Mẹo hay loại bỏ nấm mốc, nâng giá trị căn nhà trước khi bán

      Mẹo hay loại bỏ nấm mốc, nâng giá trị căn nhà trước khi bán

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/04/2024
      Quá trình cải tạo nhà, nâng cấp giá trị căn hộ sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết mẹo xử lý nấm mốc trong nhà trong bài viết dưới đây.

      Nấm mốc sinh sôi và phát triển nhanh chóng, đặc biệt vào mùa mưa, khi độ ẩm không khí tăng cao, khiến cho vi khuẩn phát triển. Mùa mưa kéo dài cùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam khiến cho sân, tường nhà dễ nổi nấm mốc, các đốm đen, ố vàng, bốc mùi,... Tình trạng này vừa gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa gây nên những vấn đề về sức khỏe đáng lo ngại như bệnh hô hấp, dị ứng, hen suyễn, nhiễm trùng,... Dưới đây là một số mẹo xử lý nấm mốc trong nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời khiến quá trình cải tạo nhà, nâng cấp giá trị căn hộ trở nên dễ dàng hơn.

      Ảnh hưởng của nấm mốc đến mỹ quan và giá trị căn nhà

      Xu thế phát triển đô thị hiện đại hướng đến không gian sống xanh, bền vững, hệ thống tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thích ứng với khí hậu nơi xây dựng. Tuy nhiên, khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa đặc trưng tại Việt Nam lại trở thành nguyên nhân trực tiếp làm cho nấm mốc có cơ hội sinh sôi, phát triển. Chúng tạo nên những vết đen, nâu, ố vàng,.. trên tường nhà, ảnh hưởng lớn đến mỹ quan, tính năng của nội thất và giá trị căn nhà.

      meo-hay-loai-bo-nam-moc-nang-gia-tri-can-nha-truoc-khi-ban-onehousing-1

      Nấm mốc không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, mà còn gây mất mỹ quan, làm giảm giá trị căn nhà trước khi bán. (Nguồn ảnh: Báo Lao động)

      Nấm mốc thường bám vào những vật dụng như tường, giấy dán tường, sàn gỗ hay nội thất bằng gỗ,... và xuất hiện trong các ngóc ngách nhỏ làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến chất lượng nội thất của ngôi nhà. Những vết nấm mốc không chỉ gây mất mỹ quan mà còn khiến căn hộ trở nên cũ kỹ, từ đó làm giảm giá trị căn nhà trước khi bán. Nặng nề hơn, chúng còn gây nứt nẻ, tróc sơn, mục tường, mục gỗ nếu không được xử lý sớm.

      Bên cạnh đó, tủ quần áo hoặc quần áo để lâu ngày không sử dụng cũng sẽ dẫn đến sự xuất hiện của thâm kim, cứng vải với mùi mốc khó chịu. Ngoài ra, nấm mốc sẽ phá hỏng các vi mạch của thiết bị điện tử. Khi chất lượng thiết bị điện không được bảo đảm, hiệu suất điện không cao, dễ bị gỉ sét, thậm chí nguy hiểm hơn còn dẫn đến chập mạch, cháy nổ.

       

      Mẹo xử lý nấm mốc trong nhà

      Đọc tiếp

      Bạn có thể giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ, an toàn trước sự xâm nhập từ nấm mốc bằng các mẹo xử lý nấm mốc trong nhà với những dung dịch dưới đây. Trước khi bắt đầu, hãy bảo đảm bạn đã trang bị găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ để bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ hít phải các hạt nấm mốc và hóa chất làm sạch.

      meo-hay-loai-bo-nam-moc-nang-gia-tri-can-nha-truoc-khi-ban-onehousing-2

      Đảm bảo trang bị các vật dụng bảo hộ để bảo vệ sức khỏe trước khi bắt đầu tẩy mốc. (Nguồn: Vietnam+)

      Xử lý bằng oxy già

      Hòa tan một ít oxy già cùng nước ấm, sau đó lau vết mốc với dung dịch này.

      Xử lý bằng axit citric

      Axit citric hay bột chanh, bột chua, axit chanh - một chất tự nhiên, được tìm thấy trong các loại trái cây như cam, chanh,... có khả năng làm sạch và tiêu diệt nấm mốc. Axit citric còn được sử dụng như chất bảo quản tự nhiên hoặc chất bổ sung vị chua cho một số thực phẩm đóng gói, đóng hộp. Do đó, bạn có thể mua axit citric tinh khiết tại siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm. 

      Mẹo xử lý nấm mốc trong nhà bằng axit citric: 

      • Pha dung dịch axit citric theo tỉ lệ 1 lít nước tương đương 1-2 muỗng canh axit citric. 
      • Khuấy tan, cho vào bình xịt và phun đều dung dịch lên vùng có nấm mốc. 
      • Để dung dịch thẩm thấu khoang 10 - 15 phút, dùng bàn chải mềm chà nhẹ, lau bằng nước sạch và để khô tự nhiên. 
      • Lặp lại quy trình trên (nếu cần).

      Xử lý bằng giấm trắng

      Xử lý nấm mốc bằng giấm trắng tự nhiên chỉ hiệu quả với những vết nấm bắt đầu xuất hiện.

      Mẹo xử lý nấm mốc trong nhà bằng giấm trắng: Pha giấm trắng tinh thiết tỉ lệ 1:1 với nước. Phun hỗn hợp lên bề mặt có nấm mốc, để khô hoàn toàn, sau đó lau bằng nước sạch.

      Xử lý bằng nước và xà phòng

      Đối với các vùng mốc mới, bạn chỉ cần pha lượng nhỏ xà phòng với nước ấm. Đối với các vùng mốc cứng đầu, bạn nên thêm một ít giấm trắng hoặc baking soda nhằm tăng hiệu quả làm sạch.

      Xử lý bằng dung dịch chứa clo

      Khi tình trạng mốc trở nên nghiêm trọng, pha dung dịch chứa clo như nước javel và lau sạch vùng bị mốc. Lưu ý, dung dịch này có thể gây kích ứng da và ảnh hưởng đến đường hô hấp.

      Xử lý bằng dung dịch chứa cây dầu trà

      Dầu cây trà có chứa chất kháng khuẩn và chống nấm mốc. Pha vài giọt cây dầu trà với nước ấm và dùng dung dịch này lau sạch vùng mốc.

      Bên cạnh các mẹo xử lý nấm mốc trong nhà trước khi bán, để ngăn chặn sự tái phát của nấm mốc, hãy đảm bảo không gian sống luôn được thông thoáng với độ ẩm ổn định. Gia chủ cần thường xuyên vệ sinh, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nhanh chóng đến bất kỳ dấu hiệu nấm mốc mới nào. Như vậy, căn nhà đã qua sử dụng sẽ có giá trị cao hơn khi tìm kiếm người mua phù hợp.

      Với mục tiêu giải quyết các vấn đề về tài chính đầu tư cho những ai muốn bán bất động sản cùng sự học hỏi kinh nghiệm từ mô hình iBuyer của Opendoor, OneHousing đã triển khai giải pháp bán nhà nhanh được áp dụng lần đầu tại thị trường Việt Nam. Giải pháp thanh khoản đột phá cho người bán nhà của OneHousing mang đến mô hình bán nhà tức thì với những ưu điểm hấp dẫn:

      • Giá bán hợp lý
      • Nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Thỏa thuận thành công sau 48 giờ
      • Hoàn tất giao dịch từ 7 ngày

      Bán nhà trên OneHousing sẽ mang đến những ưu đãi vô cùng hấp dẫn, giúp khách hàng thanh khoản nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu áp lực tài chính khi bán nhà. 

      Bài chia sẻ trên đã gợi ý một số mẹo xử lý nấm mốc trong nhà, góp phần làm quá trình cải tạo nhà, nâng cấp giá trị căn hộ trở nên dễ dàng hơn.

      Xem thêm

      Cải tạo nhà: Dự trù kinh phí chỉ là bước đầu tiên, hãy chuẩn bị cho những phát sinh bất ngờ

      Lưu ý chọn rèm cửa khi cải tạo nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương