Ma trận “ảo giá”: bạn đã sẵn sàng để bước qua?

      Ma trận “ảo giá”: bạn đã sẵn sàng để bước qua?

      Onehousing image
      3 phút đọc
      13/09/2022
      Một trong những cuộc “đấu tranh” lớn nhất của thị trường BĐS Việt Nam luôn là cuộc đấu tranh giữa những “cò nhà đất” với nhiều chiêu trò gây nhiễu và những nhà đầu tư mới: một bên ra sức tung hoả mù, một bên nỗ lực tìm kiếm giá trị thực sự. Những “pain point” đó đòi hỏi phải có những giải pháp thực sự đột phá.

      Với những nhà đầu tư không chuyên, hành trình mua, sở hữu và đầu tư nhà thực sự là một thách thức, đặc biệt là khi đối diện với những “ma trận” giá cả và thông tin từ vô số nguồn. Tin ai, tin vào nguồn nào, và làm sao để có thể biết được mình đang thực sự sở hữu những gì? Muôn ngàn câu hỏi, nhưng chưa có nhiều lời giải thực sự hữu hiệu.

      Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của một căn nhà, trong đó bao gồm cả những “hoả mù” được tung ra từ nhiều nguồn.

      Ảnh: Batdongsan

      “Ma trận ảo giá”: nỗi niềm “xưa giờ vẫn vậy”

       Không nằm ngoài dự báo của giới chuyên gia, những đợt sóng lên giá của nhà đất vẫn đang tiếp tục nóng lên từng ngày kể từ đầu năm 2022. Ở nhiều nơi, các cơn sốt đất cục bộ xảy ra khiến giá tăng dựng đứng, đặc biệt hiện tượng phân lô bán nền ồ ạt khiến nền nhiệt thị trường ngày càng tăng. Việc nhu cầu của thị trường khiến giá cả leo thang chỉ là một phần, bởi sự tham gia của các “cò” nhà đất mới là nguyên chính. Không chỉ quy hoạch thật, lợi dụng tình trạng giá đất đang tăng, nhiều sàn, cò đất tạo sóng ảo chỉ bởi thông tin điểm đất đẹp được chia lô… Hoặc trong tình trạng các chung cư, việc xuất hiện các thông tin rao bán vì “có việc cần tiền gấp”, “bán cắt lỗ”, “bệnh hiểm nghèo cần tiền nên bán nhà giá rẻ”… đều là những chiêu trò của “cò”, người mua cần đặc biệt thận trọng.

      Giá cả của BĐS trên thị trường được coi là một trong những yếu tố bất định nhất, bởi sự mù mờ về mặt thông tin. Ảnh: CafeF

      TẢI BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG NGAY

      Sự rối ren này đến từ việc thiếu đi những nền tảng thông tin được cập nhật một cách đầy đủ, thu thập từ nhiều nguồn khả tín và có sự kiểm chứng của các đơn vị trung lập. Dù nhiều hành lang pháp lý được siết chặt để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và nhà đầu tư, tuy nhiên, với sự thay đổi liên tục các “chiêu trò”, việc có công cụ tiêu chuẩn cũng là một việc cấp thiết.

      Giữa muôn vàn lý do, rất khó để xác định được giá nhà đất bị ảnh hưởng do đâu – và đâu là mức hợp lý? Ảnh: Media Logic

      OneHousing và hành trình đồng hành bước qua “bẫy rập”

      Để giải đáp bài toán khó của thị trường BĐS Việt Nam, OneHousing đã song song triển khai nhiều giải đáp đa dạng, nhằm tạo ra được một hệ sinh thái hỗ trợ cho các khách hàng: những người mua nhà, các chủ đầu tư, và thậm chí cả những nhà môi giới BĐS. Không chỉ xây dựng một đội ngũ ProAgent được đào tạo bài bản, có tâm có tầm có nguồn cung cấp uy tín mà OneHousing còn sử dụng lợi thế về công nghệ vượt trội để xây dựng những công cụ cho phép khách hàng có thể trực tiếp tra cứu, tham khảo. Mở đầu cho hệ sinh thái này chính là công cụ định giá trực tuyến (AVM) và công cụ phân tích thị trường (MPI).

      Công cụ trực tuyến với thông tin đến từ nhiều nguồn xác tín cho phép khách hàng định giá BĐS một cách hiệu quả. Ảnh: BrandImage

      Nhận ưu đãi mua nhà ngay

      Điểm đặc biệt của các công cụ này nằm ở khả năng cung cấp thông tin một cách minh bạch, khách quan về giá trị tài sản, đồng thời có được sự so sánh trực quan thông qua nhiều nguồn xác thực, khả tín. Đồng thời, các công cụ này cũng hoàn toàn miễn phí, có thể dễ dàng tiếp cận trực tuyến, từ đó cho phép mọi đối tượng có nhu cầu tra cứu nhanh chóng, độc lập. Các thông tin này được thẩm định bởi các ngân hàng – cho phép mở ra cơ hội chuyển đổi số trong mảng cho vay mua nhà, tiên phong bởi Techcombank, một trong những ngân hàng “khó tính” nhất trong lĩnh vực này.    

      >>> Ra mắt Công cụ Phân tích thị trường <<<
      Chia sẻ ngay!

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương