Lý do thị trường bất động sản "vào sóng" sôi động, cần nắm bắt khi có nhu cầu bán thời điểm này

      Lý do thị trường bất động sản "vào sóng" sôi động, cần nắm bắt khi có nhu cầu bán thời điểm này

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/05/2024
      Bán nhà nhanh chóng ở đâu? Thị trường BĐS đầu năm 2024 có gì nổi bật? Thực trạng thị trường chuyển nhượng BĐS như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

      Thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2024 ghi nhận sự sôi động rõ rệt so với cùng kỳ năm 2023. Niềm tin thị trường dần hồi phục, giao dịch tăng tốc, hứa hẹn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư và cả những ai có nhu cầu bán nhà.

      Sự sôi động của thị trường bất động sản vào đầu năm 2024

      ly-do-thi-truong-bat-dong-san-vao-song-soi-dong-can-nam-bat-khi-co-nhu-cau-ban-thoi-diem-nay-onehousing-1

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 có sự sôi động rõ rệt (Ảnh: Batdongsan)

      So với những tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản (BĐS) đầu năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, thể hiện qua sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu tìm kiếm và giao dịch. 

      Theo Batdongsan, lượng tin đăng bán BĐS trên toàn quốc trong tháng 01/2024 tăng 52% so với cùng kỳ năm 2023. Nhu cầu tìm kiếm BĐS bán cũng tăng 66% trong tháng đầu năm. Lượng giao dịch BĐS trong những tháng đầu năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là tại các phân khúc đất nền, nhà phố và chung cư giá rẻ. Tuy chưa tăng mạnh, giá BĐS tại một số khu vực bắt đầu nhích nhẹ, đặc biệt là những khu vực có quy hoạch tốt, hạ tầng hoàn thiện. Ngoài ra, chỉ số tâm lý thị trường BĐS nửa đầu năm 2024 tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023, cho thấy niềm tin của người tiêu dùng vào thị trường BĐS đang dần được củng cố. 

      Theo một báo cáo của Batdongsan với 10 sàn môi giới BĐS, thị trường chuyển nhượng căn hộ tại Hà Nội trong 3 tháng đầu năm 2024 ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư trung cấp và bình dân. Cụ thể:

      • 60% - 70% lượng giao dịch chung cư bình dân và trung cấp tại Hà Nội thuộc thị trường chuyển nhượng do giá cả phù hợp với khả năng chi trả của phần đông người mua.
      • Nguồn cung sơ cấp các sản phẩm trung cấp không còn và chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp, hạng sang, có giá thành cao hơn. Vì vậy, phân khúc bình dân và trung cấp vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người dân Hà Nội

      Với sự sôi động của thị trường chuyển nhượng căn hộ cũng đang thu hút sự tham gia mạnh mẽ của giới môi giới BĐS. Chị Lan, Giám đốc nhân sự một sàn giao dịch BĐS tại Cầu Giấy, cho biết: "Sàn của chúng tôi đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên môi giới. Trước đây, 70 - 80% ứng viên lựa chọn bán hàng sơ cấp do hoa hồng cao. Tuy nhiên, từ đầu năm nay, tỷ lệ này đã cân bằng ở mức 50-50 giữa hàng sơ cấp và hàng chuyển nhượng. Lý do là giá bán hàng sơ cấp cao, chi phí quảng cáo lớn, trong khi nguồn hàng thứ cấp giá rẻ, nhu cầu cao và chi phí tìm kiếm khách hàng thấp hơn."

      Có thể thấy, thị trường chuyển nhượng BĐS căn hộ tại Hà Nội đang là kênh đầu tư đầy tiềm năng với nhiều cơ hội cho nhà đầu tư và môi giới BĐS. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí, giá cả, pháp lý của căn hộ trước khi quyết định mua. 

      (Thông tin tham khảo Batdongsan, cập nhật 04/2024)

       

      Nắm bắt cơ hội thanh khoản khi thị trường vào sóng sôi động

      Đọc tiếp

      ly-do-thi-truong-bat-dong-san-vao-song-soi-dong-can-nam-bat-khi-co-nhu-cau-ban-thoi-diem-nay-onehousing-2

      Thị trường bất động sản vào sóng là cơ hội thanh khoản cho các nhà đầu tư (Ảnh: CafeF)

      Với nguồn cung sơ cấp tập trung vào thị trường sơ cấp khiến giá chung cư sơ cấp tăng cao, điều này kéo theo giá chung cư trên thị trường chuyển nhượng cũng tăng theo. Qua chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Anh (Phó Tổng Giám đốc Batdongsan), mức giá chung cư chuyển nhượng tuy có đà tăng nhưng vẫn thấp hơn so với giá bán của thị trường sơ cấp và có mặt bằng giá hợp lý hơn. Do vậy, một lượng lớn giao dịch trên thị trường tập trung vào hàng chuyển nhượng.

      Cùng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, cho biết thị trường chung cư sơ cấp hiện nay chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp với giá bán trung bình khoảng 58 triệu đồng/m2. Thị trường chuyển nhượng BĐS với mức giá đa dạng hơn từ bình dân đến trung - cao cấp, phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người mua nhà hơn.

      Thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực cho thấy sức mua đang dần hồi phục sau thời gian dài trầm lắng. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư nắm bắt thanh khoản và thu lợi nhuận từ các khoản đầu tư BĐS của mình.

      Bên cạnh đó, giá chung cư trên thị trường chuyển nhượng cũng đang có xu hướng tăng theo thời gian. Do vậy, đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư thanh khoản, đặc biệt các sản phẩm chuyển nhượng có tuổi đời dưới 10 năm đang là sản phẩm hàng đầu của người tiêu dùng.

      ly-do-thi-truong-bat-dong-san-vao-song-soi-dong-can-nam-bat-khi-co-nhu-cau-ban-thoi-diem-nay-onehousing-3

      OneHousing là nền tảng bất động sản trực tuyến mang đến giải pháp tối ưu cho người mua và người bán (Ảnh: VTCnews)

      Hiểu được nhu cầu của nhà đầu tư trong việc thanh khoản BĐS nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo nền tảng OneHousing - nền tảng bất động sản công nghệ hàng đầu Việt Nam, mang lại giải pháp bán nhà hiệu quả và nhanh chóng cho các nhà đầu tư:

      • Đăng tin bán nhà miễn phí: OneHousing là nền tảng đăng tin bán nhà uy tín với hàng triệu lượt truy cập. Nhà đầu tư dễ dàng đăng tin bán nhà miễn phí, tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Các tin đăng được tối ưu hóa để thu hút khách hàng tiềm năng, giúp bán nhà nhanh chóng hơn.
      • Định giá nhà chính xác thông qua AI: OneHousing sử dụng công nghệ AI để đánh giá giá trị của ngôi nhà chính xác, giúp nhà đầu tư đưa ra mức giá bán hợp lý, thu hút khách hàng tiềm năng.
      • Kết nối với nhà tư vấn chuyên nghiệp: Đội ngũ Pro Agent dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thị trường sẽ hỗ trợ bán nhà một cách nhanh chóng và hiệu quả.
      • Hỗ trợ tư vấn pháp lý: OneHousing mang đến dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí, giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để bán nhà một cách nhanh chóng và an toàn. Đảm bảo giao dịch mua bán nhà diễn ra an toàn, hợp pháp và không có tranh chấp.

      Bên cạnh đó, OneHousing mang đến giải pháp bán nhà nhanh chóng, chỉ với thỏa thuận chốt trong 48h. Quy trình bán nhà nhanh tại OneHousing cụ thể như sau:

      Bước 1: Nhập thông tin nhà cần bán và nhận báo giá trong vòng 10 phút:

      • Truy cập trang Bán nhà với OneHousing.
      • Nhập đầy đủ thông tin về căn nhà cần bán như vị trí, diện tích, giá mong muốn,...
      • Hệ thống OneHousing sẽ tự động thẩm định và đưa ra báo giá sơ bộ cho căn nhà của bạn trong vòng 10 phút.

      Bước 2: Xác nhận thông tin bất động sản và nhận lịch thẩm định:

      • Chuyên viên tư vấn của OneHousing sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thông tin về căn nhà và lên lịch thẩm định thực tế.
      • Thẩm định viên của OneHousing sẽ đến tận nơi để kiểm tra tình trạng nhà, pháp lý và đưa ra mức giá chính thức.

      Bước 3: OneHousing thẩm định nhà và nhận mức giá chào cuối cùng đến từ OneHousing và hoàn tất thủ tục mua bán từ 7 - 14 ngày:

      • Sau khi thẩm định, OneHousing sẽ đưa ra mức giá chào mua cuối cùng cho căn nhà của bạn.
      • Nếu bạn đồng ý với mức giá chào mua, OneHousing sẽ chốt thỏa thuận trong 48h và hỗ trợ hoàn tất thủ tục mua bán trong vòng 7 - 14 ngày.

      Tóm lại, thị trường BĐS "vào sóng" sôi động mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư và cả những ai có nhu cầu bán nhà. Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ nắm bắt thời điểm này để tối ưu hóa lợi nhuận cho bản thân nhé!

      Xem thêm:

      Bảo vệ quyền lợi bản thân khi vay vốn ngân hàng để mua nhà: Những vấn đề pháp lý cần lưu ý

      Xu hướng mới của giới trẻ: Thuê nhà cao cấp thay vì mua nhà xa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương