Mách bạn ý tưởng sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất

      Mách bạn ý tưởng sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/01/2024
      Sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất nhà ở như nào cho phù hợp? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Với những ai đang quan tâm đến việc thiết kế nội thất nhà ở sao cho hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang đến cảm giác thoải mái và ấm cúng cho cả căn nhà thì chất liệu gỗ là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing khám phá những ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo với chất liệu bằng gỗ nhé!

      Thiết kế nội thất quan trọng như thế nào?

      Trước khi hiểu về ý nghĩa của nội thất nhà ở, ta cần hiểu rõ khái niệm về thiết kế nội thất. Thiết kế nội thất được hiểu là quá trình tổ chức và bố trí các đối tượng và vật dụng trong không gian nhà ở, dựa trên một phong cách và ý tưởng cụ thể. Đó là sự kết hợp của màu sắc, ánh sáng, kiến trúc thẩm mỹ cùng với sự hài hòa nhằm tạo ra một không gian sống thuận lợi, thoải mái và phản ánh đặc trưng phong cách cá nhân của chủ nhân.

      Tầm quan trọng của nội thất nhà ở được thể hiện rõ qua từng dự án riêng biệt. Mỗi công trình, tuỳ thuộc vào mục đích xây dựng sẽ mang một phong cách nội thất độc đáo, phù hợp và nổi bật.

      Độ quan trọng của thiết kế nội thất với nhà ở

      Ngôi nhà là nơi mang lại sự bình yên trong cuộc sống của mỗi người. Tại đây, mọi cảm xúc, từ niềm vui đến nỗi buồn, đều tỏa ra một cách tự nhiên và thoải mái. Nội thất nhà ở không chỉ làm cho không gian sống trở nên đẹp mắt hơn mà còn có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và tâm trạng của thành viên trong gia đình.

      Trong thiết kế nội thất nhà ở, các chuyên gia thiết kế thường sử dụng các gam màu tạo sự hài hòa và thoải mái, nhằm mang lại không gian sống ấn tượng.

      Mục tiêu là làm dịu bớt cảm xúc tiêu cực, tạo ấm áp cho không gian và làm phong phú tinh thần gia đình. Bố trí đồ vật trong nhà được thực hiện một cách có logic, tạo thuận tiện cho mọi hoạt động của gia đình. Tất cả kết hợp với màu sắc tạo ra một không gian sống hài hòa, lý tưởng nhất.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-1

      Thiết kế nội thất nhà ở dựa vào mong muốn của gia chủ (Nguồn: Soul Concept)

       

      Tầm quan trọng của thiết kế nội thất đối với các công trình công cộng

      Đọc tiếp

      Việc thiết kế nội thất cho các công trình công cộng riêng biệt phụ thuộc đặc biệt vào mục đích sử dụng cụ thể. Chẳng hạn, khi thực hiện thiết kế nội thất cho các bệnh viện hoặc các không gian giáo dục và giải trí cho trẻ, thiết kế nội thất thường tập trung vào sự tối giản. Mục tiêu là làm nổi bật sự ấm áp và yên tâm, giúp những người sử dụng không gian có cảm giác an toàn và tích cực hơn.

      Trong không gian làm việc của các doanh nghiệp và văn phòng, thiết kế nội thất không chỉ là nguồn động lực tinh thần và đào tạo sự sáng tạo cho nhân viên, mà còn là công cụ để thể hiện đặc trưng và phong cách của tổ chức. Thiết kế có thể xoay quanh sự trẻ trung và hứng khởi hoặc hướng đến sự hài hòa, nhẹ nhàng và sang trọng, linh hoạt theo bản chất công việc và đặc điểm của doanh nghiệp.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-2

      Văn phòng doanh nghiệp được thiết kế dựa theo mục đích riêng (Nguồn: Blue House)

      Với các địa điểm giải trí như nhà hàng hay quán cà phê, thiết kế nội thất thường phản ánh sự đa dạng với màu sắc nổi bật, sự sáng tạo và tính độc đáo, thể hiện cái tôi của chủ nhân cũng như nét độc đáo của từng địa điểm.

      Những yếu tố cần thiết trong thiết kế nội thất

      Quá trình thiết kế nội thất bao gồm những yếu tố thiết yếu như sau:

      • Trong quá trình định hình không gian, thiết kế nội thất thường tận dụng các yếu tố như họa tiết, hoa văn, màu sắc, ánh sáng và diện tích không gian để đưa ra quyết định về lựa chọn nội thất, cách bố trí. Sự kết hợp hài hòa tạo nên một không gian phù hợp và đẹp mắt.
      • Quá trình thiết kế nội thất cho một không gian bao gồm nhiều bước, từ việc chọn màu sắc cho đồ nội thất đến việc hoàn thiện các yếu tố như sàn nhà, giấy dán tường, nội thất, các vật trang trí khác,...
      • Với mỗi dự án kiến trúc, các nhà thiết kế sẽ áp dụng những giải pháp độc đáo trong quá trình thiết kế và thi công, nhằm tạo ra một không gian hoàn hảo và phản ánh tính chất đặc biệt của riêng từng công trình.

      Một vài ý tưởng sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế nội thất

      Nếu bạn đang có ý định sử dụng chất liệu gỗ để làm mới không gian nội thất nhà ở  của mình, dưới đây sẽ là những gợi ý độc đáo có thể tham khảo:

      • Sử dụng bàn ghế gỗ để tạo sự thoải mái: Trong phòng khách, hãy tạo điểm nhấn với bộ sưu tập nội thất hiện đại theo phong cách Brazil, bao gồm ghế sofa bọc da kiểu cổ điển và bàn cà phê làm từ chất liệu gỗ ép. Để làm nổi bật màu gỗ, bạn có thể sơn tường màu be hoặc trắng.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-3

      Sử dụng bàn ghế gỗ làm tăng sự ấm cúng cho căn nhà (Nguồn: AmiA)

      • Thiết kế thêm cửa kính: Tận dụng chất liệu gỗ từ trần đến sàn nhà để tạo ra một không gian mát mẻ. Sử dụng cửa kính lớn để ánh sáng tự nhiên dễ dàng lọt vào, giúp tránh cảm giác u tối.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-4

      Cửa kính giúp căn nhà thoáng mát hơn (Nguồn: Kho Sàn Gỗ)

      • Kết hợp với gam màu xanh: Màu xanh có thể được kết hợp tinh tế với sắc nâu của gỗ, tạo nên sự hài hòa trong nội thất nhà ở.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-5

      Gỗ kết hợp với gam xanh mang nét độc đáo riêng (Nguồn: Floordi)

      • Sử dụng thêm đèn ánh vàng: Sử dụng đèn chùm màu vàng kết hợp với chất liệu gỗ để tạo ra ánh sáng ấm cúng.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-6

      Đèn vàng kết hợp với sàn gỗ tăng cảm giác ấm cúng cho căn nhà (Nguồn: Sàn gỗ Kronopol)

      • Giảm lượng chất liệu gỗ trong phòng ngủ có thể là một lựa chọn khôn ngoan: Mặc dù nội thất nhà ở chất liệu gỗ có thể tạo ra vẻ sang trọng, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể thay thế chúng bằng các vật trang trí sáng màu như thảm, rèm, chăn và gối, tạo nên không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng và thoải mái hơn.

      mach-ban-y-tuong-su-dung-chat-lieu-go-trong-thiet-ke-noi-that-onehousing-7

      Phòng ngủ với một vài chi tiết nội thất bằng gỗ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn (Nguồn: Katahome)

      Trên đây, OneHousing đã cập nhật một vài ý tưởng độc đáo về thiết kế nội thất nhà ở với chất liệu bằng gỗ cho bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp bạn đọc có thêm được những kiến thức mới mẻ để làm đẹp cho không gian sống của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Thiết kế nội thất phong cách Metallic cho gia chủ trong năm 2024

      Gợi ý thiết kế nội thất chung cư năm 2024 cho gia chủ tuổi Tân Mão 1951

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương