Mua nhà chung cư, phải 'né' 8 điều tối kị trong phong thủy sau

      Mua nhà chung cư, phải 'né' 8 điều tối kị trong phong thủy sau

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/03/2024
      Khi mua nhà chung cư, nếu phạm phải 8 điều tối kị trong phong thủy sau, cuộc sống của gia chủ có thể gặp nhiều bất lợi. 

      Chung cư là tập hợp rất nhiều căn hộ được xây dựng trên cùng một tòa nhà nên sẽ rất khó để chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng cho từng căn hộ. Do đó, không ít căn hộ mắc những lỗi phong thủy nghiêm trọng, có thể mang đến ảnh hưởng xấu cho tài vận và sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. Chính vì vậy, trước khi quyết định đầu tư tài chính mua nhà chung cư, bạn cần chắc chắn căn hộ không mắc 8 lỗi phong thủy sau để đảm bảo chất lượng cuộc sống. 

      Căn hộ chung cư có tầm nhìn không tốt

      Trong phong thủy chung cư, tầm nhìn xấu từ cửa sổ hoặc ban công có thể mang lại nguồn năng lượng tiêu cực cho căn hộ. 

      Một tầm nhìn không tốt thường bị che chắn bởi công trình đối diện khiến ánh sáng và không khí kém lưu thông. Bên cạnh đó, tầm nhìn của căn hộ nếu hướng ra khu vực ô nhiễm, nơi tập trung rác thải,... cũng sẽ thu hút “sát khí” tràn vào không gian sống. 

      mua-nha-chung-cu-phai-ne-8-dieu-toi-ki-trong-phong-thuy-sau-n17t-onehousing-1

      Tầm view không tốt mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho năng lượng của căn hộ (Nguồn: CafeF) 

      Điều này vừa ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của người ở, vừa chặn đứng dòng lưu thông tài vận của ngôi nhà. 

      Căn hộ chung cư có lối vào hẹp 

      Trong phong thủy của một căn hộ chung cư, minh đường, hay còn gọi là lối đi vào nhà, được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của vận khí và tài lộc. Một minh đường hẹp có thể tạo ra cảm giác bí bách, ngột ngạt, cản trở dòng khí tốt lưu thông bên trong căn hộ. Từ đó, tài lộc cũng khó mà tích tụ được. 

       

      Hướng căn hộ không hợp tuổi gia chủ

      Đọc tiếp

      Hướng căn hộ hợp tuổi gia chủ chính là yếu tố quyết định sự ổn định và thịnh vượng của những người sinh sống trong đó. Khi hướng căn hộ không hợp với tuổi của gia chủ, nó có thể gây ra những bất lợi về mặt tài lộc, sức khỏe và may mắn. Điều này xuất phát từ quan niệm rằng mỗi hướng sẽ tương ứng với một loại năng lượng khác nhau và mỗi người sẽ hợp với một hướng nhất định dựa trên ngày tháng năm sinh của họ. 

      mua-nha-chung-cu-phai-ne-8-dieu-toi-ki-trong-phong-thuy-sau-n17t-onehousing-1

      Chọn sai hướng khiến nguồn năng lượng giữa căn hộ và cá nhân gia chủ không hòa hợp (Nguồn: VietHome) 

      Để biết chính xác đâu là hướng căn hộ phù hợp với bản thân, gia chủ nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia phong thủy. Tuy nhiên, nguyên tắc dễ nhớ nhất là tuổi Đông tứ mệnh hợp hướng Đông tứ trạch và tuổi Tây tứ mệnh hợp hướng Tây tứ trạch. 

      Ban công và cửa sổ lớn quay về hướng Tây 

      Trong phong thủy, ban công và cửa sổ lớn quay về hướng Tây thường không được khuyến khích vì đây là hướng đón nắng vào buổi trưa, chiều mùa hè. Nắng quá gắt chiếu vào làm tăng nhiệt độ bên trong căn hộ sẽ gây ra cảm giác nóng nực, khó chịu.

      Ngoài ra, không khí nóng cũng được cho là mang nhiều năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến trường năng lượng chung của không gian sống. 

      Phòng ngủ của căn hộ đón nắng gắt 

      Phòng ngủ là không gian quan trọng, phục vụ hoạt động nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng ngủ, đặc biệt là buổi chiều, có thể khiến căn phòng trở nên quá sáng hoặc quá nóng. 

      mua-nha-chung-cu-phai-ne-8-dieu-toi-ki-trong-phong-thuy-sau-n17t-onehousing-1

      Phòng ngủ bị hắt nắng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình (Nguồn: Sơn Pháp Orne) 

      Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn có thể gây hại cho sức khỏe của mọi người theo nhiều cách khác nhau như làm tăng nguy cơ mất nước, sốc nhiệt,...

      Hành lang đâm thẳng cửa ra vào của căn hộ 

      Trong phong thủy, hành lang đâm thẳng vào cửa chính của căn hộ được gọi là “lộ xung” hoặc “nhất tiễn xuyên tâm”. Khi đó, căn hộ sẽ phải đón nhận một luồng khí xung sát trực tiếp, khiến cho từ trường nơi cửa ra vào bất ổn và khó tích tụ cát khí. Đây được coi là nguyên nhân khiến tài lộc và vận may của gia đình ngày càng giảm sút. 

      Cửa sổ hoặc ban công có góc nhọn chĩa vào 

      Quan niệm phong thủy cho rằng cửa sổ hoặc ban công có góc nhọn chĩa vào là điều cực kỳ tối kỵ. Góc nhọn giống như một lưỡi dao tạo ra sát khí, đồng nghĩa với việc nó sẽ “truyền” một luồng năng lượng xấu đâm xuyên vào không gian sống. 

      Ngoài ra, thường xuyên nhìn thấy vật nhọn chĩa vào từ ban công hoặc cửa sổ cũng có thể tạo ra cảm giác lo lắng và bất an cho các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần về lâu dài. 

      Bố trí nội thất không khoa học

      Bố trí nội thất không khoa học không chỉ khiến sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn mà còn gây ra nhiều xáo trộn trong nguồn năng lượng của căn hộ. Một không gian sống với nội thất được sắp xếp tùy tiện, không tuân theo các nguyên tắc phong thủy có thể cản trở luồng khí luân chuyển, từ đó ngăn chặn dòng chảy của tiền bạc và sự may mắn vào nhà, đồng thời kìm hãm năng lượng xấu thoát ra ngoài.   

      mua-nha-chung-cu-phai-ne-8-dieu-toi-ki-trong-phong-thuy-sau-n17t-onehousing-1

      Bố trí không khoa học sẽ cản trở luồng khí luân chuyển, khiến căn hộ tích tụ năng lượng xấu và không thể thu hút năng lượng tốt (Nguồn: CafeBiz) 

      Sống trong căn hộ có cách bài trí nội thất kém hợp lý, tâm trạng của mọi người cũng sẽ thường xuyên cảm thấy bất an. Ví dụ, đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào có thể mang đến cảm giác thiếu an toàn. Trong khi đó, đặt gương đối diện với giường lại tạo ra năng lượng phản chiếu không tốt, khiến giấc ngủ chập chờn hoặc hay bị giật mình giữa đêm. 

      Như vậy, bài viết đã chỉ ra 8 điều tối kị trong phong thủy nhà ở, giúp bạn tránh mua phải căn hộ có những đặc điểm này. Tuy nhiên, bên cạnh phong thủy tốt, một căn hộ lý tưởng cũng cần phù hợp với “túi tiền” của người mua. Nếu bạn đang “nhắm” đến căn hộ nào đó với mức giá bán hợp lý nhưng tài chính cá nhân chưa cho phép, bạn có thể tận dụng các gói vay lãi suất của ngân hàng để tranh thủ mua nhà trong thời điểm giá bán ưu đãi, sau đó trả nợ dần. 

      Chẳng hạn như tại Techcombank, hiện nay ngân hàng đang triển khai chương trình cho vay mua nhà dành cho khách hàng cá nhân với:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm
      • Giảm trừ lãi suất đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi. 
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1%, miễn phí 100% từ năm thứ 6 trở đi. 
      • Thời gian vay có thể lên đến 35 năm.

      Hy vọng thông qua những chia sẻ về các điều tối kị trong phong thủy, cùng thông tin vay mua nhà tại Techcombank sẽ giúp bạn sớm chọn mua được căn hộ chung cư ưng ý cho bản thân và gia đình. 

      Xem thêm:

      Trò chơi quản lý tài chính cá nhân: Bí quyết để chiến thắng

      Tại sao tiết kiệm mãi mà vẫn không dư dả? Bạn đang mắc lỗi nào trong quản lý tài chính cá nhân?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương