Năm 2024 là năm con gì? Mệnh gì?

      Năm 2024 là năm con gì? Mệnh gì?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/11/2023
      Năm 2024 là năm con gì và thuộc mệnh nào? Cùng OneHousing tìm hiểu ý nghĩa của phong thủy theo tuổi trong năm 2024 qua bài viết sau.

      Năm 2024 đang thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người về các vấn đề phong thủy nhà ở, phong thủy theo tuổi và mệnh. Trong phong thủy truyền thống, mỗi năm sẽ tương ứng với một con giáp và gắn kết với đó là những yếu tố về tình cảm, sức khỏe, và thành công trong cuộc sống cá nhân. Hiểu rõ về con giáp và mệnh của năm 2024 sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp hơn về việc bố trí không gian sống, làm việc, và tương tác với môi trường xung quanh.

      Năm 2024 là năm con gì?

      Trong chiêm tinh Á Đông, Thiên Can gồm có 10 âm và dương: Ất - Đinh - Kỷ - Tân - Quý (thuộc âm), Giáp - Bính - Mậu - Canh - Nhâm (thuộc dương). Địa Chi bao gồm 12 con giáp: Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất - Hợi.

      Năm 2024 theo tử vi được xác định là năm của con Rồng (Giáp Thìn). Trong lịch Dương, năm Rồng kéo dài từ ngày 10/2/2024 đến 28/01/2025. Năm Giáp Thìn năm 2024 có tử vi như sau:

      • Giáp Thìn là Thiên Can của năm, tương ứng với Mậu và Canh, cũng tương hợp với Kỷ.
      • Tam hợp của năm này bao gồm Tý, Thìn, và Thân.
      • Tứ hành xung của năm này gồm Thìn, Tuất, Sửu, và Mùi.

      Những người tuổi rồng mang trong mình nhiều hoài bão, ước mơ và mục tiêu lớn lao. Trong văn hóa phương Đông, rồng tượng trưng cho tham vọng và thống trị, là biểu tượng của thần thánh, linh thiêng. Bởi vậy, người tuổi Thìn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh, vừa có sức quyến rũ vừa tỏa sáng, quyền lực và giàu sang.

      nam-2024-la-nam-con-gi-menh-gi-onehousing-1

      Năm 2024 là năm của con Rồng (Nguồn ảnh: Fptshop)

       

      Phong thủy theo mệnh của năm 2024

      Đọc tiếp

      Theo lý thuyết Ngũ Hành, năm 2024 sẽ thuộc về mệnh Hỏa và được gọi là Phú Đăng Hỏa. Điển hình của mệnh này là biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tượng trưng cho sức mạnh nhỏ bé nhưng có thể chiếu sáng những vùng không được ánh sáng mặt trời soi vào.

      Người mang mệnh Phú Đăng Hỏa thường nổi bật, tạo sự khác biệt và có ảnh hưởng rõ rệt, thậm chí trong những tình huống khó khăn. Mệnh này cũng biểu thị sự ấm áp, khả năng xua đi những điều tiêu cực và mang đến niềm vui, may mắn cho gia đình và cộng đồng.

      Các gam màu chính tượng trưng cho mệnh Hoả là màu đỏ, cam, hồng và tím, những màu sắc ấm áp và hấp dẫn. Tuy nhiên, những màu thuộc hành Thủy như xanh dương và đen nên tránh trong tuổi Giáp Thìn. Bởi vì hành Thủy và hành Hoả tương khắc, sử dụng những màu này có thể gây ra sự mất cân bằng trong cuộc sống của bạn.

      nam-2024-la-nam-con-gi-menh-gi-onehousing-2

      Năm 2024 sẽ thuộc về mệnh Hỏa và được gọi là Phú Đăng Hỏa (Nguồn: Vuanem)

      Phong thủy theo tuổi của năm 2024

      Những tuổi hợp với năm 2024

      Trong năm 2024, những người tuổi Giáp Thìn sẽ hợp với những tuổi Bính Tý, Mậu Sửu, Nhâm Ngọ, Canh Thân và Tân Hợi.

      • Với tuổi Thân và tuổi Giáp Thìn: Hai con giáp này thường xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp, có sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, hỗ trợ nhau thành công trên con đường sự nghiệp.
      • Với tuổi Tý và tuổi Giáp Thìn: Hai con giáp này thường tạo ra một sự hợp tác mạnh mẽ, hoàn hảo trong việc đạt được mục tiêu và phát triển.

      Những tuổi kỵ với năm 2024

      Trái lại, năm 2024 không mấy thuận lợi cho một số con giáp khác. Đặc biệt, năm này kỵ với các tuổi Ất Mão, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu và Quý Mão.

      • Những người tuổi Kỷ Dậu có thể sẽ gặp những thử thách không ngờ trong cuộc sống và sự nghiệp trong năm 2024.
      • Còn người thuộc tuổi Ất Mão và Đinh Mùi, họ cũng cần cẩn trọng khi đối mặt với năm này. Mặc dù có thể gặp khó khăn, nhưng những thử thách này cũng là cơ hội để họ học hỏi và phát triển.
      • Đối với những người tuổi Tân Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu và Quý Mão, năm 2024 có thể gặp một số vấn đề phức tạp. Mặc dù vậy, những thử thách này cũng mang lại cơ hội để họ học hỏi và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề.

      Sinh con năm 2024 có tốt không

      Năm 2024  nếu em bé sinh ra sẽ có tính cách nhân hậu, dịu dàng, có sức chịu đựng cao và sống tình nghĩa. Bé cũng giỏi tự lập, hậu vận giàu sang, phú quý, được nhiều người yêu mến và có quý nhân phù trợ. 

      Em bé sinh năm 2024 là năm Giáp Thìn, mệnh Hoả Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu), tương sinh với mệnh Mộc. Trong đó, mệnh Hoả đại diện cho sức mạnh, năng lượng và sự sáng tạo, còn mệnh Mộc biểu thị sự ổn định, sự linh hoạt và sự giàu có. Vì vậy, người sinh năm 2024 sẽ có tính cách hòa hợp giữa sức mạnh và ổn định, sự sáng tạo và linh hoạt. Mệnh Phú Đăng Hỏa mang ý nghĩa của ánh lửa ban đêm, chiếu sáng tới những nơi mà ánh sáng mặt trời hoặc mặt trăng không thể chiếu tới. Điều này còn được gọi là “Dạ minh chi hỏa”. Trong ban ngày, ánh đèn không thể tỏa sáng một cách rực rỡ như ban đêm.

      • Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn mệnh Hỏa (Phú Đăng Hỏa) tương sinh tốt với bố mẹ mệnh Thổ.
      • Em bé sinh năm 2024 Giáp Thìn hợp với bố mẹ mệnh Mộc.
      • Em bé sinh năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì? Những tuổi hợp gồm: Tân Hợi, Mậu Thìn, Bính Ngọ, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Mậu Thân, Tân Mùi.

      Hướng phong thủy nhà ở phù hợp vào năm 2024

      Hướng xây nhà có thể ảnh hưởng đến tâm lý, sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ:

      • Hướng Đông Nam: Nếu chọn hướng này để xây nhà, nó có thể tạo môi trường gia đình hòa thuận. Gia đình có thể phát triển một không gian yêu thương, góp phần tạo ra sự hòa hợp và tình thân thuộc.
      • Hướng Nam: Hướng này có thể ảnh hưởng đến sinh khí và tài lộc. Xây nhà theo hướng Nam có thể mang lại may mắn trong công việc, sự thịnh vượng về tài chính và sức khỏe gia đình. Điều này giúp tạo nên sự tích cực và phát triển cho gia đình.
      • Hướng Đông: Liên quan đến công việc và sự nghiệp. Bố trí khu vực làm việc theo hướng Đông có thể thúc đẩy phát triển nghề nghiệp và sự tiến bộ trong công việc.
      • Hướng Bắc: Ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Đặt giường ngủ theo hướng Bắc có thể có lợi cho sức khỏe, tạo môi trường ngủ tốt hơn và sức khỏe tốt cho mọi người.

      nam-2024-la-nam-con-gi-menh-gi-onehousing-3

      Các hướng tốt phù hợp để xây nhà vào năm 2024 là: Đông Nam, Đông, Nam, Bắc (Nguồn ảnh: Vinavic)

       

      Việc nắm bắt tử vi 2024 của 12 con giáp giúp mỗi người có thể xu cát tị hung, tìm lành tránh dữ. Từ đó tạo điều kiện để xây dựng cuộc sống ấm no, thành công, hạnh phúc và ngày càng thịnh mãn.

      Vậy lá số tử vi 2024 có gì

      Tử Vi, hay Tử Vi Đẩu Số, là một bộ môn huyền học được dùng với các công năng chính như: luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các " vận hạn" trong cuộc đời của một người đồng thời nghiên cứu tương tác của một người với các sự kiện bên ngoài, nội tâm bên trong,.... Với mục đích chính là để biết vận mệnh con người trong một năm.

      Tử vi 2024 12 con giáp

      Xem tử vi tuổi Mậu Thìn 1988 - Nam mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Xem tử vi tuổi Đinh Mão 1987 - Nữ mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Xem tử vi tuổi Tân Mùi 1991 - Nam mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Xem tử vi tuổi Tân Tỵ 2001 - Nam mạng năm 2024 CHI TIẾT NHẤT

      Năm 2024 đang đến gần sẽ đánh dấu một năm mới về tuổi và mệnh. Việc hiểu rõ về phong thủy nhà ở, phong thủy theo tuổi và phong thủy theo mệnh không chỉ giúp bạn tối ưu hóa không gian sống mà còn tạo điều kiện tốt nhất cho sự thành công, sức khỏe và hạnh phúc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể đưa ra những quyết định phù hợp về cách bố trí không gian sống sao cho hài hòa với tự nhiên và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển bản thân.

      Xem thêm:

      Xây nhà 1 bậc có hợp phong thủy?

      Cách hóa giải phong thủy cho nhà ở cuối ngõ cụt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương