Nam tuổi 1989 - Kỷ Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1989 - Kỷ Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/08/2023
      Phong thủy hướng bếp là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy nhà ở giúp gia chủ có được nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc. Cùng tìm hiểu ngay cách đặt hướng bếp cho nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 trong bài viết này.

      Hướng bếp có tác động trực tiếp đến nguồn sinh khí của gia đình. Chính vì vậy, gia chủ cần chú ý khi chọn hướng sao cho bếp hợp phong thủy đem lại nhiều vượng khí. Hướng bếp đại cát dành cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 là hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Nam. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 qua bài viết dưới đây. 

      Nên đặt phong thủy hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng? 

      Đặt hướng bếp theo tuổi là vấn đề phong thủy rất quan trọng giúp tài vận của mỗi gia đình gặp hung hóa cát. Nhiều chủ nhà luôn băn khoăn khi đặt hướng bếp thì nên đặt theo tuổi vợ hay tuổi chồng? Để tốt nhất với phong thủy nhà ở, căn nhà nên đặt hướng bếp theo tuổi của người chồng (tuổi âm lịch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để đặt phong thủy hướng bếp chuẩn nhất: Nam giới không quá 60 tuổi; Nếu gia đình không có đàn ông (chỉ có phụ nữ độc thân hoặc mẹ đơn thân,...) thì có thể đặt hướng bếp dựa trên tuổi của gia chủ nữ nhưng vẫn phải tuân theo quy tắc không quá 60 tuổi. 

      Nữ tuổi 1989 - Kỷ Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Xác định hướng bếp đúng cách cho căn nhà 

       

      Tùy vào mỗi căn hộ đều sử dụng mỗi loại bếp với chất liệu khác nhau. Vì vậy, phong thủy hướng bếp cần dựa vào loại bếp mà gia chủ lựa chọn. Ngày nay, phần lớn các gia đình Việt đều sử dụng loại bếp điện và bếp gas hiện đại, bạn cần lưu ý một sống quy tắc về hướng bếp sau: 

      Đối với bếp gas, hướng bếp chính được xác định là chiều của công tắc bật bếp. 

      Đối với gia đình sử dụng bếp điện, hướng bếp được xác định là hướng lưng của người nấu. Bếp bò, bếp của cũng thường xác định hướng bếp theo các này. 

      Việc xác định đúng hướng bếp là điều quan trọng giúp gia chủ xác định được hướng phong thủy chính xác nhất, tránh phạm phải những điều kiêng kỵ không may mắn. 

      nam-tuoi-1989-ky-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Xác định hướng bếp đúng cách đem đến cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn (Nguồn: Dự án The River)  

      Hướng bếp đại cát, đại lợi cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989

      Trong phong thủy, người sinh năm 1989 thuộc tuổi Kỷ Tỵ là người có tài, giỏi giang và thông minh, có khả năng giao tiếp. Tuy nhiên, những người tuổi Kỷ Tỵ thường có nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm và các vấn đề gia đình. Chính vì vậy, khi xây nhà thì người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần lưu ý tới việc đặt hướng bếp, hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 chính là nơi thắp lửa của tổ ấm, thể hiện sự ấm êm cho gia đình. Ngoài ra, đặt phong thủy hướng bếp đúng cách sẽ hỗ trợ trực tiếp tới con đường sự nghiệp của gia chủ. 

      Nam giới tuổi Kỷ Tỵ 1989 có mệnh quái Khôn. Theo kinh dịch, Khôn tượng trưng cho Đất. Trong ngũ hành, đất là Thổ thuộc Tây tứ mệnh. 

      Các hướng tốt hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989: 

      Hướng Đông Bắc: thu hút nhiều sinh khí.

      Hướng Tây: được hưởng Thiên y.

      Hướng Tây Bắc: quy tụ Diên niên.

      Hướng Tây Nam: được nhiều Phục vị.

      Theo phong thủy, đây là  hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989  phong thủy, mang lại nhiều tài lộc, may mắn, gia đình hòa thuận, hạnh phúc. 

      Một số người không biết hướng bếp là hướng quay vào hay nhìn ra. Theo phong thủy, cần tránh hướng bếp quay vào nhà, người nấu nên đứng quay lưng ra cửa phòng chính.

      nam-tuoi-1989-ky-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần lưu ý đến việc đặt hướng hướng bếp sao cho hợp phong thủy nhất (Nguồn: Nhadatcafeland) 

      Các hướng không hợp tuổi Kỷ Tỵ 1989: 

      Hướng Bắc: phạm phải Tuyệt mệnh (phá sản, bệnh tật chết người) 

      Hướng Đông Nam:  phạm phải Ngũ quỷ (xảy ra cãi vã, mất việc, giảm nguồn thu nhập).  

      Hướng Nam: phạm phải Lục sát (tai nạn, thù hận, kiện tụng, xáo trộn chuyện tình cảm). 

      Hướng Đông: phạm phải Họa hại (Không may mắn, thất bại, thị phi) 

      Ngoài ra, người tuổi Kỷ Tỵ 1989 không nên đặt mặt bàn bếp xuống khu vực mương, rãnh hoặc đường ống nước, tránh các nơi ẩm ướt, đây là ướng bếp đại kỵ đối với người tuổi kỷ tỵ. 

      Một số lưu ý về màu sắc và cách bày trí bếp cho người tuổi Kỷ Tỵ 

      Bày trí bếp đúng cách

      Bày trí bếp cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần đảm bảo rằng khu bếp của bạn sẽ không nhìn thấy từ phía bên ngoài. Bếp nên được đặt ở vị trí góc khuất của căn nhà, tránh những vị trí dễ được nhìn thấy vì như vậy sẽ thu hút sự tò mò của người ngoài, làm xáo trộn và cản trở cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn. 

      nam-tuoi-1989-ky-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Bày trí nhà bếp đúng cách làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà bạn. (Nguồn: Nhà xinh) 

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 cần tránh những đồ vật có góc nhọn tại khu vực nấu ăn của gia đình bởi như vậy có thể làm hỏng đi vượng khí của phong thủy nhà ở. 

      Không nên đặt bếp dưới xà ngang tráng cuộc sống gia đình gặp phải nhiều áp lực; Tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa phòng ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. 

      Phong thủy hướng bếp nên được đặt ở vị trí cao, thông thoáng, tiếp cận được nhiều ánh sáng. Các vật dụng nhà bếp được kê ngay ngắn, không bị nghiêng ngả, mái nhà của bếp không được dột, ẩm ướt. Đó là những điều cấm kỵ trong khu bếp. 

      Bếp có phong thủy xấu là bếp nhìn thẳng ra cửa trước hoặc phía sau bếp có cửa sổ; Lưu ý không nên đặt bàn ăn ngay dưới dầm nhà. 

      Trong những căn nhà hiện đại ngày nay, bếp thường được kết nối với các hệ thống thông gió, hút mùi và bồn rửa tiện lợi. Cần lưu ý hút mùi nên đặt trực tiếp trên bếp và bồn rửa phải được đặt khoảng cách nhất định với bếp (ít nhất 60cm). 

      Màu sắc phù hợp phong thủy nhà bếp cho người tuổi Kỷ Tỵ 1989 

      Ngoài vấn đề chọn phong thủy hướng bếp đúng cách, hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, người tuổi Kỷ Tỵ cũng cần quan tâm đến vấn đề chọn màu sắc nội thất và tường nhà bếp của bạn. Nhờ đó gia chủ có thể tạo ra được sự tương sinh hợp mệnh theo thuyết ngũ hành. 

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 phù hợp với tường nhà bếp màu xanh nước biển, xanh đen. Màu xanh lục cũng là màu tương hợp với những màu thuộc mệnh người tuổi Kỷ Tỵ. Có thể pha lẫn màu đen và xanh khi sắp xếp đồ vật tại khu bếp để tạo ra sự hài hòa về thẩm mỹ, tương hợp và tương sinh về mặt phong thủy. 

      Người tuổi Kỷ Tỵ 1989 nên lựa chọn nội thất trang trí phòng bếp với chất liệu gỗ, vừa tăng tính tương sinh với phong thủy, vừa tạo nên sự thẩm mỹ, sang trọng cho căn nhà. 

      nam-tuoi-1989-ky-ty-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Người tuổi Kỷ Tỵ phù hợp nhất với màu bếp xanh hoặc xanh đen (Nguồn: Wedo) 

      Trên đây là một số thông tin về phong thủy hướng bếp cho nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 bạn có thể tham khảo. OneHousing mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể lựa chọn thiết kế hướng bếp tuổi Kỷ Tỵ 1989 phù hợp nhất với phong thủy nhà ở của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nam tuổi 2001 - Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Gia chủ tuổi Tỵ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương