Môi giới bất động sản qua Tiktok, tại sao không?

      Môi giới bất động sản qua Tiktok, tại sao không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/02/2024
      Môi giới bất động sản hiện nay rất phổ biến trên thị trường với nhiều hình thức khác nhau. Vậy môi giới bất động sản thông qua Tiktok thì như thế nào? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm những thông tin cụ thể hơn ngay nhé!

      Sự phát triển của công nghệ thông tin cùng Tiktok đã giúp các sản phẩm dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Vậy với hoạt động môi giới bất động sản thì có nên sử dụng Tiktok không? Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ tìm hiểu cùng bạn đọc ngay.

      Nghề môi giới bất động sản cụ thể là gì?

      Môi giới bất động sản là một ngành nghề đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và những kiến thức nhất định về thị trường bất động sản. Một người môi giới bất động sản đóng vai trò như một trung gian giữa người mua và người bán trong quá trình cho thuê, mua bán, giao dịch hoặc đầu tư vào bất động sản.

      Nhiệm vụ chính của môi giới bất động sản chính là tìm kiếm và xác định được rõ nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, người này còn giúp đưa ra những gợi ý và giúp khách hàng tìm kiếm được lựa chọn bất động sản phù hợp nhất. Bên môi giới cũng có trách nhiệm là tiến hành các thủ tục pháp lý, định giá bất động sản cũng như đàm phán giá cả và hỗ trợ trong suốt quá trình giao dịch.

      Để có thể thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản, bạn cần phải chuẩn bị một số kỹ năng quan trọng như sau:

      • Những kiến thức liên quan đến thị trường bất động sản: Người môi giới cần phải nắm vững các thông tin về giá cả, xu hướng của thị trường cũng như các quy định pháp lý và yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra được các đánh giá và tư vấn chính xác cho khách hàng.
      • Kỹ năng giao tiếp: Môi giới cần phải có khả năng giao tiếp tốt để có thể hiểu nhu cầu của khách hàng. Bạn cần phải lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu cẩn thận và chuyên nghiệp trong việc đàm phán và thuyết phục khách hàng.
      • Kỹ năng marketing: Để tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng và quảng bá bất động sản, môi giới cần phải có kiến thức về marketing. Bạn cần biết cách sử dụng các công cụ truyền thông hiện đại như website, email và quảng cáo trực tuyến để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
      • Khả năng quản lý thời gian: Môi giới bất động sản thường xuyên phải làm việc với nhiều khách hàng khác nhau cùng một lúc. Do đó, khả năng tổ chức và quản lý thời gian rất quan trọng. Môi giới cần phải có khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp và duy trì được mối quan hệ tốt với khách hàng.
      • Sự kiên trì: Trong môi giới bất động sản, không phải lúc nào cũng có những giao dịch thành công lập tức. Môi giới cần có sự kiên trì để xây dựng được mạng lưới khách hàng và chờ đợi cơ hội thích hợp.

      moi-gioi-bat-dong-san-qua-tiktok-tai-sao-khong-onehousing-1

      Môi giới bất động sản là một ngành nghề đòi hỏi phải có sự chuyên nghiệp và những kiến thức nhất định về thị trường bất động sản (Nguồn: CafeLand)

       

      Môi giới bất động sản qua Tiktok, tại sao không?

      Đọc tiếp

      Công nghệ hiện nay ngày càng phát triển, hành vi của người tiêu dùng cũng theo đó thay đổi. Ngành kinh doanh hay môi giới bất động sản cũng không nằm bên ngoài xu hướng đó, bắt buộc phải thay đổi để tìm kiếm nguồn khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn thời gian vừa qua.

      Việc truyền tải các thông tin bằng video ngắn trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay YouTube đang là xu thế mà các sàn giao dịch bất động sản hiện nay áp dụng để giúp khách hàng có những trải nghiệm và góc nhìn chân thật hơn về sản phẩm, nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng.

      Đẩy mạnh việc sản xuất video ngắn đăng lên các nền tảng Tiktok, một nhóm nhân viên môi giới cho biết rằng, họ đang hoàn toàn thay đổi được cách tiếp cận khách hàng. Thay cho việc truyền thống trước đây là chỉ ngồi gọi điện thoại hay đăng lên các trang tin, hiện giờ là những buổi sáng tạo nội dung, đi quay thực tế dự án và chỉnh sửa video sao cho hấp dẫn khách hàng.

      So với các kênh tiếp thị từ trước đến nay, chi phí cho việc đầu tư các trang thiết bị, quay video được cho là rẻ hơn. Tuy nhiên, cơ hội mới cũng đi kèm với nhiều thách thức mới khi ngày càng nhiều môi giới bất động sản bắt theo xu hướng, buộc họ phải ngày càng sáng tạo, đổi mới để có thể chạm đúng nhu cầu của khách hàng.

      Bắt đầu bằng những clip review dự án để thỏa được niềm vui của nghề với vài trăm lượt xem, giờ là hàng trăm nghìn, hàng triệu rồi bán thành công sản phẩm. Đây là một trong những động lực giúp cho các môi giới bất động sản xem đây là công việc chính để xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng xem đây là chiến lược mới để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

      Theo các môi giới chia sẻ rằng, lượt tương tác của khách hàng mới tăng lên rõ rệt, gấp khoảng 2 - 3 lần so với trước đây. Tuy nhiên, tỷ lệ chốt giao dịch thành công vẫn chưa đạt mức cao. Các sản phẩm như căn hộ ở thực, pháp lý rõ ràng, giá bình dân đến khoảng tầm trung dễ dàng tiếp cận hơn các sản phẩm có giá trị cao.

      moi-gioi-bat-dong-san-qua-tiktok-tai-sao-khong-onehousing-2

      Môi giới bất động sản qua Tiktok đang ngày càng được lựa chọn sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm (Nguồn: aFamily)

      Như vậy có thể thấy rằng môi giới bất động sản qua Tiktok là một cách rất hiệu quả để tìm kiếm khách hàng trong thời đại công nghệ hiện nay. Hy vọng bài viết trên của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc môi giới bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Các tiêu chí đánh giá bất động sản tiềm năng, đáng để đầu tư

      Môi giới bất động sản cần được "chuyên nghiệp hóa"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương