt cho người thuộc mệnh Hỏa.  

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-dinh-mao-sinh-nam-1987-n17t-onehousing-1

      Phòng ngủ hợp tuổi Đinh Mão 1987 (Nguồn: Vinhomes)

      Mặt khác, gia chủ cần tránh kê giường dưới dầm ngang hay thanh chắn. Bởi cách sắp xếp này sẽ gây ra cảm giác bị đè nén, áp lực. Ngoài ra, gương để đối diện đầu giường là điều cấm kỵ. 

      Nhìn chung, việc bố trí nhà ở theo phong thủy có thể tạo ra sự cân bằng và tài vận tốt cho gia chủ tuổi Đinh Mão 1987. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đảm bảo rằng các quyết định bố trí nhà cửa đúng và phù hợp nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tuổi Đinh Mão 1987 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Phong thủy bàn làm việc tuổi Đinh Mão 1987 nên được đặt như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương