Lý do nghề môi giới bất động sản thu hút nhân sự trẻ

      Lý do nghề môi giới bất động sản thu hút nhân sự trẻ

      Onehousing image
      10 phút đọc
      22/12/2023
      Điều gì thực sự thu hút nhân sự trẻ đến với ngành môi giới bất động sản? Hãy cùng tìm hiểu những lý do khiến nghề môi giới nhà đất trở thànhmục tiêu hấp dẫn trong hành trình xây dựng sự nghiệp của những người trẻ tuổi.

      Môi giới nhà đất đang trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Công việc này không chỉ tạo ra thu nhập cao, môi trường làm việc linh hoạt mà còn mở ra nhiều cơ hội học hỏi, trau dồi kỹ năng và phát triển bản thân. Dưới đây, OneHousing sẽ giải thích rõ nghề môi giới bất động sản là gì và lý giải tiềm năng tạo nên sức hút của ngành nghề này.

      ly-do-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-thu-hut-nhan-su-tre-n17t-onehousing-1

      Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề môi giới bất động sản để phát triển sự nghiệp (Nguồn: OneHousing)

      Khái niệm nghề môi giới bất động sản

      Căn cứ theo khoản 2, điều 3 của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ban hành ngày 25/11/2014 quy định: “Môi giới bất động sản là hoạt động trung gian cho các bên mua bán, chuyển nhượng, thuê, cho thuê lại, cho thuê bất động sản.” (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Hiểu một cách đơn giản, nhân viên môi giới đóng vai trò là cầu nối giữa những người có nhu cầu mua bán nhà đất. Không chỉ giúp người mua tìm được nhà đất ưng ý, người bán bán được bất động sản với mức giá tốt, tạo ra các giao dịch thành công mà nhân viên môi giới còn hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục pháp lý đúng quy trình. Đồng thời, thực hiện tư vấn, cung cấp những thông tin hữu ích trong quá trình mua, bán, cho thuê nhà.

      Tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động môi giới cần đáp ứng những điều kiện về mặt pháp lý theo quy định tại điều 62, điều 63 của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014:

      ly-do-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-thu-hut-nhan-su-tre-n17t-onehousing-1

      Điều kiện pháp lý căn cứ theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 (Nguồn: Thư viện pháp luật)

       

      Lý giải sức hút của nghề môi giới bất động sản đối với nhân sự trẻ

      Đọc tiếp

      Trước bối cảnh thị trường bất động sản ngày càng lớn mạnh, nghề môi giới bất động sản đang trở thành công việc tiềm năng và mở ra cơ hội mới cho nhiều bạn trẻ. 

      Cơ hội kiếm thu nhập hấp dẫn

      Không riêng gì nghề môi giới bất động sản mà với bất kỳ ngành nghề nào, thu nhập cũng là yếu tố tiên quyết tạo động lực cho người lao động. Các bạn trẻ sẽ kiếm được một khoản thu nhập hấp dẫn từ hoa hồng hoặc phí dịch vụ trong các giao dịch bất động sản thành công.

      Khi có nhiều kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới khách hàng, kết hợp với các kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, chốt sale, bạn sẽ gia tăng thu nhập một cách đáng kể.

      Bạn Nguyễn Thị Thanh Nga là minh chứng cho một thế hệ người trẻ không ngại thử sức mình, sớm tìm ra định hướng nghề nghiệp và đạt được mức hoa hồng lên tới 200% cho thương vụ “bạc tỷ” đầu tiên khi chỉ mới gia nhập OneHousing trong 1 tuần.

      Thanh Nga chia sẻ: Thương vụ tại An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội được chốt nhanh chóng nhờ vào kho hàng đa dạng và thông tin xác thực từ OneHousing.

      1 tháng trước, khách hàng này đã được Thanh Nga tư vấn nhưng chưa tìm được sản phẩm ưng ý. Khi vào OneHousing, Thanh Nga được Giám đốc kinh doanh Vùng 3 Đỗ Ngọc Thắng và Giám đốc kinh doanh Khu vực Nguyễn Phạm Công Đức tư vấn về kho hàng trên ứng dụng Pro Agent App. Mở app ra tìm thử và Thanh Nga đã chọn được ngay khu đất thổ cư trùng khớp, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

      Khi đến tận nơi khảo sát, thông tin thực tế chính xác như đăng tải trên hệ thống. Thanh Nga gửi sản phẩm cho khách và họ ưng ý, hài lòng, chốt ngay lập tức. (Nguồn: OneHousing)

      Linh động thời gian làm việc

      Thay vì ngồi làm việc cố định tại văn phòng, người làm môi giới nhà đất có thể di chuyển đến nhiều nơi mà không lo vi phạm quy định của công ty. Đó có thể là quán cafe, dự án căn hộ, chung cư đang chào bán (đưa khách hàng tham quan, khảo sát về thị trường…). Điều này thu hút nhân sự trẻ mong muốn sự linh hoạt và tự do trong công việc.

      Trau dồi các kỹ năng mềm

      Với tính chất công việc là phải gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tổng hợp, phân tích thông tin, tư vấn, thương thảo mà kỹ năng mềm của các bạn trẻ sẽ được rèn luyện mỗi ngày. Ngoài ra, khi mới vào nghề bạn còn được đào tạo thêm các kỹ năng khác như giao tiếp, thuyết trình, quản lý thời gian, quản lý dự án, làm việc đội nhóm, bổ trợ rất tốt cho công việc sau này.

      Tiềm năng phát triển và thăng tiến

      Ngành môi giới bất động sản mang lại nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến. Nhân sự trẻ có thể bắt đầu từ vị trí môi giới bất động sản và sau đó tiến lên trở thành chuyên viên, cấp quản lý, chuyên gia tư vấn hoặc thậm chí mở công ty riêng.

      Tương tác xã hội và kết nối

      Môi giới bất động sản thường phải tương tác với nhiều người khác nhau, từ khách hàng, đồng nghiệp, đến các chuyên gia pháp lý và nhà phát triển. Điều này giúp bạn xây dựng và mở rộng thêm các mối quan hệ chất lượng.

      Nếu biết cách duy trì các mối quan hệ này, bạn sẽ xây dựng thêm cho mình một nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả. Ngoài ra, chính những vị khách hàng này còn giúp bạn học hỏi được nhiều bài học để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

      ly-do-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-thu-hut-nhan-su-tre-n17t-onehousing-1

      Mức lương hấp dẫn và có nhiều cơ hội phát triển bản thân là lý do nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề môi giới bất động sản (Nguồn: OneHousing)

      Một số thách thức mà người trẻ phải đối mặt khi làm môi giới bất động sản

      Bên cạnh những cơ hội, nghề môi giới nhà đất cũng có tính cạnh tranh, đào thải cao cũng như mang lại nhiều thách thức mà người trẻ phải đối mặt, tìm cách khắc phục.

      Áp lực lớn trong công việc

      Mặc dù môi trường làm việc linh động, tự do nhưng không có nghĩa là làm ít hưởng nhiều. Việc làm ngoài giờ hay những ngày nghỉ, lễ Tết diễn ra thường xuyên. Thời điểm mà người khác nghỉ ngơi bạn phải làm việc bởi khi đó khách mới có thời gian rảnh.

      Ngoài ra, người làm môi giới nhà đất còn phải đối mặt với sự cạnh tranh cao. Nếu không xác định rõ mục tiêu sẽ rất nhanh nản và buông bỏ, đặc biệt trong việc tìm kiếm khách hàng và hoàn thành giao dịch. Đối với những người mới “chân ướt chân ráo” gia nhập vào ngành nghề này lại càng áp lực và khó khăn hơn.

      Không giống như những ngành nghề khác sống bằng lương tháng cố định, nghề môi giới sống bằng tiền hoa hồng. Để có được nguồn nhà đất cũng như khách hàng đòi hỏi bạn phải thực sự nghiêm túc, dành nhiều thời gian, tâm huyết và công sức.

      Chưa kể, bạn còn phải đầu tư tiền bạc để gia tăng nguồn khách hàng, tạo dựng mối quan hệ, xây dựng thương hiệu cá nhân. 

      Đối mặt với các tình huống khó chịu

      Có nhiều tình huống khó lường có thể xảy ra với bạn chẳng hạn như khách đổi ý không ký hợp động vào phút chót dù đã đàm phán, hoàn tất các thỏa thuận. Hoặc khách hàng hẹn đến xem nhà nhưng lại để bạn đợi hàng giờ đồng hồ mà không thông báo.

       Đôi lúc, bạn sẽ gặp phải những vị khách thiếu đứng đắn và lúc ấy cần học cách giải quyết một cách chuyên nghiệp.

      Thị trường biến động

      Thị trường bất động sản có thể biến động mạnh. Điều này có thể tạo ra thách thức cho người làm môi giới. Thay đổi trong giá cả, xu hướng thị trường và các quy định pháp lý có thể ảnh hưởng đến quyết định mua bán và thuê nhà của khách hàng.

      ly-do-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-thu-hut-nhan-su-tre-n17t-onehousing-1

      Tìm kiếm khách hàng là công việc khó khăn đối với người làm nghề môi giới bất động sản (Nguồn: Báo Dân trí)

      Tuy tồn tại một số thách thức nhất định nhưng với những cơ hội và tiềm năng phát triển không giới hạn, không có gì ngạc nhiên khi nghề môi giới bất động sản lại thu hút nhân sự trẻ đến vậy. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính, đem lại sự tự do trong công việc mà còn giúp các bạn trẻ mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng, phát triển và xây dựng các mối quan hệ xã hội.

      Với sự sáng tạo, nhiệt huyết và kiên nhẫn, những người trẻ tuổi hứa hẹn trở thành những chuyên gia môi giới bất động sản xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành này trong tương lai.

      Gia nhập mạng lưới môi giới bất động sản của OneHousing với đãi ngộ vô cùng hấp dẫn

      Ra mắt từ năm 2020, OneHousing (thành viên của tập đoàn One Mount) không ngừng phát triển và trở thành hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với mô hình one-stop-shop và sự tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch trên 1 nền tảng duy nhất từ trực tuyến tới trực tiếp (O2O), OneHousing mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua bán nhà đất xuyên suốt, đơn giản và nhanh chóng.

      Trong suốt 3 năm qua, OneHousing đã xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường; đồng thời phát triển kho hàng, nguồn khách và ra mắt các nền tảng, công cụ công nghệ để phục vụ mạng lưới môi giới 10.000 người vào năm 2024.

      Vào ngày 27/10/2023, OneHousing đã cho ra mắt mạng lưới môi giới bất động sản công nghệ theo mô hình kinh tế chia sẻ. Khi gia nhập mạng lưới này, người môi giới sẽ được tiếp cận quỹ hàng tiềm năng lên tới 2 triệu căn, nguồn khách hàng chất lượng và mức hoa hồng cao bậc nhất thị trường.

      Nguồn bất động sản lớn, giải pháp tài chính độc quyền

      Nhờ việc bắt tay với các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Masterise Group và sở hữu nguồn dữ liệu thị trường bất động sản được tổng hợp trong 10 năm qua. OneHousing đang nắm giữ độc quyền thông tin xác thực của 2 triệu căn nhà tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hưng Yên và 1 số tỉnh thành khác.

      Nguồn hàng của OneHousing đa dạng về phân khúc và loại hình, khớp với mọi nhu cầu của khách hàng. Đây chính là nguồn tài nguyên quý giá mà bất cứ người môi giới nào cũng cần. Ngoài ra, OneHousing còn hợp tác với ngân hàng Techcombank mang đến giải pháp tài chính cạnh tranh cùng những ưu đãi vượt trội.

      Hoa hồng cao nhất thị trường

      Hệ số hoa hồng chi trả của OneHousing rất hấp dẫn, đảm bảo thu nhập cho các chuyên viên môi giới nhà đất. Cụ thể, 50% cho người bán hàng trực tiếp và lên tới 20% cho quản lý. 

      Người môi giới sẽ nhận được tiền ngay khi hoàn tất giao dịch và được công ty chi trả minh bạch mà không thông qua bên thứ 3.

      Cung cấp giải pháp công nghệ ưu việt cho người môi giới

      Khi gia nhập OneHousing, bạn sẽ được khởi tạo website cá nhân hóa giúp xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, uy tín. Đây cũng là kênh truyền thông trực tiếp về quỹ căn chuyển nhượng từ các dự án mà OneHousing đang phân phối. 

      Bên cạnh đó, bạn còn dễ dàng tiếp cận mạng lưới khách hàng rộng khắp được phân bổ trực tiếp trên ứng dụng Pro Agent.

      Ứng dụng này giúp đội ngũ sales đặt lịch hẹn, quản lý thông tin giỏ hàng, tình trạng tư vấn khách hàng, theo dõi số liệu và hiệu suất công việc, cập nhật thông tin dự án và thị trường, tra cứu kiến thức bất động sản, cập nhật hoa hồng chi trả, chính sách thưởng. Điều này giúp nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ môi giới.

      Đặc biệt, OneHousing đưa ra các công cụ Định giá bất động sản, Phân tích và so sánh bất động sản giúp người môi giới có thêm kiến thức, thúc đẩy quyết định giao dịch của khách hàng.

      Cơ hội học hỏi, thăng tiến

      Người môi giới còn được tham gia vào quá trình đào tạo chuyên nghiệp cũng như các khóa học về kỹ năng mềm như: Đào tạo về thông tin thị trường, chính sách Nhà nước, dự án, sản phẩm, phong thủy, tài chính, nắm bắt tâm lý khách hàng, am hiểu khách hàng, tư vấn theo từng đối tượng. 

      Nếu đạt hiệu quả công việc cao, nhân viên môi giới sẽ được cân nhắc lên làm quản lý và gia tăng thu nhập không hạn chế nhờ hoa hồng từ các giao dịch trong đội nhóm.

      ly-do-nghe-moi-gioi-bat-dong-san-thu-hut-nhan-su-tre-n17t-onehousing-1

      Gia nhập đội ngũ OneHousing Pro Agent để thu nhập dẫn đầu, bứt phá sự nghiệp (Nguồn: OneHousing)

      Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu vì sao nghề môi giới bất nhà đất lại thu hút sự quan tâm của nhân sự trẻ tới vậy. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, các bạn trẻ cần phải có sự kiên trì, nỗ lực, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như nắm bắt cơ hội, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thách thức. Hãy gia nhập ngay vào đội ngũ Pro Agent để trở thành một chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Môi giới bất động sản cho thuê và bí quyết để cho thuê hiệu quả

      Lưu ý quan trọng đối với môi giới bất động sản cho thuê tại Việt Nam

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương