Mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/11/2023
      Bạn muốn tìm hiểu địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các gia đình mua bất động sản quận Long Biên? Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu nhé!

      Sau khi mua các loại hình nhà đất, bất động sản quận Long Biên, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu là một trong những vấn đề nhiều gia đình quan tâm. Vậy, thủ tục nhập khẩu tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên có thể tiến hành ở đâu? Cùng khám phá thông tin cập nhật mới nhất qua bài tổng hợp của OneHousing!

      Tổng quan thông tin về quận Long Biên

      Quận Long Biên nằm trong địa phận của Thành phố Hà Nội. Một số đặc điểm nổi bật của quận như: 

      • Vị trí đắc địa: Quận Long Biên nằm ở phía Đông Bắc của Hà Nội, chạy dọc ven khu vực bờ sông Hồng. Địa bàn quận nằm giữa các quận trung tâm phát triển như Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hoàng Mai. 
      • Cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại: Quận Long Biên được đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông đường sắt và đường bộ, tạo khả năng kết nối với các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương,...
      • Tiềm năng phát triển kinh tế và đô thị: Theo quy hoạch phát triển của Hà Nội, quận Long Biên sẽ trở thành trung tâm kinh tế hàng đầu với nhiều dự án đầu tư lớn. Điều này dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản, cũng như đưa Long Biên trở thành điểm nóng trong kế hoạch  phát triển kinh tế và đô thị của thành phố Hà Nội.
      • Đa dạng bất động sản: Quận Long Biên có nhiều loại hình bất động sản như nhà riêng, chung cư, biệt thự, liền kề, shophouse, văn phòng, đất nền,...

      Quận Long Biên là khu vực có nhiều ưu điểm và đa dạng loại hình bất động sản (Nguồn: Kinh tế nông thôn)

      Mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

       
      Đọc tiếp

      Phố Hoàng Thế Thiện có điểm gì đặc biệt?

      Phố Hoàng Thế Thiện nằm trên địa bàn quận Long Biên, thuộc khu vực nền đất của làng Sài Đồng xưa. Tổng chiều dài của khu phố rơi vào khoảng 850m, bắt đầu từ giao điểm với đường Chu Huy Mân, trải dài, đi qua công viên Sài Đồng và kết thúc tại số nhà 85, khu ngã ba giao với phố Sài Đồng. Phố Hoàng Thế Thiện sở hữu vị trí khá đắc địa, liền kề với quốc lộ 5 - một trong những tuyến giao thông quan trọng tại khu vực. Nhờ đó, con phố này được đánh giá có tiềm năng phát triển kinh tế, mua bán.

      Ngoài ra, lộ giới của phố cũng khá rộng khoảng 8m - 12m, thuận tiện giao thông, thương mại. Đây cũng là khu vực được quy hoạch và phát triển nhiều khu đô thị lớn, các cộng đồng dân cư. 

      Địa bàn phố Hoàng Thế Thiện trên bản đồ (Nguồn: Google Map)

      Thực trạng mua bán nhà đất, bất động sản quận Long Biên, phố Hoàng Thế Thiện hiện ra sao?

      Hiện tại, các loại hình nhà ở, bất động sản tại phố Hoàng Thế Thiện được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng giá trị. Đây là khu vực đã có cộng đồng dân cư hiện hữu lâu đời, nhiều tiện ích hạ tầng như điện, nước, kết nối mạng, được phát triển hoàn thiện cùng nhiều cơ sở giáo dục, y tế, kinh doanh. Khả năng kết nối giao thông của phố Hoàng Thế Thiện cũng khá ấn tượng nhờ các tuyến giao thông lớn lân cận và vị trí gần nhiều trạm phương tiện công cộng, xe buýt.

      Hiện khu vực phố Hoàng Thế Thiện đang giao dịch đa dạng loại hình nhà đất với mức giá từ 77.5  - 186 triệu đồng/m2. (Nguồn: Batdongsan, 11/2023)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập hộ khẩu đối với người mua bất động sản phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên

      Theo quy định, cơ quan có thẩm quyền tiến hành nhập khẩu đối với người dân mua bất động sản là cơ quan công an cấp quận tại khu vực. Như vậy, với vị trí địa lý trực thuộc quận Long Biên, người dân mua bất động sản, nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện sẽ nhập khẩu tại trụ sở Công an quận Long Biên; địa chỉ nằm tại số 1, phố Đoàn Khuê, nằm trong địa bàn phường Việt Hưng, quận Long Biên.

      Người dân có thể nhập khẩu tại văn phòng Công an quận Long Biên (Nguồn: Danh sách số điện thoại tổng đài)

      Một số thông tin về thủ tục nhập hộ khẩu 

      Để quá trình nhập hộ khẩu diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn, người mua nhà ở, bất động sản cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như: Tờ khai nhân khẩu, phiếu khai báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu, giấy chuyển hộ khẩu đúng theo quy định của Luật cư trú năm 2006 và minh chứng về tính hợp pháp của nơi ở gia đình sắp chuyển đến. 

      Sau khi đã có đủ giấy tờ cần thiết, trước tiên, bạn cần tiến hành đăng ký tạm trú trong thời gian dài tại cơ quan có thẩm quyền ở địa phương mới. Sau khi hoàn thành thời hạn tạm trú, gia đình khách mua nhà có thể thực hiện cắt khẩu ở địa phương cũ và đăng ký nhập khẩu tại khu vực phố Hoàng Thế Thiện.

      Thông thường, thời gian chờ để hoành thành khâu xét duyệt giấy tờ rơi vào khoảng 15 ngày làm việc. Mức lệ phí là 15.000 đồng với các khu vực quận, phường và 8.000 với các địa phương khác. Nếu giấy tờ hợp lệ và đầy đủ, bạn sẽ chính thức nhập khẩu tại nơi ở mới. Trong trường hợp đơn không được thông qua, bạn sẽ nhận được giải thích cũng như hướng dẫn bổ sung, sửa đổi.

      Thông qua bài viết trên, OneHousing đã thông tin cho bạn địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho các gia đình mua bất động sản tại khu vực phố Hoàng Thế Thiện, cùng tổng quan về thị trường bất động sản quận Long Biên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà biệt thự, liền kề ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hoàng Thế Thiện, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương