Lưu ý những điều gì khi đầu tư thuê nhà sống một mình?

      Lưu ý những điều gì khi đầu tư thuê nhà sống một mình?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      14/07/2023
      Bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin mà bạn cần lưu ý khi đầu tư thuê nhà sống một mình. Mời bạn cùng theo dõi!

      Khi nhu cầu sống ngày càng nâng cao, phần lớn những người trưởng thành thường có xu hướng sống một mình để thuận tiện trong công việc cũng như sinh hoạt cá nhân hằng ngày. Bạn cũng đang mong muốn dọn ra ở riêng như chưa có kinh nghiệm trong việc thuê nhà? Hãy theo dõi bài viết này để biết bạn nên lưu ý những điều gì khi đầu tư thuê nhà sống một mình.

      Cần lưu ý những điều gì khi thuê nhà?

      Tìm thông tin và nguồn môi giới uy tín

      Với sự phát triển của các trang mạng xã hội hiện nay, chỉ cần vài cú nhấp chuột, bạn đã có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin cho thuê nhà hoặc căn hộ. Rất khó để có thể phân biệt tin thật và tin giả, vậy nên bạn cần phải tìm kiếm chọn lọc trên những trang bất động sản uy tín hoặc theo sự giới thiệu của người thân, bạn bè.

      luu-y-nhung-dieu-gi-khi-dau-tu-thue-nha-song-mot-minh-n17t-onehousing-1

      Tham khảo 6 tiêu chí này để có thể lựa chọn môi giới uy tín khi thuê nhà (Nguồn: Xây dựng số)

      Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều đơn vị trung gian hay còn được gọi với tên quen thuộc là “môi giới”. Những đơn vị này thường sẽ đẩy giá thuê lên cao, yêu cầu bạn đóng thêm chi phí môi giới hoặc thậm chí là lừa gạt. Để tránh “tiền mất tật mang”, bạn nên tìm những nguồn môi giới có độ tin cậy cao hoặc tìm cách liên hệ trực tiếp với chủ nhà.

      Kiểm tra kỹ tình trạng ngôi nhà

      Trước khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng thuê, bạn cần tìm hiểu về những thông tin pháp lý khác của căn nhà. Ví dụ như bạn nên biết rõ căn nhà đó có thuộc diện quy hoạch không hoặc có đang xảy ra tranh chấp không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kiểm tra và xem xét một cách kỹ lưỡng về tình trạng thực tế của ngôi nhà liên quan đến tường, cửa chính, cửa sổ, phòng ốc, đường ống nước, dây điện và các mối nối.

      luu-y-nhung-dieu-gi-khi-dau-tu-thue-nha-song-mot-minh-n17t-onehousing-1

      Kiểm tra kỹ tình trạng ngôi nhà trước khi thuê để tránh xảy ra tranh chấp không mong muốn về sau (Nguồn: Vinhomes)

      Nghiên cứu kỹ hợp đồng thuê nhà

      Sau quá trình tìm hiểu và bàn bạc với chủ nhà, bước tiếp theo bạn cần làm là chú ý đến hợp đồng và thủ tục thuê nhà. Bạn cần đọc và nghiên cứu kỹ lưỡng các đề mục, điều khoản, yêu cầu cũng như là các quyền lợi giữa bên thuê và cho thuê để kịp thời chỉnh sửa nếu cảm thấy có vấn đề không thỏa đáng. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình trạng tranh chấp và cãi vã giữa hai bên.

      Cân nhắc về môi trường sống xung quanh

      Môi trường sống xung quanh là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn nơi thuê nhà. Để đảm bảo sự an ninh và an toàn cho bản thân, bạn nên thuê nhà ở những khu vực dân sinh tốt, môi trường trong lành, thuận tiện cho việc đi lại. Tất nhiên, nơi ở này cũng cần có nơi để xe, người giữ xe và camera. Hơn thế nữa, bạn cũng nên xem xét những yếu tố phong thủy như: hướng nhà, hướng đất, màu sắc ngôi nhà. Quan trọng nhất vẫn là nên chọn một ngôi nhà giúp bạn cảm thấy thoải mái và bình yên khi trở về.

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm có những loại căn hộ nào phù hợp với người độc thân hoặc sống một mình?

      Đọc tiếp

      Cần lưu ý những điều gì khi thuê nhà sống 1 mình?

      Nên chọn thuê nhà ở những khu dân cư đông đúc

      Có thể nói, câu tục ngữ “bà con xa không bằng láng giềng gần” vẫn luôn đúng dù ở thời đại nào đi chăng nữa. Do đó, thuê nhà ở những khu dân cư đông đúc sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên an toàn hơn khi có những người hàng xóm xung quanh, đặc biệt là vào những ngày đi chơi hoặc tan làm về muộn. Tất nhiên, khu dân cư nơi bạn sống cũng cần phải văn minh và hiện đại thì mới có thể hạn chế tối đa những tình huống không mong muốn xảy ra.

      luu-y-nhung-dieu-gi-khi-dau-tu-thue-nha-song-mot-minh-n17t-onehousing-1

      Sống ở khu dân cư sẽ giúp bạn giảm thiểu sự nguy hiểm (Nguồn: Pháp Luật Plus)

      Luôn luôn khóa cửa cẩn thận khi ở nhà 1 mình

      Hiện nay, không ít trường hợp đột nhập vào nhà và trộm hết những tài sản giá trị, thậm chí là đe dọa tính mạng chủ nhà. Vì thế, việc khóa cửa cẩn thận không chỉ giúp bạn bảo vệ được sự riêng tư mà còn đảm bảo sự an toàn cho bản thân. Ngoài ra, khi có người đến nhấn chuông hoặc gõ cửa, bạn cần xác định rõ đối phương là ai để tránh trường hợp “dẫn sói vào nhà”.

      Chú ý đến sức khỏe bản thân

      Sống một mình đồng nghĩa với việc bạn phải tự lo cho bản thân từ A đến Z. Bạn sẽ phải tự nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ nên nếu chẳng may bị bệnh thì rất khó để tự chăm sóc bản thân. Vì thế, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe và nâng cao thể chất mỗi ngày, có như vậy thì mới sống tự lập được. Không chỉ vậy, bạn cũng nên tránh những hành vi làm ảnh hưởng đến sức khỏe như tắm đêm, bỏ bữa, thường xuyên ăn thức ăn nhanh, thức khuya.

      Có nên chi tiền mạnh tay để đầu tư vào không gian sống khi thuê nhà ở 1 mình?

      Có một số người cho rằng việc chi tiền mạnh tay để đầu tư vào không gian sống khi thuê nhà ở một mình là phung phí. Vì hợp đồng thuê nhà là có thời hạn, bạn có thể sẽ phải dọn đi bất cứ lúc nào nên việc tốn quá nhiều tiền trang trí căn nhà chẳng khác nào bạn đang “ném tiền qua cửa sổ”. 

      Trái lại với quan điểm trên, đầu tư vào không gian sống là cách để bạn có cuộc sống tiện nghi và chất lượng hơn, thậm chí có thể biến nhà thuê thành ngôi nhà trong mơ của mình. Dù đó là nhà thuê thì cũng là nơi bạn phải ở và sinh hoạt mỗi ngày, nên không gian sống là một yếu tố rất quan trọng, đáng để đầu tư. Đặc biệt đối với những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật hoặc liên quan đến sáng tạo, một ngôi nhà xinh xắn, nhiều màu sắc sẽ kích thích trí tưởng tượng cũng như là nguồn cảm hứng làm việc hơn.

      luu-y-nhung-dieu-gi-khi-dau-tu-thue-nha-song-mot-minh-n17t-onehousing-1

      Việc chi tiền trang trí tùy thuộc vào sở thích cá nhân của từng người (Nguồn: Bản tin TP.HCM)

      Do đó, vấn đề “Có nên chi tiền mạnh tay để đầu tư vào không gian sống khi thuê nhà ở một mình?” còn tùy thuộc vào nhiều khía cạnh khác nhau như tài chính, sở thích, nhu cầu, mục đích cá nhân. Thay vào đó, bạn nên tự cân nhắc với bản thân mình rằng liệu có thật sự cần thiết hay bạn có đang mong muốn chi tiền để đầu tư vào nơi mà mình đang ở hay không.

      Trên đây là những lưu ý bạn cần biết khi đầu tư thuê nhà sống một mình. OneHousing hy vọng rằng bài viết này đã mang lại những thông tin bổ ích, giúp bạn thận trọng hơn trước khi đưa ra quyết định thuê nhà. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thuê căn hộ tại các dự án, hãy liên hệ ngay với OneHousing để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm:

      Nhà hướng tây hợp phong thủy là gì? 9 lưu ý khi thiết kế nhà hướng tây tốt nhất

      Mách bạn 5 lưu ý khi trang trí căn hộ nhỏ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương