Xây nhà 1 bậc có hợp phong thủy?

      Xây nhà 1 bậc có hợp phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/11/2023
      Xây nhà một bậc có hợp phong thủy không là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi quyết định xây dựng tổ ấm. Ở bài viết này, OneHousing sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

      Bậc thềm là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở cần lưu ý khi xây dựng mái ấm. Đối với những gia chủ chưa có kinh nghiệm trong việc xây nhà, câu hỏi “xây nhà 1 bậc có hợp phong thủy không” rất được quan tâm. Bài viết sau đây OneHousing sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

      Thềm nhà 1 bậc là gì?

      Thềm nhà là một phần của kiến trúc ngôi nhà, thường được đặt ở phía trước hoặc xung quanh cửa ra vào. 

      Nói cách khác, thềm nhà 1 bậc chính là nền nằm trước ngôi nhà. Đó là một bề mặt phẳng thăng bằng hoặc có độ nghiêng nhẹ so với mặt sàn nhà được thiết kế để tạo ra một bậc thang nhỏ giữa mặt đất và cửa ra vào.

      xay-nha-1-bac-co-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Thềm nhà 1 bậc là phần nền nằm trước cửa nhà (Nguồn: Tranh đá đối xứng )

      Với chiều rộng lớn hơn so với mặt nhà, thềm nhà giúp giảm cảm giác nóng bức trong những ngày nắng nóng và ngăn chặn ẩm ướt khi trời mưa gió. Đặc biệt, nó còn tạo ra không gian thư giãn trước khi bước vào bên trong ngôi nhà, là nơi chứa đựng những khoảnh khắc yên bình và gần gũi với thiên nhiên.

      Khi xây dựng thềm nhà 1 bậc, việc tính toán chiều cao và chiều rộng rất quan trọng. Chiều cao lý tưởng của bậc thềm thường dao động từ 15 - 18cm, trong khi chiều rộng nên nằm trong khoảng từ 26 - 30cm. 

      Điều này không chỉ đảm bảo tính thuận tiện khi đi lại mà còn tạo nên sự hài hòa với thiết kế tổng thể ngôi nhà. Ngoài ra để ngăn chặn nước mưa và bụi bẩn xâm nhập vào nhà, chiều cao thêm của thềm nhà nên được xây cao hơn mức trung bình khoảng 10 - 15cm.

      Cầu thang 21 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Đọc tiếp

      Xây thềm nhà 1 bậc có tốt theo phong thủy không?

       

      Theo quan điểm phong thủy, xây dựng thềm nhà 1 bậc không chỉ là một quyết định liên quan đến thiết kế mà còn ảnh hưởng đến việc thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

      Thềm nhà 1 bậc được liên kết với cung “Sinh” trong học phong thủy, biểu hiện cho sự khởi đầu tươi mới, đầy năng lượng và may mắn. Xây dựng thềm nhà 1 bậc không chỉ mang lại sự thuận tiện khi di chuyển mà còn đánh thức năng lượng tích cực cho không gian sống.

      Cũng theo phân tích từ phong thủy nhà ở, thềm nhà 1 bậc sẽ đem lại may mắn, sức khỏe, tiền tài và công danh cho cả gia chủ lẫn các thành viên khác trong gia đình.

      Ngoài ra không thể phủ nhận rằng, xây dựng nhà 1 bậc thềm, người lớn tuổi và trẻ nhỏ  có thể di chuyển một cách an toàn, dễ dàng mà không phải vượt qua nhiều bậc thang. Điều này giúp tránh được các rủi ro như bước hụt hoặc té ngã, nhất là khi trời mưa hoặc không khí ẩm ướt.

      xay-nha-1-bac-co-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Theo phong thủy xây nhà 1 bậc thềm mang lại nhiều may mắn (Nguồn: Batdongsan)

      Tuy nhiên khi xây dựng thềm nhà 1 bậc, gia chủ cần chú ý đến việc đánh giá khoảng cách giữa mặt thềm và mặt sân. Nếu khoảng cách này quá gần, nước mưa có thể bắn lên làm bẩn và ướt thềm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

      Bên cạnh đó, khoảng cách giữa sảnh chính và mặt sân cũng cần được xem xét kỹ lưỡng để tránh việc thềm nhà 1 bậc gây ra sự không thoải mái trong đi lại, ảnh hưởng đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà. 

      Gia chủ cần phải tính toán và đánh giá đúng để đưa ra quyết định xây dựng thềm nhà phù hợp với không gian và mong muốn của mình. Nhờ đó, không gian sống sẽ tối ưu hóa lợi ích, tránh các vấn đề không mong muốn trong tương lai.

      Lưu ý khi xây thềm nhà 1 bậc

      Khi xây dựng thềm nhà 1 bậc, việc chọn lựa vật liệu xây dựng và màu sắc không chỉ đơn giản mang tính thẩm mỹ mà còn là yếu tố quan trọng đảm bảo sự an toàn, độ bền cho không gian sống. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi xây thềm nhà 1 bậc:

      Lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp

      • Độ cứng cao

      Thềm nhà 1 bậc là nơi mà nhiều người đi lại hàng ngày. Vì thế, chọn vật liệu cần đảm bảo độ cứng cao. Bê tông, gạch, đá tự nhiên là những lựa chọn phổ biến giúp thềm nhà chịu được lực đập và va chạm một cách an toàn.

      • Độ bền cao

      Thềm nhà thường phải đối mặt với các yếu tố môi trường. Để tránh việc xuống cấp, chọn vật liệu đá nhân tạo và đá tự nhiên không chỉ bền vững mà còn tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

      xay-nha-1-bac-co-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Vật liệu xây dựng và màu sắc đôi khi cũng ảnh hưởng đến bậc thềm ngôi nhà (Nguồn: Kiến trúc AKISA)

      Thiết kế phù hợp căn nhà

      • Tinh tế và hài hòa

      Màu sắc của thềm nhà nên hài hòa với màu của ngôi nhà và môi trường xung quanh. Sự tinh tế trong lựa chọn màu sắc sẽ tạo nên một không gian ấm cúng và thu hút.

      • Kiểu dáng và chi tiết

      Những họa tiết hoa văn, đường nét tinh tế tạo nên vẻ đẹp riêng, thể hiện sự chăm sóc và tôn trọng không gian sống.

      Trên đây là giải đáp của OneHousing cho câu hỏi xây nhà 1 bậc có hợp phong thủy không. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình xây dựng căn nhà của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cầu thang 23 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Cầu thang 19 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương