Một số phương pháp giúp chủ sở hữu định giá nhà dễ dàng hơn

      Một số phương pháp giúp chủ sở hữu định giá nhà dễ dàng hơn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      01/02/2024
      Làm thế nào để định giá nhà ở chính xác nhất. Xem ngay các phương pháp giúp xác định giá trị thực tế của bất động sản ngay trong bài viết sau.

      Việc định giá nhà ở sẽ giúp bạn có được các giao dịch mua bán hợp lý, tránh tình trạng mua nhà với giá quá cao hoặc bán nhà với giá quá thấp. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ cung cấp 5 phương pháp giúp việc định giá nhà ở dễ dàng và thuận tiện hơn bạn và người thân, để có được các giao dịch mua bán tốt nhất.

      Định giá nhà là một trong những bước quan trọng khi bạn thực hiện một giao dịch mua hoặc bán bất động sản. Việc định giá sẽ cần phải dựa trên nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, tình trạng, thiết kế, tiện ích xung quanh, mức giá chung của thị trường và mục tiêu bán nhà của gia chủ.

      Tuy nhiên, việc này có thể trở nên khó khăn nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm mua bán hoặc thị trường bất động sản tại thời điểm đó đang có nhiều biến động. Nếu định giá nhà quá cao, bạn sẽ khó có thể tìm được người mua hoặc nếu định giá quá thấp thì lại mất lợi nhuận.Để định giá nhà ở một cách chính xác và hợp lý, chủ sở hữu có thể tham khảo các phương pháp định giá dưới đây:

      Phân tích thị trường và so sánh

      Nếu lựa chọn phương thức tự mình định giá bất động sản, bạn hãy tiến hành phân tích tổng quan về thị trường nhà đất xung quanh và so sánh giá bán của các bất động sản tương đồng. Bạn có thể tìm kiếm và thu thập thông tin về các bất động sản đã bán và đang chờ giao dịch trong vòng 6 tháng đến 1 năm mà có vị trí, diện tích, tình trạng thiết kế tương tự với ngôi nhà của bạn. Sau đó, bạn có thể tính ra khoảng giá chung của các bất động sản trong khu vực và điều chỉnh mức giá bán nhà tùy theo nhu cầu, mong muốn cá nhân.

      mot-so-phuong-phap-giup-chu-so-huu-dinh-gia-nha-de-dang-hon-onehousing-1

      Xem các bất động sản đã, đang rao bán sẽ giúp bạn xác định mức giá chung của khu vực  (Nguồn: BlogAnChoi)

       

      Định giá bất động sản qua chuyên gia

      Đọc tiếp

      Một trong những cách đơn giản nhất để định giá nhà ở chính là làm việc với các chuyên gia bất động sản. Các chuyên gia trong ngành này sẽ có kinh nghiệm và kiến thức về thị trường cũng như các quy định pháp lý liên quan. Họ có thể giúp bạn định giá nhà một cách chính xác và khách quan, dựa trên các tiêu chí như vị trí, diện tích, tình trạng, thiết kế, tiện ích và giá bán của các bất động sản tương đồng trong khu vực. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng làm việc với chuyên gia cũng có nhược điểm như phải tốn thêm chi phí hoặc các nhận định đưa ra vẫn chỉ mang tính chủ quan cá nhân.

      Lên kế hoạch dự phòng

      Trong quá trình định giá nhà ở, bạn cũng nên lập ra kế hoạch giá bán dự phòng, tức là xác định mức giá tối thiểu và mức giá kỳ vọng cao nhất khi bạn giao dịch. Mức giá tối thiểu sẽ phản ánh giá trị thực tế của nhà, trong khi giá bán kỳ vọng sẽ là giá bán tối đa mà bạn mong đợi. Ngoài ra, nếu lựa chọn thuê các chuyên gia định giá, bạn có thể yêu cầu họ đưa ra đánh giá lại giá trị của ngôi nhà sau thời gian nhất định, tương ứng với sự biến động của thị trường và phản ứng của người mua khi đến xem nhà.

      mot-so-phuong-phap-giup-chu-so-huu-dinh-gia-nha-de-dang-hon-onehousing-2

      Bạn nên lập ra kế hoạch dự phòng về mức giá bán nhà (Nguồn: Dân Trí)

      Cải tạo ngôi nhà

      Một trong những cách mà nhiều người thường không nghĩ tới chính là cải tạo lại ngôi nhà trước khi đăng bán. Việc này sẽ giúp bạn có thể gia tăng giá trị và mức độ hấp dẫn của căn nhà đối với các khách hàng. Bạn có thể sơn sửa lại tường nhà, sửa chữa, thay thế đồ nội thất hoặc các tiện ích khác để giúp căn nhà của bạn thu hút hơn và từ đó cũng dễ để định ra nhiều mức giá bán hơn.

      Sử dụng công cụ định giá nhà ở của OneHousing

      Đối với các dự án căn hộ chung cư, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ định giá nhà ở của OneHousing để hỗ trợ nhanh chóng và chính xác trong quá trình tư vấn bán nhà. Đây là công cụ trực tuyến, miễn phí và sẽ giúp bạn định giá căn nhà chỉ sau vài phút nhập thông tin. 

      Công cụ định giá này sử dụng các thuật toán máy tính nâng cao kết hợp với dữ liệu thị trường cập nhật liên tục từ Công ty Sao Mộc (đơn vị định giá cho Ngân hàng Techcombank) và các thông tin bất động sản có trên nền tảng phân phối bất động sản OneHousing, nhằm đảm bảo tính khách quan của kết quả định giá. Bên cạnh đó, kết quả định giá bất động sản này cũng sẽ được Ngân hàng Techcombank dùng để xác định mức vay thế chấp nếu bạn có nhu cầu.

      Để sử dụng tính năng định giá bất động sản của OneHousing, bạn chỉ cần thực hiện 04 bước dưới đây:

      • Bước 1: Truy cập vào website Onehousing
      • Bước 2: Lựa chọn tab “Định giá” trên thanh điều hướng ở đầu trang
      • Bước 3: Nhập các thông tin về tỉnh thành, tên dự án, tên tòa, số tầng, mã số căn nhà
      • Bước 4: Bấm chọn “Định giá ngay” để nhận thông tin kết quả

      mot-so-phuong-phap-giup-chu-so-huu-dinh-gia-nha-de-dang-hon-onehousing-3

      Sử dụng công cụ định giá nhà ở của OneHousing cho ra kết quả nhanh và chính xác (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là các phương pháp giúp bạn có thể định giá căn nhà của mình nhằm phục vụ cho các giao dịch mua bán bất động sản. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nguồn tham khảo hữu ích để có thể xác định đúng giá trị các bất động sản đang sở hữu.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương