Lý do nhà đầu tư ngoại đổ xô vào 4 phân khúc bất động sản tại thị trường mới nổi

      Lý do nhà đầu tư ngoại đổ xô vào 4 phân khúc bất động sản tại thị trường mới nổi

      Onehousing image
      4 phút đọc
      30/03/2024
      Những lợi thế nào của 4 phân khúc bất động sản ở những thị trường mới nổi thu hút được nguồn tài chính đầu tư từ những nhà đầu tư nước ngoài? Hãy cùng tìm hiểu.

      Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt tại các vị trí và phân khúc có tiềm năng phát triển đáng chú ý. Đó là những phân khúc nào? Hãy cùng tìm hiểu sức hút của những loại hình bất động sản này trong thời điểm hiện tại.

      Phân khúc bất động sản nhà ở

      Nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư với xu hướng phát triển các dự án mang thương hiệu riêng của họ trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và nhu cầu nhà ở của người dân tăng cao. Một lợi thế quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài là khả năng tận dụng thương hiệu, ý tưởng thiết kế, cùng với các tiêu chuẩn và chất lượng xây dựng cao, từ đó tạo ra những sản phẩm phát triển chất lượng dù ở phân khúc cao cấp, và luôn nhận được sự đánh giá tích cực từ thị trường.

      ly-do-nha-dau-tu-ngoai-do-xo-vao-4-phan-khuc-bat-dong-san-tai-thi-truong-moi-noi-onehousing-1
      Nhà đầu tư nước ngoài có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu riêng trong bất động sản nhà ở (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Với nhiều điểm mạnh như vậy, những nhà đầu tư này hứa hẹn sẽ mang đến một luồng gió mới cho các khách hàng mua nhà ở. Điều này cũng sẽ giúp thúc đẩy thị trường mạnh hơn.

       

      Phân khúc bất động sản văn phòng

      Đọc tiếp

      Theo Savills, thị trường đang chứng kiến sự tăng trưởng về nhu cầu từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, sản xuất và tư vấn, điều này góp phần duy trì tỷ lệ lấp đầy ổn định cho phân khúc này. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, xu hướng thị trường văn phòng đang mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư nước ngoài có khả năng đầu tư và tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh bao gồm các chứng chỉ như LEED, WELL, BREEAM,...

      Cụ thể tại thị trường Hà Nội, nhằm nắm bắt xu hướng dịch chuyển của các nhóm văn phòng công tư, sự phát triển của hạ tầng giao thông thành phố và xu hướng tập trung dân cư tại các dự án đại đô thị xung quanh thành phố, các nhà đầu tư nước ngoài đang mở rộng phạm vi đầu tư tại các khu vực đang phát triển của Hà Nội thay vì tập trung chỉ vào các quận trung tâm.

      ly-do-nha-dau-tu-ngoai-do-xo-vao-4-phan-khuc-bat-dong-san-tai-thi-truong-moi-noi-onehousing-2
      Nguồn cầu của bất động sản văn phòng đang có xu hướng tăng tại các thành phố lớn (Nguồn ảnh: Vnbusiness)

      Tình hình này đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việc sử dụng tài chính đầu tư hợp lý vào phân khúc này có thể mang lại một nguồn thu lớn cho các nhà đầu tư.

      Phân khúc bán lẻ

      Sự xuất hiện của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu đang làm nổi bật sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư lớn đang tích cực tìm kiếm đất để triển khai các dự án bất động sản thương mại dịch vụ hiện đại với quy mô lớn và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của người tiêu dùng.

      ly-do-nha-dau-tu-ngoai-do-xo-vao-4-phan-khuc-bat-dong-san-tai-thi-truong-moi-noi-onehousing-3
      Thị trường bán lẻ được chú ý vì sự xuất hiện của các tập đoàn bất động sản bán lẻ tại Việt Nam (Nguồn ảnh: Báo Công lý)

      Những nhà bán lẻ nước ngoài nổi tiếng liên tục rục rịch và đầu tư vào thị trường Việt Nam ngày càng tạo ra sự sôi động cho phân khúc này. 

      Phân khúc khách sạn

      Đây là một thị trường đang ở trên đà phục hồi sau một quá trình đầy khó khăn. Sau khi đại dịch đã được kiểm soát, lượt khách du lịch quốc tế đang tăng trở lại ở thị trường Việt Nam, từ đó nhu cầu thuê phòng khách sạn cũng từ đó mà trở nên cao hơn.

      ly-do-nha-dau-tu-ngoai-do-xo-vao-4-phan-khuc-bat-dong-san-tai-thi-truong-moi-noi-onehousing-4

      Thị trường khách sạn phục hồi nhờ vào lượt khách du lịch đang tăng trở lại (Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô)

      Với sự cải thiện liên tục trong các hoạt động của phân khúc khách sạn, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đánh giá cao khả năng phục hồi của phân khúc này và tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường khách sạn tại Việt Nam trong tương lai. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường này. Điều này khiến nguồn tài chính đầu tư vào phân khúc này cũng trở nên lớn hơn trong thời gian gần đây.

      Hiện tại, nếu so sánh với quá khứ, nhà đầu tư nước ngoài hiện nay đã trở nên cởi mở hơn và họ sẵn lòng sử dụng nhiều hình thức đầu tư khác nhau để tận dụng tiềm năng thị trường Việt Nam. Thay vì chỉ tập trung vào việc đầu tư chiếm quyền kiểm soát với tài chính mạnh mẽ, họ đã và đang mở rộng phạm vi đầu tư bằng cách tham gia sử dụng tài chính đầu tư, góp vốn, và hợp tác kinh doanh. Ngoài ra, sau khi nghiên cứu thị trường, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã mở rộng địa điểm đầu tư và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều các khu vực ngoài các thành phố lớn.

      Với nhiều điều kiện thuận lợi từ các nhà đầu tư nước ngoài, 4 phân khúc bất động sản kể trên tại những thị trường mới nổi đang có nhiều cơ hội để mở rộng và phát triển hơn bao giờ hết. Đây sẽ là cơ hội cho các khách hàng mua và thuê bất động sản để có thể tiếp cận được những sự tươi mới mà những phân khúc này đang mang lại.

      Xem thêm

      Từ "vạch xuất phát" 10 triệu đồng, cô gái 34 tuổi sở hữu căn nhà mơ ước sau 7 năm áp dụng chiến lược tài chính thông minh

      Bật mí một số khoản đầu tư tài chính ngắn hạn phổ biến cho người đầu tư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương