7 kiểu thiết kế nội thất nâng tầm sang trọng cho căn hộ

      7 kiểu thiết kế nội thất nâng tầm sang trọng cho căn hộ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/06/2024
      Khám phá 7 xu hướng thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách sang trọng trong bài viết dưới đây.

      Trong thế giới nội thất, việc tạo ra không gian sống sang trọng và đẳng cấp cho căn hộ là một thách thức đáng ngưỡng mộ. Với sự kết hợp của sự sáng tạo và tinh tế, bạn có thể tạo ra những thiết kế nội thất nâng tầm cho căn hộ, không chỉ mang đến sự thẩm mỹ mà còn tạo nên cảm giác ấm cúng và tiện nghi. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 7 kiểu thiết kế nội thất đặc biệt, mang đậm phong cách sang trọng để nâng tầm không gian sống của bạn.

      Vai trò của thiết kế nội thất

      Ngoại thất là diện mạo hào nhoáng của ngôi nhà, còn nội thất lại là linh hồn của toàn bộ không gian sống. Đặc biệt đối với căn hộ chung cư, các căn hộ trông giống nhau, và chỉ có một điểm khác duy nhất đó là phong cách trang trí nội thất bên trong. Do đó, thiết kế nội thất căn hộ thực sự rất quan trọng.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh1

      Nội thất là linh hồn của căn hộ (Nguồn: Thước Tầm Group)

      Mục tiêu cuối cùng của thiết kế nội thất là biến những ý tưởng thành hiện thực, đảm bảo không gian nội thất đáp ứng các yếu tố quan trọng như tối ưu hóa công năng sử dụng đồ đạc theo từng khu vực. Sắp xếp cần đạt được sự hài hòa về màu sắc, kích thước và phù hợp với phong thuỷ.

       

      7 kiểu thiết kế nội thất căn hộ phong cách sang trọng

      Đọc tiếp

      Modern style

      Phong cách hiện đại là một trong những xu hướng nội thất được nhiều người trẻ theo đuổi. Phong cách này tập trung chính vào công năng cũng như tiện ích của nội thất để mang đến sự nhẹ nhàng. Với kiểu thiết kế nội thất hiện đại, yếu tố ánh sáng và màu sắc đóng vai trò chủ đạo. Các màu sắc trung tính như trắng, kem, xám, vàng kem thường được ưa chuộng để tạo không gian thoáng đãng và hiện đại cho căn hộ.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh2

      Mẫu thiết kế nội căn hộ phong cách hiện đại (Nguồn: Space T)

      Với phong cách thiết kế này, căn hộ sẽ trở nên sang trọng hơn nhưng lại không quá cầu kỳ, phù hợp với những người có lối sống năng động, hướng ngoại.

      Neo classic style

      Nếu muốn nâng tầm sang trọng cho căn hộ thì không thể bỏ qua kiểu thiết kế Neo classic style. Đây là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, tạo thành một phong cách hài hòa. Phong cách này đã loại bỏ các chi tiết rườm rà và thay thế bằng những họa tiết sắc sảo, tinh tế hơn. Điều này tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng không quá “cũ” như phong cách cổ điển.

      Căn hộ phong cách tân cổ điển chỉ phù hợp với những không gian có diện tích tương đối lớn, ví dụ như 2-3 phòng ngủ có diện tích từ 100m2 trở lên.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh3

      Phong cách Neo classic style (Nguồn: Thước Tầm Group)

      Mid-century style

      Phong cách Mid-Century là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới, thường được áp dụng chủ đạo trong các căn biệt thự sân vườn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là không thể áp dụng phong cách này trong các căn hộ chung cư cao cấp. Đặc trưng của phong cách Mid-Century là sử dụng các đường thẳng gọn gàng, hạn chế sự cong vòng và tối ưu hóa diện tích cho không gian sống.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh4

      Phong cách Mid-century tuy mộc mạc nhưng vẫn rất sang trọng (Nguồn: Decox Design)

      Phong cách này sử dụng các gam màu trầm ấm, đơn sắc và một số màu sắc táo bạo để tạo điểm nhấn, tránh sự đơn điệu, nhàm chán.

      Minimalism style

      Bắt nguồn từ Nhật Bản, Minimalism hay phong cách tối giản được ưa chuộng cả trong những khu đô thị đông đúc. Không gian nội thất tối giản tập trung vào công năng sử dụng và giảm bớt những đồ đạc không cần thiết. Phong cách này mang đến sự sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp cho ngôi nhà của bạn. Tủ âm tường hay phòng tắm chìm thường được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế tối giản.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh5

      Phong cách thiết kế căn hộ tối giản (Grandhomes Việt Nam) 

      Tuy nhiên, tối giản không đồng nghĩa với sơ sài hoặc trống rỗng. Nó đại diện cho việc lựa chọn cẩn thận và đơn giản hóa màu sắc, sử dụng các chất liệu gần gũi với thiên nhiên.

      Scandinavian style

      Phong cách Bắc Âu đang trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là các căn hộ cao cấp như Penthouse và Duplex. Đặc trưng của phong cách này là sử dụng nhiều nội thất có gam màu trắng, màu đất và các vật liệu tự nhiên thô như gỗ, da và lông thú. Tất cả các yếu tố này cùng nhau tạo ra không gian sống thoải mái, ấm cúng và không kém phần sang trọng.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh6

      Căn hộ được thiết kế theo phong cách Bắc Âu (Nguồn: Thước Tầm Group)

      Asian style

      Phong cách nội thất này tạo ra sự kết hợp giữa các món đồ nội thất mộc mạc, dễ tìm nhưng vẫn mang đến sự sang trọng và hấp dẫn. Nó kết hợp cách chạm khắc, hoa văn và sử dụng màu sắc rực rỡ của người Trung Hoa. Đồng thời, cũng mang tính đơn giản, hài hòa của người Nhật và sự hiện đại, trẻ trung của người Hàn.

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh7

      Căn hộ được thiết kế theo phong cách Á Đông (Nguồn: Nội Thất V-Home)

      Bên cạnh đó, thiết kế nội thất chung cư cao cấp phong cách Á Đông có xu hướng nhấn mạnh vào phong thủy của ngôi nhà. Cách sắp xếp và trang trí được thực hiện như một lời chúc bình an, thịnh vượng gửi đến gia chủ.

      Indochine style

      Phong cách này mang dấu ấn của kiến trúc Pháp. Khi được nhập vào nước ta, nó đã trải qua sự biến tấu nhưng vẫn giữ được sự độc đáo. Indochine thường sử dụng chất liệu gỗ trong trang trí nội thất. Đồng thời, kết hợp với các hoạ tiết hình chữ nhật cùng các tình vật đơn giản. Gam màu chủ yếu được sử dụng là các màu trung tính, ấm áp như nâu, đen, vàng, trắng…

      7-kieu-thiet-ke-noi-that-nang-tam-sang-trong-cho-can-ho-anh8

      Indochine style (Nguồn: Lifeconcept)

      Các kiểu thiết kế nội thất nâng tầm sang trọng cho căn hộ không chỉ mang đến vẻ đẹp mà còn tạo nên một không gian sống đúng nghĩa. Từ sự tinh tế của phong cách hiện đại đến quyến rũ của phong cách cổ điển, từ sự pha trộn độc đáo của phong cách Eclectic đến sự thanh lịch của phong cách Scandinavia, mỗi kiểu thiết kế đều có sức hút riêng và mang đến một trải nghiệm độc đáo cho cư dân căn hộ. Bằng cách lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp và sáng tạo, bạn có thể biến căn hộ trở thành một ngôi nhà đẳng cấp, nơi mà vẻ đẹp và sự thoải mái hòa quyện để tạo nên không gian sống tuyệt vời.

      Xem thêm 

      Những vật liệu nào ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism Style?

      Tại sao phong cách Scandinavian trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương