Một số bí quyết giúp gia tăng giá trị nhà ở

      Một số bí quyết giúp gia tăng giá trị nhà ở

      Onehousing image
      4 phút đọc
      25/12/2023
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số bí quyết giúp gia tăng giá trị nhà ở khi đăng tin bán nhà nhé!

      Với tình hình thị trường bất động sản đang ngày càng có sự biến động mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm lớn như hiện nay, ngày càng có nhiều người đăng tin bán nhà. Vậy có những kinh nghiệm bán nhà nào giúp gia tăng giá trị nhà ở không? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Những bí quyết giúp gia tăng giá trị nhà ở

      Sơn lại căn nhà

      Một trong những cách đơn giản nhất để ngôi nhà trông nổi bật hơn là tô lại lớp sơn mới. Người mua chắc sẽ không quá “ưng” với những ngôi nhà có lớp sơn đã bong tróc và tất nhiên sẽ thường trả giá thấp hơn cho những căn nhà như thế. Do đó, bạn chỉ cần đầu tư công sức và thêm một khoản phí để phủ lại lớp sơn mới cho ngôi nhà, giá trị của căn nhà sẽ thay đổi đáng kể.

      mot-so-bi-quyet-giup-gia-tang-gia-tri-nha-o-onehousing-1

      Sơn lại căn nhà (Nguồn: Sơn Kamax)

      Thay thế mặt sàn nhà gỗ

      Với những ngôi nhà có sàn bằng gỗ, việc sàn hỏng, thấm nước hay xuất hiện nấm mốc theo thời gian là điều khó tránh. Do đó, trước khi bán nhà, bạn nên thay thế các lớp sàn gỗ bằng một mặt sàn mới, vừa giúp thu hút sự chú ý của người mua, vừa giúp gia tăng giá trị của căn nhà.

      mot-so-bi-quyet-giup-gia-tang-gia-tri-nha-o-onehousing-2

      Thay thế mặt sàn nhà gỗ (Nguồn: Ván sàn Vasaco)

      Bảo trì và tiến hàng nâng cấp căn nhà

      Tương tự như việc sơn lại hay thay thế mặt sàn nhà gỗ, trước khi bán nhà, bạn nên đầu tư thời gian, công sức và cả tiền bạc để nâng cấp và bảo trì các khu vực đã bị hỏng hoặc đi xuống cấp.

      Ví dụ, bạn có thể lắp đặt lại bồn rửa bát hoặc thay thế các kệ tủ bằng sản phẩm mới. Điều này vừa giúp ngôi nhà mới hơn, vừa tạo được sự tin tưởng hơn với người mua, qua đó giúp bạn dễ thương lượng khi rao bán nhà với mức giá cao hơn.

      Gia cố lại ngôi nhà

      Với những ngôi nhà ở khu vực có nguy cơ cao phải đối mặt với các hiện tượng thời tiết cực đoan, như mưa bão, giông lốc,… việc gia cố lại là điều rất cần thiết phải làm nếu bạn muốn bán được nhà. Chắc sẽ không có ai muốn mua những ngôi nhà không vững chãi ở những khu vực rủi ro như vậy.

      Trang bị thêm các thiết bị thông minh trong nhà

      Với những ngôi nhà ở khu vực ngoại ô hoặc những thành phố lớn, xu hướng lắp đặt các thiết bị trong nhà ở thông minh ngày càng được ưa chuộng. Chỉ cần bạn lắp đặt thêm một số thiết bị như cửa tự động hay khóa vân tay, giá trị căn nhà cũng thay đổi đáng kể. Những thiết bị thông minh không chỉ giúp ngôi nhà hiện đại hơn, mà nhiều thiết bị còn giúp ngôi nhà giảm thiểu năng lượng, gia tăng tính bảo mật.

      mot-so-bi-quyet-giup-gia-tang-gia-tri-nha-o-onehousing-3

      Trang bị thêm các thiết bị thông minh trong nhà (Nguồn: Điện nước long thành)

      Thiết kế “Xanh hóa” ngôi nhà

      Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, xu hướng nhà xanh đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm thiết kế. Không chỉ các doanh nghiệp, người mua cá nhân cũng có xu hướng tìm kiếm những ngôi nhà có không gian xanh, hoặc có các thiết bị thân thiện với thiên nhiên, môi trường.

      Việc thay đổi để giúp ngôi nhà tiết kiệm năng lượng và tăng tính bền vững nhất có thể không chỉ là cách tiết kiệm về lâu dài, mà còn giúp thu hút sự quan tâm của nhiều người mua tiềm năng, giúp thêm cơ hội bán nhà với mức giá cao hơn.

       

      Một số điều cần phải lưu ý khi bán nhà

      Đọc tiếp

      Để bán được căn nhà với giá cao, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều bên dưới đây:

      • Thực hiện việc nghiên cứu về thị trường, pháp lý. Trước khi bạn bắt đầu bán ngôi nhà của mình, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và phải có hiểu biết nhất định các điều kiện thị trường hiện nay. Điều này sẽ giúp bạn đặt ra một mức giá thực tế và thu hút lượng người mua đủ tiêu chuẩn.
      • Nhận trợ giúp từ những nhà môi giới chuyên nghiệp. Việc thuê một đại lý, nhà môi giới bất động sản uy tín, chuyên nghiệp có thể là một cách tuyệt vời để bán nhà của bạn nhanh chóng và với giá cao hơn. Một đại lý có kinh nghiệm sẽ có đủ kiến thức và nguồn lực để tiếp thị cho ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả và thương lượng giá bán hợp lý.
      • Chuẩn bị, tân trang lại nhà của bạn để bán. Trước khi bán ngôi nhà của mình, hãy dành chút thời gian để làm cho nó trông đẹp mắt nhất. Điều này bao gồm việc dọn dẹp, dọn dẹp và thực hiện bất kỳ sửa chữa hoặc cải tạo cần thiết.
      • Rao bán ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả. Có một số cách để rao bán ngôi nhà của bạn như quảng cáo trên báo hay rao bán trên các trang web bất động sản uy tín. Hãy sử dụng nhiều kênh tiếp thị khác nhau để có thể tiếp cận được với nhiều người mua tiềm năng nhất.
      • Có thể người mua sẽ muốn thương lượng về giá bán căn nhà của bạn nên hãy chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng và kiến thức đầy đủ để thỏa hiệp hoặc từ bỏ thỏa thuận không phù hợp.

      Trên đây, OneHousing đã gửi đến bạn một số kinh nghiệm bán nhà giúp gia tăng giá trị nhà ở. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin, kiến thức để có thể rao bán bất động sản của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng với mức giá đúng với nhu cầu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo thiết kế nhà ở cho nhà xây trên đất nở hậu

      Đăng tin bán nhà ở đâu hiệu quả?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương