Mua nhà không 'đau đầu' lãi suất: Bí quyết dành cho vợ chồng trẻ

      Mua nhà không 'đau đầu' lãi suất: Bí quyết dành cho vợ chồng trẻ

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/05/2024
      Tìm hiểu bí quyết lên kế hoạch tài chính đầu tư và vay mua nhà hiệu quả cho vợ chồng trẻ để giảm bớt áp lực lãi suất.

      Mua nhà là một trong những quyết định lớn trong cuộc đời con người “an cư lập nghiệp”. Tuy nhiên, vay mua nhà có thể đặt ra nhiều thách thức với vợ chồng trẻ, đặc biệt là khi đối mặt với áp lực của lãi suất. Bằng cách áp dụng những bí quyết tài chính đầu tư hiệu quả, bạn hoàn toàn không phải “đau đầu” với lãi suất và có quy trình mua nhà dễ dàng hơn.

      mua-nha-khong-dau-dau-lai-suat-bi-quyet-danh-cho-vo-chong-tre-onehousing-1

      Vay mua nhà là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn (Nguồn: Dân trí)

      Xu hướng vay mua nhà của các vợ chồng trẻ

      Theo trang Batdongsan, kết quả nghiên cứu thị trường vào Quý I/2024 cho thấy tâm lý của người mua đang dần trở nên tích cực hơn, với tỷ lệ lên đến 65%. Điều này được thúc đẩy bởi một số yếu tố như chính sách tiền tệ ổn định, sự cải thiện trong pháp lý, các tin tức tích cực về thị trường bất động sản và sự cải thiện trong nguồn cung. Điều này khiến cho các dự án từ các nhà đầu tư đáng tin cậy, có pháp lý minh bạch, tiến độ thi công đảm bảo, chính sách bán hàng linh hoạt và chất lượng sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn với người mua.

      Bên cạnh đó, trong tháng 4 vừa qua đã ghi nhận mức lãi suất cho vay mua nhà thấp kỷ lục tại nhiều ngân hàng. Nhiều ngân hàng đã đưa ra gói cho vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5 - 6%/năm trong 6 - 36 tháng đầu tiên. Nhiều chuyên gia nhận định, so với lãi suất tiết kiệm 12 tháng phổ biến hiện nay thì mức lãi suất cho vay hiện tại chỉ ngang bằng hoặc cao hơn 1%. (Nguồn: Báo Tiền Phong)

      Với mức lãi suất hấp dẫn, nhiều gia đình trẻ có xu hướng vay mua nhà tại thời điểm này. Tuy nhiên, mức lãi suất ưu đãi chỉ áp dụng trong khoảng thời gian nhất định. Làm thế nào để vợ chồng trẻ tận dụng tối đa những chính sách ưu đãi từ phía ngân hàng đồng thời tránh được “bẫy” lãi suất thả nổi để tối ưu nguồn tài chính đầu tư của mình?

       

      Bí quyết vay mua nhà cho vợ chồng trẻ hiện nay

      Đọc tiếp

      Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, ông Vũ Cương Quyết cho biết lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng đã giảm mạnh trong 2 - 3 tháng qua. Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho những người muốn vay mua nhà, đặc biệt là khi có các ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi với lãi suất cố định trong khoảng thời gian từ 12 - 24 tháng.

      Tuy nhiên, ông Quyết cũng cảnh báo rằng người mua nhà cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng chi trả sau khi kỳ hạn ưu đãi lãi suất kết thúc. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất có thể tăng thêm 2 - 3% hoặc hơn, tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng.

      Ông Quyết khuyến nghị rằng, khi vay mua nhà lần đầu, nên chọn các gói vay có thời gian dài, từ 20 - 25 năm là tốt nhất để giảm bớt rủi ro. Ông cũng gợi ý rằng nên lựa chọn các ngân hàng Nhà nước hoặc ngân hàng lớn có tính ổn định cao để vay, mặc dù tiêu chuẩn vay của họ thường khắt khe hơn, nhưng sẽ giúp giảm rủi ro cho người vay.

      Nguyên tắc cơ bản là chỉ nên sử dụng đòn bẩy tài chính khoảng 50% giá trị căn nhà để tránh rủi ro. Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cũng nhấn mạnh rằng lãi suất khởi đầu thấp thường chỉ kéo dài trong vài tháng đầu, sau đó có thể tăng lên.

      Nếu vay mua nhà, người vay cần phải hiểu rõ về cơ sở tính lãi suất và các chi phí đi kèm như phí trả trước hạn và lãi phạt khi trễ hạn. Nếu có thể, việc vay trong thời gian càng dài càng tốt sẽ giúp trải góp nợ gốc đều đặn theo thời gian và giảm bớt áp lực trả nợ hàng tháng.

      mua-nha-khong-dau-dau-lai-suat-bi-quyet-danh-cho-vo-chong-tre-onehousing-2

      Vợ chồng trẻ cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định vay mua nhà (Nguồn: Báo Đầu tư)

      Giảm áp lực tài chính khi vay mua nhà tại Techcombank

      Nếu gia đình bạn đang tìm kiếm một giải pháp vay mua nhà với nhiều chính sách ưu đãi có thể tham khảo ngân hàng Techcombank. Techcombank cam kết đem đến cho khách hàng gói vay với lãi suất cạnh tranh, trong đó lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm với thời hạn cho vay dài, lên đến 35 năm. Trong giai đoạn thả nổi, khách hàng có thể được giảm trừ lãi suất vay mua nhà đến 1.2%/năm. Khi khách hàng có nhu cầu trả nợ trước hạn, phí trả trước hạn chỉ từ 0.5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.

      Thêm vào đó, khi mua các sản phẩm bất động sản từ các dự án của chủ đầu tư Vinhomes, Masterise Homes,... - đối tác chiến lược của Techcombank, bạn có thể vay tối đa 100% giá trị hợp đồng mua bán. Đặc biệt, Techcombank đã bắt tay hợp tác với OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản toàn diện nhằm đưa đến cho khách hàng những giải pháp tài chính đầu tư tốt nhất, giúp ước mơ xây dựng tổ ấm của vợ chồng trẻ không còn xa vời.

      mua-nha-khong-dau-dau-lai-suat-bi-quyet-danh-cho-vo-chong-tre-onehousing-3

      Techcombank cung cấp gói vay mua nhà nhiều ưu đãi (Nguồn: Kiến Á)

      Trong giai đoạn lãi suất vay mua nhà giảm, nắm bắt cơ hội, lập kế hoạch cẩn thận, tìm hiểu và áp dụng những bí quyết trên đây sẽ giúp vợ chồng trẻ giảm bớt áp lực tài chính và sớm sở hữu ngôi nhà trong mơ.

      Xem thêm

      Học cách tiết kiệm tiền và đầu tư là "chìa khóa" giúp cô gái có nguồn tài chính ổn ở tuổi 25

      Bí quyết quản lý tài chính hiệu quả với 5 yếu tố then chốt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương