Mua nhà đất tại đường Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Mua nhà đất tại đường Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/11/2023
      Bài viết sau của OneHousing sẽ giải đáp những thắc mắc về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình sau khi mua bán nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên.

      Nhập khẩu được coi là một trong những thủ tục hành chính pháp lý quan trọng với mỗi người dân khi chuyển đến khu vực mới để sinh sống. Vậy đối với hộ gia đình tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành nhập khẩu ở đâu? Bài viết sau của OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết nhất!

      Tổng quan về phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      Đôi nét về quận Long Biên

      mua-nha-dat-tai-duong-lam-ha-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-n17t-onehousing-1

      Một góc quận Long Biên (Nguồn: Batdongsan)

      Quận Long Biên sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn với 38km2 cùng địa giới hành chính tiềm năng để phát triển đa dạng các ngành nghề. Quận tiếp giáp lần lượt các địa điểm như: phía Bắc giáp huyện Đông Anh, phía Nam giáp quận Hoàng Mai, phía Bắc giáp huyện Đông Anh, phía Đông giáp huyện Gia Lâm và phía Tây giáp các quận Tây Hồ, Ba Đình.

      Nhờ việc tận dụng được những thế mạnh vượt trội của địa phương mà bộ mặt đô thị của quận có sự thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nhiều công trình cao tầng nhằm đáp ứng các nhu cầu quan trọng của người dân như BigC Long Biên, AEON Mall Long Biên, Savico Megamall Long Biên. Cùng với đó, chất lượng cuộc sống của người dân cũng ngày được cải thiện với sự xuất hiện của nhiều tiện ích hấp dẫn, bao gồm: hệ thống các phòng giao dịch ngân hàng, các trường học đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I, bệnh viện, phòng khám,...

      Cùng với đó, nhiều kế hoạch xây dựng hạ tầng giao thông của khu vực cũng được triển khai nhằm giải quyết các tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm, đồng thời đáp ứng các nhu cầu di chuyển của người dân. Nổi bật trong số đó là các cây cầu Chương Dương, Long Biên và Vĩnh Tuy; cùng các tuyến phố huyết mạch: đường Nguyễn Văn Cừ, đường Nguyễn Văn Linh, phố Lâm Hạ, đường Ngô Gia Tự,...  giúp người dân có thể di chuyển đến trung tâm thành phố và các khu vực lân cận

      Sơ lược về phố Lâm Hạ

      Phố Lâm Hạ có chiều dài khoảng 1km và chiều rộng khoảng 22m, đây là tuyến phố thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Con phố được làm bảng tên vào năm 2014 với ý nghĩa là “tới mừng”, cơ sở vật chất trên phố khang trang khi sở hữu đầy đủ đèn chiếu sáng, cây xanh trên vỉa hè và mặt đường được trải nhựa. 

      mua-nha-dat-tai-duong-lam-ha-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-n17t-onehousing-1

      Cơ sở hạ tầng trên phố Lâm Hạ, quận Long Biên (Nguồn: Batdongsan)

      Phố Lâm Hạ được các chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển nhà đất nổi bật trên thị trường bất động sản quận Long Biên, với khả năng kết nối khu vực tốt. Thông qua hai con đường trọng điểm của quận - phố Hồng Tiến và đường Hoàng Minh Đạo, người dân có thể dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận cũng như tiến vào trung tâm thành phố.

      Không chỉ vậy, tuyến phố còn sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu hấp dẫn như các quán cafe, hàng ăn, phòng giao dịch, để phục vụ mục đích sinh hoạt của cư dân. Từ những điều kiện trên mà giá bán nhà đất ở khu vực cũng đang có sự biến động mạnh mẽ. Cập nhật theo diễn đàn nhà đất Bất động sản tháng 11/2023, giá mua bán nhà đất tham khảo tại phố Lâm Hạ Hiện tại dao động từ 140 - 300 triệu đồng/m2.

      Mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

       
      Đọc tiếp

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên

      Căn cứ theo Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA được Bộ Công an ban hành quy định: “Nơi nộp hồ sơ đăng ký thường trú đối với thành phố trực thuộc Trung ương tại Công an huyện, quận, thị xã”. Như vậy, các hộ gia đình mua bán nhà đất tại phố Lâm Hạ cần di chuyển tới Công an quận Long Biên có địa chỉ tại số 1 phố Đoàn Khê, phường Việt Hùng, quận Long Biên, Hà Nội để làm thủ tục. Trụ sở công an cách phố Lâm Hạ khoảng 5.4km. 

      mua-nha-dat-tai-duong-lam-ha-quan-long-bien-thi-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-o-dau-n17t-onehousing-1

      Công an quận Long Biên là địa điểm thụ lý hồ sơ nhập khẩu của người dân (Nguồn: Văn phòng công chứng 247)

      Căn cứ theo Khoản 1 Thông tư số 35/2014/TT-BCA do Bộ Công an ban hành, các loại giấy tờ cần có trong hồ sơ nhập khẩu gồm có: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu và Bản khai nhân khẩu, bản khai nhân khẩu chỉ áp dụng với trường hợp phải khai bản khai nhân khẩu, giấy chuyển hộ khẩu và giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp (căn cứ theo Điều 6 Nghị định số 31/2014/NĐ-CP).

      Quy trình tiến hành thủ tục nhập khẩu gồm các bước:

      Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi ở mới.

      Bước 2: Cắt khẩu tại nơi ở cũ theo quy định của cơ quan đăng ký hộ khẩu cũ. 

      Bước 3: Công an quận Long Biên sẽ thụ lý hồ sơ và trong vòng 15 ngày có thể cấp sổ hộ khẩu mới cho người dân. Trường hợp không thể cấp sổ hộ khẩu mới, cơ quan có thẩm quyền sẽ ban hành văn bản hướng dẫn và nêu rõ lý do không cấp cũng như cách khắc phục để người dân được hưởng quyền lợi tốt nhất.

      Tổng kết lại, bài viết của OneHousing đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin cơ bản về địa điểm thụ lý và tiến hành thủ tục nhập khẩu tại phố Lâm Hạ, quận Long Biên. Hy vọng qua bài viết trên, quá trình tiến hành các thủ tục pháp lý về nhà đất của bạn và gia đình trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Kẻ Tạnh, quận Long Biên

      Mua nhà đất tại đường Lâm Du, quận Long Biên thì tiến hành thủ tục nhập khẩu ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương