Mẫu kịch bản telesale bất động sản áp dụng trong từng tình huống

      Mẫu kịch bản telesale bất động sản áp dụng trong từng tình huống

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/01/2024
      Telesale là một ngành đòi hỏi bạn có kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng để từ đó đưa khách đến những quyết định và chiến lược đầu tư.Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp một số mẫu kịch bản telesale bất động sản được áp dụng trong từng tình huống cụ thể.

      Một kịch bản telesale thành công là kịch bản tạo ra được ấn tượng và sự chú ý của khách hàng giữa hàng trăm cuộc gọi đến từ các sản phẩm khác. Những mẫu kịch bản sau đây sẽ tạo ra kết quả tích cực đối với khách hàng ngay những giây phút đầu tiên.

      Tổng hợp những kịch bản telesale bất động sản trong từng tình huống cụ thể

      Kịch bản telesale bất động sản sử dụng mối quan hệ cá nhân

      Kịch bản telesale bất động sản này được sử dụng trong trường hợp nhân viên telesale bất động sản và khách hàng đã có quen biết trước đó. Thông thường, đối với những mặt hàng có giá trị cao như bất động sản, người ta thường dễ tin tưởng vào những người đã có mối quan hệ trước đây.

      Xin chào anh/chị... em là... Chúng ta đã từng gặp nhau vào lần trước qua một người giới thiệu. Anh/chị có khỏe không ạ?

      Như em đã giới thiệu trước đó, em là một nhân viên môi giới bất động sản và em không biết liệu anh/chị có quan tâm đến việc mua bán bất động sản hay không ạ. Nếu anh/chị đang có sự hứng thú hoặc nhu cầu, xin hãy cho em biết nhé! Hiện tại bây giờ, bên em đang có một số dự án rất thú vị.

      Kịch bản telesale bất động sản để mở rộng tệp khách hàng

      Đây là mẫu kịch bản được dùng khi bạn gọi đến cho một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty bạn. Bạn có thể nhờ người này giúp bạn mở rộng thêm nhiều khách hàng và các mối quan hệ

      Xin chào, Đây là số của anh/ chị… phải không ạ. Em là…, đến từ công ty... Tôi gọi để xin phép nhận được sự giúp đỡ từ anh/chị vì công ty chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh. Mong rằng anh/chị không phiền khi em chia sẻ vấn đề này với anh/chị. 

      [Chờ khách hàng trả lời]

      Em xin cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã đồng ý giúp đỡ. Ngoài ra, không biết anh/chị có quen biết thêm ai đang quan tâm đến việc mua/bán bất động sản gần đây không ạ? 

      [Chờ khách hàng trả lời]

       Nếu không, cũng không có vấn đề gì ạ. Nếu anh/chị biết ai có nhu cầu, xin vui lòng chuyển thông tin của em đến cho họ. Em chân thành cảm ơn anh/chị và chúc anh/chị có một ngày làm việc tốt lành.

      Bạn có thể nhờ những khách hàng cũ mở rộng tệp khách hàng (Nguồn: Nhadatclub)

      Kịch bản để hỏi về nhu cầu bán nhà của khách hàng

      Kịch bản telesale bất động sản này được sử dụng khi bạn đang muốn mua lại một khu vực bất động sản nhất định

      Xin chào anh/chị. Em là…, đến từ công ty... Em gọi đến là vì em muốn chia sẻ với anh/chị một thông tin rất quan trọng. Khu vực xung quanh nơi anh/chị đang sinh sống đang trở nên rất phát triển và có giá trị bất động sản tăng lên đáng kể gần đây. Đây là thời điểm vô cùng lý tưởng nếu anh/chị đang có ý định bán căn hộ/nhà của mình. Giá bất động sản hiện nay đang ở mức cao, vì vậy, nếu anh/chị muốn tận dụng cơ hội này, xin hãy liên hệ với em để biết thêm chi tiết.

      Em xin lỗi vì sự làm phiền này và em hy vọng thông tin này sẽ hữu ích đối với anh/chị. Xin vui lòng liên hệ với em nếu anh/chị có bất kỳ thắc mắc hoặc quan tâm nào. Cảm ơn anh/chị rất nhiều và chúc anh/chị một ngày tốt lành.

       

      Kinh nghiệm telesale bất động sản quý báu cho nhà môi giới 

      Đọc tiếp

      Hãy dành thời gian để thấu hiểu khách hàng

      Trước khi quan tâm đến phần viết kịch bản telesales, hãy dành ra ít phút để đồng cảm và hiểu khách hàng hơn. Hãy tưởng tượng mình là khách hàng nhận được một cuộc gọi tư vấn bất động sản.

      Hàng ngày, chúng ta bị làm phiền bởi rất nhiều cuộc gọi, từ bất động sản, bảo hiểm, sim số, thẻ tín dụng đến các loại quảng cáo dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tâm lý chung của chúng ta là không muốn bị làm phiền bởi các cuộc gọi này. Khi bị làm phiền, chúng ta thường sẽ có những câu trả lời không mấy dễ chịu cho người bán hàng, như "Tôi đang bận, gọi lại sau nhé", "Tôi không có nhu cầu", "Bạn lấy số điện thoại của tôi từ đâu?"...

      Vì vậy, để thành công trong công việc telesale, chúng ta cần hiểu khách hàng đang thích gì, muốn gì và cần gì để họ sẵn lòng dành thời gian quý báu của bản thân để lắng nghe chúng ta trình bày.

      Nắm bắt thông tin chính xác, chi tiết

      Trong việc telesale bất động sản, kiến thức về lĩnh vực này là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất. Đặc biệt khi giao tiếp qua điện thoại, bạn sẽ có rất ít thời gian để truyền đạt thông tin cho khách hàng.

      Trước khi giới thiệu bất kỳ sản phẩm bất động sản nào cho khách hàng tiềm năng, bạn cần nắm vững những thông tin về nó bao gồm vị trí, hạ tầng giao thông, thông tin quy hoạch, thiết kế, giá bán, chủ đầu tư và những thông tin khác mà khách hàng có thể sẽ quan tâm.

      Theo kinh nghiệm của những nhà telesale giỏi, khách hàng chỉ quan tâm đến những thông tin ngắn gọn và hấp dẫn về một dự án bất động sản tiềm năng. Bạn cần tập trung vào những điểm quan trọng mà khách hàng muốn biết thay vì lạc đề vào những vấn đề không liên quan.

      Hơn nữa, hãy luôn cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản để có thể mang đến những cơ hội đầu tư có giá trị cho khách hàng của bạn.

      Không sợ bị từ chối

      Việc bị khách hàng từ chối không phải là điều dễ chịu cho bất kỳ ai. Đặc biệt đối với những người mới vào nghề, cảm xúc tiêu cực thường có thể xuất hiện. Tuy nhiên, thực tế là bạn không cần phải căng thẳng quá như vậy.

      Hãy nhớ rằng dù bạn bán sản phẩm gì, việc bị từ chối sẽ xảy ra nhiều hơn việc được chấp nhận. Điều này đơn giản là vì khách hàng có thể không có nhu cầu, không đủ ngân sách hoặc không đúng thời điểm... Nếu bạn không thể chấp nhận từ chối như một phần bình thường của quá trình bán hàng, bạn sẽ không đủ mạnh mẽ để đối mặt với khách hàng mỗi ngày.

      Nhiều khách hàng thường từ chối một cách tế nhị bằng cách hẹn gọi lại sau, để không làm tổn thương nhân viên bán hàng. Tình huống này khiến cho nhân viên bán hàng phải dành thời gian và nỗ lực để có thể theo đuổi, thuyết phục và nuôi hy vọng, trong khi khả năng thành công gần như bằng không. Vì vậy, một lời từ chối thẳng thừng ít nhất cũng tốt hơn những lời hẹn không chắc chắn.

      Nếu xác suất để khách hàng sẵn sàng lắng nghe và tư vấn của bạn chỉ là 20%, thì mỗi 5 cuộc gọi sẽ có 4 cuộc bị từ chối. Vì vậy, hãy giữ bình tĩnh và coi việc bị từ chối là một điều bình thường trong quá trình telesale

      Đừng đặt nặng mục tiêu bán hàng

      Bất động sản là loại sản phẩm có giá trị cao, do đó, khách hàng cần được cung cấp đầy đủ thông tin. Nếu bạn đặt mục tiêu chốt giao dịch từ cuộc gọi đầu tiên, điều đó thật không thực tế. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu để có được địa chỉ email của khách hàng, hoặc tốt nhất là thiết lập được một cuộc hẹn trực tiếp với họ. Nếu không thể, hãy mời họ đến xem dự án trực tiếp. Đây sẽ là mục tiêu đầu tiên giúp bạn tiếp cận khách hàng và có cơ hội để tư vấn, thuyết phục họ.

      Thái độ là chìa khóa thành công

      Hãy luôn duy trì niềm đam mê với nghề và thể hiện thái độ niềm nở, chân thành và lắng nghe đối với khách hàng. Đây là những yếu tố quan trọng giúp cho cuộc gọi bán hàng bất động sản và sự nghiệp của bạn trở nên thành công.

      Hãy luôn giữ thái độ niềm nở với khách hàng (Nguồn: Reti)

      Trên đây là những mẫu kịch bản telesale bất động sản được đánh giá là có hiệu quả cao, kèm theo những kinh nghiệm quý báu từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong công việc telesale bất động sản.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào lương 20 triệu/đồng, tiết kiệm được 1 tỷ sau 3 năm để mua nhà?

      6 điều kiện đủ để bạn đưa ra quyết định mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương