Một số dòng vốn cần biết khi mới tham gia thị trường bất động sản

      Một số dòng vốn cần biết khi mới tham gia thị trường bất động sản

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Một số dòng vốn mà bạn cần biết khi mới tham gia thị trường Bất động sản để trở thành nhà đầu tư thông minh!

      Dù bạn là nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm hay mới bắt đầu tham gia vào thị trường BĐS thì việc biết và hiểu về các dòng vốn là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp hoạt động tài chính đầu tư có khả năng sinh lời. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số dòng vốn cần biết khi mới tham gia thị trường BĐS từ đó xây dựng kế hoạch đầu tư hiệu quả!

      Thị trường Bất động sản tại Việt Nam

      Năm 2023 ghi nhận một năm đầy biến động của thị trường BĐS Việt Nam với những thách thức ảnh hưởng chung từ nền kinh tế. 1286 doanh nghiệp giải thể và 80% môi giới BĐS phải rời ngành là những con số cho thấy “khó khăn” đang bao trùm thị trường BĐS tại Việt Nam.

      Trong năm vừa qua, BĐS không còn là lĩnh vực nhận được sự ưu tiên từ các các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về điều này, những điểm sáng kinh tế cuối năm cũng như nỗ lực của chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn, khơi thông dòng vốn cho ngành BĐS dần “làm ấm” thị trường năm 2024.

       

      Tầm quan trọng của việc hiểu biết các dòng vốn khi mới tham gia thị trường Bất động sản

      Đọc tiếp

      Hoạt động tài chính đầu tư có diễn ra thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ am hiểu dòng vốn của nhà đầu tư. Việc hiểu biết các dòng vốn có ý nghĩa hết sức quan trọng.

      Xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư

      Nắm rõ về dòng vốn giúp bạn xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư chi tiết, phù hợp với chiến lược đầu tư và nền kinh tế thị trường. Quyết định đầu tư sẽ được tối ưu hóa với khả năng rủi ro được hạn chế ở mức thấp nhất.

      Xác định cơ hội và thách thức

      Hiểu biết, phân tích và đánh giá được dòng vốn giúp nhà đầu tư xây dựng được bức chân dung của thị trường, nhìn nhận được đâu là cơ hội, đâu là thách thức. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng kế hoạch tài chính đầu tư.

      Đảm bảo duy trì nguồn vốn

      Covid 19 diễn ra là bài học đắt giá làm thay đổi sâu rộng nền kinh tế toàn cầu, những hậu quả dài hạn mà đại dịch này để lại đã cho thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu về dòng vốn trong thị trường BĐS. Luôn duy trì ổn định nguồn vốn nhằm đảm bảo sự bền vững cho các hoạt động đầu tư.

      Tìm kiếm cơ hội

      Sự nhanh nhạy với dòng vốn sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng đầu tư của thị trường, mở ra nhiều tiềm năng. Điều này tạo cơ hội giúp nhà đầu tư được tiếp cận với nguồn vốn và những dự án mới.

      Một số dòng vốn cần biết khi tham gia thị trường Bất động sản

      Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng vốn đang “lưu thông” tạo môi trường BĐS đa dạng. Dưới đây là 5 dòng vốn mà bạn cần biết khi mới tham gia thị trường BĐS.

       5 dòng vốn quan trọng cần biết khi tham gia thị trường bất động sản (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Vốn tín dụng

      Vốn tín dụng là nguồn vốn có được từ việc các ngân hàng thương mại hoặc các tổ chức tín dụng cho cá nhân hoặc tổ chức khác vay, nhằm thực hiện các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Đây là nguồn vốn quan trọng và mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư.

      Vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI)

      Vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) là nguồn vốn có được do sự đầu tư đến từ các cá nhân hoặc tổ chức ở quốc gia khác vào quốc gia của bạn. FDI có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thị trường BĐS nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung.

      Vốn đầu tư gián tiếp từ nước ngoài thông qua M&A

      Vốn đầu tư gián tiếp từ nước ngoài thông qua M&A (Mergers and Acquisitions) là nguồn vốn có được từ việc các cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài thực hiện mua lại hoặc sáp nhập với doanh nghiệp trong quốc gia của bạn và thực hiện các hoạt động liên quan đến lĩnh vực BĐS. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích trong việc tiết kiệm thời gian và chi phí.

      Vốn từ kiều hối

      Kiều hối là dòng vốn có được do việc chuyển đổi từ loại tiền tệ này sang loại tiền tệ khác. Dòng vốn kiều hối giúp mở rộng thị trường, đa dạng hóa danh mục đầu tư. Sử dụng vốn kiều hối trong lĩnh vực BĐS mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến các rủi ro về tỷ giá hối đoái. 

      Vốn từ tài chính phái sinh

      Vốn từ tài chính phái sinh là dòng vốn có được do việc phát hành trái phiếu hoặc cổ phiếu. Các doanh nghiệp có thể phát hành trái phiếu hoặc cổ phiếu để thu hút nhà đầu tư. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi khả năng tạo dòng vốn lưu động rất tốt. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến vấn đề thanh khoản và khả năng chi trả của doanh nghiệp. 

      Đầu tư vào thị trường Bất động sản có cần nhiều vốn không?

      Đầu tư vào thị trường BĐS có cần nhiều vốn không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không có câu trả lời nào chính xác cho tất cả các trường hợp. Tùy thuộc vào quy mô, định hướng phát triển cũng như những yếu tố khác, số vốn của bạn cần “linh động”. Vậy nhưng ở giai đoạn đầu khi mới tham gia thị trường, hãy chắc chắn rằng số vốn của bạn đủ lớn để “mua” khi cần và những kiến thức về dòng vốn luôn được cập nhật.

      Hy vọng thông tin được chia sẻ trong bài viết Một số dòng vốn cần biết khi mới tham gia thị trường bất động sản đã giúp bạn có thêm kiến thức về dòng vốn, từ đó có các quyết định đầu tư đúng đắn. Tiếp tục theo dõi One Housing - Hệ sinh thái Bất động sản toàn diện và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam để không bỏ lỡ những tin tức BĐS hay nhé! 

      Xem thêm 

      Cần thêm trợ lực về dòng vốn cho thị trường bất động sản

      Đầu tư bất động sản trong thời buổi "khởi sắc thì ít mà ảm đạm thì nhiều", làm thế nào để tối ưu dòng vốn và hạn chế rủi ro?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương