Lý do khiến phân khúc căn hộ trung - cao cấp cho thuê luôn được ưa chuộng

      Lý do khiến phân khúc căn hộ trung - cao cấp cho thuê luôn được ưa chuộng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/05/2024
      Thuê nhà chung cư và thuê căn hộ cao cấp ngày càng là lựa chọn được nhiều khách hàng tin tưởng. Bài viết sau sẽ lý giải đến bạn lý do khiến phân khúc căn hộ trung – cao cấp cho thuê luôn được ưa chuộng!

      Trước bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng và xu hướng tìm kiếm không gian sống đẳng cấp, việc thuê nhà chung cư và căn hộ cao cấp không chỉ đơn thuần đáp ứng nơi ở, mà còn là biểu tượng của lối sống hiện đại. Sự kết hợp giữa vị trí chiến lược và các lợi ích vượt trội đã khiến cho phân khúc căn hộ trung – cao cấp này càng ngày được yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn góc nhìn cụ thể hơn về lý do mà loại hình bất động sản này ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng như vậy.

      Thực trạng thuê căn hộ trung – cao cấp hiện tại

      Theo báo cáo phân tích thị trường bất động sản gần đây cho thấy, nhu cầu thuê căn hộ trung và cao cấp tại Hà Nội đang trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ. Theo dữ liệu từ trang Batdongsan, bất động sản có giá từ 2,5 đến 5 tỷ đồng đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ, chiếm 71% tổng số người mua quan tâm đến thị trường. Trong khi đó, các phân khúc giá từ 5 đến 10 tỷ và trên 10 tỷ lần lượt chiếm chỉ 6% và 5% nhu cầu.

      Dữ liệu này phản ánh một sự quan tâm đáng kể đối với bất động sản trung – cao cấp. Tuy nhiên, theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, nguồn cung mới cho các căn hộ hạng trung và cao cấp tại Hà Nội đã giảm đáng kể trong quý cuối cùng của năm 2022, với tỷ lệ giảm lần lượt là 40% và 72% so với quý trước đó. Theo dự báo năm 2023, nguồn cung mới sẽ ổn định ở mức tương tự giai đoạn 2020-2022, với khoảng 14.000-15.000 căn hộ.

      Trong tương lai gần, sự thiếu hụt các dự án mới sẽ dẫn đến mất cân đối giữa nhu cầu và nguồn cung trong lĩnh vực này, với xu hướng nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung lại giảm sút.

      ly-do-khien-phan-khuc-can-ho-trung-cao-cap-cho-thue-luon-duoc-ua-chuong-anh1

      Tình hình chung cư trung - cao cấp tại Hà Nội (Nguồn: Congly)

      Qua quan sát thị trường hiện nay, các nhà phân tích dự báo rằng, phân khúc căn hộ cao cấp ở Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội, vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

       

      Phân tích lý do phân khúc căn hộ trung - cao cấp được ưa chuộng

      Đọc tiếp

      Nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống

      Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, khoảng trên 40% người lựa chọn thuê mua nhà để nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Theo nghiên cứu gần đây của One Housing, trong số hơn 400 người mua và dự định mua căn hộ tại Hà Nội, một tỷ lệ đáng kể cho biết họ đang tìm kiếm cơ hội để cải thiện mức sống của mình, với khoảng một phần tư mong muốn nâng cao tiêu chuẩn sống. Một số khác, chiếm khoảng một phần năm, đề cao việc sở hữu các tiện nghi sang trọng, trong khi một lượng tương đương quan tâm đến việc tạo dựng một không gian sống độc lập cho cá nhân hoặc gia đình họ. Điều này phản ánh xu hướng chung trong quan điểm và mong muốn của người tiêu dùng hiện đại về nhà ở.

      Họ mong muốn được sống trong môi trường xanh, hiện đại với đầy đủ tiện ích đẳng cấp. Đây chính là lợi thế của các dự án căn hộ trung - cao cấp khi được thiết kế với tiêu chuẩn khắt khe, tích hợp nhiều tiện nghi cao cấp.

      Vị trí đắc địa giao thông thuận lợi

      ly-do-khien-phan-khuc-can-ho-trung-cao-cap-cho-thue-luon-duoc-ua-chuong-anh2

      Căn hộ chung cư thường nằm ở các trục đường lớn (Nguồn: CafeF)

      Các dự án căn hộ trung - cao cấp thường được quy hoạch tại những vị trí đắc địa, trung tâm đô thị với hệ thống giao thông phát triển. Điều này giúp cư dân dễ dàng di chuyển, tiếp cận các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, văn phòng làm việc...

      Nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp

      Bên cạnh không gian sống hiện đại, các dự án căn hộ trung - cao cấp còn mang đến cho cư dân trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp với hàng loạt tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, nhà hàng, cafe… Đặc biệt, tất cả các tiện ích nội khu đều nằm trong khuôn viên của dự án, giúp người dân có thể tận hưởng các loại dịch vụ ngay trong khu ở của mình.

      Tiềm năng cho thuê hoặc tăng giá cao trong tương lai

      Do khan hiếm nguồn cung mới, căn hộ trung - cao cấp có tiềm năng tăng giá bán và giá cho thuê cao trong tương lai. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều nhà đầu tư đổ về phân khúc này.

      Các dự án căn hộ trung - cao cấp nổi bật tại Hà Nội cho thuê

      Masteri West Heights

      Masteri West Heights là một trong những dự án căn hộ trung - cao cấp hấp dẫn tại Hà Nội. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa tại trung tâm hành chính phía Tây Thủ đô, phường Tây Mỗ quận Nam Từ Liêm. Dự án sở hữu thiết kế hiện đại, tích hợp hơn 40 tiện ích nội khu đẳng cấp như hồ bơi vô cực, khu vui chơi trẻ em an toàn, phòng tập gym hiện đại…

      ly-do-khien-phan-khuc-can-ho-trung-cao-cap-cho-thue-luon-duoc-ua-chuong-anh3

      Các căn hộ trung - cao cấp nổi bật tại Hà Nội (Nguồn: VietNamNet)

      Masteri Waterfront Ocean Park Gia Lâm

      Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp khác thuộc chủ đầu tư Masteri, đem đến nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách thuê. Ngoài vị trí đắc địa, dự án còn nổi bật với đầy đủ tiện ích hiện đại như bể bơi trong nhà, khu phố thương mại sầm uất Malibu Walk, vườn thượng uyển tầng thượng,...

      Với nhiều ưu điểm vượt trội về không gian sống, tiện ích và vị trí, dễ hiểu vì sao các dự án căn hộ trung - cao cấp luôn được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích khác tại OneHousing nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê căn hộ cao cấp, cũng như tìm kiếm những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản.

      Xem thêm 

      Điểm khác biệt giữa 3 loại hình: căn hộ giá rẻ, căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp là gì?

      Đắm mình trong trải nghiệm "chill" đẳng cấp dành cho giới trẻ khi thuê căn hộ Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương