Có nên trang bị nội thất đầy đủ khi bán nhà?

      Có nên trang bị nội thất đầy đủ khi bán nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/04/2024
      Nhiều người cho rằng, bán nhà đầy đủ nội thất sẽ được nhiều khách hàng chú ý hơn, từ đó thanh khoản nhanh hơn. Nhưng liệu quan điểm này có đúng? 

      Một ngôi nhà khi được rao bán sẽ có 2 tình trạng, hoặc là nhà bàn giao thô, hoặc là đã có đầy đủ nội thất và đồ trang trí cơ bản. Thông thường, nhiều người nghĩ rằng một ngôi nhà được trang bị đầy đủ nội thất sẽ đẹp và tiện nghi hơn nên có thể bán nhà nhanh chóng. Tuy nhiên, lại có những khách hàng thích mua một ngôi nhà trống để tự bài trí theo sở thích riêng. Vậy người bán nên hay không nên trang bị đầy đủ nội thất khi bán nhà? 

      Trang bị đầy đủ nội thất khi bán nhà có ưu, nhược điểm gì? 

      Nhà bàn giao thô hay nhà đã được trang bị đầy đủ nội thất khi bán đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để trả lời được câu hỏi có nên trang bị đầy đủ nội thất khi bán nhà không, trước hết bạn phải hiểu rõ được những lợi thế và rủi ro của việc làm này. 

      Ưu điểm của ngôi nhà được trang bị đầy đủ nội thất trước khi bán

      Khi bạn quyết định bán nhà, việc trang bị đầy đủ nội thất có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Đầu tiên, một không gian sống được lắp đặt hoàn thiện các thiết bị tiện ích và trang trí đẹp mắt có thể tạo ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Ngôi nhà lúc này đã “thành hình”. Nếu cách người bán bài trí nội thất hợp thẩm mỹ của khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ “chốt” mua ngôi nhà nhanh chóng.

      Ngôi nhà được trang bị đầy đủ nội thất thường tạo ấn tượng tốt với người mua ngay từ lần đầu tiên (Ảnh: aFamily)  

      Bên cạnh đó, giá bán nhà đã được hoàn thiện nội thất luôn cao hơn giá bán nhà thô. Lúc này, giá trị của ngôi nhà không chỉ nằm ở vị trí, diện tích, chất lượng phần thô hay tiện ích công cộng lân cận mà còn bao gồm cả chi phí của các thiết bị và đồ đạc đã được lắp đặt. Bằng cách bố trí nội thất cho ngôi nhà, người bán sẽ có cơ sở để tăng giá bán và thu về lợi nhuận tốt hơn. 

      Nhược điểm của ngôi nhà được trang bị đầy đủ nội thất trước khi bán

      Giá bán cao là ưu điểm nhưng đồng thời cũng là nhược điểm của một ngôi nhà đã được hoàn thiện nội thất. Giá trị của ngôi nhà tăng lên có thể giúp người bán mang về nguồn lợi nhuận cao hơn, mặt khác, khả năng thanh khoản của ngôi nhà lại giảm xuống. Đứng giữa một ngôi nhà trống với giá bán hợp túi tiền và một căn nhà đầy đủ nội thất giá cao, không ít người sẽ chọn mua nhà trống sau đó tự bố trí đồ đạc với chi phí hợp lý hơn.  

      Bên cạnh đó, mỗi người lại có một gu thẩm mỹ riêng. Phong cách nội thất người bán thích chưa chắc đã hợp mắt người mua. Do đó, việc trang bị đầy đủ nội thất cho ngôi nhà sẽ vô tình khiến người bán tự thu hẹp tệp khách hàng của mình. 

      Nhiều khách hàng thích mua nhà trống vì giá bán rẻ hơn (Ảnh: OneHousing) 

      Việc người bán tự ý trang bị đầy đủ nội thất cũng có thể là nguyên nhân gây ra tranh cãi không đáng có nếu hợp đồng không thỏa thuận rõ giá trị của nội thất cũng được tính trong giá bán nhà. Hơn nữa, nội thất còn cần được bảo dưỡng thường xuyên để giữ nguyên vẻ đẹp. Trong trường hợp không thể bán nhà nhanh, chất lượng đồ nội thất xuống cấp sẽ ảnh hưởng đến giá trị căn nhà. 

       

      Nên hay không nên trang bị nội thất đầy đủ khi bán nhà? 

      Đọc tiếp

      Không phải lúc nào việc trang bị nội thất đầy đủ cho ngôi nhà trước khi bán cũng là phương án thông minh. Trước khi quyết định nên hay không nên bố trí nội thất cho ngôi nhà, bạn cần xem xét cẩn thận các vấn đề sau: 

      • Xác định đối tượng mục tiêu: Trước khi trang bị nội thất, hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Chẳng hạn bạn đang muốn bán cho gia đình, người độc thân, người mua để đầu tư hay để ở thực? Điều này sẽ giúp bạn quyết định loại nội thất phù hợp.
      • Tối ưu hóa không gian: Tối ưu hóa không gian không có nghĩa là lấp đầy mọi ngóc ngách của căn nhà. Hãy tối ưu hóa không gian bằng cách chọn những món đồ phù hợp với diện tích và hình dáng của từng phòng.
      • Chọn nội thất thời thượng và tiện nghi: Đầu tư vào những món đồ thời thượng và tiện nghi sẽ tạo ấn tượng tốt hơn cho người mua. Tốt nhất, bạn nên xem xét việc sử dụng nội thất có tính ứng dụng cao và dễ dàng thay đổi.
      • Bảo trì và sửa chữa: Trước khi bán nhà, đừng quên kiểm tra kỹ nội thất để đảm bảo chúng còn mới và hoạt động tốt. Sửa chữa những hỏng hóc nhỏ và làm sạch nội thất sẽ giúp gia tăng ấn tượng với khách hàng đến xem nhà. 
      • Thỏa thuận về nội thất trong hợp đồng bán nhà: Khi thỏa thuận với người mua, hãy thống kê rõ ràng đâu là những món đồ nội thất được tính chung vào giá bán ngôi nhà. Điều này vừa giúp bạn bảo vệ lợi ích về tiền bạc, vừa thể hiện bạn là người bán uy tín. 

      Cuối cùng, để đảm bảo có thể bán nhà đầy đủ nội thất thành công, chọn nền tảng giao dịch bất động sản phù hợp cũng là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Nếu chưa biết bán nhà ở đâu hợp lý, có thể tham khảo ngay giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán của OneHousing. 

      Bán nhà trên OneHousing, người bán chỉ cần điền thông tin của ngôi nhà vào biểu mẫu của website là sẽ nhận được ước tính giá mua sơ bộ lần đầu trong 10 phút. Với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản, người bán cũng không cần lo lắng về việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý phức tạp. Bạn có thể chốt thỏa thuận bán nhà trên OneHousing chỉ trong 48 giờ và hoàn tất thủ tục mua bán chỉ từ 7 - 14 ngày. 

      OneHousing mang đến giải pháp thanh khoản đột phá cho người bán nhà 

      Là hệ sinh thái bất động sản hoạt động dưới sự hậu thuẫn của hai tên tuổi lớn trên thị trường tài chính - bất động sản là Techcombank và Tập đoàn One Mount, người bán có thể yên tâm về quyền lợi và sự minh bạch trong mọi giao dịch với OneHousing. 

      Tổng kết lại, để biết nên hay không nên trang bị nội thất đầy đủ khi bán nhà, trước hết bạn cần hiểu rõ tệp khách hàng mà mình hướng đến. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trong bài, bạn sẽ có thể tự mình đưa ra quyết định chính xác nhất. 

      Xem thêm

      Môi giới bất động sản cho thuê và bí quyết để cho thuê hiệu quả

      Lưu ý quan trọng đối với môi giới bất động sản cho thuê tại Việt Nam

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương