Nam tuổi 1998 - Mậu Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1998 - Mậu Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/08/2023
      Nam tuổi 1998 - Mậu Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng? Cùng tham khảo thêm thông tin qua bài viết dưới đây.

      Bếp không chỉ là nơi gia đình quay quần bên nhau để thưởng thức những món ăn ngon, mà còn là nơi giữ lửa cho gia đình. Vì thế, ngoàii việc sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp hợp lý, gia chủ cũng nên chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy nhà ở. Nếu gia chủ chưa biết hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, nam tuổi Mậu Dần 1998 nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào? Thì cùng theo dõi bài viết sau đây để biết cách đặt hướng bếp đúng. 

      Thông tin cơ bản về gia chủ tuổi Mậu Dần 1998

      Những người sinh năm 1998, thuộc mệnh Thổ và cụ thể là Thành Đầu Thổ, có tính cách cứng rắn, mạnh mẽ và luôn tự tin vào bản thân. Họ sống có lập trường, thẳng thắn và tự lập. Đặc biệt, họ có tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc và có khả năng nắm giữ quyền lực tối cao.

      Thông tin cơ bản về gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 (Nguồn: INF tin tức tổng hợp)

      Mặc dù bị đánh giá là ngông nghênh và khó hòa nhập với tập thể, nhưng thực tế, họ lại rất hòa đồng và biết cư xử đúng sai. Họ luôn cố gắng tự khẳng định mình, không dùng mưu mô quỷ kế hay lợi dụng người khác.

      "Mách nhỏ" 8 điều giúp hạn chế mắc lỗi khi làm phòng bếp nhà mặt đất

      Đọc tiếp

      Nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng

      Theo phong thủy cổ truyền, hướng bếp có thể được đặt theo tuổi của cả vợ và chồng. Tuy nhiên, theo quan điểm phong thủy hướng bếp, tuổi của chủ nhà thường được coi là quan trọng hơn để xác định hướng bếp, đặc biệt là tuổi của chủ nhà nam (chồng) được coi là quan trọng nhất.

      Nên đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng (Nguồn: Luxfuni)

      Điều này bắt nguồn từ quan niệm truyền thống rằng nam giới đại diện cho người đàn ông trong gia đình, có trách nhiệm bảo vệ và hỗ trợ gia đình. Do đó, hướng bếp thường được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển và tăng cường may mắn cho nam chủ nhà. Tuy nhiên, tuổi của vợ cũng có thể được xem xét để đảm bảo cân bằng và hài hòa trong không gian gia đình.

      Hướng bếp có quan trọng hay không?

      Trong phong thủy nhà ở, nhà bếp được xem như nơi cung cấp dinh dưỡng và nuôi sống gia đình, nên cần phải có luồng khí sạch và thanh khí. Sự bố trí hướng bếp không phù hợp, không chỉ có thể ảnh hưởng đến không khí trong ngôi nhà mà còn đến tài lộc và sức khỏe của gia đình. Do đó, việc sắp đặt hướng bếp là một yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở.

      Xác định hướng bếp như thế nào để phù hợp với phong thủy nhà ở

      Nhiều người còn thắc mắc không biết hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, hướng bếp là hướng ngược với hướng của người nấu bếp, tức là hướng mà phần lưng của người nấu hướng về. Bếp không chỉ ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình mà còn có mối liên quan đến các phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh.

      Xác định chính xác hướng bếp trước khi đặt bếp là điều rất quan trọng, điều này giúp cho gia chủ dễ gặp được nhiều vận may hơn. 

      • Đặt bếp theo hướng Đông Bắc, Tây hoặc Nam sẽ tọa hung hướng cát, mang nhiều may mắn cho gia chủ, tuy nhiên cần tránh đặt ngược hướng nhà.
      • Tránh đặt bếp đối diện cửa ra vào hoặc cửa nhà vệ sinh để tránh ảnh hưởng tới tài lộc.
      • Có cửa sổ trong bếp để thoát mùi dễ dàng và đảm bảo sự thông thoáng.

      Bếp hướng nào tốt cho gia chủ tuổi 1998 - Mậu Dần

      Nếu bạn đang tìm hướng bếp tuổi Mậu Dần 1998 tốt thì có thể tham khảo các hướng bếp dưới đây để tọa hung đón cát.

      Hướng bếp tốt cho gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 (Nguồn: Reatimes)

      Hướng bếp tốt cho nam tuổi 1998 - Mậu Dần

      Hướng Tây - Tọa Đông 

      Đặt bếp hướng Tây sẽ có Thiên y tốt (thuộc sao Cự Môn), tạo điều kiện tốt cho sức khỏe, trường thọ, tăng thêm tiền bạc, thịnh vượng và hạnh phúc, cũng như có âm lực trợ giúp lúc khó khăn.

      Đặt bếp hướng Tây cũng giúp hóa giải tác hại của hướng Đông (Họa hại thuộc Lộc Tồn tinh), tránh gặp tai họa, bệnh tật, và xung đột trong gia đình. Nếu hướng nhà phạm Họa hại, việc đặt bếp hướng Tây cũng có thể giúp hóa giải tác hại này cho cả gia đình.

      Hướng Tây Bắc - Tọa Đông Nam

      Đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ có Diên niên tốt (thuộc sao Vũ Khúc), tạo điều kiện tốt cho hòa thuận, hạnh phúc lâu dài, tăng cường tài lộc và may mắn.

      Đặt bếp hướng Tây Bắc cũng giúp hóa giải tác hại của hướng Đông Nam (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh), tránh tổn hao về tài sản và sức khỏe. Nếu hướng nhà phạm Ngũ quỷ, việc đặt bếp hướng Tây Bắc cũng có thể giúp hóa giải tác hại này cho cả gia đình.

      Hướng Đông Bắc - Tọa Tây Nam

      Đặt bếp hướng Đông Bắc sẽ có Sinh khí tốt (thuộc sao Tham Lang), tạo điều kiện vượng khí cho con người, có lợi cho sức khỏe, tài lộc, đường con cái và trường thọ. Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam (cung Phục vị) làm giảm điều tốt của Phục vị. Mặc dù không phải là phương án tốt nhất, nhưng vẫn không mang lại điều xấu và gia chủ vẫn được hưởng hướng cát nên vẫn tốt.

      Hướng Tây Nam - Tọa Đông Bắc

      Đặt bếp hướng Tây Nam có Phục vị (thuộc sao Tả Phù), tạo điều kiện tốt cho bình yên, tình duyên gắn bó, khả năng tài chính tốt và quan hệ gia đình tốt. Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ tọa ở Đông Bắc có Sinh khí là cung tốt nhất. Điều này có thể giảm bớt một số điều tốt của Sinh khí, nhưng vẫn tốt do được hướng cát bù vào.

      Hướng bếp xấu mà nam tuổi 1998 - Mậu Dần cần tránh

      Hướng Bắc - Tọa Tây

      Hướng Tuyệt Mệnh (còn gọi là hướng Phá Quân) là hướng xấu đối với gia chủ, mang đến bệnh tật, nguy cơ phá sản và nhiều rủi ro khác. Để tránh việc xấu xảy ra, cần lưu ý phong thủy khi đặt bếp và để hướng Tuyệt Mệnh ở nhà kho và nhà vệ sinh để bảo vệ sức khỏe, tài vận, trường thọ và duyên phận con cái tốt. Hướng Tuyệt Mệnh xuất phát từ một truyền thuyết về vua Trụ Vương tàn bạo đã phá hủy cơ nghiệp của các đời bếp Thương trước đó.

      Đông Nam Tọa Tây Bắc

      Hướng Ngũ quỷ thuộc sao Liêm Trinh là hướng không tốt trong phong thủy, có thể gây thất nghiệp, gây cãi lộn, tan vỡ hôn nhân và không tốt cho sự nghiệp. Để hóa giải tác hại của hướng Ngũ quỷ, cần để nó thuộc khu vực nhà vệ sinh và nhà kho. Khi làm bếp, cần xem xét tuổi của gia chủ và tránh phạm hướng Ngũ quỷ. Nếu vô tình phạm hướng Ngũ quỷ, cần tìm cách hóa giải để tìm sự bình yên cho gia đình.

      Hướng Nam Tọa Bắc

      Hướng Lục Sát được xem là hướng xấu trong phong thủy, đặc biệt là với chòm sao xấu thuộc hành Thủy. Lục Sát có khả năng gây thị phi và các vấn đề đào hoa không chính đáng.

      Đặt bếp theo hướng Lục Sát thuộc chòm sao Lộc Tồn có thể gây xáo trộn trong quan hệ tình cảm, kiện tụng, thù hận và tai nạn. Anh chị nên để hướng này ở nhà kho hoặc nhà vệ sinh để có suy nghĩ đúng đắn, may mắn trong tình duyên và tránh các rủi ro khác.

      Hướng Đông Tọa Tây

      Phong thủy bát trạch chia thành Đông Tứ mệnh và Tây Tứ mệnh. Họa hại là trạng thái xấu được tạo ra khi kết hợp không hài hòa giữa Đông Tứ mệnh và Tây Tứ mệnh hoặc Tây Tứ mệnh và Đông Tứ mệnh. Họa hại (sao Lộc Tồn) mang đến những điều thị phi, thất bại. 

      Đặt khu vực nhà vệ sinh hoặc nhà kho theo hướng họa hại có thể giúp gia chủ có sự yên ổn, hòa thuận, và sức khỏe tốt. Đặt bếp theo hướng họa hại (hướng Thổ) sẽ ảnh hưởng tiền tài, vật chất và mối quan hệ gia đình, gây thiệt hại tài chính, tiểu nhân quấy phá và gặp nhiều vấn đề kiện tụng, tranh chấp. Những năm thìn, tuất, sửu, mùi bếp theo hướng họa hại bị ảnh hưởng mạnh hơn, gây tác động xấu đến tất cả thành viên trong gia đình.

      Xem phong thuỷ hướng bếp có quan trọng không?

      Bếp lửa từ lâu là yếu tố được coi trọng trong phong thủy nhà ở. Xem hướng bếp phong thủy giúp gia chủ có công danh, tài lộc và sức khỏe tốt cho toàn bộ thành viên trong gia đình. Việc xem phong thủy hướng bếp tập trung vào hai yếu tố chính là hướng bếp và vị trí đặt bếp. Gia chủ chọn hướng bếp phù hợp với bản mệnh và phong thủy hướng bếp sẽ dễ thu hút nhiều may mắn và tài lộc. 

      Xem phong thủy hướng bếp giúp gia chủ chọn được hướng bếp phù hợp với bản mệnh của mình (Nguồn: Luxfuni)

      Trên đây là cách đặt hướng bếp tuổi Mậu Dần 1998 phù hợp với phong thủy hướng bếp và phong thủy nhà ở. Gia chủ nam tuổi Mậu Dần 1998 có thể tham khảo để chọn hướng bếp phù hợp với mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 1996 - Bính Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 2001 – Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương