Muốn mua được nhà, cần làm ngay 5 điều này

      Muốn mua được nhà, cần làm ngay 5 điều này

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/03/2024
      Muốn mua được nhà cần làm igf? Sau đây là 5 điều bạn cần thực hiện ngay để có thể sở hữu được nhà trong tương lai. Xem nay để có thêm những thông tin hữu ích nhé.

      Hiện nay, việc mua nhà ngày càng là ước mơ lớn của nhiều khách hàng, nhất là đối với thế hệ trẻ, ước mơ sở hữu một căn nhà ở là mục tiêu luôn được ưu tiên. Vậy để có thể sở hữu nhà, bạn cần thực hiện những điều gì, sau đây là chia sẻ về 5 điều bạn cần làm để thực hiện ước mơ có nhà sớm nhất, xem ngay nhé.

      Kiểm soát kỳ vọng

      Nhiều người trẻ hiện nay đang đặt ra kỳ vọng quá lớn và thậm chí quá xa xỉ, điều này vô tình khiến ước mơ trở thành một điều viển vông mà bạn khó thể nào thực hiện được. Thay vì kỳ vọng mình sẽ có một ngôi nhà ở hòn đảo nghỉ dưỡng Hawaii hay sở hữu một căn biệt thự 8 phòng ngủ, đến lúc bạn nên ngồi lại và xem xét thật rõ mục tiêu chính xác và hợp lý mà mình có thể thực hiện được. Khi đó, bạn sẽ thấy một ngôi nhà phố tại trung tâm thành phố là đủ và bản thân có thể cố gắng để mua được nó.

      Việc giảm bớt các “tiêu chuẩn” khó nhằn sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực hơn để thực hiện mục tiêu đó của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên biết chia nhỏ mục tiêu của mình để dễ dàng đạt được kết quả. Ví dụ, việc mua nhà cần chuẩn bị trước khoảng bao nhiêu, số còn lại có thể vay ngân hàng bao nhiêu, từ đó hãy nỗ lực làm việc để tích lũy đủ tài chính cá nhân và thực hiện việc mua nhà một cách dễ dàng hơn.

       

      Tìm kiếm ở phạm vi rộng hơn

      Đọc tiếp

      Hãy trả lời câu hỏi rằng “Liệu bạn có nhất thiết phải sở hữu một căn nhà ngay trung tâm hay một quận nào đó cụ thể không?” Nếu bạn còn đang chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi đó thì đây là lúc bạn nên mạnh dạng mở rộng phạm vi tìm kiếm nhà của mình ra xa hơn. Một căn hộ ở một khu vực vùng ven nhưng có đầy đủ tiện ích, diện tích thoải mái hơn nhưng khả năng kết nối với trung tâm vẫn dễ dàng thì sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

      muon-mua-duoc-nha-can-lam-ngay-5-dieu-nay-anh1

      Mở rộng phạm vi tìm nhà giúp bạn tìm được căn nhà ưng ý hơn (Nguồn: OneHousing)

      Tư duy linh hoạt

      Việc thay đổi tư duy sở hữu nhà là một việc khó làm nhưng nó thật sự rất cần thiết. Hãy thay đổi tư duy rằng ngôi nhà bạn mua hiện tại sẽ có thể không phải là ngôi nhà mà bạn ở trong suốt quãng đời còn lại. Vì thế, đừng có đặt nặng vấn đề căn hộ bạn mua phải có một căn bếp thật “xịn sò” như sở thích hay những tiêu chuẩn quá cao bởi một ngôi nhà có thể phù hợp với bạn ở thời điểm hiện tại nhưng sẽ không còn phù hợp trong tương lai.

      Chính vì vậy, việc không quá cầu toàn và tư duy linh hoạt giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và giúp bạn tiết kiệm tài chính khá đáng kể. Hãy nhớ rằng, bạn có thể tùy biến căn nhà của mình cho phù hợp với sở thích hoặc có thể chuyển sang một ngôi nhà khác tốt hơn trong tương lai khi tài chính của bạn đủ tốt.

      Gia tăng tài chính cá nhân

      Sau khi thực hiện hai việc mở rộng kỳ vọng và phạm vi tìm kiếm nhà, nếu như vẫn chưa có thể giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp thì đã đến lúc bạn cần phải thực hiện một hành động quyết tâm hơn đó chính là gia tăng thu nhập hiện tại của bản thân vì suy cho cùng tiền chính là yếu tố lớn nhất khiến bạn vẫn chưa sở hữu được nhà.

      muon-mua-duoc-nha-can-lam-ngay-5-dieu-nay-anh2

      Gia tăng thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau (Nguồn: Luật ACC)

      Hãy cân nhắc tìm kiếm một công việc khác tốt hơn, nếu có thể hãy mạnh dạng chuyển đến một khu vực mới nếu như nơi đó có một công việc mang đến cho bạn một thu nhập tốt hơn công việc hiện tại. Ngoài cách trên, nếu như bạn đang có một công việc ổn định tại một thành phố lớn và còn e ngại không dám tìm một công việc khác, hãy nghĩ đến việc tìm một công việc “tay trái” có thể giúp bạn tìm kiếm thêm thu nhập chẳng hạn như bán hàng online hay đầu tư vào các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng hay bất động sản.

      Hãy tính toán xem mức lương tối thiểu để có thể mua một căn nhà là bao nhiêu, đó bao gồm những khoản trả trước và lãi suất hằng tháng. Số tiền này nên bằng 25-30% mức thu nhập của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định mức thu nhập bạn phải kiếm tối thiểu trong một tháng giúp bạn không bị quá chơi vơi.

      Tiết kiệm đủ lâu

      Các chuyên gia khuyên rằng, việc liều mình mua nhà khi khả năng tài chính không đủ có thể khiến bạn gặp phải rắc rối lớn. Tuy nhiên, phương pháp tiết kiệm là điều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu mua nhà mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Ngoài ra, việc tiết kiệm để sở hữu ngôi nhà cho mình cũng giúp bạn tránh được các tác động của lãi suất cao, giá nhà cao, áp lực thanh toán lãi vay, tìm kiếm một đơn vị tư vấn mua nhà phù hợp hay tác động từ nguồn hàng khan hiếm.

      muon-mua-duoc-nha-can-lam-ngay-5-dieu-nay-anh3

      Tiết kiệm và chi tiêu hợp lý để tích lũy tài sản mua nhà (Nguồn: Timo)

      Sau khi đã thực hiện được đủ 5 điều trên, nếu bạn đã đủ tự tin để tìm kiếm một ngôi nhà phù hợp mà vẫn chưa biết chọn mua nhà ở đơn vị uy tín nào thì OneHousing chính là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn. OneHousing là đơn vị phân phối uy tín các sản phẩm căn hộ thuộc Vingroup và Masterise Homes với hàng ngàn sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt và đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, website OneHousing còn cho phép bạn tìm kiếm và tham khảo nhà online theo nhu cầu, thực hiện việc bán nhà một cách dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo định giá đúng giá trị bất động sản của bạn.

      Trên đây là những chia sẻ về 5 điều bạn nên thực hiện nếu muốn sở hữu một căn nhà trong tương lai gần. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm động lực và những kiến thức hữu ích để mua được nhà.

      Xem thêm 

      Chuyên gia chỉ cách "xuống tiền" thông minh khi mua nhà biệt thự để sinh sống

      Người trẻ an tâm mua nhà trả góp với nhiều chính sách hấp dẫn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương