Mật độ xây dựng dự án Lumiere Riverside là bao nhiêu?

      Mật độ xây dựng dự án Lumiere Riverside là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/07/2023
      Dự án Lumiere Riverside là một trong những dự án nhận được nhiều sự chú ý từ giới đầu tư bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Vậy mật độ xây dựng của dự án này là bao nhiêu, hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết sau.

      Là một dự án thuộc phân khúc cao cấp, chung cư Lumiere Riverside thu hút sự chú ý của người mua nhà cùng các nhà đầu tư bởi những tiện ích đẳng cấp mà nó mang lại. Bên cạnh đó, mật độ xây dựng là một trong những yếu tố quan trọng mà người mua nhà đặc biệt quan tâm. Vậy mật độ xây dựng là gì? Mật độ xây dựng dự án Lumiere Riverside là bao nhiêu? Bài viết sau đây của OneHousing sẽ giúp độc giả trả lời những câu hỏi trên.

      Mật độ xây dựng là gì? 

      Mật độ xây dựng là một yếu tố quan trọng trong việc thi công các công trình xây dựng, phụ thuộc vào mong muốn của chủ đầu tư cũng như tuân thủ theo các quy định cụ thể của pháp luật. 

      Trước hết, theo Quy chuẩn quốc gia về vấn đề quy hoạch xây dựng có nêu: mật độ xây dựng của một công trình hay dự án là tỷ lệ diện tích chiếm đất của các công trình xây dựng so với diện tích của toàn bộ mảnh đất. Mật độ xây dựng là một trong những điểm quyết định đến chất lượng của dự án, bởi những dự án có mật độ xây dựng quá cao thường sẽ gặp tình trạng hạn chế về mặt diện tích, đồng thời không có diện tích cho các tiện ích ngoại vi. Ngoài ra, mật độ xây dựng được phân loại thành: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

      • Mật độ xây dựng thuần: là diện tích chiếm đất của các công trình xây dựng so với tổng diện tích khu đất đó (không tính các tiện ích bên ngoài)
      • Mật độ xây dựng gộp: là tỷ lệ của toàn bộ các công trình xây dựng bao gồm cả công trình tiện ích bên ngoài trên tổng diện tích toàn bộ khu đất.

      Theo luật pháp hiện hành, công thức tính mật độ xây dựng nhà ở như sau: Diện tích chiếm đất của nhà ở (tính theo đơn vị m2)/ Tổng diện tích cả mảnh đất (tính theo đơn vị m2) *100%. Bên cạnh đó, có những quy định riêng lẻ cho mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp của các dự án chung cư, cụ thể như sau:

      • Đối với mật độ xây dựng thuần: Mật độ xây dựng thuần tối đa của một dự án chung cư sẽ được tính dựa trên hai yếu tố diện tích và chiều cao, bên cạnh đó còn cần đảm bảo cả hệ số sử dụng đất.
      • Đối với mật độ xây dựng gộp: Mật độ xây dựng gộp của cả đơn vị không được phép quá 60%.

      Một số thông tin tổng hợp về dự án Lumiere Riverside

      Vị trí dự án Lumiere Riverside

      Dự án Lumiere Riverside được ví như hòn ngọc của Sài Gòn khi sở hữu vị trí kết nối trực tiếp với hàng loạt các dự án bất động sản hạng sang khác như: Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, …, tạo thành một mạng lưới cộng đồng dân cư an toàn, đồng thời thừa hưởng rất nhiều tiện ích hấp dẫn.

      Sở hữu vị trí nằm trên đường Xa Lộ Hà Nội, thuộc phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, từ dự án cư dân có thể di chuyển thuận lợi đến các quận huyện lớn khác như: quận 1, quận Bình Thạnh, quận Phú Mỹ Hưng.

      mat-do-xay-dung-du-an-lumiere-riverside-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Dự án Lumiere Riverside sở hữu vị trí “vàng” (Nguồn: Bất động sản)

      Căn hộ 3 phòng ngủ tòa West dự án Lumière Riverside có diện tích bao nhiêu m2?

      Đọc tiếp

      Căn hộ tại dự án Lumiere Riverside như thế nào?

      Dự án được khởi công vào năm 2020 và vừa được cất nóc vào tháng 3/2023, dự kiến được hoàn thiện toàn bộ trong quý II này. Hiện tại dự án đang mở bán các loại hình căn hộ từ 1PN đến 3PN, ngoài ra còn có những căn hộ ghép và căn hộ gác mái với diện tích đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người mua nhà. Diện tích của các căn hộ dao động khá lớn, từ 49 đến 113m2.

      mat-do-xay-dung-du-an-lumiere-riverside-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh thực tế tiến độ công trình Lumiere Riverside (Nguồn: Bất động sản)

      Mật độ xây dựng tại dự án Lumiere Riverside là bao nhiêu?

      Dự án Lumiere Riverside thuộc phân khúc cao cấp với mật độ xây dựng chỉ 35%. Diện tích xây dựng của toàn dự án là 1.2 ha, chỉ bao gồm 2 tòa căn hộ với chiều cao lần lượt là 36 và 44 tầng, phần diện tích còn lại đều được dành cho các tiện ích nội khu đi kèm.

      Các tòa căn hộ được thiết kế với những layout hoàn toàn khác biệt nhằm tối ưu hóa tầm nhìn cũng như diện tích. Dự án bao gồm hai tòa: Lumiere East và Lumiere West. Tòa Lumiere East được thiết kế với chiều cao 36 tầng, trong đó có 1 tầng dành cho khu nhà phố thương mại, 5 tầng để xe (2 tầng hầm và 3 tầng mặt đất), đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân. Với thiết kế theo hình chữ Z độc đáo, tòa sở hữu mật độ xây dựng thấp với chỉ 14 căn hộ trên diện tích một mặt sàn. 

      mat-do-xay-dung-du-an-lumiere-riverside-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Mặt bằng chi tiết của dự án Lumiere Riverside (Nguồn: Bất động sản)

      Tòa Lumiere West có chiều cao 44 tầng, được thiết kế với nhà phố thương mại tại mặt trước của tầng 1 - 2 và mặt sau của tầng 1 - 4 dành cho nhà để xe mặt đất. Từ tầng số 5 đến 6 sẽ dành cho các phòng kỹ thuật của cả tòa nhà, tầng 7 là khu tập gym và từ tầng 8 trở lên mới là khu nhà ở. Tòa Lumiere West gây ấn tượng với layout thiết kế theo hình chữ V, sở hữu mật độ xây dựng với chỉ 13 căn/ mặt sản, nhưng có đến 9 thang máy, 2 thang thoát hiểm và 2 thang chở hàng.

      Với mật độ xây dựng thấp, chỉ 35% trên tổng diện tích lên đến 1.2 ha, dự án Lumiere Riverside dành rất nhiều diện tích cho phần tiện ích nội khu để đem lại cuộc sống thoải mái, tiện nghi, đẳng cấp nhất đến cho các gia chủ. Chuỗi tiện ích đáng mơ ước của dự án bao gồm: hồ bơi tràn với view nhìn từ trên cao, thu trọn cả thành phố trong tầm mắt, hồ Jacuzzi để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, vườn nướng BBQ thích hợp để đi dã ngoại vào cuối tuần.

      mat-do-xay-dung-du-an-lumiere-riverside-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Dự án Lumiere Riverside sở hữu những tiện ích không thể bỏ qua (Nguồn: Bất động sản)

      Một trong những điểm nhấn của dự án không thể không nhắc tới những mảng xanh được xây dựng xen kẽ giữa hai tòa nhà với công viên, đường đi dạo, vườn thiền, vườn dưỡng sinh. Tất cả kết hợp tạo nên hệ thống tiện ích hấp dẫn của dự án Lumiere Riverside, vừa đáp ứng nhịp sống hiện đại vừa khiến cư dân tận hưởng cuộc sống thư thái, trong lành.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã cung cấp một số thông tin cơ bản về dự án Lumiere Riverside cũng như giải đáp thắc mắc của quý độc giả về mật độ xây dựng của dự án. Hãy tiếp tục theo dõi OneHousing để được cập nhật những tin tức mới nhất về dự án bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung và dự án Lumiere Riverside nói riêng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Top những lý do người trẻ nên đầu tư sớm cho mục tiêu mua nhà tại Lumière Riverside

      Các căn hộ tại dự án Lumière Riverside có diện tích bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương