Mua nhà trước tuổi 30 bằng vay nợ và dùng đòn bẩy tài chính

      Mua nhà trước tuổi 30 bằng vay nợ và dùng đòn bẩy tài chính

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/02/2024
      Nếu đang muốn mua nhà trước 30 tuổi bằng vay nợ và dùng đòn bẩy tài chính, bạn cần tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

      Người trẻ muốn sở hữu nhà sớm nhưng giá nhà cao so với thu nhập, đặc biệt khó đối với người không có hỗ trợ tài chính từ gia đình. Việc vay mua nhà và sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà trở thành lựa chọn của nhiều người khi có nhu cầu mua nhà trước 30 tuổi. 

      Vậy mua nhà trước 30 tuổi bằng việc vay nợ và dung đòn bẩy tài chính có khả thi không? Cùng các chuyên gia thảo luận thêm về vấn đề này nhé.

      Tình hình vay mua nhà hiện nay của giới trẻ

      Theo báo cáo của Batdongsan có 26% người mua nhà đất tiềm năng trong năm 2024 là người ở độ tuổi 22 - 29 tuổi. Người trẻ ưu tiên sự linh hoạt chỗ ở để trải nghiệm và cải thiện công việc, đời sống. 

      Đối với mong muốn sở hữu bất động sản, người trẻ thường ưu tiên vay mua nhà với tỷ lệ lên đến 75%, cao hơn so với những người trên 30 tuổi (68%). Sử dụng nền tảng công nghệ bất động sản ngày càng phổ biến với 78% người tiêu dùng tìm mua, thuê địa ốc qua kênh online. 

      (Nguồn: Dân Trí)

      Với mong muốn an cư trước rồi mới ổn định công việc, nhiều bạn trẻ dưới 30 tuổi đã liều mình vay mua nhà sớm. Họ sử dụng đòn bẩy tài chính để có thể sở hữu căn nhà mơ ước, có chỗ an cư tốt rồi mới an tâm phát triển sự nghiệp. 

      Nhu cầu vay mua nhà không chỉ phổ biến ở giới trẻ mà mọi khách hàng có nhu cầu mua nhà trả góp đều sử dụng phương thứ này. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ người mua nhà với hạn mức cao từ 75% - 100% giá trị căn nhà, tạo điều kiện tốt nhất để mọi người có thể sở hữu tổ ấm riêng cho mình. 

       

      Lưu ý khi vay mua nhà trước 30 tuổi

      Đọc tiếp

      Khi vay mua nhà trước tuổi 30, bạn cần cân đối tài chính cá nhân sau đó xem xét thật kỹ về khoản vay để hạn chế rủi ro về sau. Dưới đây là một vài lưu ý cần biết khi vay mua nhà: 

      • Các chuyên gia khuyến cáo nên tích lũy tối thiểu 30% - 50% giá trị căn nhà trước khi quyết định mua.
      • Lựa chọn tỷ lệ vay 50% giá trị căn nhà để giúp giảm bớt áp lực tài chính, đảm bảo tài chính cá nhân đủ để chi trả khoản vay mỗi tháng.
      • Lãi suất vay mua nhà tại các ngân hàng và thời hạn vay là yếu tố quan trọng. Bạn nên chọn ngân hàng có lãi suất cố định, lưu ý đến sự thay đổi lãi suất sau giai đoạn ưu đãi.
      • Duy trì thu nhập ổn định hàng tháng, bạn cần xem xét nguồn thu nhập của mình là bao nhiêu. Nếu thấp quá, bạn nên kiếm thêm việc để gia tăng thu nhập, đảm bảo đủ khả năng tài chính để chi trả khoản vay.

      Vay mua nhà trước 30 tuổi cần cân đối tài chính, chọn khoản vay vừa sức với khả năng chi trả của bản thân (Nguồn: VietnamBiz)

      Ngoài ra, trước khi đưa ra quyết định vay mua nhà tại các ngân hàng, bạn cũng cần cân nhắc về thu nhập của bản thân, từ đó có thể chọn căn nhà có giá trị vừa sức với bạn. Ví dụ thu nhập của bạn là 30 triệu/tháng, bạn có thể mua căn nhà với giá từ 2 tỷ đổ lại sẽ vừa sức và khả năng chi trả hơn. 

      Bạn cần tiết kiệm một khoản tiền trước, sau đó chỉ nên vay ngân hàng tầm 50% giá trị căn nhà. Như vậy, mỗi tháng sẽ giảm bớt áp lực hơn khi chi trả khoản vay.

      Lời khuyên của các chuyên gia về việc vay mua nhà trước 30 tuổi

      Sử dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà là xu hướng tăng sau giai đoạn dịch Covid-19, theo chuyên gia tài chính Lê Bảo Quốc khuyến cáo người mua nhà cần tính toán kỹ lưỡng vì mua nhà bằng đòn bẩy tài chính có nhiều rủi ro. Người mua cần lập kế hoạch trước khi mua nhà, xác định tình hình tài chính gia đình, bao gồm thu nhập, chi tiêu, tiền thặng dư và dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.

       Sau đó, người mua cần tính toán khoản tiết kiệm cần thiết cho việc mua nhà, thường chiếm 50% - 60% giá trị căn nhà để giảm áp lực trả nợ sau này.

      Bên cạnh đó, chuyên gia tài chính Lê Quốc Bảo cũng đưa ra một vài lưu ý cho các bạn trẻ khi có nhu cầu vay mua nhà như sau:

      • Mua nhà bằng đòn bẩy tài chính bạn cần chuẩn bị tối thiểu 50% giá trị nhà để đảm bảo ổn định trong việc trả nợ.
      • Xác định khoản vay phù hợp với tình hình tài chính gia đình, bao gồm lãi suất, thời gian vay và chính sách ưu đãi.
      • Lựa chọn gói vay mua nhà có lãi suất cố định trong 2 - 3 năm đầu để giảm áp lực tài chính.
      • Đối với những bạn mong muốn trả nợ sớm nên cân nhắc thời gian vay hợp lý và không để tỷ trọng tiền lãi hàng tháng vượt quá 50% nợ gốc.
      • Trong thời gian cố định lãi suất đầu, tích lũy tiền thặng dư để hỗ trợ cho việc trả nợ trước hạn.
      • Lập kế hoạch trả nợ trước hạn đều đặn, khoảng 3 - 6 tháng một lần để rút ngắn thời gian trả nợ.
      • Dành một phần tiết kiệm để đầu tư ngắn hạn 2 - 3 năm sau khi có lời từ các kênh đầu tư giúp tối ưu hóa tài sản.
      • Tìm kiếm tư vấn từ chuyên gia tài chính để điều chỉnh kế hoạch phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

      Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để hạn chế rủi ro khi vay mua nhà (Nguồn: Hong Leong Bank)

      Vay mua nhà ưu đãi lãi suất tại ngân hàng Techcombank

      Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên chọn vay mua nhà tại ngân hàng có lãi suất cố định để giảm bớt áp lực khi chi trả nợ trong thời gian đầu. Bạn có thể tham khảo gói vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank, hạn mức vay được ngân hàng hỗ trợ lên đến 100% giá trị ngôi nhà, lãi suất cố định 10,5%/năm và kỳ hạn vay lên tới 35 năm. 

      Ngân hàng Techcombank hỗ trợ khách hàng vay mua nhà với lãi suất cố định (Nguồn: Techcombank)

      Ngoài ra ngân hàng Techcombank còn là đối tác chiến lược của hệ sinh thái bất động sản hàng đầu Việt Nam OneHousing hứa hẹn mang đến giải pháp tài chính tốt nhất cho người vay mua nhà. Ngoài ra, ngân hàng Techcombank cũng mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng vay mua nhà tại ngân hàng. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đưa ra nhiều phương án trả nợ linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

      Vay mua nhà trước 30 tuổi là quyết định khá liều lĩnh của giới trẻ nhưng đây cũng là cách để sớm sở hữu được căn nhà sớm. Tuy nhiên khi có nhu cầu vay mua nhà trước 30 tuổi, các bạn cần lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, cân đối lại tài chính cá nhân, thu nhập và chọn gói vay phù hợp với điều kiện tài chính của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bán nhà cho người nước ngoài cần lưu ý điều gì?

      Người nước ngoài được mua nhà ở riêng lẻ tại Việt Nam không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương