Môi giới bất động sản thời kỳ công nghệ 4.0 có gì khác so với môi giới truyền thống?

      Môi giới bất động sản thời kỳ công nghệ 4.0 có gì khác so với môi giới truyền thống?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/03/2024
      Tìm hiểu sự khác biệt giữa môi giới bất động sản thời 4.0 và môi giới truyền thống trong bài viết dưới đây.

      Trong thời đại công nghệ số 4.0, mọi ngành nghề đều trải qua sự thay đổi mạnh mẽ, và lĩnh vực môi giới bất động sản không phải là ngoại lệ. Môi giới bất động sản thời 4.0 đã mang đến những sự thay đổi đáng kể, so với môi giới truyền thống. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu về sự khác biệt quan trọng giữa hai mô hình này.

      Tiếp cận thông tin và tiếp thị

      Một trong những sự khác biệt của môi giới bất động sản thời 4.0 so với môi giới truyền thống là khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng và dễ dàng. Thông qua các trang web và ứng dụng di động, môi giới bất động sản thời 4.0 cung cấp thông tin chi tiết về các căn hộ, nhà đất và các dự án bất động sản. Khách hàng có thể tìm kiếm và so sánh các sản phẩm, xem hình ảnh và thông tin chi tiết, và thậm chí tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến với nhà môi giới để nhận được sự tư vấn.

      moi-gioi-bat-dong-san-thoi-ky-cong-nghe-40-co-gi-khac-so-voi-moi-gioi-truyen-thong-onehousing-1

      Môi giới 4.0 có thể dễ dàng cung cấp thông tin chi tiết về bất động sản cho khách hàng thông qua các ứng dụng di động (Nguồn: OneHousing)

      Ngoài ra, môi giới bất động sản thời 4.0 cũng sử dụng truyền thông xã hội và các công cụ tiếp thị trực tuyến khác để tăng cường quảng cáo và tiếp cận đến một lượng khách hàng rộng hơn. Việc sử dụng mạng xã hội cho phép môi giới tạo động lực và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các bài đăng, bình luận và tin nhắn. Điều này giúp xây dựng một mối quan hệ tương tác và tạo sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng.

       

      Công nghệ và truyền thông

      Đọc tiếp

      Thời đại công nghệ số 4.0 mở ra cũng là lúc mang lại những trải nghiệm mới cho cả người bán và người mua bất động sản. Và một trong những khác biệt quan trọng giữa môi giới bất động sản thời 4.0 và môi giới truyền thống là sự ứng dụng của công nghệ và truyền thông. 

      Nếu như môi giới truyền thống thường sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như quảng cáo trên báo chí, bảng hiệu, hoặc mối quan hệ cá nhân, các phương tiện khá hạn chế trong việc tiếp cận thông tin và tương tác với khách hàng tiềm năng. Ngược lại, môi giới bất động sản thời 4.0 sử dụng các công nghệ tiên tiến như trang web, ứng dụng di động, truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm trực tuyến để tạo ra sự tiện ích và tăng cường khả năng tiếp cận thông tin. Việc sử dụng công nghệ giúp môi giới bất động sản thời 4.0 tiếp cận thông tin nhanh chóng, phân tích thị trường và tạo ra báo cáo chi tiết về các căn hộ, nhà đất và dự án bất động sản.

      moi-gioi-bat-dong-san-thoi-ky-cong-nghe-40-co-gi-khac-so-voi-moi-gioi-truyen-thong-onehousing-2

      Sự phát triển của công nghệ đã giúp những người làm môi giới bất động sản dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng (Nguồn: Tin Nhanh Chứng Khoán)

      Các công ty bất động sản hiện nay cũng trang bị cho đội ngũ môi giới của mình những giải pháp công nghệ để hỗ trợ trong việc tiếp cận và tư vấn khách hàng. Có thể nhắc đến đội ngũ tư vấn viên của OneHousing. Tại đây, mỗi chuyên viên tư vấn sẽ được xây dựng website cá nhân hóa giúp truyền thông trực tiếp về quỹ căn chuyển nhượng của các dự án mà OneHousing đang phân phối. Từ đó, chuyên viên có thể tiếp cận và thu lead mạng lưới khách hàng cá nhân và phân bổ trực tiếp trên Pro Agent App. Website cũng góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, uy tín cho từng Agent. 

      Để hỗ trợ khách hàng trong quá trình kết nối và tư vấn phù hợp với từng nhu cầu, Pro Agent App có tính năng quản lý khách hàng giúp quá trình chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn, tiệm cận mục đích và nhu cầu của từng vị khách. Ngoài ra, khi sử dụng Pro Agent App, đội ngũ quản lý có thể kiểm soát thông tin và quá trình vận hành của từng thành viên trong đội từ xa, tổng hợp và báo cáo kết quả công việc.

      Trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa dịch vụ

      Môi giới bất động sản thời 4.0 chú trọng đến trải nghiệm khách hàng và dịch vụ cá nhân hóa. Nhờ vào công nghệ và các công cụ truyền thông kỹ thuật số, môi giới có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn và tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

      moi-gioi-bat-dong-san-thoi-ky-cong-nghe-40-co-gi-khac-so-voi-moi-gioi-truyen-thong-onehousing-3

      Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của một nhà môi giới (Nguồn: Báo Đắk Nông)

      Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin, xem hình ảnh và video, thăm quan ảo các căn hộ và nhà đất, và thậm chí thỏa thuận giao dịch trực tuyến. Môi giới bất động sản thời 4.0 có khả năng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hỗ trợ khách hàng từ quá trình tìm kiếm đến việc hoàn tất giao dịch một cách thuận tiện và linh hoạt.

      Môi giới bất động sản thời 4.0 đã mang đến những sự thay đổi đáng kể so với môi giới truyền thống. Sự ứng dụng của công nghệ và truyền thông đã tạo ra khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn, cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn và dịch vụ cá nhân hóa. Bằng cách tận dụng các công nghệ và công cụ truyền thông kỹ thuật số, môi giới bất động sản thời 4.0 có thể tạo ra những kết nối hiệu quả và thành công giữa người bán và người mua bất động sản.

      Xem thêm

      Công ty môi giới bất động sản có được phép thu tiền đặt cọc của khách không?

      Mẹo sử dụng ChatGPT giúp môi giới bất động sản tăng tốc bán hàng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương