Mòn mỏi đợi khách chốt nhà: Tình cảnh "dở khóc dở cười" của môi giới bất động sản

      Mòn mỏi đợi khách chốt nhà: Tình cảnh "dở khóc dở cười" của môi giới bất động sản

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/04/2024
      Bạn đang quan tâm và mong muốn tìm hiểu về thị trường bất động sản hiện nay. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn thêm thông tin về vấn đề này.

      Sau vài năm rơi vào tình trạng ảm đạm, gần đây thị trường bất động sản (BĐS) đang dần dần hồi phục. Tuy nhiên, dù số lượng khách hàng quan tâm có dấu hiệu gia tăng, nhưng nhiều môi giới vẫn loay hoay trước tình trạng “dở khóc, dở cười” khi phải đối mặt với một hiện tượng trớ trêu: Đông khách đến hỏi nhưng lại vắng bóng khách hàng thực sự mua. Nắm bắt tình hình này, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức về thực tế thị trường bất động sản hiện nay cũng như đưa ra những lời khuyên hợp lý.

      Tình cảnh thị trường bất động sản hiện nay

      Xuất hiện nhiều môi giới

      Việc có quá nhiều môi giới có thể dẫn đến một số ảnh hưởng tiêu cực đối với thị trường BĐS:

      • Cạnh tranh gay gắt: Sự cạnh tranh giữa các môi giới BĐS có thể dẫn đến một cuộc đua giảm giá và các chiến lược tiếp thị cạnh tranh khốc liệt, làm giảm lợi nhuận và chất lượng dịch vụ.
      • Giảm uy tín và chất lượng dịch vụ: Nếu thị trường chứng kiến sự xuất hiện của nhiều môi giới không chuyên nghiệp, thiếu kinh nghiệm hoặc không đạo đức, thì có thể làm giảm uy tín của toàn bộ ngành cũng như lòng tin của khách hàng.
      • Tăng chi phí quảng cáo và tiếp thị: Cạnh tranh giữa các môi giới BĐS có thể dẫn đến việc tăng chi phí quảng cáo và tiếp thị để thu hút khách hàng. Điều này tạo ra áp lực tài chính đối với các môi giới nói chung cũng như làm tăng chi phí cuối cùng giữa người mua và người bán.

      mon-moi-doi-khach-chot-nha-tinh-canh-do-khoc-do-cuoi-cua-moi-gioi-bat-dong-san-anh1

                      Cạnh tranh dẫn đến làm giảm chất lượng dịch vụ (Nguồn: VietNamNet)

      Ảnh hưởng từ chính sản phẩm được rao bán

      Khi đã đặt hết tâm huyết vào việc tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách cẩn thận và chu đáo nhưng vẫn không thể thuyết phục họ ký hợp đồng, người môi giới cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của dự án hoặc căn hộ đang rao bán. Một số yếu tố ảnh hưởng đến tỉ lệ chốt sale có thể kể đến như:

      • Thiếu hấp dẫn và tiện nghi: Nếu dự án hoặc căn hộ không đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng, chẳng hạn như thiếu tiện ích, không gian sống chật chội, hoặc vị trí không thuận tiện, khả năng “xuống tiền” có thể giảm do sự thiếu hấp dẫn của sản phẩm.
      • Chất lượng xây dựng kém: Căn hộ hoặc dự án bất động sản chất lượng xây dựng kém có thể gây ra lo ngại về sự an toàn và bền vững của tài sản, làm giảm sự quan tâm và niềm tin từ phía khách hàng.
      • Thiếu uy tín từ nhà phát triển: Nếu nhà phát triển không có uy tín trên thị trường hoặc không đảm bảo chất lượng của sản phẩm, khách hàng có thể không tin tưởng và từ chối mua sản phẩm, dẫn đến tỉ lệ chốt sale thấp.
      • Giá cả không phản ánh giá trị: Nếu giá bán của dự án hoặc căn hộ không phản ánh đúng giá trị thực sự của sản phẩm, khách hàng có thể không hài lòng và quyết định không mua, ảnh hưởng tiêu cực đến tỉ lệ chốt sale.

      Để giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của chất lượng sản phẩm đến tỉ lệ chốt sale, các nhà phát triển có thể tập trung vào việc cải thiện chất lượng xây dựng, tăng cường tiện ích và tiện nghi, tăng cường uy tín và minh bạch trong quá trình tiếp thị, bán hàng.

                mon-moi-doi-khach-chot-nha-tinh-canh-do-khoc-do-cuoi-cua-moi-gioi-bat-dong-san-anh2

      Chất lượng bất động sản kém cũng làm giảm tỉ lệ chốt sale (Nguồn: Cafeland)

      Áp lực từ lãi suất vay

      • Giảm khả năng vay: Lãi suất cho vay cao có thể làm giảm khả năng vay của người mua, đặc biệt là đối với những người có thu nhập thấp hoặc không có lịch sử tín dụng tốt.
      • Giảm sức mua: Sự tăng lãi suất vay có thể làm giảm sức mua của người dân, khiến cho họ phải điều chỉnh kế hoạch mua sắm và tìm kiếm những tài sản có giá thấp hơn hoặc các lựa chọn vay vốn lãi suất thấp hơn.
      • Tăng sự chậm trễ trong quyết định: Người mua có thể trì hoãn quyết định mua bất động sản để tìm kiếm thêm thông tin và lựa chọn vay vốn phù hợp trước khi thực hiện giao dịch, dẫn đến sự chậm trễ trong quy trình mua bán.
       

      Thực tế thị trường bất động sản

      Đọc tiếp

      Sau một thời gian trầm lắng, lượng khách đi xem nhà và đất đang tăng lên, đồng nghĩa với việc các môi giới BĐS bắt đầu hoạt động trở lại sau thời gian thất nghiệp. Mặc dù tỷ lệ “xuống tiền” vẫn còn khá thấp, nhưng theo những người trong ngành, đây là một dấu hiệu tích cực, mở ra hy vọng cho các nhà môi giới trong tương lai.

      • Tăng cầu từ người mua: Dù có những biến động do đại dịch COVID-19, nhu cầu mua nhà và đất vẫn tăng lên, đặc biệt là ở những khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng.
      • Tăng cường hoạt động của môi giới: Lượng khách đi xem nhà, đất đang tăng lên khiến các nhà môi giới hoạt động tích cực hơn.

      mon-moi-doi-khach-chot-nha-tinh-canh-do-khoc-do-cuoi-cua-moi-gioi-bat-dong-san-anh3

                          Thị trường bất động sản gần đây đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực (Nguồn: CafeF)

      Để tận dụng cơ hội khi thị trường bất động sản hồi phục trong thời gian tới, các sàn giao dịch bất động sản cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt pháp lý cho môi giới, tuân thủ đúng quy định của pháp luật cũng như yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Việc nâng cao kỹ năng, kiến thức cho từng nhân viên môi giới là rất quan trọng khi thị trường hồi phục, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững.

      Tóm lại, thị trường BĐS hiện đang chứng kiến sự chuyển mình từ cả hai phía người mua và người bán, tuy nhiên vẫn còn những thách thức và biến động nhất định đang tồn tại nên thị trường chưa thể ổn định trong thời gian ngắn.

      Lời khuyên từ chuyên gia

      Đầu tư vào bất động sản luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư vì tiềm năng lợi nhuận lớn. Để thành công trong lĩnh vực này, việc nắm vững kiến thức và tham khảo ý kiến của các chuyên gia là không thể thiếu.

      • Nắm bắt cơ hội: Tận dụng cơ hội khi thị trường đang phục hồi bằng cách định hình và thực hiện chiến lược đầu tư phù hợp với mục tiêu và nguồn lực tài chính của bạn.
      • Nắm rõ nguồn lực tài chính cá nhân: Xác định khả năng thanh toán hàng tháng cho khoản vay nếu bạn định sử dụng vốn vay để đầu tư vào bất động sản. Đảm bảo rằng mức trả góp hàng tháng không gây áp lực quá lớn lên nguồn thu nhập của bạn và không ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn nên xác định mục tiêu đầu tư và kế hoạch tài chính dài hạn, từ đó lựa chọn loại bất động sản phù hợp và mức độ rủi ro bạn có thể chấp nhận.
      • Tăng cường kiến thức: Đầu tư vào việc nâng cao kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực bất động sản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường BĐS và cách thức hoạt động của nó.
      • Chú ý đến pháp lý: Đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý và các điều kiện giao dịch để tránh rủi ro và tranh chấp pháp lý.
      • Xây dựng thêm các mối quan hệ: Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với các đối tác và khách hàng sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và duy trì sự ổn định trên thị trường.

      mon-moi-doi-khach-chot-nha-tinh-canh-do-khoc-do-cuoi-cua-moi-gioi-bat-dong-san-anh4

      Các nhà đầu tư nên trau dồi kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản để tránh rủi ro xảy ra (Nguồn: Cafeland)

      Mua bán nhà nhanh qua OneHousing

      Trong tình hình thị trường BĐS đón nhận những tín hiệu tích cực, nhiều người đang có nhu cầu bán lại bất động sản của mình nhưng chưa biết đến các kênh mua bán bất động sản uy tín. Để giải quyết vấn đề này, OneHousing đã triển khai mô hình bán nhà nhanh và chuyển nhượng bất động sản, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho các chủ sở hữu.

      Với giải pháp này, việc bán bất động sản trở nên dễ dàng hơn và tài sản có tiềm năng được thanh khoản nhanh chóng. Chỉ cần gửi thông tin về bất động sản qua trang web của OneHousing, bạn sẽ nhận được giá mua lần đầu trong vòng 10 phút.

      Thủ tục bán nhà sẽ hoàn tất chỉ trong vài tuần, bạn sẽ không cần phải lo lắng về nguồn tài chính và giảm thiểu chi phí tài chính liên quan đến việc vay tiền thế chấp bất động sản. Đồng thời, bạn cũng sẽ được OneHousing hỗ trợ các vấn đề liên quan đến pháp lý trong quá trình này.

      mon-moi-doi-khach-chot-nha-tinh-canh-do-khoc-do-cuoi-cua-moi-gioi-bat-dong-san-anh5

      Bán nhà trong 48h với OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy, bài viết đã cung cấp các thông tin về tình cảnh và thực tế thị trường BĐS hiện nay đến bạn. Hy vọng những thông tin trên cùng lời khuyên từ chuyên gia có thể giúp bạn có thêm kiến thức về lĩnh vực bất động sản để cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào lĩnh vực này.

      Xem thêm 

      Phân biệt môi giới bất động sản và "cò đất" để tránh rủi ro khi giao dịch bất động sản

      Những khó khăn mà các nữ môi giới bất động sản gặp phải? Cách khắc phục

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương