Mẹo xử lý mùi hiệu quả cho không gian bếp luôn thơm tho, sạch sẽ | OneHousing

      Mẹo xử lý mùi hiệu quả cho không gian bếp luôn thơm tho, sạch sẽ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/06/2024
      Phòng bếp có mùi khiến không khí trong nhà rất ngột ngạt và khó chịu. Tham khảo ngay cách khử mùi nhanh đơn giản giúp phòng bếp sạch sẽ và thơm tho.

      Phòng bếp là một không gian quan trọng trong nhà, đây là nơi để gia đình quây quần cùng nhau nấu ăn và thưởng thức các món ăn ngon. Tuy nhiên, phòng bếp lại rất dễ ám mùi của đồ ăn, nếu không vệ sinh kỹ thì không gian bếp có mùi rất khó chịu. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết thêm một vài mẹo xử lý mùi hôi để nhà bếp luôn được sạch sẽ và thơm tho. 

      Lý do phòng bếp có mùi hôi khó chịu

      Phòng bếp là khu vực để nấu ăn, nên có rất nhiều mùi. Dù bạn đã vệ sinh kỹ nhưng phòng bếp vẫn có mùi hôi khó chịu có thể là do các nguyên nhân sau đây: 

      • Thùng rác quá đầy: Rác hữu cơ và các chất thải thực phẩm trong thùng rác nếu không được vệ sinh định kỳ và thường xuyên thay túi rác có thể phân hủy và sinh ra mùi hôi.
      • Không vệ sinh sau khi nấu ăn: Nếu không lau chùi sạch sẽ bề mặt bếp, dụng cụ nấu nướng sau mỗi lần sử dụng, thức ăn thừa có thể dính vào và làm tăng mùi hôi. 
      • Cống thoát nước bị nghẹt: Các chất thải và thức ăn thừa tích tụ trong cống thoát nước do bị nghẹt có thể gây ra mùi hôi khó chịu.
      • Vùng tường bếp bị nấm mốc: Nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách, vùng tường bếp dễ bị ẩm mốc và gây ra mùi hôi ẩm mốc.
      • Gas bị rò rỉ: Gas rò rỉ không chỉ gây nguy hiểm mà còn tạo ra mùi hôi khó chịu. Nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời, gas rò rỉ có thể là nguyên nhân gây nổ và cháy.
      • Quạt thông gió không hoạt động: Quạt thông gió bếp giúp lưu thông không khí và loại bỏ mùi hôi. Nếu quạt không hoạt động đúng cách, không khí trong phòng bếp sẽ không được thông thoáng và dễ gây mùi.
      • Độ ẩm cao: Môi trường ẩm ướt tạo điều kiện các loại vi khuẩn và nấm mốc phát triển, từ đó tạo ra mùi hôi không dễ chịu.

      meo-xu-ly-mui-hieu-qua-cho-khong-gian-bep-luon-thom-tho-sach-se-onehousing-1

      Phòng bếp có mùi hôi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau (Nguồn: Báo kinh tế đô thị)

       

      Mẹo làm sạch mùi hôi trong phòng bếp hiệu quả

      Đọc tiếp

      Dưới đây là các mẹo làm sạch và khử mùi hôi hiệu quả, giúp không gian trong phòng bếp luôn được sạch sẽ và thơm tho. 

      Kiểm tra và vệ sinh thùng đựng rác

      Không chỉ vệ sinh các đồ nội thất nhà ở được đặt trong phòng bếp, bạn cũng phải kiểm tra thùng rác hàng ngày. Nhà bếp là nơi sản sinh nhiều rác sinh hoạt, đặc biệt là các loại rác hữu cơ. Với thời tiết nắng nóng, các loại rác này có thể phân hủy và tạo mùi hôi thối do vi khuẩn phát triển. 

      Để khắc phục vấn đề này, việc có thùng rác phân loại giữa rác hữu cơ và rác vô cơ tái chế là điều cần thiết. Ngoài ra, cần dọn dẹp thùng rác sau mỗi lần nấu ăn để giữ cho bếp luôn sạch sẽ và không có mùi hôi. Điều này không chỉ làm tăng tâm trạng khi nấu ăn mà còn giúp cho các bữa cơm trở nên ngon miệng hơn.

      meo-xu-ly-mui-hieu-qua-cho-khong-gian-bep-luon-thom-tho-sach-se-onehousing-2

      Vệ sinh thùng rác hàng ngày để khử mùi hôi cho nhà bếp (Nguồn: bTaskee)

      Kiểm tra cống thoát nước và xử lý

      Bếp là khu vực tiếp xúc thường xuyên với nước sinh hoạt sau nhà vệ sinh. Do có nhiều dầu mỡ và thức ăn dư thừa, nếu không được lau chùi thường xuyên, chúng có thể tích tụ và gây nghẹt đường thoát nước. Các cặn bã này sau thời gian dài sẽ phân hủy, tạo ra mùi hôi không dễ chịu và làm khu vực bếp bẩn. Vì vậy, việc vệ sinh các chậu rửa và sàn nước bếp mỗi ngày là rất cần thiết.

      Kiểm tra máy hút mùi và hệ thống thông khí trong phòng bếp

      Mùi trong không gian bếp, bao gồm cả mùi rác thải và mùi đồ ăn, có thể lan tỏa vào các không gian khác trong nhà, gây khó chịu. Nếu mùi từ bếp lan ra phòng khách, điều này cho thấy hệ thống thông gió của nhà đã gặp vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên lắp đặt và kiểm tra máy hút mùi cùng với hệ thống quạt thông gió. Khi hệ thống này hoạt động hiệu quả, không khí trong bếp và cả nhà sẽ luôn được thông thoáng và trong lành.

      Dùng bã cà phê để khử mùi

      Bạn có thể tái sử dụng bã cà phê để khử mùi hôi một cách hiệu quả. Sau khi sử dụng cà phê, bạn có thể làm khô bã cà phê bằng lò vi sóng để mang lại mùi thơm của cà phê. Sau đó, bạn có thể đóng gói bã cà phê vào các túi vải nhỏ và đặt chúng vào tủ lạnh hoặc treo trong không gian bếp để làm sạch không khí và làm dịu mùi hôi khó chịu.

      meo-xu-ly-mui-hieu-qua-cho-khong-gian-bep-luon-thom-tho-sach-se-onehousing-3

      Bã cà phê có tác dụng khử mùi hôi rất hiệu quả (Nguồn: Vietnamnet)

      Vệ sinh bếp sau khi nấu ăn

      Việc lau dọn bếp sau khi nấu ăn không chỉ giúp giữ vệ sinh cho các món đồ nội thất nhà ở, mà còn ngăn chặn sự tích tụ của các vết bẩn và mùi hôi. Đặc biệt, việc này giúp bảo vệ bề mặt bếp khỏi rỉ sét và gia tăng tuổi thọ của chúng. Đây là thói quen cần thiết để duy trì không gian bếp luôn sạch sẽ và thoáng mát sau mỗi lần nấu nướng.

      Dùng giấm để khử mùi hôi 

      Để khử mùi trong nhà bếp, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản. Đầu tiên, đặt một cái chảo lên bếp, đun cùng với một cốc nước và khoảng ba muỗng canh giấm. Khi nước sôi, mở nắp và để hơi nước tỏa ra khắp không gian bếp để trung hòa các mùi khó chịu.

      Ngoài ra, bạn có thể tự làm nước xông nhà bếp bằng cách kết hợp nước, vỏ cam, chanh cắt lát và bạc hà. Đun hỗn hợp này lên và đợi cho nó sôi lăn tăn trên bếp. Quá trình này không chỉ giúp khử mùi hiệu quả mà còn mang đến một mùi thơm dễ chịu cho toàn bộ không gian nhà.

      Bài viết trên đây cũng đã chia sẻ các mẹo làm sạch không gian phòng bếp. Hy vọng, các mẹo khử mùi trên có thể giúp bạn đọc dọn dẹp nhà bếp nhanh chóng, loại bỏ các mùi hôi dai dẳng và khó chịu.

      Xem thêm

      Làm theo các cách thiết kế nội thất cực "nghệ" sau để căn nhà ấm cúng, có gu hơn

      7 kiểu thiết kế nội thất nâng tầm sang trọng cho căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương