Mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/11/2023
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cung cấp thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên.

      Khi quyết định mua một căn nhà hay bất động sản bất kỳ tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên, Hà Nội, ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, thủ tục hành chính cũng là một phần hết sức quan trọng của quá trình này. Để có thể sở hữu bất động sản hợp pháp, các hộ gia đình cần phải làm thủ tục nhập khẩu theo đúng quy định của pháp luật. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu tại quận Long Biên để giúp mọi người có cái nhìn tổng quan hơn.

      Thông tin tổng quan chung về phố Lâm Hạ

      Phố Lâm Hạ thuộc địa phận của phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Phố có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng 22m nối từ phố Hồng Tiến tới Hoàng Minh Đạo. Lâm Hạ là một trong những tuyến phố mới được hình thành từ năm 2014 nhưng hệ thống cơ sở hạ tầng chưa được ổn định, vỉa hè rộng, đèn chiếu sáng và cây xanh. Trên phố tập trung nhiều quán cà phê, hàng ăn để phục vụ cư dân cũng như nhân viên của các doanh nghiệp trên địa bàn. Điều này cũng phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, kinh doanh, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

      mua-nha-dat-tai-pho-lam-ha-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh phố Lâm Hạ, quận Long Biên (Nguồn: VinID)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Bùi Thiện Ngộ, quận Long Biên

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      Thị trường bất động sản của quận Long Biên, Hà Nội

      Quận Long Biên nằm ở phía Đông Bắc của Thủ đô Hà Nội và tiếp giáp với sông Hồng. Vị trí địa lý này giúp cho việc di chuyển của cư dân từ quận Long Biên vào nội đô thuận tiện, dễ dàng hơn. Trong khi đó, vị trí nằm gần khu vực phố cổ giúp giá trị bất động sản tại đây ngày càng tăng cao.

      Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng giao thông như cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy đều đã được chính quyền thành phố mở rộng và nâng cấp. Đây đều là những công trình giao thông trọng điểm, giúp kết nối các khu vực của quận Long Biên với trung tâm thành phố Hà Nội. Các dự án xây dựng cầu Giang Biên và cầu Đuống 2 nối quận Long Biên với các tỉnh phía Đông Bắc cũng thúc đẩy tiềm năng phát triển thị trường bất động sản cho khu vực.

      Bên cạnh đó, quận Long Biên không chỉ sở hữu tiện ích công cộng quan trọng như trung tâm thương mại, khu đô thị, bệnh viện, trường học,.... mà còn rất nhiều dự án bất động sản đẳng cấp đáng kể đến như Vinhomes Riverside, Aeon Mall Long Biên, Big C Long Biên, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh,... Với tất cả những yếu tố này, thị trường mua bán bất động sản quận Long Biên hứa hẹn mang đến tiềm năng sinh lời cao trong tương lai, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư.

      Ưu điểm của phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      • Vị trí thuận lợi: Phố Lâm Hạ nằm ở vị trí trung tâm của quận Long Biên, gần các tuyến đường lớn như đường Nguyễn Văn Cừ, đường Cầu Đuống,... Nhờ đó, việc đi lại, giao thương của người dân trên phố rất thuận tiện. 
      • Hạ tầng cơ sở phát triển: Phố Lâm Hạ có hạ tầng cơ sở phát triển đồng bộ, với đường xá rộng rãi, vỉa hè sạch đẹp, có hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh,...
      • Tiềm năng phát triển kinh tế: Phố Lâm Hạ là một khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế cao. Nơi đây có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại, hệ thống tiện ích dịch vụ,... thu hút đông đảo người dân đến an cư và làm việc.

      Nhược điểm của phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      • Tình trạng ô nhiễm môi trường: Phố Lâm Hạ nằm gần các khu công nghiệp, do đó, tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây khá nghiêm trọng.
      • Tần suất giao thông cao: Phố Lâm Hạ là một con phố đông đúc, do đó, tình trạng giao thông ở đây thường xuyên bị ùn tắc.

      Tiềm năng phát triển bất động sản tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      Trong tương lai, tiềm năng phát triển bất động sản của phố Lâm Hạ sẽ còn tiếp tục được khẳng định. Cụ thể, theo quy hoạch, phố Lâm Hạ sẽ được mở rộng thành trục đường chính của quận Long Biên, kết nối với các khu đô thị lớn và các tuyến đường giao thông huyết mạch. Điều này sẽ giúp cho phố Lâm Hạ trở thành một khu vực trung tâm, sầm uất của quận Long Biên. Ngoài ra, với tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ của khu vực, nhu cầu mua nhà ở tại phố Lâm Hạ sẽ ngày càng tăng cao. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy giá bán bất động sản tại phố Lâm Hạ tăng lên. 

      Theo cập nhật trên trang Batdongsan, tháng 11/2023, giá nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên đang được rao bán với giá từ 122 - 300 triệu đồng/m2. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      Để làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên, cư dân cần đến trụ sở Công an Quận Long Biên, nằm tại số 1 phố Đoàn Khuê, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Khoảng cách từ phố Lâm Hạ đến trụ sở Công an quận Long Biên là khoảng 5,4km, tương đương với 14 phút lái xe, giúp bạn dễ dàng di chuyển để hoàn tất các thủ tục.

      mua-nha-dat-tai-pho-lam-ha-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-n17t-onehousing-1

      Tuyến đường di chuyển từ phố Lâm Hạ đến trụ sở Công an quận Long Biên (Nguồn: Google maps)

      Giờ làm việc của Công an Quận Long Biên buổi sáng bắt đầu từ 7h30 và kéo dài đến 12h. Buổi chiều, cơ quan này làm việc từ 13h30 đến 17h, trừ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết. 

      Khi gia đình mua nhà ở phố Lâm Hạ, quận Long Biên, hộ gia đình cần phải thực hiện quy trình đăng ký hộ khẩu cụ thể dưới đây:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú lâu dài tại cơ quan công an địa phương của xã/phường nơi gia đình đã mua nhà để sinh sống.
      • Bước 2: Sau khi đã định cư tại nhà mới, gia đình cần tiến hành thủ tục thay đổi đăng ký hộ khẩu từ địa chỉ cũ.
      • Bước 3: Hoàn tất các thủ tục đăng ký hộ khẩu, bao gồm chuẩn bị tất cả các giấy tờ cần thiết như mẫu đăng ký hộ khẩu, mẫu tờ khai thay đổi đăng ký hộ khẩu, chuyển đổi giấy tờ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khác chứng minh nơi cư trú hợp pháp hiện tại.

      Sau khi hoàn thành và nộp hồ sơ đăng ký hộ khẩu, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp sổ hộ khẩu mới trong vòng 15 ngày. Trong trường hợp hộ gia đình không được cấp, cơ quan sẽ có trách nhiệm cung cấp lý do bằng văn bản cho người đăng ký.

      Một vài điều cần lưu ý trong quá trình đăng ký hộ khẩu:

      • Nếu nhà mới nằm trong phạm vi quản lý của thành phố trực thuộc trung ương, tài liệu đăng ký hộ khẩu cần được nộp tại cơ quan công an của quận hoặc thị trấn tương ứng.
      • Nếu nhà mới nằm trong phạm vi quản lý của thành phố thuộc tỉnh, tài liệu nên được nộp tại cơ quan công an địa phương của xã hoặc thị trấn trong quận hoặc cơ quan công an của thị trấn hoặc thành phố thuộc phạm vi tỉnh đó.

      Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin về địa điểm thực hiện thủ tục nhập khẩu cho hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục nhập khẩu cần thiết một cách dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Giá bán nhà biệt thự, liền kề ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương