Nam tuổi 1986 - Bính Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nam tuổi 1986 - Bính Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/08/2023
      Nam tuổi 1986 - Bính Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào cho chính xác. Cùng tìm hiểu các cách đặt hướng bếp tuổi Bính Dần 1986.

      Bên cạnh hướng nhà, hướng bếp cũng là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Phong thủy hướng bếp hợp tuổi sẽ giúp gia chủ gặp nhiều điều tốt, hóa giải được điều xấu. Chính vì thế OneHousing muốn chia sẻ những thông tin về phong thủy hướng bếp tuổi Bính Dần 1986 cho gia chủ nam trong bài viết này.

      Cách xác định hướng bếp trong phong thủy nhà ở

      Nhà bếp không chỉ đơn giản là một nơi để nấu nướng, ăn uống, trong phong thủy nhà bếp là một yếu tố tác động đến nhiều vấn đề quan trọng trong cuộc sống của con người như sự nghiệp, danh tiếng, sức khỏe, niềm vui và thịnh vượng. Vì thế, từ lâu khi tiến hành xây dựng nhà ở, chủ nhân rất chú ý đến cách đặt hướng bếp sao cho hợp tuổi để các thành viên trong gia đình sẽ luôn an bình, vui vẻ, không gặp hoạn hạn. 

      Về cách xác định hướng bếp, nhiều người vẫn thắc mắc hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra và nên xác định phong thủy hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng. Khi xác định hướng bếp hãy xác định theo hướng nhìn ra tức là đối diện hướng của người đứng bếp, dễ hiểu hơn là xác định theo hướng lưng của người nấu ăn. Khi xem tuổi để bố trí phong thủy hướng bếp thì ưu tiên căn cứ vào tuổi của người nam trong gia đình.

      nam-tuoi-1986-binh-dan-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở (Ảnh: Reatimes)

      Người tuổi Dần chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Các hướng tốt và xấu đối với Nam tuổi Bính Dần 1986

      Tuổi Bính Dần là tuổi của các đối tượng sinh trong khoảng ngày 26 tháng Chạp năm Ất Sửu đến ngày 6 tháng giêng năm Đinh Mão (tương đương 4/2/1986 đến ngày 3/2/1987 dương lịch). 

      Dựa theo cung Bát quái, dù là nam hay nữ thì người có tuổi Bính Dần đều có Niên mệnh (hay còn được gọi là Sinh mệnh) là Lư Trung Hỏa, được hiểu là Lửa trong lò. Người mệnh này thường khắc với người mệnh Kim theo nguyên lý trong Ngũ hành. Tuy nhiên, đây là mệnh dùng trong việc xem tử vi, còn trong phong thủy nam tuổi Bính Dần 1986 có mệnh quái là Khôn, Cung mệnh Thổ, thuộc Tây tứ trạch.

      Người nam tuổi Bính Dần 1986, mệnh Thổ sẽ phù hợp với các hướng như sau:

      • Hướng Đông Bắc: được Sinh khí.
      • Hướng Tây: được Thiên y.
      • Hướng Tây Bắc: được Diên niên.
      • Hướng Tây Nam: được Phục vị.

      Một số hướng không hợp tuổi 1986 - Bính Dần gồm:

      • Hướng Bắc: phạm Tuyệt mệnh.
      • Hướng Đông Nam: phạm Ngũ quỷ.
      • Hướng Nam: phạm Lục sát.
      • Hướng Đông: phạm Họa hại.

      Cách đặt hướng bếp nam tuổi Bính Dần 1986 chuẩn phong thủy nhà ở

      Tọa Đông hướng Tây

      Nam tuổi Bính Dần là người mệnh Khôn nên bố trí nhà bếp theo hướng Tây vì sẽ được Thiên y. Thiên y là nói về sức khỏe, là một trong những cung tốt trong Bát trạch. Hướng Tây đặc biệt tốt cho nữ giới. Khi bố trí hướng bếp theo hướng này gia đình sẽ thịnh vượng, trường thọ, hạn chế bệnh tật, được giúp đỡ lúc hoạn nạn.

      Hơn thế nữa, người nam tuổi Bính Dần khi bố trí bếp theo hướng Tây thì tọa sẽ ở Đông. Đây là tọa thuộc cung Họa hại không tốt trong Bát trạch. Cung Họa hại làm cho gia đình bị bất hòa, dễ gặp phải tai họa. Vì thế khi tọa ở Đông lửa sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu mà cung Họa hại gây ra.

      Người nam tuổi 1986 Bính Dần lưu ý không được đặt bếp theo hướng ngược lại. Vì lúc này hướng Đông phạm Họa hại sẽ mang điều xấu đến cho gia đình còn tọa ở hướng Tây cung Thiên y sẽ bị thiêu đốt những điều tốt đẹp.

      nam-tuoi-1986-binh-dan-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Nam Bính Dần 1986 nên đặt bếp hướng Tây tọa Đông (Ảnh: Hưng Thịnh Decor)

      Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc

      Người nam tuổi Bính Dần sinh năm 1986 đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ được Diên niên. Diên niên nói về sự hòa thuận trong gia đình. Phong thủy bếp hướng Tây Bắc sẽ giúp cho gia đình gia chủ tuổi Bính Dần sống hòa hợp, hạnh phúc. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình cũng gặp nhiều may mắn và thuận lợi, quan hệ xã hội cũng trở nên tích cực và phát triển hơn.

      Khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc, tọa sẽ ở Đông Nam thuộc Ngũ quỷ. Ngũ quỷ là cung xấu gây cho các thành viên trong nhà bị tổn hại về sức khỏe, tài lộc. Tọa ở vị trí Đông Nam sẽ có bếp đun làm tiêu tan những tai họa xấu mà cung Ngũ quỷ có thể gây ra cho gia đình.

      Khi đặt bếp hướng này, nam tuổi Bính Dần tức người mệnh Khôn sẽ áp dụng theo nguyên tắc tọa hung hướng cát, gia chủ sẽ nhận được những điều tốt mà Diên niên mang lại cũng như hóa giải được điều xấu cung Ngũ quỷ gây ra. Tuyệt đối gia chủ không được bố trí bếp theo hướng ngược lại vì sẽ phạm phải Lục sát và làm mất những khí tốt của Diên niên.

      Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc

      Người nam tuổi Bính Dần khi bố trí hướng bếp theo hướng Đông Bắc sẽ được Sinh khí. Sinh khí rất tốt, mang lại nhiều điều tốt trong cuộc sống của con người như sức khỏe, tài lộc, con cái và trường thọ. Phong thủy bếp hướng Đông Bắc sẽ giúp tạo sức sống dồi dào và nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt hướng bếp này rất tốt cho nam giới.

      Khi đặt bếp hướng Đông Bắc thì tọa sẽ ở Tây nam là cung Phục vị. Phục vị là một cung tốt như vậy bếp đun tại vị trí tọa sẽ tiêu hao những sinh khí tốt của cung này. Tuy nhiên, hướng bếp này không mang lại điều xấu cho gia chủ và vẫn giữ được những Sinh khí tốt.

      nam-tuoi-1986-binh-dan-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Bố trí bếp theo hướng Đông Bắc phù hợp với nam tuổi Bính Dần 1986 (Ảnh: Gỗ Trang Trí)

      Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

      Người nam sinh năm 1986 tuổi Bính Dần thuộc mệnh Khôn khi đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ được cung Phục vị. Đây là cung làm chủ về sự bình yên nên khi gia đình bố trí bếp theo hướng này sẽ nhận được nhiều điều tốt. Gia đình sẽ trở nên vững chắc, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng gắn bó, hòa thuận hơn.

      Bếp hướng Tây Nam tương đương tọa ở phương Đông Bắc. Tọa Tây Nam được Sinh khí là điều tốt sẽ bị bếp đun làm tiêu hao. Dù vậy bố trí bếp hướng này gia đình vẫn sẽ nhận được những điều tốt so với các hướng phạm phong thủy khác.

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp cho nam tuổi Bính Dần 1986 mà OneHousing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp độc giả trong độ tuổi này nắm rõ các hướng bếp hợp phong thủy để gia đình luôn thạnh vượng, hạnh phúc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nữ tuổi 1998 - Mậu Dần nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Gia chủ tuổi Dần nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương