Mua căn hộ để ở: nên chọn bàn giao thô hay có đủ nội thất?

      Mua căn hộ để ở: nên chọn bàn giao thô hay có đủ nội thất?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/04/2024
      Bí quyết mua căn hộ chung cư: Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của bàn giao thô và bàn giao hoàn thiện nội thất để lựa chọn chốn an cư phù hợp với bản thân.

      Việc mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất trong đời mỗi người. Khi lựa chọn mua căn hộ, bên cạnh những yếu tố như vị trí, giá cả, diện tích, người mua còn phải cân nhắc nên chọn mua căn hộ bàn giao thô hay có đủ nội thất. Bài viết này sẽ phân tích ưu và nhược điểm của từng loại hình để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

      Ưu và nhược điểm của việc mua căn hộ bàn giao thô

      Căn hộ bàn giao thô chỉ bao gồm phần khung sườn, kết cấu thiết yếu của căn hộ, chưa có các hạng mục hoàn thiện như sơn nước, ốp lát sàn, trần nhà, vách ngăn phòng,... Loại hình này thường được chia thành hai dạng chính:

      • Dạng 1: Căn hộ chỉ có phần khung sườn, cửa ra vào, hệ thống điện nước âm tường nhưng chưa được chia phòng hay trang bị bất kỳ tiện ích nào khác.
      • Dạng 2: Căn hộ đã được xây dựng tường bao thô để phân chia các khu vực chức năng cơ bản, nhưng vẫn chưa có các hạng mục hoàn thiện khác.

      Bên cạnh phần thô được bàn giao theo hai dạng trên, căn hộ chung cư bàn giao thô còn bao gồm những hạng mục sau:

      • Tường bao bên ngoài và cửa sổ: Cố định, không thể thay đổi.
      • Hộp kỹ thuật: Cố định, không thể thay đổi.
      • Ban công: Hoàn thiện bê tông trần theo thiết kế chung của khu chung cư.
      • Hệ thống ống nước treo tường và dây điện âm tường: Được bố trí sẵn để thuận tiện cho việc thi công hoàn thiện sau này.
      • Tường phân chia bằng gạch: Có sẵn hệ thống điện âm tường.
      • Sàn bê tông trần: Chưa được ốp lát.
      • Khu vực vệ sinh: Có sẵn hệ thống đường ống nước và hệ thống thoát nước.
      • Sân phơi: Có sẵn hệ thống ống thoát nước cho cục nóng máy lạnh.

      Ưu điểm của căn hộ bàn giao thô

      Căn hộ bàn giao thô thu hút nhiều người mua bởi mức giá rẻ hơn 2 - 3 triệu đồng/m2 so với căn hộ hoàn thiện. Ưu điểm này xuất phát từ việc chủ nhà không phải thanh toán cho chi phí xây dựng phần thô do chủ đầu tư thực hiện.

      Điểm nổi bật của căn hộ bàn giao thô là mang đến sự tự do sáng tạo hoàn toàn cho chủ nhà. Bạn có thể thỏa sức thiết kế, trang hoàng, sắp xếp và bố trí căn hộ theo ý tưởng và sở thích riêng biệt của mình. Nhờ vậy, không gian sống sẽ trở nên gần gũi và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình.

      mua-can-ho-de-o-nen-chon-ban-giao-tho-hay-co-du-noi-that-onehousing-1

      Căn hộ bàn giao thô: Lựa chọn tiết kiệm và sáng tạo (Nguồn: kinglandhanoi)

      Nhược điểm của căn hộ bàn giao thô

      Bên cạnh những ưu điểm, căn hộ bàn giao thô cũng tiềm ẩn một số nhược điểm cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.

      Thứ nhất, bạn sẽ phải tự mình đầu tư thời gian và công sức cho việc thiết kế và giám sát thi công căn hộ. Quá trình này đòi hỏi sự am hiểu nhất định về kiến trúc, xây dựng và nội thất, đồng thời tốn kém chi phí thuê kiến trúc sư, thợ thi công uy tín.

      Thứ hai, cần lưu ý rằng chi phí hoàn thiện nội thất cho căn hộ bàn giao thô chắc chắn sẽ cao hơn số tiền bạn được tiết kiệm khi mua căn hộ thô. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khả năng tài chính của bản thân trước khi quyết định lựa chọn loại hình căn hộ này.

      Hơn nữa, quá trình thi công hoàn thiện căn hộ bàn giao thô sẽ phải tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt của chủ đầu tư. Ví dụ, bạn chỉ được phép sử dụng các vật liệu được chủ đầu tư phê duyệt, thi công trong giờ hành chính, đảm bảo an toàn lao động, không gây tiếng ồn, bụi bẩn và ô nhiễm môi trường,...

      Cuối cùng, cần lưu ý rằng căn hộ bàn giao thô không thể vào ở ngay sau khi nhận bàn giao. Bạn sẽ cần thêm thời gian để hoàn thiện nội thất và trang trí nhà cửa trước khi có thể dọn vào sinh sống.

       

      Ưu và nhược điểm của việc mua căn hộ đủ nội thất

      Đọc tiếp

      Căn hộ nội thất cơ bản mang đến cho bạn sự tiện lợi tối đa khi nhận nhà. Bạn hoàn toàn có thể "dọn đồ vào ở" mà không cần tốn thêm nhiều chi phí hay thời gian thi công nội thất. Chủ đầu tư đã trang bị đầy đủ các hạng mục cơ bản, bao gồm:

      • Hoàn thiện toàn bộ phần thô: sơn tường, lát nền, ốp gạch vệ sinh, trần nhà,...
      • Nội thất bếp: tủ bếp trên, dưới, mặt bếp, hệ thống đèn,...
      • Các thiết bị trong nhà vệ sinh: lavabo, bồn cầu, vòi hoa sen,...
      • Hệ thống điện nước: hệ thống điện âm tường, hệ thống ống nước nóng lạnh,...
      • Thiết bị khác: đèn trần (trừ đèn chùm phòng khách), công tắc, ổ cắm,...

      Ngoài ra, tùy theo chương trình ưu đãi của chủ đầu tư, bạn có thể nhận thêm một số món quà gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, máy hút mùi,...

      mua-can-ho-de-o-nen-chon-ban-giao-tho-hay-co-du-noi-that-onehousing-2

      Căn hộ đủ nội thất mang đến sự tiện lợi khi nhận nhà (Nguồn: Vinhomes)

      Ưu điểm của căn hộ đủ nội thất

      • Tiết kiệm thời gian: Bạn có thể dọn vào ở ngay sau khi nhận nhà mà không cần tốn thời gian chờ đợi thi công nội thất.
      • Sự tiện lợi: Căn hộ được trang bị sẵn nội thất cơ bản, giúp bạn tiết kiệm công sức và chi phí cho việc sắm sửa đồ đạc ban đầu.
      • Tính linh hoạt: Mặc dù đã có sẵn nội thất, bạn vẫn có thể thay đổi, trang trí theo sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân.

      Nhược điểm của căn hộ đủ nội thất

      • Giá thành cao hơn: So với căn hộ bàn giao thô, căn hộ nội thất thường có mức giá cao hơn do đã bao gồm chi phí hoàn thiện và trang bị nội thất cơ bản.
      • Thời gian nhận nhà chậm hơn: Việc thi công nội thất sẽ khiến bạn phải chờ đợi lâu hơn so với nhận nhà bàn giao thô, thông thường khoảng 1 - 2 tháng.
      • Sự lựa chọn hạn chế: Các mẫu nội thất cơ bản trong căn hộ thường có kiểu dáng và kích thước cố định, bạn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân mình.
      • Chất lượng nội thất: Chất lượng nội thất cơ bản có thể không như mong muốn, khác với hình ảnh quảng cáo hoặc cam kết ban đầu của chủ đầu tư.
      • Chi phí phát sinh: Bạn có thể cần chi thêm phí mua sắm đồ đạc bổ sung để đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân.

      Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay có đủ nội thất khi mua để ở?

      Việc mua căn hộ để ở luôn đi kèm với câu hỏi: Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay đã có đầy đủ nội thất? Lựa chọn nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của mỗi người.

      • Căn hộ bàn giao thô sở hữu nhiều ưu điểm về giá cả. Khách hàng có thể tiết kiệm chi phí ban đầu và tự do sáng tạo, thiết kế nội thất theo ý tưởng riêng. Tuy nhiên, lựa chọn này đòi hỏi thời gian, công sức và chi phí cho việc hoàn thiện nội thất.
      • Căn hộ bàn giao nội thất đầy đủ mang đến sự tiện lợi khi có thể dọn vào ở ngay. Chủ đầu tư thường cung cấp nội thất cơ bản hoặc đầy đủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng thông thường. Tuy nhiên, giá bán của loại hình này thường cao hơn so với căn hộ bàn giao thô.

      mua-can-ho-de-o-nen-chon-ban-giao-tho-hay-co-du-noi-that-onehousing-3

      Mỗi loại căn hộ sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng khác nhau (Nguồn: nhadat24h)

      Vậy, lựa chọn nào phù hợp?

      • Bạn muốn tiết kiệm chi phí và có ý tưởng thiết kế riêng: Căn hộ bàn giao thô là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc đầu tư thời gian, công sức và chi phí để hoàn thiện nội thất.
      • Bạn cần dọn vào ở ngay và không muốn tốn thời gian thiết kế: Căn hộ bàn giao nội thất đầy đủ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ về khả năng tài chính vì giá bán của loại hình này thường cao hơn.

      Cả hai loại hình căn hộ bàn giao thô và có đủ nội thất đều có những ưu và nhược điểm riêng. Người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính để đưa ra lựa chọn thích hợp với nhu cầu bản thân và gia đình.

      Xem thêm

      Gia đình 4 người căn bản thì nên mua căn hộ có 1 hay 2 phòng tắm?

      Mua căn hộ, nên chọn tầng thấp hay tầng cao khi quyết định này gắn liền với bài toán kinh tế của gia đình?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương